Mùa thu về, lên ngay Fansipan ngắm ruộng bậc thang đã nức thơm hương lúa

Mùa thu về, lên ngay Fansipan ngắm ruộng bậc thang đã nức thơm hương lúa

Thứ 2, 20/08/2018 | 14:53
0
Cứ mỗi tháng 8 về, dân tình lại nô nức kéo nhau tới Sa Pa. Đi, để hòa mình vào thiên nhiên bất tận, trên những cung đường thơm mùi lúa mới. Đi, để ngắm thung lũng Mường Hoa mộng mơ và bát ngát, ngẩn ngơ trước những triền núi phủ mượt một màu xanh mướt rồi lại óng vàng. Một mùa lúa mới đã về Tây Bắc…
Tiêu dùng & Dư luận - Mùa thu về, lên ngay Fansipan ngắm ruộng bậc thang đã nức thơm hương lúa

Nằm cách Sa Pa gần 10 cây số, Thung lũng Mường Hoa như hòn ngọc xanh quý báu ẩn sau màn sương mờ ảo.

Tiêu dùng & Dư luận - Mùa thu về, lên ngay Fansipan ngắm ruộng bậc thang đã nức thơm hương lúa (Hình 2).

Fansipan mùa này lúa đã vào vụ. Cả thung lũng như thay áo mới, lụa là và đáng yêu đến kỳ lạ. Giữa núi rừng Hoàng Liên hùng vĩ, xen vào rừng già, uốn lượn theo con suối Mường Hoa tựa dải tơ trời, từng nếp ruộng bậc thang xanh mướt xếp nếp vào nhau, trải dài bất tận.

Tiêu dùng & Dư luận - Mùa thu về, lên ngay Fansipan ngắm ruộng bậc thang đã nức thơm hương lúa (Hình 3).

Bất cứ ai cũng mong ước một lần đặt chân đến Fansipan vào mùa lúa, mùa được mệnh danh là nên thơ nhất, “Tây Bắc” nhất. Lạ kỳ thay, thung lũng Mường Hoa như một viên ngọc có phép thuật, mỗi góc nhìn, mỗi thời điểm, lại một vẻ lôi cuốn khác nhau.

Tiêu dùng & Dư luận - Mùa thu về, lên ngay Fansipan ngắm ruộng bậc thang đã nức thơm hương lúa (Hình 4).

Khi là ngút ngàn với đủ cung bậc xanh: xanh thẫm của đại ngàn, xanh mướt của những triền ruộng bậc thang tít tắp, xanh non của những thảm cây lá đang đâm chồi…

Tiêu dùng & Dư luận - Mùa thu về, lên ngay Fansipan ngắm ruộng bậc thang đã nức thơm hương lúa (Hình 5).

Lúc lại tràn đầy sự sống, ấm áp và hùng vĩ hiện lên sau ô cửa kính rộng của tàu hỏa leo núi Mường Hoa.

Tiêu dùng & Dư luận - Mùa thu về, lên ngay Fansipan ngắm ruộng bậc thang đã nức thơm hương lúa (Hình 6).

Năm nay, rất nhiều du khách lựa chọn ngắm thung lũng mùa lúa xanh từ tàu hỏa leo núi Mường Hoa, để thử một lần tận hưởng hành trình du ngoạn từ trung tâm thị trấn Sa Pa băng qua các cung đường đẹp nhất của thung lũng Mường Hoa.

Tiêu dùng & Dư luận - Mùa thu về, lên ngay Fansipan ngắm ruộng bậc thang đã nức thơm hương lúa (Hình 7).

Cảnh tượng đẹp như tranh vẽ không chỉ đốn tim những người say mê thiên nhiên, mà còn mời gọi cả những “tay máy” tìm về “săn” ảnh độc. Khung cửa sổ trong vắt của tàu hỏa leo núi là một địa điểm chụp ảnh mới lý tưởng mà các “anh Tây” cũng mê mẩn.

Tiêu dùng & Dư luận - Mùa thu về, lên ngay Fansipan ngắm ruộng bậc thang đã nức thơm hương lúa (Hình 8).

