Mỹ: Thông điệp cuối cùng trước khi bị bắt của nghi phạm gây rò rỉ tài liệu mật

Thứ 6, 14/04/2023 | 15:09
0
Vội vàng lái xe bán tải màu đỏ quay về nhà của cha mẹ, biết được rằng Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) đã đưa mình vào tầm ngắm, binh nhất Jack Teixeira gửi thông điệp cuối cho những người bạn trên mạng.

Thế giới - Mỹ: Thông điệp cuối cùng trước khi bị bắt của nghi phạm gây rò rỉ tài liệu mật

Jack Teixeira, 21 tuổi, bị bắt ngày 13/4 với cáo buộc gây ra vụ rò rỉ tài liệu mật gây chấn động gần đây.

"Mọi người này, tôi yêu quý tất cả mọi người", Teixeira gửi thông điệp bằng tin nhắn tới những người bạn trong nhóm chat, gồm toàn những thanh thiếu niên trẻ tuổi. Đây là nhóm chat trên Discord - nền tảng nhắn tin đã phát tán những bức ảnh chụp tài liệu mật.

"Tôi chưa bao giờ muốn mọi chuyện thành ra như thế này. Tôi đã cầu xin Chúa, cầu mong rằng chuyện này lẽ ra không xảy ra. Tôi đã cầu nguyện rất nhiều. Chỉ có Chúa mới quyết định chuyện gì xảy ra kể từ bây giờ", Texeira viết trước khi bị bắt, theo nội dung do tờ New York Times thu thập.

Teixeira bị bắt tại nhà của cha mẹ ở North Dighton, bang Massachusettshôm 13/4. Nghi phạm ngồi bên ngoài hiên nhà và đọc sách khi các đặc vụ FBI xuất hiện. Nghi phạm không phản kháng và được đưa đến nơi tạm giam để chờ hầu tòa.

Thế giới - Mỹ: Thông điệp cuối cùng trước khi bị bắt của nghi phạm gây rò rỉ tài liệu mật (Hình 2).

Cha dượng của Teixeira, Thomas P. Dufault giữa), nhận định quyết định nghỉ hưu vào năm 2019.

Teixeira đối mặt với cáo buộc phạm tội hình sự theo quy định của Luật phản gián. Nghi phạm có thể ngồi tù giam 10 năm nếu chỉ đối mặt với một cáo buộc duy nhất cho hơn 300 trang tài liệu mật bị rò rỉ.

Teixeira gia nhập Vệ binh Quốc gia Không quân Mỹ vào năm 2019 và hiện là binh nhất. Nghi phạm phục vụ trong cùng căn cứ của lực lượng Vệ binh Quốc gia Không quân bang Massachusetts, nơi cha dượng của Teixeira, Thomas P. Dufault, nghỉ hưu cách đây 4 năm. Sỹ quan Dufault có 34 năm công tác và nghỉ hưu sau buổi lễ được tổ chức vào năm 2019.

Mẹ của nghi phạm, Dawn Teixeira, 54 tuổi, mở một cửa hàng bán cây hoa ở gần nhà.

Một số đồng nghiệp và bạn bè của Teixeira tiết lộ trên đài CNN rằng, Teixeira có niềm đam mê với quân sự từ rất lâu trước khi anh ta trở thành lính Vệ binh.

Thế giới - Mỹ: Thông điệp cuối cùng trước khi bị bắt của nghi phạm gây rò rỉ tài liệu mật (Hình 3).

Một trong những bức ảnh chụp tài liệu mật mà Teixeira phát tán lên nhóm chat.

John Powell, bạn học cấp 2 và cấp 3 của Teixeira, nói nghi phạm từ xưa đã hay mang theo sách mô tả về các phương tiện quân sự như xe tăng, máy bay và tàu ngầm. Powell cho rằng, Teixeira có niềm đam mê với bất cứ thứ gì 'liên quan đến quân sự' từ khi còn là học sinh trung học.

Trong hàng ngũ Vệ binh Quốc gia bang Massachusetts, Teixeira là nhân viên điều hành hệ thống đường truyền mạng thuộc lĩnh vực hạ tầng và công nghệ thông tin.

