Mưa đá bất ngờ càn quét miền núi Nghệ An

Mưa đá bất ngờ càn quét miền núi Nghệ An

Thứ 7, 30/03/2013 | 19:46
0
Một trận mưa đá có cường độ nhỏ vừa xuất hiện vào chiều ngày 30/3 tại huyện miền núi Tương Dương (Nghệ An). Tuy không có thiệt hại về người nhưng trận mưa đá cũng tàn phá hoa màu của bà con nông dân.

Chiều ngày 30/3, ông Lô Khăm Kha - Phó phòng nông nghiệp huyện Tương Dương (Nghệ An) cho biết, vào khoảng 17h25’ trên một số địa bàn của địa phương này vừa xuất hiện một trận mưa đá nhỏ. Đây là trận mưa đá đầu tiên xuất hiện trong năm 2013 tại địa phương này.

Miền trung - Mưa đá bất ngờ càn quét miền núi Nghệ An

Mưa đá xuất hiện tại huyện Tương Dương (Nghệ An)

Theo ghi nhận, một số địa bàn xảy ra mưa đá như xã Tam Thái, Thạch Giám, Thị trấn Hòa Bình…Trận mưa đá kéo dài trong khoảng từ 15 - 20 phút, các hạt mưa đá có đường kính từ 2 - 3 cm, nhiều hạt to bằng ngón chân cái. Anh Lương Văn Trung - một người dân xã Tam Thái cho biết: “Buổi chiều tôi thấy mây đen kéo đến vần vũ cả bầu trời, sau đó thấy mưa xối xả kèm theo những hạt mưa đá trắng rơi xuống nhà, trước sân và ngoài vườn”. 

Miền trung - Mưa đá bất ngờ càn quét miền núi Nghệ An (Hình 2).
Những hạt mưa đá được người dân nhặt lại

“Trước khi xuất hiện mưa đá, khoảng 4 - 5 ngày trước, tại huyện Tương Dương đã diễn ra nắng nóng khá gay gắt. Khi gió mùa đông bắc tràn xuống đột ngột đã làm hai khối khí nóng lạnh kích thích sự đối lưu phát triển mạnh và tạo nên trận mưa đá này”, ông Lô Khăm Kha nhận định.

Tuy trận mưa đá cường độ nhỏ nên không có thiệt hại về người nhưng đã làm cho một số diện tích hoa màu của bà con nông dân bị hư hại. Sau trận mưa đá, người dân tỏ ra lo ngại khi gần đây, tại một số địa phương trên cả nước đã xuất hiện những trận mưa đá lớn gây thiệt hại nặng nề. 

Miền trung - Mưa đá bất ngờ càn quét miền núi Nghệ An (Hình 3).
Tuy không có thiệt hại về người nhưng trận mưa đá cũng làm một số hoa màu bà con bị hư hỏng

Ông Lô Khăm Kha cho biết thêm: “Hiện chúng tôi đang thống kê thiệt hại ban đầu đồng thời cảnh báo hiện tượng thời tiết cực đoan như mưa đá để cho bà con biết và phòng tránh”.

Theo Nguyễn Duy - Doãn Hòa (Dân trí)

Lào Cai tiếp tục xuất hiện mưa đá, gió lốc

Thứ 6, 29/03/2013 | 15:07
Khoảng 1h sáng nay, 29.3, tại địa bàn thị trấn Phố Ràng và các xã Long Phúc, Yên Sơn (huyện Bảo Yên, Lào Cai) lại xảy ra gió lốc, mưa đá, gây thiệt hại nặng về tài sản.

Không khí lạnh tràn về, có thể gây mưa đá ở Bắc bộ

Thứ 4, 27/03/2013 | 09:37
Không khí lạnh tràn về sẽ gây mưa rào và giông khắp miền Bắc và miền Trung trong 1 - 2 ngày tới và có thể gây mưa đá. Gió mùa đông bắc cũng gây thời tiết xấu trên biển.
Cùng chuyên mục

Nghệ An: Chưa có cơm tối, con trai đánh chết mẹ

Thứ 2, 09/12/2013 | 19:57
Dù mẹ già ốm nặng không gượng dậy nổi để nấu cơm nhưng Hoàng Khắc Thắng đã đánh mẹ đến ngất xỉu.

Quảng Nam: Bơi qua sông, một người chết đuối

Thứ 2, 09/12/2013 | 19:54
Vào ngày 9/12, thông tin từ chính quyền xã Đại An (Đại Lộc, Quảng Nam) cho hay, một người đã chết đuối khi tự bơi qua sông.

Gia Lai: Công nông lật, 25 người nhập viện cấp cứu

Thứ 2, 09/12/2013 | 13:38
Chiếc xe công nông chở hơn 30 người dân tộc Bahnar đi thăm người quen ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai về, bất ngờ bị lật. 25 người phải vào viện cấp cứu.

Đảo lộn cuộc sống vì bị rác bủa vây

Chủ nhật, 08/12/2013 | 15:21
Mấy tháng nay, nhiều hộ dân ở khối 12, thị trấn Nghèn (Can Lộc – Hà Tĩnh) khốn khổ vì bãi tập kết rác thải sinh hoạt của địa phương đang trong tình trạng quá tải gây ô nhiễm nghiêm trọng. Mùi nồng nặc hôi thối, ruồi nhặng và khói bụi khi đốt rác bay vào nhà người dân.

Hà Tĩnh: Tài xế gây tai nạn rồi bỏ trốn đã ra đầu thú

Chủ nhật, 08/12/2013 | 14:42
Ngày 8/12, thông tin từ CSGT huyện Kỳ Anh cho biết, tài xế gây ra vụ tai nạn chết người, khiến người dân dựng rạp trên QL1A tại khu vực Đèo Con đã ra đầu thú.