Mừng tuổi cho nhau bằng xe đạp trong giai đoạn bình thường mới

Thứ 4, 19/01/2022 | 19:30
0
Xe đạp trở thành món quà đang "thịnh" dành tặng nhau dịp Tết, hàm ý lời chúc sức khỏe đầu năm mới.

“Lì xì” Tết bằng xe đạp

Gần Tết, anh Nguyên (43 tuổi, Tp .HCM) đưa hai con ra cửa hàng xe đạp để “lì xì” cho mỗi bé một chiếc. Bé lớn học lớp 6 được chọn mua một chiếc xe đạp leo núi, trong khi bé nhỏ học lớp 2 được bố tư vấn mua chiếc xe đạp trẻ em màu hồng đẹp mắt.

Tiêu dùng & Dư luận - Mừng tuổi cho nhau bằng xe đạp trong giai đoạn bình thường mới

AVACycle mang đến bộ sưu tập với đa dạng chủng loại xe đạp, từ xe địa hình, thể thao, đến xe đạp đường phố,...

“Cả hai bé đều được bố tài trợ một nửa tiền mua xe. Anh trai có tiền để dành, em gái thì sẽ dùng tiền lì xì năm mới sắp tới để trả lại bố mẹ”, anh Nguyên lý giải.

Anh Nguyên không phải trường hợp ngoại lệ tặng quà cuối năm là chiếc xe đạp. Anh Hữu Xuân, nhân viên cửa hàng xe đạp AVACycle (Lê Văn Việt, TP Thủ Đức), cho hay mặt hàng xe đạp đa dạng chủng loại và phù hợp mọi lứa tuổi, do đó có thể trở thành quà tặng cho bất kỳ ai.

Tiêu dùng & Dư luận - Mừng tuổi cho nhau bằng xe đạp trong giai đoạn bình thường mới (Hình 2).

Món quà hợp xu hướng này có thể sử dụng lâu dài, vừa thay cho lời chúc sức khỏe cho năm mới

Việc tặng quà Tết là chiếc xe đạp xuất phát từ nhu cầu rèn luyện sức khỏe đang ngày một tăng. Doanh số sản phẩm này tăng mạnh kể từ khi đại dịch xảy ra. Ông Đoàn Văn Hiểu Em, CEO hai chuỗi Thế Giới Di Động và Điện máy Xanh, cho hay mỗi ngày, một cửa hàng AVACycle của chuỗi này bán ra từ 5-8 chiếc xe đạp. Bắt đầu khai trương từ tháng 4 năm ngoái, hiện nay AVACycle đã có khoảng 150 cửa hàng trên toàn quốc, với doanh thu đều đặn 800 triệu - 1 tỷ đồng/tháng.

“Không chỉ tặng quà cho hai con, trước đó tôi cũng đã dành tặng hai chiếc xe đạp cho bố mẹ mình ở quê đạp loanh quanh gần nhà”, anh Nguyên chia sẻ. Khi dịch bệnh khiến việc đi lại hạn chế, nhu cầu tiêu xài cho du dịch và mua sắm giảm bớt, anh Nguyên cho rằng dành một khoản tiền nhỏ để sắm xe đạp cho người thân là một việc làm thích ứng với bình thường mới.

Muôn vàn lựa chọn xe đạp nào tặng nhau dịp Tết

AVACycle từ Thế Giới Di Động là địa chỉ tập hợp khá đa dạng chủng loại xe đạp. Ở mọi độ tuổi, AVACycle mang đến những sản phẩm phù hợp để khách tiện sử dụng hoặc làm quà. Chỉ cần biết chiều cao, cân nặng và một chút sở thích, nhân viên tư vấn sẽ gợi ý chiếc xe phù hợp với người được tặng.

Tiêu dùng & Dư luận - Mừng tuổi cho nhau bằng xe đạp trong giai đoạn bình thường mới (Hình 3).

