Mùa thu Sài Gòn đặc biệt

Mùa thu Sài Gòn đặc biệt

Thứ 7, 28/08/2021 | 11:46
0
Nhiều người bảo rằng Sài Gòn chẳng có mùa thu đâu. Nhưng Thu đã gõ cửa Sài Gòn thật nhẹ nhàng và gần gũi. Rồi Thu đến, dù dịch bệnh nhưng chúng tôi không dừng lại.

Vượt qua khó khăn

Nhìn vệt thời gian trôi ngoài phố, hòa với bầu trời trong xanh cùng cái nắng dịu dàng đã dệt nên bức tranh Thu Sài Gòn ấn tượng mà không bất cứ nơi nào khác có được. Tiếc là năm nay, Thu Sài Gòn vắng và buồn!. Dịch bệnh thật phức tạp và căng thẳng!

Họ cũng có sự lo lắng, sợ hãi... nhưng không vì thế mà dừng lại, ngồi nhìn!. Với tinh thần quyết tâm, can đảm của người trẻ, họ đã làm.

Lấy cảm hứng bởi sự êm ả của tiết trời mùa Thu Sài Gòn, Young Battlers Team – 20 sinh viên trẻ của trường Đại học Nguyễn Tất Thành đã cùng nhau chọn thực hiện chuyên đề tốt nghiệp mang tên “Sắc Thu giữa lòng Sài Gòn”.

Bĩnh tĩnh sống - Mùa thu Sài Gòn đặc biệt

Sự lồng ghép khéo léo của Nhóm trong thực hiện dự án và tiếp sức chống dịch.

Chuyên đề là dự án thể hiện kiến thức và học hỏi thêm các kỹ năng cho bản thân, như: kỹ năng lãnh đạo, kỹ năng làm việc nhóm, xây dựng ý tưởng, nội dung và hiểu biết thêm về các phương pháp, chiến lược maketing, quảng bá hình ảnh….

Mong muốn của dự án là tạo ra lớp học cho chính mình, tạo nên sân chơi cho những bạn trẻ yêu mến Sài Gòn, đam mê du lịch và trải nghiệm. Từ đó, Nhóm xây dựng nên thước phim thể hiện rõ nét ý tưởng về nét đẹp gần gũi của Thu Sài Gòn.

Bĩnh tĩnh sống - Mùa thu Sài Gòn đặc biệt (Hình 2).

Số gạo, cá, rau... đã kêu gọi và hỗ trợ cho những nơi đang rất cần.

Đứng trước thời điểm dịch bệnh diễn biến phức tạp nên có nhiều sự thay đổi mới mẻ của hình thức chuyên đề. Nếu như trước đây, việc thực hiện chuyên đề tốt nghiệp làm trực tiếp, nay đổi sang làm online. Dù ngành du lịch hết sức đặc thù nhưng nhà trường đã tìm hướng đi mới cho phù hợp tình hình, vì vậy, nhóm đã gặp không ít khó khăn ngay từ những bước đầu xây dựng kế hoạch chi tiết.

“Nhận được sự hỗ trợ nhiệt tình của nhà trường, lãnh đạo Khoa và thầy cô, sự dẫn dắt như người tiên phong dẫn đường của giảng viên - Th.s Thanh Tùng, nhóm đã bước vào “cuộc chiến” thực sự: xây dựng kế hoạch, vẽ được diện mạo, lập các kênh truyền thông liên quan như Fanpage, Youtube... Từ đó, có thể bước đi đúng con đường và hướng đến đích mà nhóm đã đặt ra”, Trần Thị Như Thảo, Trưởng nhóm cho biết.

Bĩnh tĩnh sống - Mùa thu Sài Gòn đặc biệt (Hình 3).

Nhiều hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt là tại các khu trọ đã nhận được những phần quà nhỏ của nhóm.

