MU thắng nhọc Palace: Quỷ đỏ cần phải 'khôn' hơn

Chủ nhật, 05/02/2023 | 14:00
0
Man United đã chật vật trước Crystal Palace để giành chiến thắng 2-1 vào thứ Bảy sau khi mất Casemiro vì một chiếc thẻ đỏ kỳ lạ.
Bóng đá Anh - MU thắng nhọc Palace: Quỷ đỏ cần phải 'khôn' hơn

Man United đã vượt lên dẫn trước ngay từ những phút đầu tiên và được tưởng thưởng cho sức ép sớm của họ khi Will Hughes bị VAR cho là đã xử lý trong vòng cấm.

Bruno Fernandes bước lên hợp lý, nhảy chân sáo và vuốt bóng qua Vicente Guaita đang bất lực, người đã xuất sắc ngay sau đó để ngăn Wout Weghorst ghi bàn thắng thứ hai.

Trong hiệp 1, Palace tạo ra rất ít cơ hội, với cú dứt điểm của Jeffrey Schlupp bị David de Gea cản phá là tình huống nguy hiểm duy nhất của họ trong 45 phút đầu tiên.

Mọi thứ trở nên tồi tệ hơn với Palace khi sự ra đi của Weghorst đưa Marcus Rashford vào trung lộ, người tiếp tục phong độ ấn tượng gần đây với một pha dứt điểm cận thành của kẻ săn trộm.

Bóng đá Anh - MU thắng nhọc Palace: Quỷ đỏ cần phải 'khôn' hơn (Hình 2).

Hàng công của MU đã chơi tốt

Tuy nhiên, trận đấu đã lật ngược thế cờ khi còn 20 phút nữa, khi Casemiro thô bạo bóp cổ Hughes trong một pha hỗn chiến trên sân và bị rút thẻ đỏ.

Quyết định này dường như mang lại cho Palace niềm tin mới, niềm tin này chỉ tăng lên khi Schlupp gỡ lại một bàn từ quả phạt góc để thiết lập một pha kết thúc bất ngờ.

Đặc biệt, những pha cản phá xuất sắc từ Lisandro Martinez đã giữ cho Palace không có thêm bàn thắng, khi Man United cố gắng giành ba điểm quan trọng.

Cho đến khoảng phút 70, có vẻ như thật lố bịch nếu nói hàng phòng ngự của Man United chật vật sau khi Fernandes và Rashford một lần nữa tỏa sáng trên hàng công.

Bóng đá Anh - MU thắng nhọc Palace: Quỷ đỏ cần phải 'khôn' hơn (Hình 3).

Nhưng sai lầm của Casemiro suýt phá hỏng tất cả

Tuy nhiên, bất ngờ từ việc Casemiro bị đuổi khỏi sân và bàn thắng của Schlupp đã tạo nên những phút cuối đầy lo lắng, trong đó Martinez đã có cơ hội trở thành người hùng thầm lặng của trận đấu.

Cầu thủ người Argentina đã xuất hiện ở khắp mọi nơi trong khoảng 15 phút cuối cùng, sẵn sàng thực hiện một pha truy cản cuối cùng hoặc một pha cản phá như một người đàn ông bị ma ám.

Trong khi các cầu thủ phía trước của Man United mất đi cảm hứng chơi bóng, những nỗ lực của Martinez là rất quan trọng, đảm bảo rằng đội bóng của anh tránh để thủng lưới một bàn gỡ hòa muộn khác trước Palace trong vài tuần.

Casemiro đang nghĩ cái quái gì vậy?! Vừa trở lại sau án treo giò vì nhận thẻ vàng trong trận đấu với Palace, cầu thủ người Brazil hiện phải đối mặt với thời gian dài hơn khi phải ngồi ngoài sân.

Trong một pha tranh bóng không liên quan đến cả anh và Hughes, khoảnh khắc điên rồ của Casemiro đã thay đổi hoàn toàn cục diện trận đấu.

Bóng đá Anh - MU thắng nhọc Palace: Quỷ đỏ cần phải 'khôn' hơn (Hình 4).