Giant - thương hiệu xe đạp nổi tiếng thế giới với điểm cộng về thiết kế và độ bền được nhiều người lựa chọn

Cũng theo tư vấn của nhân viên AVACycle, “thông thường khách hàng nam giới thích chọn những dòng xe đạp hầm hố, cá tính. Dòng xe đạp leo núi MTB thường được mua vì đáp ứng đầy đủ các tiêu chí này”.

Với trẻ em, từ tầm giá hơn một triệu đồng đến trên 3 triệu đồng là có đủ xe đạp mọi kích cỡ cho bé từ 2 tuổi đến 10 tuổi, bao gồm cả dòng xe thăng bằng cho trẻ nhỏ. Tuỳ chiều cao của bé mà xe có thể có kích thước bánh từ 12 inch - 24 inch. Đối với trẻ em từ trên 10 tuổi hoặc cao hơn 1,5m có thể xếp vào nhóm người lớn để chọn xe.

Tiêu dùng & Dư luận - Mừng tuổi cho nhau bằng xe đạp trong giai đoạn bình thường mới (Hình 4).

Nhiều lựa chọn xe đạp trẻ em, món quà đáng mong chờ cho các bạn nhỏ

Phụ nữ, chị em gái thường thường thích những dòng xe thành phố, có yên sau và giỏ xe phía trước tiện dụng. Nam giới thường chọn dòng xe đạp MTB vì có kiểu dáng nam tính hơn. Dẫu vậy, vẫn luôn có sự pha trộn giữa các lựa chọn này, tuỳ theo tính cách và sở thích của mỗi người.

Tiêu dùng & Dư luận - Mừng tuổi cho nhau bằng xe đạp trong giai đoạn bình thường mới (Hình 5).

Một mẫu xe đạp dành cho các chị em

Trong khi đó, những người ưa linh hoạt và tốc độ thường trung thành với dòng xe đua (road) hay dòng touring. Cả hai dòng xe này có kiểu dáng và mục đích khác nhau song đều là những phương tiện rèn luyện sức khỏe hiệu quả.

“Xe đạp đường phố hiện nay có thương hiệu Totem hay Pacific có giá chỉ trên dưới 5 triệu đồng/chiếc, nhiều mẫu mã và màu sắc. Giá mềm hơn nữa có dòng Fascino có giá chỉ dưới 3 triệu đồng”, anh Xuân tư vấn.

Trong khi đó, dòng xe đạp kiểu dáng MTB khá đa dạng mức giá. Khoảng 6-7 triệu đồng có thương hiệu Fascino, Gammax. Từ 9 triệu trở lên có thương hiệu Giant, Twitter, Java, Merida. Dòng này cũng có xe giá từ trên 10 triệu đến vài chục triệu đồng, phù hợp để tặng bạn bè, người thân, đối tác.

Tuỳ điều kiện từng khách hàng sẽ có lựa chọn xe đạp khác nhau để mua làm quà tặng. Thêm vào đó, bản thân chiếc xe đạp cũng ít hư hỏng nên mọi người có thể yên tâm để dành tặng những món quà Tết ý nghĩa này mà không cần quá quan tâm đến giá cao hay thấp.

“Những thương hiệu, mẫu xe này đều bán trực tiếp hoặc khách có thể chọn mua online”, nhân viên AVACycle cho biết.

Thu Hà

Tag: xe đạp

EU sẽ cắt giảm thuế suất VAT đối với xe đạp, khẩu trang, pin mặt trời…

Thứ 4, 08/12/2021 | 16:37
Theo các quy tắc mới được đề xuất, 24 danh mục hàng hóa và dịch vụ có thể được giảm VAT tới mức tối thiểu là 5%.