Trong suốt thời gian thực hiện chuyên đề (từ ngày 15/6), nhóm đã thực hiện rất nhiều các hoạt động, như: Viết các bài viết về mùa thu Sài Gòn, cung cấp bán các sản phẩm thiết yếu trong mùa dịch như (khẩu trang, nước rửa tay...) cho người dân. Số tiền thu được từ các hoạt động trên, nhóm đã trích tiền ủng hộ Quỹ vắc-xin phòng Covid-19. Đồng thời, quyên góp, ủng hộ các chương trình thiện nguyện của khoa Du lịch và Việt Nam học (trường Đại học Nguyễn Tất Thành).

Sau hơn 2 tháng nổ lực thực hiện chuyên đề, nhóm đã đạt được một số kết quả cụ thể, khiến cho các thành viên vui hơn bao giờ hết. 20 clip và hình ảnh truyền thông trên fanpage của khoa đạt gần 500 lượt thích và theo dõi ở mỗi bài. Fanpage cá nhân tiếp cận được khoảng 1.000 người, với bài raido mỗi tuần, những hình ảnh bán hàng, các hoạt động quyên góp…

Bĩnh tĩnh sống - Mùa thu Sài Gòn đặc biệt (Hình 4).

20 sinh viên trẻ đang thực hiện dự án mang tên “Sắc Thu giữa lòng Sài Gòn”.

Hàng trăm hộp khẩu trang, chai nước rửa tay cũng đến với người có nhu cầu ở hơn 10 tỉnh thành trên cả nước. Rõ nét hơn, nhóm đã kêu gọi được một số lương thực - thực phẩm hỗ trợ cho Bếp ăn của khoa và tặng cho người khó khăn tại Thành phố, gồm: 300kg gạo, 100kg cá tươi, 300kg rau, củ, quả.

Lan tỏa nhiệt huyết của người trẻ

Vào giữa đầu tháng 8, nhóm đã thành lập chương trình “Tiếp sức chống dịch”, kêu gọi tài trợ từ các nhà thiện nguyện và mạnh thường quân. Những bài viết đầu tiên đầy bỡ ngỡ để kêu gọi, vận động ra đời…. Rồi nhóm nhận được sự động viên và ủng hộ đến từ nhiều người.

Bĩnh tĩnh sống - Mùa thu Sài Gòn đặc biệt (Hình 5).

Nhóm mong muốn lan toả tinh thần lạc quan của người trẻ.

Cứ thế, “người soạn, người gói, tháng đầu tiên phát động chương trình, nhóm đã nhận hàng trăm đơn hàng: khẩu trang, nước rửa tay. Những phản hồi tích cực và lời cảm ơn của khách hàng ngày càng nhiều, đó cũng chính là động lực để Nhóm tiếp tục cố gắng hơn nữa”, Thảo chia sẻ thêm.

Để chuyên đề được tốt hơn, nhóm đã chủ động triển khai các kế hoạch truyền thông, makerting nhằm đưa chuyên đề “Sắc thu giữa lòng Sài Gòn” hài hòa với Chez-Mimosa (hệ thống lưu trú tại Tp. Hồ Chí Minh) đến thật gần hơn với mọi người, tuy nhiên, do dịch bệnh nên công tác này gặp nhiều khó khăn.

Bĩnh tĩnh sống - Mùa thu Sài Gòn đặc biệt (Hình 6).

Mùa thu này thật đặc biệt.

"Trong giai đoạn tiếp theo, nhóm thực hiện video tổng kết, hứa hẹn sẽ bùng nỗ và tạo cho người xem sự phấn khích. Song song đó, nhóm tiếp tục cung cấp các sản phẩm như khẩu trang, nước rửa tay và giới thiệu sản phẩm/dịch vụ tại chuỗi Chez-Mimosa.... Đồng thời, không quên kêu gọi tài trợ, tiếp sức cho hoạt động thiệnnguyện”, Thảo cho hay.

Với slogan “I can do it, you can do it”, cá nhân hỗ trợ cá nhân, cá nhân chủ động hỗ trợ tổ chức, nhóm mong muốn lan tỏa tinh thần tích cực đến người trẻ. Young Battlers Team hi vọng: chính sự nỗ lực của nhóm có thể góp thêm động lực và tiếp lửa cho nhiều người trẻ tự tin, dám nghĩ dám làm, cố gắng không ngừng trên con đường đã chọn.