Một cách khác để khám phá thung lũng Mường Hoa mùa lúa cũng thú vị không kém, đó là từ tuyến cáp treo kỷ lục vắt ngang lưng trời, qua trập trùng núi rừng Hoàng Liên. Vẻ đẹp ngoạn mục của toàn cảnh thung lũng và bản Lao Chải, Tả Van thấp thoáng xa xa sẽ khiến du khách “đứng tim”.

Tiêu dùng & Dư luận - Mùa thu về, lên ngay Fansipan ngắm ruộng bậc thang đã nức thơm hương lúa (Hình 9).

Lên tới đỉnh thiêng Fansipan, là thấy vỡ òa trước những miền tiên cảnh bềnh bồng trong cõi mây, thấy như lạc chốn bồng lai khi dạo bước trong thanh tịnh, chiêm bái quần thể tâm linh kỳ vĩ được kỳ công kiến tạo giữa mây trời.

Tiêu dùng & Dư luận - Mùa thu về, lên ngay Fansipan ngắm ruộng bậc thang đã nức thơm hương lúa (Hình 10).

Sau hành trình bay qua những triền xanh của lúa, phiêu lưu trên chốn đỉnh thiêng, đừng quên ăn kiểu Tây Bắc, sống như người Tây Bắc tại phiên chợ vùng cao khu vực ga đi cáp treo Fansipan, nơi cơm nếp nương, trứng nướng, lạp xưởng hun khói, lợn bản quay,… dư sức chinh phục mọi thực khách khó tính nhất.

Tiêu dùng & Dư luận - Mùa thu về, lên ngay Fansipan ngắm ruộng bậc thang đã nức thơm hương lúa (Hình 11).

Và nhớ là phải quay lại Fansipan khi lúa bắt đầu ngả vàng từ tháng 9, rộ vàng óng ả vào giữa tháng, để một lần trong đời hòa vào thiên nhiên Tây Bắc, giữ lại trong mình những cảm xúc đặc biệt không thể nào quên.

Tiêu dùng & Dư luận - Mùa thu về, lên ngay Fansipan ngắm ruộng bậc thang đã nức thơm hương lúa (Hình 12).

Từ nay đến hết năm 2018, cơ hội thưởng ngoạn vẻ đẹp thung lũng Mường Hoa từ trên cao trong mùa lúa, khám phá khu du lịch Sun World Fansipan Legend với nhiều trải nghiệm Tây Bắc đặc sắc chưa bao giờ hấp dẫn đến thế, khi khu du lịch giảm giá vé Tàu hỏa leo núi Mường Hoa tới 75%, chỉ còn 50.000 đồng/vé khứ hồi, áp dụng chung cho cả người lớn và trẻ em. Bên cạnh đó là những combo “Ẩm thực Mường Hoa” với nhiều món ăn Tây Bắc đậm đà, chỉ với giá 150.000 và 200.000 đồng.

Tiêu dùng & Dư luận - Mùa thu về, lên ngay Fansipan ngắm ruộng bậc thang đã nức thơm hương lúa (Hình 13).

Thung lũng mùa lúa ngát thơm và đỉnh thiêng Fansipan đang vẫy gọi, ưu đãi lại hấp dẫn chưa từng có, lên đường thôi chứ?

Thu Hà

Thị trường nóng ran khi Sun Group công bố ưu đãi lớn dịp ra mắt Sun Premier Village Primavera

Thứ 4, 15/08/2018 | 13:17
Ngày 15/8/2018, Tập đoàn Sun Group chính thức ra mắt dự án Sun Premier Village Primavera với phong cách thiết kế Địa Trung Hải ấn tượng nằm kế bên ga đi cáp treo Hòn Thơm - Nam Phú Quốc. Nhân dịp này, chủ đầu tư Sun Group áp dụng chương trình hỗ trợ kinh doanh lên tới 3 tỷ đồng cho các nhà đầu tư đăng ký nguyện vọng mua phân khu shophouse Sorrento.