Nghề lạ: Độc đáo nghề "câu xe đạp" dưới lòng kênh

Thứ 2, 08/11/2021 | 07:55
Lượng xe đạp ở thành phố này quá nhiều khiến công việc "câu xe đạp" trên các con kênh trở thành một nghề đặc biệt.
Cùng tác giả

Nghệ An: Đặc sắc Chương trình Countdown - Chào năm mới 2024

Chủ nhật, 31/12/2023 | 23:44
Hòa trong không khí cả nước đang hân hoan đón chào năm mới, tối 31/12, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt “Chào năm mới 2024”. Công ty CP Tập đoàn Bia rượu và Nước giải khát Sao Vàng (Savabeco) là nhà tài trợ độc quyền chương trình này.
Cùng chuyên mục

Tăng cường hơn 2.000 chuyến bay đêm, nỗ lực “hạ nhiệt” giá vé máy bay

Thứ 5, 18/04/2024 | 13:15
Các hãng hàng không tăng cường chuyến bay, trong đó có nhiều chuyến bay đêm giá thành thấp hơn để phục vụ người dân.

Xuất khẩu rau quả sang Hàn Quốc, Thái Lan tăng mạnh

Thứ 4, 17/04/2024 | 16:08
Tính riêng 3 tháng đầu năm, xuất khẩu rau quả sang các thị trường chính đều ghi nhận mức tăng trưởng cao. Đáng chú ý, thị trường Hàn Quốc, Thái Lan tăng đột biến.

Giá xăng tăng, RON 95 chính thức vượt 25.000 đồng/lít

Thứ 4, 17/04/2024 | 15:28
Trên cơ sở điều hành của liên bộ Công Thương - Tài chính, các doanh nghiệp đồng loạt điều chỉnh giá xăng dầu kể từ 15h hôm nay (17/4).

Hội nghị tăng cường kết nối, giao thương khu vực Tây Nguyên và Ấn Độ

Thứ 4, 17/04/2024 | 15:18
Sáng 17/4, tại tỉnh Đắk Lắk đã diễn ra Hội nghị doanh nghiệp và đầu tư Ấn Độ và các tỉnh Tây Nguyên nhằm tăng cường kết nối hợp tác, giao thương trên các lĩnh vực.

Bình Thuận: Kiểm tra thực tế 2 dự án chậm triển khai trên địa bàn thành phố Phan Thiết

Thứ 3, 16/04/2024 | 20:05
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bình Thuận vừa đi kiểm tra thực tế hiện trạng dự án Khu dịch vụ trước Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Thuận và Khu dân cư Nam Lê Duẩn.
     
Nổi bật trong ngày

3 tháng đầu năm, Nghệ An thu hút đầu tư gần 15.000 tỷ đồng

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:00
Thu hút đầu tư tiếp tục là điểm nhấn trong bức tranh kinh tế-xã hội của tỉnh Nghệ An. Ba tháng đầu năm, thu hút đầu tư của tỉnh đạt gần 15.000 tỷ đồng.

Lạng Sơn: Xử phạt hộ kinh doanh, tịch thu hàng hóa phụ tùng ô tô nhập lậu

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:27
Ngày 19/4, Cục Quản lý thị trường Lạng Sơn cho biết, Đội Quản lý thị trường số 6 vừa xử phạt, tịch thu hàng hóa là phụ tùng ô tô nhập lậu trên địa bàn.

Tăng cường hơn 2.000 chuyến bay đêm, nỗ lực “hạ nhiệt” giá vé máy bay

Thứ 5, 18/04/2024 | 13:15
Các hãng hàng không tăng cường chuyến bay, trong đó có nhiều chuyến bay đêm giá thành thấp hơn để phục vụ người dân.

Giá vàng 18/4: Vàng SJC neo ở mốc 84 triệu đồng/lượng

Thứ 5, 18/04/2024 | 09:49
Giá vàng trong nước tăng trở lại mốc 84 triệu đồng/lượng trong khi giá vàng thế giới quay đầu đi xuống còn 2.367,4 USD/ounce.

Giá vàng 19/4: Vàng trong nước biến động trái chiều

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:57
Giá vàng thế giới đầu ngày tăng trở lại lên 2.377,7 USD/ounce trong khi 2 thương hiệu vàng trong nước biến động trái chiều.