M.U tệ như thế nào qua những con số?

M.U tệ như thế nào qua những con số?

Thứ 3, 09/11/2021 | 11:30
0
M.U đang trải qua quãng thời gian thất vọng với những thất bại muối mặt. Dưới đây là những con số thống kê tệ hại của Quỷ đỏ không chỉ ở trận thua Man City..
  1. MU sút vào gôn nhà còn nhiều hơn về phía Man City

Ở trận thua Man City, Man United chỉ tung ra được đúng duy nhất một pha dứt điểm về phía khung thành của đối thủ. Đó là cú vô lê sắc lẹm của Cristiano Ronaldo nhưng bị thủ thành Ederson Moraes xuất sắc đẩy ra.

Tuy nhiên, các hậu vệ của Quỷ đỏ đã có tới 2 lần tung cú dứt điểm về phía khung thành đội nhà. Đầu tiên là pha phản lưới nhà của Eric Bailly ở phút thứ 7 sau đường chuyền vào của Joao Cancelo giúp Man City mở tỷ số.

Thể thao - M.U tệ như thế nào qua những con số?

Thật buồn cười khi hàng thủ của Man United lại gây nguy hiểm cho đội nhà hơn là hàng công của Man xanh.

Chỉ vài phút sau, Victor Lindelof cũng suýt rơi vào hoàn cảnh tương tự khi phá bóng lóng ngóng bay thẳng về khung thành đội mình. Rất may cho anh là thủ thành David De Gea đã cản phá thành công bằng chân.

 

  1. MU chỉ có 4 chạm bóng trong vòng cấm Man City

Không chỉ không tung ra được nhiều pha dứt điểm, Man United thậm chí còn không có cơ hội xâm nhập vòng cấm đối phương. Theo thống kê của Opta, họ chỉ có đúng 4 phạm bóng trong khu cấm địa của Man City, thấp nhất trong bất kỳ trận đấu nào của Quỷ đỏ từ năm 2008.

Đó là sự phản ánh chân thực nhất về việc Man City đã hoàn toàn làm chủ trận đấu. Man United bị phong tỏa hoàn toàn trước khi có thể tiến sát khu cấm địa dù họ là đội chủ nhà.

Thể thao - M.U tệ như thế nào qua những con số? (Hình 2).

Man xanh đã áp đảo hoàn toàn cuộc chơi derby tại Old Trafford cuối tuần trước

Điều này cũng cho thấy sự sa sút đáng báo động của Man United vì họ từng đánh bại đối thủ cùng thành phố vài lần dưới thời Solskjaer. Ở lần đối đầu mới nhất này, MU đơn giản là không thể so đọ với đối thủ bất chấp có sự hiện diện của Ronaldo.

  1. Không cầu thủ nào của MU chạm bóng nhiều bằng cầu thủ Man City

Man City đã giành chiến thắng theo đúng phong cách bóp nghẹt đối thủ của HLV Pep Guardiola. Các cầu thủ áo xanh thực hiện 832 đường chuyền cả trận và thành công tới 762 lần trong số đó. Cả 2 thông số này đều là cao nhất của họ tại Premier League mùa này.

Thể thao - M.U tệ như thế nào qua những con số? (Hình 3).

Biểu đồ chuyền bóng của Man United và Man City ở trận đầu vừa qua.

Ngược lại, Man United chỉ thực hiện 400 đường chuyền và thành công 326 lần. Không có gì ngạc nhiên khi đây là những thống kê thấp nhất của họ trong mùa giải này.

Man City nắm giữ tới 2/3 thời gian cầm bóng trong suốt 90 phút. Ngoại trừ thủ thành Ederson, tất cả các cầu thủ của Man xanh đều có nhiều pha chạm bóng hơn bất kỳ cầu thủ nào của Man United. Người có số lần chạm bóng nhiều nhất bên phía MU là Ronaldo cũng chỉ có 27 lần.

  1. Ruben Dias chuyền ở 1/3 sân đối thủ hơn bất kỳ cầu thủ nào của MU

Trung vệ Ruben Dias của Man City đã hoàn thành 12 đường chuyền vào 1/3 sân đối thủ, nhiều hơn bất kỳ cầu thủ nào của Man United ở thống kê tương tự.

Mối đe dọa mà MU tạo ra cho đối thủ hạn chế tới mức ngay cả một trung vệ như Dias cũng cảm thấy đủ tự tin để dâng cao xâm nhập vòng cấm đối phương. Điều này cũng cho thấy sự thống trị tuyệt đối của Man City.

  1. MU có 14 trận không giữ sạch lưới tại Old Trafford

Lần cuối cùng Man United giữ sạch lưới trên sân nhà là vào ngày 15/4/2021 khi họ đánh bại Granada với tỷ số 2-0 trong trận tứ kết UEFA Europa League. Trận đấu giữ sạch lưới sân nhà gần nhất của họ tại Premier League là chiến thắng 1-0 trước West Ham vào ngày 14/3/2021.

Thể thao - M.U tệ như thế nào qua những con số? (Hình 4).

M.U đã 14 trận liên tục đều bị thủng lưới tại Old Trafford.

Từ đó tới nay, Man United đã có 14 trận liên tiếp không giữ sạch lưới trên sân nhà. Đây là chuỗi trận không giữ sạch lưới dài thứ 2 trong lịch sử của Quỷ đỏ sau chuỗi 21 trận ở giai đoạn 1958-1959.

Nên nhớ, đó là giai đoạn mà đội hình của Man United bị tàn phá nặng nề bởi thảm họa hàng không tại Munich với 8 cầu thủ thiệt mạng.