Bĩnh tĩnh sống - Mùa thu Sài Gòn đặc biệt (Hình 7).

Mùa thu Sài Gòn 2021 - sẽ là ký ức của người trẻ hôm nay...

“Sẽ không bỏ ai lại phía sau, nhóm đã và đang cố gắng hơn nữa, để có thể giúp đỡ nhiều hơn nữa những mảnh đời, những hoàn cảnh khó khăn, cùng chung tay góp sức chống dịch. Cầu mong cho Sài Gòn mau khỏi bệnh trở lại quỹ đạo vốn có như lúc trước nhé”, Thảo chia sẻ thêm.

Thu vẫn về trên mọi nẻo đường của Sài Gòn. Vẫn là ánh nắng dịu nhẹ đi kèm là bầu trời xanh trong veo cao vời vợi. Là dàn hoa tigon cạnh hàng rào, bờ tường nhà ai đang khoe sắc dưới nắng. Những con đường vàng rực bởi hoa điệp vàng đua nhau nỡ, những đoá bằng lăng tím đẹp mê hồn… Và vẫn cứ thế, những cơn mưa hoa dầu bay vẫn thi nhau xoay tròn rồi rơi khắp mặt đất… làm cho Thu Sài Gòn thêm đẹp.

“Trước tình hình dịch bệnh phức tạp, trường đã có những động thái thích ứng kịp thời: Tất cả chuyên đề tốt nghiệp được thực hiện trên nền tảng số. Theo đó, sản phẩm chuyên đề được thực hiện dưới dạng hình ảnh và video đăng tải trên các Fanpage chuyên đề. Cách làm này là sự ứng biến trước tình hình dịch bệnh nhưng giúp sinh viên vận dụng kiến thức, kỹ năng vào lĩnh vực truyền thông đa phương tiện - lĩnh vực đang rất phát triển hiện nay.

Hơn hết, hình thức “chuyên đề kỹ thuật số” còn phù hợp với tính năng động và thức thời của thế hệ trẻ. Các đề tài rất đa dạng, phong phú thể hiện sự dày công, trau chuốt của sinh viên, từ các điểm du lịch nổi tiếng, khách sạn, nhà hàng tiêu biểu… cho đến ẩm thực, lịch sử, văn hóa, lối sống ở khắp các vùng miền đất nước…”, bà Phan Thị Ngàn, đại diện khoa Du lịch và Việt Nam học, Trường Đại học Nguyễn Tất Thành cho biết.

CHÍ THANH

 

 

 

 

 

 

"Tôi vượt lên chính mình để vượt qua đại dịch Covid-19”

Thứ 4, 25/08/2021 | 12:00
“Đêm qua chị mừng muốn rớt nước mắt” là tin nhắn mà bà Lan gửi cho PV Người Đưa Tin để nói về hành trình đánh bại Covid-19 của 4 người trong nhà chị.

Cà Mau chia sẻ khó khăn, hỗ trợ thiết thực giúp dân vượt qua đại dịch

Thứ 6, 06/08/2021 | 16:28
Có thể nói, đại dịch Covid-19 đã gây ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống người dân. Trong khó khăn, xuất hiện nhiều hành động thiết thực và ý nghĩa, khiến mọi người càng thêm thấm thía cái đẹp của tình người, tình đời.
Cùng tác giả

Quận 3, Tp.HCM: Ngang nhiên thu phí giữ xe ô tô

Thứ 4, 22/11/2023 | 09:00
Nhân viên mặc đồ bảo vệ ngang nhiên thu phí giữ xe, với mức 50.000 đồng/xe ô tô. Trên phiếu giữ xe ghi tên Công ty TNHH Thương mại – Dịch vụ Thiên Phúc.

Dự án BOT xây dựng bãi xe ngầm nghìn tỷ của Tp.HCM bị “khai tử” - Bài 4: Gần 20 năm, Tp.HCM vẫn chưa có bãi xe ngầm

Thứ 4, 23/11/2022 | 14:00
Bài toán bãi đậu xe trên địa bàn Tp.HCM đang rất khó giải. Dù vậy, gần 20 năm qua, quy hoạch 4 bãi đậu xe ngầm của Tp.HCM đang bế tắc.