Sun Group được vinh danh tại nhiều hạng mục Giải thưởng Du lịch Việt Nam 2018

Thứ 3, 10/07/2018 | 13:14
Ngày 9/7, trong khuôn khổ Lễ vinh danh Doanh nghiệp Du lịch hàng đầu và trao tặng Giải thưởng Du lịch Việt Nam năm 2018, tập đoàn Sun Group đã vinh dự lọt Top 5 doanh nghiệp đầu tư và kinh doanh du lịch hàng đầu Việt Nam. Tại sự kiện này, Sun Group cũng thắng lớn với nhiều hạng mục giải thưởng khác được trao tặng cho các công trình du lịch nghỉ dưỡng và vui chơi giải trí mà tập đoàn này đang sở hữu.
Cùng tác giả

Nghệ An: Đặc sắc Chương trình Countdown - Chào năm mới 2024

Chủ nhật, 31/12/2023 | 23:44
Hòa trong không khí cả nước đang hân hoan đón chào năm mới, tối 31/12, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt “Chào năm mới 2024”. Công ty CP Tập đoàn Bia rượu và Nước giải khát Sao Vàng (Savabeco) là nhà tài trợ độc quyền chương trình này.
Cùng chuyên mục

Tp.HCM: Hóa đơn tiền điện trong tháng 3 của người dân sẽ tăng mạnh

Thứ 5, 28/03/2024 | 21:13
Lượng sử dụng điện tăng sẽ dẫn đến hóa đơn tiền điện của người dân TpHCM trong tháng 3 cao hơn các tháng trước, cũng là dự báo cho các tháng tiếp theo.

Nhịp độ tăng trưởng 3 tháng đầu năm của Đà Nẵng có xu hướng chậm lại

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:11
Trong khi nhiều ngành có dấu hiệu chững lại thì lĩnh vực du lịch tăng trưởng tích cực, trở thành trụ đỡ chính giúp kinh tế Đà Nẵng đứng vững trong quý I.

Giá xăng tăng mạnh, RON95 lên sát 25.000 đồng/lít

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:52
Trên cơ sở điều hành của liên bộ Công Thương - Tài chính, các doanh nghiệp đồng loạt điều chỉnh giá xăng dầu kể từ 15h hôm nay (28/3).

Một loại nông sản Việt Nam lập kỷ lục về giá

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:00
Giá cà phê trong nước liên tục phá vỡ những kỷ lục trước đó, đến sáng 28/3 đã chính thức vượt mốc 100.000 đồng/kg.

Tăng tần suất các chuyến bay đến Tân Sơn Nhất dịp lễ 30/4 và hè 2024

Thứ 5, 28/03/2024 | 13:34
Việc tăng tần suất bay cho các hãng hàng không nhằm đảm bảo và duy trì lực lượng vận tải, đặc biệt trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 và giai đoạn cao điểm Hè 2024.
     
Nổi bật trong ngày

Giá vàng 28/3: Vàng SJC vượt mốc 81 triệu đồng/lượng

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:50
Giá vàng SJC tiếp tục đi lên phiên sáng nay, nhiều nơi đã vượt qua mốc 81 triệu đồng mỗi lượng.

Tăng tần suất các chuyến bay đến Tân Sơn Nhất dịp lễ 30/4 và hè 2024

Thứ 5, 28/03/2024 | 13:34
Việc tăng tần suất bay cho các hãng hàng không nhằm đảm bảo và duy trì lực lượng vận tải, đặc biệt trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 và giai đoạn cao điểm Hè 2024.

Vietnam Airlines khai mở trạm văn hóa trong chương trình One S

Thứ 5, 28/03/2024 | 11:21
Vừa qua, Vietnam Airlines đã tổ chức sự kiện chính thức ra mắt game tương tác One S, khai mở trạm văn hóa đầu tiên với điểm đến là thủ đô Hà Nội.

Nhịp độ tăng trưởng 3 tháng đầu năm của Đà Nẵng có xu hướng chậm lại

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:11
Trong khi nhiều ngành có dấu hiệu chững lại thì lĩnh vực du lịch tăng trưởng tích cực, trở thành trụ đỡ chính giúp kinh tế Đà Nẵng đứng vững trong quý I.

Tp.HCM: Hóa đơn tiền điện trong tháng 3 của người dân sẽ tăng mạnh

Thứ 5, 28/03/2024 | 21:13
Lượng sử dụng điện tăng sẽ dẫn đến hóa đơn tiền điện của người dân TpHCM trong tháng 3 cao hơn các tháng trước, cũng là dự báo cho các tháng tiếp theo.