Nàng MC đa tài “tự nhiên muốn lấy chồng”, thèm cuộc sống an yên

Nàng MC đa tài “tự nhiên muốn lấy chồng”, thèm cuộc sống an yên

Vũ Thị Thủy Tiên
Chủ nhật, 20/10/2019 | 19:00
0
Tốt nghiệp với tấm bằng kỹ sư trường đại học Giao thông vận tải, nhưng cô nàng 23 tuổi ấy lại theo đuổi sự nghiệp MC chuyên nghiệp một cách nghiêm túc và chân thành. Sau những ngày tháng đứng trên sân khấu, có những lúc, nàng MC “tự nhiên muốn lấy chồng” và khát khao một cuộc sống phẳng lặng, an yên.

Lối rẽ nghệ thuật từ trường kỹ thuật

Là một sinh viên ngành Kinh tế xây dựng, trường đại học Giao thông vận tải, ít ai có thể ngờ, cô gái với vóc dáng nhỏ nhắn lại trở thành một MC năng động, bản lĩnh và tự tin làm chủ trên những sân khấu lớn nhỏ.

Đó là câu chuyện của nữ MC Ngô Phương Thảo (SN 1996) đến từ vùng quê Quảng Ninh yên bình và xinh đẹp.

Mặc dù yêu thích những hoạt động có thiên hướng nghệ thuật từ bậc THCS, nhưng với nền tảng khối A, Phương Thảo đã chọn thi vào một ngôi trường kỹ thuật vừa sức. Vào môi trường đại học, Thảo có nhiều cơ hội va chạm hơn, cô sinh viên tham gia các câu lạc bộ trong trường, được các anh chị tạo điều kiện cho đứng trên sân khấu, bỗng thấy yêu nghề và quyết định theo.

Ban đầu, cô nữ sinh còn khá e dè và ngại ngùng nhiều thứ, nhưng chính sự ủng hộ từ gia đình, đặc biệt là mẹ và anh trai luôn động viên rằng hãy mạnh dạn theo đuổi đam mê của bản thân, khiến cô thêm tự tin .

“Ba năm trước, khi còn là một sinh viên năm hai, cũng là lúc bắt đầu theo đuổi đam mê, trở ngại lớn nhất của tôi chính là ngoại hình, sau đó, tôi đã phải tự thay đổi bản thân. Thời điểm đó, cũng là lúc tôi bắt đầu tự lập cuộc sống, nên tôi gần như đã phải “chạy show” kín thời gian, nhận từ những chương trình rất nhỏ, chắt chiu từ những đồng “cát-xê” nhỏ nhất”, cô nàng nhớ lại.

Sau hơn ba năm, chặng đường chinh phục nghề dẫn chương trình của Phương Thảo đang ngày càng có những sắc màu tươi sáng. Nhưng ấn tượng sâu đậm nhất đối với cô gái 23 tuổi, tính đến thời điểm này, có lẽ là lần tham gia trải nghiệm khám phá tại Buôn Mê Thuột, trong chương trình S - Việt Nam, phát sóng trên VTV1 từ khoảng một năm trước.

“Tôi biết đó là cơ hội mà không phải ai cũng có, bản thân cũng đã từng bị vuột mất cơ hội với chương trình này một lần. Chính vì vậy, khi nhận được lời mời, mặc dù thời điểm đó, tôi đang có rất nhiều dự định lớn nhỏ khác nhau, nhưng không đắn đo, tôi gạt bỏ hết tất cả để đến với S - Việt Nam”, Phương Thảo bộc bạch.

Gia đình - Nàng MC đa tài “tự nhiên muốn lấy chồng”, thèm cuộc sống an yên

MC Ngô Phương Thảo đầy bản lĩnh dẫn dắt và làm chủ sân khấu. (Ảnh: NVCC).

Chuyến hành trình kéo dài một tuần, mỗi ngày phải dậy từ 4h sáng để chuẩn bị sẵn sàng cho trải nghiệm được ghi hình đến tận 22h-23h, nhưng cô nàng MC với vóc dáng mảnh khảnh thực sự không cảm thấy mệt. Có lẽ, vì đây là chương trình mà cô quá mong đợi nên có một nguồn năng lượng tích cực bất tận giúp cô luôn tỉnh táo.

Sau vài giây suy tư, Thảo chia sẻ: “Bước vào chương trình trải nghiệm, tôi mới nhận ra những “sự thật nghiệt ngã”, không phải chỉ cần dẫn giống như ghi hình trên sân khấu, trường quay, không phải lúc nào cũng màu hồng. Thậm chí, khi tôi nghĩ rằng mình dẫn như này là được rồi nhưng khi xem lại, mới nhận thấy sự khô cứng và thiếu tự nhiên trong đó.