Nếu Lisandro không xuất sắc, MU đã khó có 3 điểm

Cầu thủ dự bị Alejandro Garnacho buộc phải được thay ra để tăng cường hàng phòng ngự, và nếu không có sự dũng cảm của Martinez, cầu thủ người Brazil có thể đã khiến đội bóng của anh mất 3 điểm.

Nguy hiểm hơn nữa là án cấm thi đấu 3 trận mà anh có vẻ sẽ phải nhận, với những chấn thương gần đây của Christian Eriksen, khiến hàng tiền vệ của Man United thậm chí còn trở nên xơ xác hơn.

Man United đã leo lên vị trí thứ ba sau khi cầm cự để giành chiến thắng tại Old Trafford, với trận đấu tiếp theo của họ trong giải đấu sẽ diễn ra trên sân nhà trước Leeds vào thứ Tư.

Từ chỗ tưởng như đã có một chiến thắng nhẹ nhàng, Quỷ đỏ lại tự đưa mình vào thế khó và phải chật vật mới có 3 điểm.

Rõ ràng là đoàn quân của Ten Hag vẫn cần thêm bản lĩnh và sự tỉnh táo ở những thời điểm quan trọng. Họ đã liên tục bị thủng lưới ở những phút cuối và giờ đây lại ngớ ngẩn nhận về thẻ đỏ để rồi phải thi đấu trong cảnh thiếu người.

Sự tiến bộ của Quỷ đỏ là điều không phải bàn cãi. Nhưng nếu muốn giành các danh hiệu, họ cần phải "khôn ngoan" hơn nữa.

Đăng Nguyên

Tag: Man United

Ten Hag nổi điên với trọng tài vì Casemiro và Lisandro Martinez

Chủ nhật, 05/02/2023 | 12:37
Erik ten Hag đã tức giận vì 'trọng tài không nhất quán' sau khi MU là trung tâm của một quyết định gây tranh cãi trong tuần thứ ba liên tiếp.
Cùng chuyên mục

Dù thắng Chelsea, Pep Guardiola nói lời bực bội nhắm vào FA

Chủ nhật, 21/04/2024 | 08:55
Man City đã vượt qua Chelsea với tỷ số sát nút vào đêm qua, nhưng điều này không thực sự khiến Pep Guardiola vui vẻ.

Được Bayern theo đuổi.. nhưng Zidane hướng về M.U?

Thứ 7, 20/04/2024 | 12:27
Zidane đang được Bayern Munich xem là ỨCV số 1 để thay Tuchel, nhưng truyền thông Pháp lại chia sẻ thông tin cựu HLV Real Madrid muốn tới M.U hơn.

Foden tiết lộ lý do luôn chọn khoác áo số 47

Thứ 7, 20/04/2024 | 11:40
Phil Foden mới đây đã tiết lộ lý do đầy xúc động vì sao anh vẫn luôn trung thành với số áo 47 khi thi đấu cho Man City.

Có được vé bán kết C1, cầu thủ được cho mượn không muốn về Chelsea

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:24
Sau khi cùng Borussia Dortmund giành được vé Bán kết Champions League mùa 2023-2024, Ian Maatsen đã tuyên bố với Chelsea rằng anh không muốn quay về.

HLV Ten Hag giận dỗi rời phòng họp báo vì bị phóng viên "hỏi đểu"

Chủ nhật, 14/04/2024 | 08:50
HLV Erik Ten Hag đã tức giận bỏ ngang buổi họp báo sau trận hòa giữa Bournemouth và M.U, tất cả vì một câu hỏi "khó" của phía phóng viên.
     
Nổi bật trong ngày

UEFA gây tranh cãi khi chọn 2 trọng tài Premier League cho Euro 2024

Thứ 3, 23/04/2024 | 22:34
2 cái tên gồm có Anthony Taylor và Stuart Attwell đã được chọn vào danh sách điều khiển VCK EURO 2024, và điều này tạo ra nhiều tranh cãi.