Mua sản phẩm Vương Lão Kiện trên mạng có yên tâm không?

Mua sản phẩm Vương Lão Kiện trên mạng có yên tâm không?

Thứ 3, 26/02/2019 | 09:00
0
Trước nhiều luồng thông tin trái chiều về việc mua Vương Lão Kiện cho người run chân tay trên mạng, hãy cùng phóng viên tìm hiểu vấn đề này.

Ngay khi gõ cụm từ “Vương Lão Kiện” trên google, chắc hẳn người tiêu dùng sẽ băn khoăn khi thấy những dòng tít lớn như: Cẩn trọng với thông tin quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe Vương Lão Kiện, Không nên mua TPBVSK Vương Lão Kiện quảng cáo trên website, Sản phẩm bảo vệ sức khỏe Vương Lão Kiện được quảng cáo sai sự thật…

Vậy, người tiêu dùng có yên tâm mua Vương Lão Kiện trên mạng nữa hay không?

Công dụng thực sự của Vương Lão Kiện như thế nào?

Sức khỏe - Mua sản phẩm Vương Lão Kiện trên mạng có yên tâm không?

Ảnh chụp Giấy xác nhận quảng cáo được Cục ATTP cấp ngày 31/1/2018

Để có được thông tin chính xác nhất từ cơ quan chức năng là Cục An toàn thực phẩm - nơi xác nhận công bố lưu hành sản phẩm, chúng tôi đã tra cứu trên hệ thống của Cục ATTP và có được thông tin chính thức như sau:

- Với thành phần chính là Thiên ma, Câu đằng, thực phẩm bảo vệ sức khỏe Vương Lão Kiện là lựa chọn cho người bị run chân tay, hỗ trợ giúp giảm run và phục hồi khả năng vận động bình thường của cơ thể.

- Công dụng của Vương Lão Kiện: Bình can, trấn kinh, hỗ trợ giảm nguy cơ run chân tay, cầm nắm, đi đứng run rẩy, nói run run ở người cao tuổi, trong bệnh và hội chứng Parkinson, do rối loạn thần kinh thực vật, run vô căn, run sau tai biến mạch máu não.

Vương Lão Kiện đã được “quảng cáo” ra sao?

Sức khỏe - Mua sản phẩm Vương Lão Kiện trên mạng có yên tâm không? (Hình 2).

Đây là hình ảnh quảng cáo có những sai lệch cho với Giấy xác nhận quảng cáo. Đối chiếu lại những nội dung trong quảng cáo với nội dung được cấp phép thì chúng tôi thấy một số điểm chưa chính xác:

- Thay vì viết “Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Vương Lão Kiện là lựa chọn cho người bị run chân tay…” thì quảng cáo lại viết: “Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Vương Lão Kiện là lựa chọn số một cho người bị run chân tay…”

- Thay vì viết công dụng của sản phẩm là “...hỗ trợ giảm nguy cơ run chân tay, cầm nắm, đi đứng run rẩy, nói run run ở người cao tuổi, trong bệnh và hội chứng Parkinson, do rối loạn thần kinh thực vật, run vô căn, run sau tai biến mạch máu não” thì lại viết: Giúp giảm run do mọi nguyên nhân

Chúng tôi cho rằng chính vì cách diễn đạt không chuẩn xác này mà Cục ATTP đã có những nhắc nhở cảnh báo người tiêu dùng cẩn trọng, đặc biệt trong bối cảnh thực phẩm chức năng luôn bị thổi phồng quá mức như “chữa khỏi”, “khỏi hẳn”, “hết hoàn toàn”.

Vậy mua Vương Lão Kiện ở đâu để yên tâm?

Sức khỏe - Mua sản phẩm Vương Lão Kiện trên mạng có yên tâm không? (Hình 3).

Một ví dụ về Vương Lão Kiện được đăng bán online

Tìm đến văn phòng công ty TNHH Đầu tư và Phát triển Đông Tây - đơn vị phân phối sản phẩm Vương Lão Kiện số 19A/126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội để đề cập về tính an toàn khi mua TPBVSK Vương Lão Kiện, phóng viên được Giám đốc nhãn hàng này cho biết: Sản phẩm đã ra đời hơn 5 năm và là một trong số ít sản phẩm hỗ trợ dành cho người bị run chân tay. Cho tới nay, hoàn toàn chưa có hàng giả, hàng nhái kém chất lượng trên thị trường. Người tiêu dùng có thể yên tâm mua sản phẩm tại bất cứ đơn vị bán lẻ nào như là các nhà thuốc, hay mua online. Đặc biệt xu hướng mua hàng online ngày càng phát triển nên sản phẩm cũng được bán rộng rãi tại nhiều website như một số trang thương mại điện tử Lazada, Adayroi hoặc một số website bán hàng khác. Tuy nhiên, các website này  không thuộc quản lý của công ty nên việc xuất hiện quảng cáo chưa chính xác như phóng viên đề cập là điều khó tránh khỏi.