Teixeira sẽ ra tòa ở Boston, thủ phủ bang Massachusetts, vào ngày 14/4 (giờ địa phương), theo văn phòng công tố viên của bang.

Đăng Nguyễn - Daily Mail

Tag: Mỹ

Quân đội Nga không kích chính xác, phá hủy nhiều khí tài của Ukraine

Thứ 5, 13/04/2023 | 14:00
Trong video được công bố cho thấy, các thiết bị quân sự có giá trị cao của Kiev đã bị máy bay không người lái Nga phá hủy.
Cùng chuyên mục

Giữa căng thẳng Israel-Iran, Musk kêu gọi không phóng tên lửa vào nhau

Thứ 6, 19/04/2024 | 12:20
Chia sẻ bức ảnh chụp tên lửa trên mạng xã hội, tỷ phú Musk viết: “Chúng ta không nên phóng tên lửa vào nhau mà nên phóng tới các vì sao”.

Argentina chính thức nộp đơn xin làm đối tác của NATO

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:52
Argentina đang tìm kiếm lợi ích an ninh thông qua mối quan hệ nồng ấm hơn với các nước phương Tây.

Nhiều vụ nổ được báo cáo ở Iran, liệu có phải Israel bắt đầu trả đũa?

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:02
Các quan chức Mỹ xác nhận với CBS News, CNN và ABC News rằng cuộc tấn công được Israel thực hiện để đáp trả cuộc không kích quy mô lớn của Iran trước đó.

Nga không kích sân bay chiến lược của Ukraine

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:55
Đêm 18/4, Nga thực hiện làn sóng tấn công mới nhằm vào các cơ sở quân sự và năng lượng của Ukraine ở khu vực Kharkov và Kiev.

Đằng sau việc dòng xe Lada huyền thoại của Nga trở lại thị trường Iran

Thứ 6, 19/04/2024 | 06:00
Cuộc xung đột ở Ukraine đã thúc đẩy hàng trăm công ty nước ngoài rời bỏ Nga nhưng không có lĩnh vực nào của “xứ sở Bạch dương” bị ảnh hưởng nặng nề hơn xe hơi.
     
Nổi bật trong ngày

Nga đánh chặn chính xác, 6 tên lửa triệu đô của Ukraine bị nổ tung ngay trên bầu trời

Thứ 5, 18/04/2024 | 13:55
Lực lượng Vũ trang Ukraine đã triển khai cuộc tấn công trên không quy mô lớn nhưng hệ thống phòng không của Nga đã hoạt động hiệu quả.

Nga không kích sân bay chiến lược của Ukraine

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:55
Đêm 18/4, Nga thực hiện làn sóng tấn công mới nhằm vào các cơ sở quân sự và năng lượng của Ukraine ở khu vực Kharkov và Kiev.

Đồng Nai: Long trọng tổ chức Lễ giỗ tổ Hùng Vương

Thứ 5, 18/04/2024 | 16:06
Sáng 18/4 (mùng 10/3 Âm lịch), tại Đền thờ Quốc Tổ Hùng Vương (P.Bình Đa, Tp.Biên Hòa), UBND Tp.Biên Hòa long trọng tổ chức Lễ giỗ Tổ Hùng Vương năm 2024.

Đằng sau việc dòng xe Lada huyền thoại của Nga trở lại thị trường Iran

Thứ 6, 19/04/2024 | 06:00
Cuộc xung đột ở Ukraine đã thúc đẩy hàng trăm công ty nước ngoài rời bỏ Nga nhưng không có lĩnh vực nào của “xứ sở Bạch dương” bị ảnh hưởng nặng nề hơn xe hơi.

Đưa “phương tiện bí ẩn” ra mặt trận, Nga có tạo được khác biệt trước Ukraine?

Thứ 5, 18/04/2024 | 09:55
Để đối phó về các mối nguy trên chiến trường, Nga đã có những cải tiến ở khí tài. Những hình ảnh về “phương tiện bí ẩn” này đã được ghi lại trên chiến trường.