Dự án BOT xây dựng bãi xe ngầm nghìn tỷ của Tp.HCM bị “khai tử” - Bài 3: Năng lực của IUS thế nào?

Thứ 3, 22/11/2022 | 08:00
UBND Tp.HCM chấm dứt hợp đồng BOT đã ký là do IUS không đảm bảo năng lực tiếp tục triển khai dự án và vi phạm hợp đồng. Vậy, thực hư về IUS như thế nào?.

Nhà đất công cho thuê ở quận 5: “Em đi khai thác làm gì, thôi mệt”

Thứ 2, 21/11/2022 | 11:00
Trung tâm Văn hoá quận 5, Tp.HCM đang “chia 5 sẻ 7” đất công cho thuê hoặc bỏ hoang. Tuy nhiên, khi liên hệ, PV Người Đưa Tin nhận được câu trả lời… bất ngờ.

Dự án BOT xây dựng bãi xe ngầm nghìn tỷ của Tp.HCM bị “khai tử” - Bài 2: Vì sao dự án bị “khai tử”?

Chủ nhật, 20/11/2022 | 09:00
Bãi đậu xe ngầm Công viên Lê Văn Tám (Dự án BOT) sau nhiều năm được phê duyệt và “khoan cọc nhồi” lại vướng hàng loạt vấn đề… dẫn tới bị “khai tử”.
Cùng chuyên mục

Nữ sinh có điểm thi tốt nghiệp cao nhất tỉnh ngậm ngùi tính nghỉ học

Thứ 2, 31/07/2023 | 08:39
Có điểm thi tốt nghiệp THPT cao nhất tỉnh Quảng Bình nhưng vì hoàn cảnh gia đình, Ngọc đành ngậm ngùi tính chuyện nghỉ học... đi xuất khẩu lao động.

Nam sinh mắc bệnh hiểm nghèo giành học bổng Đại học Anh quốc Việt Nam

Thứ 3, 09/05/2023 | 09:00
Mặc dù mắc căn bệnh tan máu bẩm sinh, hàng tháng phải đi viện truyền máu nhưng Nhật vẫn giành được học bổng “Trái tim sư tử” của Đại học Anh quốc Việt Nam.

Chuyện về những chuyến "xe 0 đồng" dành cho bệnh nhân nghèo

Thứ 2, 27/03/2023 | 14:35
Những chuyến "xe 0 đồng" đầy nghĩa tình đã trở thành điểm tựa tinh thần cho bệnh nhân nghèo có hoàn cảnh khó khăn.

“Chưa bao giờ là muộn để học tiếng Anh với người theo nghề y!”

Thứ 2, 27/02/2023 | 08:06
Đó là chia sẻ về tầm quan trọng của tiếng Anh với nghề y của chàng bác sĩ trẻ có trình độ IELTS 8.0 ở Huế.

Chuyện về người “cha” 18 năm chôn cất hơn 1000 thai nhi xấu số

Chủ nhật, 26/02/2023 | 15:00
18 năm qua, ông Trọng cùng nhóm của mình lặng lẽ đến từng phòng khám, bệnh viện, cơ sở nạo phá thai,… để đưa thai nhi xấu số về chôn cất.
     
Nổi bật trong ngày

Đồng Nai: Long trọng tổ chức Lễ giỗ tổ Hùng Vương

Thứ 5, 18/04/2024 | 16:06
Sáng 18/4 (mùng 10/3 Âm lịch), tại Đền thờ Quốc Tổ Hùng Vương (P.Bình Đa, Tp.Biên Hòa), UBND Tp.Biên Hòa long trọng tổ chức Lễ giỗ Tổ Hùng Vương năm 2024.

Kinh hoàng núi lửa ở Indonesia phun trào kèm theo những tia sét màu tím

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:13
Indonesia đã đóng cửa một sân bay cấp tỉnh, sơ tán hàng trăm người và phát cảnh báo về sóng thần sau khi núi lửa Ruang phun trào dữ dội.