Mừng đội tuyển đánh bại Argentina, hoàng tử Ả Rập Saudi tuyên bố dự định về World Cup

Thứ 6, 25/11/2022 | 14:02
0
Hoàng tử Ả Rập Saudi đưa ra tuyên bố trong bối cảnh cơn sốt bóng đá ở Ả Rập Saudi đạt đỉnh sau chiến thắng lịch sử của đội tuyển trước Argentina tại World Cup 2022.

Hoàng tử Abdulaziz bin Turki Al Faisal, Bộ trưởng Thể thao Ả Rập Saudi.

Trả lời phỏng vấn trên đài BBC của Anh, hoàng tử Abdulaziz bin Turki Al Faisal, Bộ trưởng Thể thao Ả Rập Saudi, xác nhận rằng nước này rất quan tâm đến việc đăng cai World Cup trong tương lai.

"Tại sao không? Có quốc gia nào không muốn tổ chức World Cup cơ chứ?", hoàng tử Abdulaziz nói. "Chúng tôi đã tổ chức rất nhiều sự kiện trong khu vực".

"Bất cứ quốc gia nào cũng muốn đăng cai World Cup. Đó là một giải đấu tuyệt vời, là điều tốt với tất cả các quốc gia tổ chức", hoàng tử Abdulaziz nói.

Trước mắt, World Cup 2026 sẽ được tổ chức ở Bắc Mỹ, với Canada, Mexico và Mỹ đồng đăng cai. FIFA hiện chưa tổ chức bỏ phiếu bầu chọn quốc gia đăng cai World Cup 2030.

"Chúng tôi cần nâng cấp một số địa điểm để tổ chức", hoàng tử Abdulaziz nói trên BBC. "Chúng tôi có nhiều sân vận động đạt tiêu chuẩn, nhưng tổ chức sự kiện lớn như World Cup không đơn thuần chỉ có sân vận động. Đó còn là vấn đề cơ sở hạ tầng, về con người và sự sẵn sàng chuẩn bị", hoàng tử nói về khả năng Ả Rập Saudi tổ chức World Cup.

Theo tờ Arab Business, cơn sốt bóng đá ở Ả Rập Saudi đang đạt tới đỉnh sau trận thắng của đội tuyển trước Argentina. Ả Rập Saudi hoàn toàn có thể tiếp tục làm nên lịch sử nếu chơi tốt trong 2 trận còn lại và giành quyền vượt qua vòng bảng.

Tại lễ khai mạc World Cup 2020 diễn ra ngày 20/11, thái tử Ả Rập Saudi Mohammed bin Salman (MbS) ngồi cạnh Chủ tịch FIFA Giovanni Infantino.

Thái tử nở nụ cười rất tươi với Chủ tịch FIFA. Nhưng không rõ hai người có trao đổi về quyền đăng cac World Cup hay không.

Cũng trong cuộc trả lời phỏng vấn trên báo Anh, hoàng tử Abdulaziz nói chính phủ Ả Rập Saudi ủng hộ các doanh nghiệp tư nhân mua lại hai câu lạc bộ lớn đang được rao bán ở Anh, gồm Manchester United và Liverpool.

Sở dĩ hoàng gia Ả Rập Saudi không tham gia là vì quỹ đầu tư công quốc gia, do thái tử MbS quản lý, năm ngoái đã mua lại câu lạc bộ Newcastle ở Anh.

"Việc các doanh nghiệp có thể mua lại câu lạc bộ của Anh cũng thúc đẩy môn thể thao ở vương quốc", hoàng tử nói.

Hoàng tử Abdulaziz cũng mong muốn ngôi sao Cristiano Ronaldo có thể chuyển tới Ả Rập Saudi thi đấu. "Tôi rất muốn thấy Ronaldo chơi ở giải bóng đá Saudi. Điều này giúp thúc đẩy thế hệ trẻ Saudi đến với bóng đá. Ronaldo là hình mẫu của nhiều trẻ em và có lượng fan hâm mộ rất lớn ở Ả Rập Saudi", hoàng tử nói trên BBC.

Đăng Nguyễn - Arab Business, Guardian

Cùng chuyên mục

Phản ứng của Mỹ về khả năng giúp Ukraine đưa nam giới về nước nhập ngũ

Thứ 6, 26/04/2024 | 17:25
Đại diện của Bộ Ngoại giao Mỹ ở châu Âu hôm 25/4 đã đưa ra quan điểm sau khi chính phủ Ukraine ra quyết định ngừng cung cấp các dịch vụ lãnh sự cho nam giới Ukraine sống ở nước ngoài.

Koffmann chính thức ra mắt dòng sản phẩm mới CLASSIC tại hội nghị khách hàng thường niên 2024

Thứ 6, 26/04/2024 | 16:39
Ngày 25 tháng 4 vừa qua, Koffmann - thương hiệu cửa thép vân gỗ uy tín hàng đầu Việt Nam - đã tổ chức thành công Hội nghị khách hàng thường niên 2024 tại Hưng Yên. Sự kiện đánh dấu cột mốc quan trọng trong hành trình phát triển của Koffmann, đồng thời là dịp tri ân các đại lý, đối tác và giới thiệu sản phẩm mới - dòng cửa Classic.

2024 Bajaj Pulsar N160 - giá chỉ 42 triệu đồng mà cực xịn xò

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:17
2024 Bajaj Pulsar N160 không chỉ đơn thuần là phiên bản cập nhật màu sắc mới, mẫu mô tô này còn được nâng cấp hàng loạt các trang bị ấn tượng.

Xe ga Suzuki Avenis 125 - lựa chọn mẻ có thể thay thế Vision

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:55
Nếu như tại nước ta Suzuki đang ngày càng thu hẹp các dòng sản phẩm xe máy thì ở nhiều quốc gia Đông Nam Á khác thương hiệu Nhật Bản này vẫn hoạt động rất tích cực khi liên tục giới thiệu sản phẩm mới. 

Vòng đeo tay thông minh Huawei Band 9 sạc 45 phút xài 2 tuần

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:55
Thời lượng pin "trâu" tới 2 tuần và thời gian sạc lại chỉ 45 phút, cùng với hơn 100 chế độ luyện tập là những điểm nhấn của Huawei Band 9.