Chương trình trải nghiệm có thể phát sinh sự cố bất kỳ lúc nào, đòi hỏi sự ứng biến linh hoạt, cả ekip đã phải rất nhiệt tình để hướng dẫn tôi từng chi tiết nhỏ, tôi “nhập môn” dẫn trải nghiệm như một “trang giấy trắng”, không biết gì. Đó là những kỷ niệm, cũng là bài học đáng nhớ, sẽ đi theo tôi trong sự nghiệp MC”.

Nhắc đến kỷ niệm đáng nhớ nhất trong chuyến đi đó, Phương Thảo không giấu nổi nụ cười: “Đó là lần đầu tiên tôi được tìm hiểu và khám phá đặc sản, phong cảnh, nét văn hóa của vùng đất Buôn Mê Thuột, sau quãng thời gian sinh sống tại Hà Nội, lần đầu tiên tôi được đến một vùng quê mang lại cảm giác giống với quê nhà, được “nếm vị” yên bình, trong lành.

Thú vị nhất là các món ăn đặc sản rất độc đáo. Tôi đặc biệt ấn tượng với món gỏi lá, là sự kết hợp của mấy chục loại lá cây trên rừng. Vốn là một người không ăn được rau sống, lại là nhân vật trải nghiệm, trực tiếp đi hái lá trên rừng, bắt gặp rất nhiều côn trùng trên thân cây, trên lá khiến tôi bị “ám ảnh”.

Nhưng không hiểu năng lực “vi diệu” nào khiến tôi có thể hoàn thành buổi ghi hình hôm đó. Việc ăn được món gỏi lá đó thực sự cũng được xem như tự thử thách bản thân. Cảm giác khi đó vừa sợ vừa thích!”.

Sau chuyến đi đó, bản thân Phương Thảo quên lịch phát sóng chương trình nên ngay khi được bạn bè gửi ảnh chụp màn hình có mình tham gia, cô ngay lập tức gửi về cho mẹ và dặn mẹ đón xem. Đó là lần đầu tiên cô con gái út lên truyền hình!

“Tôi chỉ nói nhỏ với mẹ để mẹ đón xem chương trình, nhưng ngay hôm sau, mẹ đã lan truyền thông tin này với toàn bộ họ hàng, hàng xóm xung quanh. Có lẽ, mẹ cũng khá tự hào.

Một điều thú vị là khi mẹ chụp ảnh lại những chương trình của tôi và chia sẻ lên trang cá nhân Facebook, thì lượt tương tác của mẹ thậm chí còn nhiều hơn của tôi”, Phương Thảo bật cười.

Giảng viên đào tạo MC kiêm bảo mẫu

Góp phần giúp Phương Thảo đứng vững và làm chủ sân khấu, không thể không nhắc đến một người thầy đã truyền cảm hứng mạnh mẽ cho Thảo: “Người thầy đầu tiên trong nghề, cũng là người thầy mà đến tận bây giờ tôi vẫn thực sự rất kính trọng, chính là MC Hạnh Phúc.

Ngay cả lúc đăng ký vào lớp đào tạo MC, tôi vẫn còn khá ngập ngừng, nhưng gặp được anh, tôi như được truyền một nguồn cảm hứng mãnh liệt, một thứ sức mạnh tiềm ẩn. Anh đã tạo mọi điều kiện tốt nhất cho không chỉ riêng tôi, mà đối tất cả các học viên, một người thầy cực kỳ có tâm”.

Gia đình - Nàng MC đa tài “tự nhiên muốn lấy chồng”, thèm cuộc sống an yên (Hình 2).

MC Hạnh Phúc vừa là người thầy truyền cảm hứng, là người đồng nghiệp thấu hiểu và người anh tận tâm. (Ảnh: NVCC).

Với cô, MC Hạnh Phúc vừa là người thầy hướng dẫn những kỹ năng làm nghề, vừa là người anh chỉ dẫn từ những điều nhỏ nhặt nhất trong cuộc sống.

“Anh là một người rất thẳng thắn và cầu toàn! Đối với những bạn chưa thực sự vững tâm lý, chưa xác định sẽ cuồng nhiệt với nghề, đôi khi nghe những lời nhận xét của anh có thể rất dễ chạnh lòng và tự ái. Nhưng riêng bản thân tôi, lại rất hợp với tác phong làm việc của anh, rất tỉ mỉ và chi tiết, để mang đến chất lượng.

Chính vì vậy, tôi mới hợp tác cùng anh, trở thành giảng viên đào tạo MC nhí tại trung tâm của anh”, cô nàng chia sẻ.

Những buổi đầu tiên đứng lớp, Thảo đã thực sự bị “sốc”: “Vốn rất tự tin là mình yêu trẻ con, nhưng khi bắt đầu, tôi nhận ra mình chỉ yêu những đứa trẻ ngoan; trong khi học trò của tôi lại đang trong độ tuổi vô cùng bướng bỉnh, mỗi em có một cá tính.