  1. MU có 8 trận thua trên sân nhà trong năm 2021

Năm 2021 đang trở thành một năm thảm họa với Man United trên sân nhà Old Trafford. Họ đã để thua tới 8 trận trong năm nay, nhiều nhất kể từ năm 1989. Đó là các thất bại trước Man City (2 lần), Liverpool (2 lần), Sheffield United, Leicester City, West Ham và Aston Villa.

Phải nhớ lại năm 1989, MU mới tệ như vậy trên sân nhà. Khi đó, Quỷ đỏ đã bị đánh bại trên sân nhà trước Nottingham Forest, Derby County, Coventry City, Everton, Norwich City, Tottenham (2 lần) và Crystal Palace.

Ngoài ra, số trận thua trên sân nhà của Man United nếu tính từ đầu mùa giải trước (9 trận) còn nhiều hơn cả Crystal Palace (8 trận thua).

  1. 21% số trận thua trên sân nhà của MU tại Premier League là dưới thời Solskjaer
Thể thao - M.U tệ như thế nào qua những con số? (Hình 5).

Trong lịch sử tham dự Premier League, Man United mới chỉ có 63 trận thua ở sân nhà. Thế nhưng dưới thời Ole Solskjaer, MU đã thua 13 trận, chiếm 21%. Đáng chú ý, Solsa mới chỉ dẫn dắt 55 trận sân nhà tại Premier League.

Để so sánh, Sir Alex Ferguson đã thua 34 trong số 405 trận đấu trên sân nhà, tương đương 8,4%. Những ngày mà Old Trafford là một pháo đài không dễ công phá đã qua từ lâu rồi.

 

ĐĂNG NGUYÊN

Rangnick quan tâm tới việc thay Solskjaer ở Man United

Thứ 2, 08/11/2021 | 16:41
Theo phóng viên Christian Falk của BILD, Ralf Rangnick quan tâm đến việc dẫn dắt Man United khi vị trí của Ole Gunnar Solskjaer bị lung lay dữ dội.

Roy Keane bó tay trước hàng thủ mơ ngủ của Man United

Thứ 2, 08/11/2021 | 16:39
Cựu thủ quân Roy Keane tỏ ra tức giận sau thất bại 0-2 của MU trước Man City ngay tại Old Trafford. Keane phê bình mọi thành viên của Man United.

Tại sao Man United được thay 4 người ở trận thua Man City?

Thứ 2, 08/11/2021 | 16:38
Ở trận đấu giữa Man United vs Man City tại vòng 11 Ngoại hạng Anh, Quỷ đỏ được thay tới 4 người nhưng đội khách lại không được là vì sao?

Guardiola: “Ronaldo đến 75 tuổi vẫn có thể ghi bàn”

Chủ nhật, 07/11/2021 | 15:11
Phát biểu ở buổi họp báo trước trận Man United và Man City, HLV Pep Guardiola đã đánh giá rất cao khả năng ghi bàn của siêu sao Cristiano Ronaldo.
Cùng chuyên mục

Neuer được "phong Vua" sau khi Bayern đả bại Arsenal

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:25
Sau trận Bayern Munich thắng Arsenal để lấy vé Bán kết, Manuel Neuer đã thiết lập một cột mộc vô cùng ấn tượng tại đấu trường Champions League.

HLV Hoàng Anh Tuấn nói gì sau sai lầm suýt khiến U23 Việt Nam mất điểm của Ngọc Thắng?

Thứ 5, 18/04/2024 | 05:19
HLV Hoàng Anh Tuấn cho rằng, tâm lý căng cứng và không thoải mái là lý do khiến cho học trò của ông mắc sai lầm và không thể có được thế trận như mong muốn.

U23 Việt Nam thắng U23 Kuwait trong trận cầu 'mưa thẻ đỏ'

Thứ 5, 18/04/2024 | 00:35
Cả U23 Việt Nam và U23 Kuwait kết thúc trận đấu với chỉ 10 cầu thủ trên sân và phần thắng chung cuộc đã thuộc về thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn.

ĐT futsal Việt Nam hòa thất vọng trước Myanmar ở trận ra quân VCK futsal châu Á

Thứ 4, 17/04/2024 | 15:58
Được đánh giá cao hơn đối thủ, thế nhưng ĐT futsal Việt Nam đã không thể có được 3 điểm trong ngày ra quân VCK futsal châu Á 2024.

Độc lạ U23 Trung Quốc: Hàng công tịt ngòi, tung thủ môn vào đá tiền đạo

Thứ 4, 17/04/2024 | 12:37
Thi đấu hơn người trong gần 80 phút nhưng không thể ghi bàn, BHL U23 Trung Quốc đã có nước đi táo bạo khi tung thủ môn vào sân trong những phút cuối để đá tiền đạo.
     
Nổi bật trong ngày

Neuer được "phong Vua" sau khi Bayern đả bại Arsenal

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:25
Sau trận Bayern Munich thắng Arsenal để lấy vé Bán kết, Manuel Neuer đã thiết lập một cột mộc vô cùng ấn tượng tại đấu trường Champions League.

Barca thua, Xavi nói: "Do trọng tài.."

Thứ 4, 17/04/2024 | 08:56
Ông Istvan Kovacs vị trọng tài chính người Romania đã bị HLV Xavi "ném đá" nhiệt tình, sau khi Barca thua PSG ở lượt về tứ kết Champions League.

Dembele: "Tôi vẫn yêu Barca.."

Thứ 4, 17/04/2024 | 08:35
Giúp PSG lội ngược dòng loại đội bóng cũ, Dembele đã có những lời tâm sự tình cảm sau trận đấu.