Tuy nhiên, người tiêu dùng cần hiểu rõ Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Vương Lão Kiện đóng vai trò bổ trợ để giúp nâng cao hiệu quả chữa bệnh và không thay thế thuốc chữa bệnh.

Trên đây là những thông tin được chúng tôi ghi nhận được, hy vọng sẽ giúp bạn đọc nhìn nhận vấn đề dưới nhiều góc độ khác nhau để khách quan hơn khi đứng trước những thông tin trái chiều về sản phẩm Vương Lão Kiện.

Thanh Hiền - Mai Trang

Vương Lão Kiện giúp giảm run tay chân có đáng tin không?

Thứ 2, 25/02/2019 | 09:00
Khi tìm hiểu về Vương Lão Kiện bạn sẽ thấy các thông tin trái chiều. Vậy liệu sản phẩm đáng tin không và hiệu quả ra sao với chứng run tay chân?

Tay giảm run 80% từ khi dùng Vương Lão Kiện, tôi biết mình đi đúng hướng

Thứ 7, 23/02/2019 | 09:00
Chính tôi cũng không ngờ mình đã tìm được cách kiểm soát bệnh run tay tới 80% đơn giản đến vậy sau 3 tháng dùng Vương Lão Kiện. Tôi sẽ không trở thành gánh nặng cho con cháu nữa rồi!
Cùng tác giả

Nghệ An: Đặc sắc Chương trình Countdown - Chào năm mới 2024

Chủ nhật, 31/12/2023 | 23:44
Hòa trong không khí cả nước đang hân hoan đón chào năm mới, tối 31/12, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt “Chào năm mới 2024”. Công ty CP Tập đoàn Bia rượu và Nước giải khát Sao Vàng (Savabeco) là nhà tài trợ độc quyền chương trình này.
Cùng chuyên mục

“Thần thánh hóa” công dụng mỹ phẩm có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:47
Tùy theo mức độ nghiêm trọng, hành vi quảng cáo “thần thánh hóa” công dụng của sản phẩm mỹ phẩm có thể bị xử lý hình sự theo quy định pháp luật.

Tp.HCM: Đột nhập phòng khám “chui” trong chung cư

Thứ 5, 18/04/2024 | 09:03
Ngày 17/4, Thanh tra Sở Y tế Tp.HCM thông tin về việc phát hiện phòng khám trái phép trong căn hộ chung cư tại thành phố Thủ Đức.

Phát hiện 2 cơ sở thực hiện dịch vụ nam khoa trái phép

Thứ 4, 17/04/2024 | 20:48
Dù trong giấy phép 2 doanh nghiệp đăng ký chăm sóc da, nhưng thực tế là hoạt động điều trị nam khoa trái phép.

Một sự cho đi, nhiều cuộc đời ở lại

Thứ 4, 17/04/2024 | 19:40
Thủ tướng Chính phủ vừa có thư khen gửi tới cán bộ, y bác sĩ, nhân viên y tế sau thành công ca điều phối, ghép tạng từ người cho chết não cứu sống 7 người.
     
Nổi bật trong ngày

Nuôi "con vật hiền lành", anh nông dân thu lãi đều tay 2 tỷ đồng/năm

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:30
Quyết tâm nuôi con vật “nhàn hạ” anh Nguyễn Hữu Hiền 8X gần như chẳng tốn thời gian chăm sóc mà vẫn đều tay thu lãi tiền tỷ mỗi năm.

Lão nông hé lộ tuyệt kỹ nghề luyện trâu chọi cho thu nhập "khủng"

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:06
Mỗi năm ông Thông mua và xuất bán được khoảng 200 con, thu về số tiền "khủng". Để tạo nên thương hiệu, ông có bí quyết sưu "tầm" và huấn luyện trâu chiến đặc biệt.

Loài chim có mùi hôi, cả đời “ăn chay” nhưng giỏi chiến thuật

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:35
Chim Hoatzin khá thông minh khi nó biết giả vờ chết để trốn tránh kẻ thù. Khi bị tấn công, chúng lao mình xuống nước, dùng móng vuốt để bám, tránh bị nước cuốn đi…

Cảnh báo sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân có chứa chất cấm

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:06
Cục An toàn thực phẩm khuyến cáo người tiêu dùng không mua và sử dụng sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân.

Loại quả có vị “lạ” xưa không ai bán, giờ làm thành món đặc sản

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:30
Nhiều người bất ngờ khi thứ quả rừng từng không được biết đến này bây giờ trở thành gia vị độc đáo xuất hiện trên các bàn tiệc cao cấp.