Tôi suýt bị những đứa trẻ “đánh gục”, nhưng rất may, anh Hạnh Phúc đã bật mí những bí quyết để nắm bắt tâm lý của trẻ và dễ dàng truyền đạt hơn.

Học trò trong lớp thường đa dạng độ tuổi nên không thể dùng một phương pháp chung cho cả lớp. Tôi đã phải nghiên cứu rất kỹ để có tìm ra “chìa khóa” cho từng bạn nhỏ, khi đã hiểu được trẻ, thì chúng lại trở nên đáng yêu vô cùng”.

Cô giáo trẻ không ngại ngần chia sẻ những kỷ niệm khó quên tại lớp học MC của mình: “Những học trò nhỏ nhất của tôi chỉ khoảng 4-5 tuổi, mỗi lần bước vào lớp, tôi chẳng khác nào trở thành một bảo mẫu. Có những khi, các bé đang muốn chơi mà cô thì muốn dạy, nên đã khóc nhè. Nhiều lúc, tôi tự nhủ, với trẻ nhỏ, muốn dạy được thì cũng phải dỗ được, dạy thì ít mà dỗ thì nhiều.

Và khi kết thúc những khóa học ngắn hạn, cũng có không ít bạn quyến luyến, bày tỏ tình cảm với cô, có một bé gái trong lúc học cũng không biểu hiện gì mà buổi tốt nghiệp lại cứ rơm rớm ôm chặt cô. Mấy tháng sau, khi bạn ấy đăng ký học lớp nâng cao tại trung tâm do chính MC Hạnh Phúc dạy, bạn ấy vẫn chạy lại hỏi: Cô ơi, sao cô không dạy con nữa ạ? Con thích học cô nữa… Đó là những điều nho nhỏ khiến công việc giảng dạy của tôi trở nên thú vị hơn mỗi ngày”.

“Nốt trầm” giữa bản nhạc cuộc sống

Chặng đường ba năm tuy không quá dài nhưng cũng đủ để mỗi người sống thật trọn vẹn với “bản nhạc” đam mê của mình. Phương Thảo tự nhận mình may mắn, khi chưa từng gặp phải sự cố nào trên sân khấu, cũng một phần do gặp được những bạn dẫn ăn ý: “Người đồng nghiệp ăn ý nhất với tôi hiện giờ chính là MC Tiến Anh, một người anh rất nghiêm túc khi làm việc, có thể vui đùa hài hước khi giải lao nhưng đã vào chương trình thì phải làm việc thực sự hiệu quả. Chưa được làm việc chung nhiều, nhưng đối với tôi, đó là người anh khá thân thiết và thấu hiểu”.

Tuy nhiên, không phải lúc nào, Thảo cũng suôn sẻ bước trên con đường đam mê mình đã chọn, khá nhiều lần, cô muốn buông bỏ, không phải do áp lực công việc, mà đôi khi chỉ là vấn đề sức khỏe hay những áp lực mà bản thân tự đặt ra, về trách nhiệm đối với gia đình.

Với cô, một người phụ nữ hạnh phúc cần xinh đẹp và chủ động trên mọi phương diện, kể cả về mặt tài chính.

Hiện tại, lịch làm việc của Phương Thảo kín đặc cả ngày, gần như chiếm toàn bộ thời gian nghỉ ngơi của cô, có những ngày cô chỉ ngủ được có một tiếng. Vừa là MC, giảng viên đào tạo MC, Thảo vừa thực hiện đam mê nhảy của mình một cách khá thường xuyên. Cô được biết đến như một “lính đánh thuê”, khi góp mặt biểu diễn, biên đạo trong những tiết mục của hầu hết các nhóm nhảy đình đám tại Hà thành.

Gia đình - Nàng MC đa tài “tự nhiên muốn lấy chồng”, thèm cuộc sống an yên (Hình 3).

Niềm đam mê thứ hai của Phương Thảo chính là trở thành “lính đánh thuê” góp mặt trong các nhóm nhảy đình đám đất Hà thành. (Ảnh: NVCC).

Mới đây, Thảo cùng một người chị khá thân thiết bắt tay vào lĩnh vực kinh doanh thời trang, từ suy nghĩ đến hành động của hai chị em được quyết định chỉ sau vài phút chuyện trò chung lý tưởng.

Những chiếc đầm dạ hội tại cửa hàng của cô hiện tại vẫn chủ yếu được nhập, hoặc thuê người thiết kế, nhưng Phương Thảo dự định, sắp tới sẽ thử sức thiết kế những bộ trang phục riêng để khẳng định thương hiệu.

Gia đình - Nàng MC đa tài “tự nhiên muốn lấy chồng”, thèm cuộc sống an yên (Hình 4).

Phương Thảo đang thử sức ở lĩnh vực kinh doanh. (Ảnh: NVCC).

Là một cô con gái chu đáo, Phương Thảo luôn chủ động dành những lời chúc tình cảm, những món quà bất ngờ cho mẹ vào các ngày lễ. Nhưng đến một ngày, khi cô chưa kịp gửi lời chúc đến mẹ, thì mẹ lại làm một việc khiến Thảo bất ngờ.

“Có lẽ, mẹ là “đồng minh” tuyệt vời nhất! Còn nhớ, đầu năm 2018, là dịp tôi đang gặp vấn đề khá nghiêm trọng về sức khỏe, đứng trước nguy cơ bị ung thư, tôi gần như suy sụp hoàn toàn, xuống tinh thần và thậm chí, không thiết làm gì.

Gia đình - Nàng MC đa tài “tự nhiên muốn lấy chồng”, thèm cuộc sống an yên (Hình 5).

Mẹ là “đồng minh” tuyệt vời nhất! (Ảnh: NVCC).

Tôi đi khám bệnh đúng ngày 8/3, và đến trưa, khi chưa kịp chúc mẹ câu nào, mẹ gọi điện hỏi về tình hình sức khỏe, tôi vô tình bật khóc. Từ nhỏ đến lớn, tôi vẫn luôn tỏ ra là một cô gái mạnh mẽ, nên khi vừa nghe tiếng khóc của tôi, mẹ lo lắng, “bỏ dở bữa cơm đang nấu”, bắt xe từ Quảng Ninh lên Hà Nội ở với tôi một tuần. Và mẹ đã giấu bố về tình trạng sức khỏe của tôi, chỉ nói tôi bị ngộ độc thực phẩm”, cô nàng MC chia sẻ.

Có lẽ vì thế, dù đang là một MC với mức thu nhập không tồi, nàng MC bỗng nhiên “muốn lấy chồng”. Cô “thèm” một cuộc sống bình yên, ổn định, đi làm giờ hành chính và có thời gian cho bản thân, gia đình nhiều hơn.

MC Lại Văn Sâm- MC Tạ Bích Loan: "Cặp đôi vàng" trong làng MC

Thứ 2, 07/10/2019 | 10:19
Lại Văn Sâm và Tạ Bích Loan từng là cặp đôi nổi tiếng một thời trên sóng truyền hình, do thường xuyên xuất hiện cùng nhau, làm việc cùng nhau và kết hợp với nhau ăn ý đến mức khiến khán giả mặc định đây là 1 cặp vợ chồng ngoài đời thực.

MC Hương Giang: "Tôi chưa có ý định kết hôn với Đình Tú"

Thứ 7, 10/08/2019 | 17:36
Hương Giang và Đình Tú là cặp đôi đẹp trong làng điện ảnh Việt. Hương Giang gây ấn tượng với những vai diễn sắc sảo, không ngại bị khán giả ghét vì đóng kẻ thứ ba trong Sống chung với mẹ chồng, vai cô bạn cùng văn phòng với Vân (Bảo Thanh). Mới đây, cô cũng có nhữnc chia sẻ về tình yêu của mình.

Cô nàng MC “tiểu thư Hà thành” muốn trở thành trụ cột gia đình

Thứ 6, 08/03/2019 | 08:00
Cô nàng MC duyên dáng Nguyễn Minh Anh (SN 1998, Hà Nội), sinh viên khoa Phát thanh - Truyền hình, học viện Báo chí & Tuyên truyền được biết đến không chỉ với ngoại hình xinh đẹp, mà đang ghi dấu ấn trong lòng khán giả qua giọng nói truyền cảm, cách dẫn tự nhiên, năng động trong mỗi chương trình.
Cùng tác giả

Trường học “tung” ưu đãi học phí mùa Covid

Thứ 6, 28/05/2021 | 09:32
Với bước đầu tư phát triển mới, St. Nicholas có chương trình học bổng và ưu đãi học phí cho học sinh Đà Nẵng và miền Trung nhằm giảm bớt khó khăn do dịch Covid-19.

Hà Nội: Kết thúc năm học sớm và điều chỉnh lịch tuyển sinh lớp 10

Thứ 5, 13/05/2021 | 18:20
Ngày 13/5, UBND TP.Hà Nội đã đồng ý với đề nghị của sở GD&ĐT về đề xuất cho học sinh nghỉ hè sớm 2 tuần và điều chỉnh lịch tuyển sinh vào lớp 10.

Hà Nội: Học sinh nghỉ học từ 4/5 để phòng dịch Covid-19

Thứ 2, 03/05/2021 | 18:44
Theo thông tin mới nhất từ sở GD&ĐT Hà Nội, toàn bộ học sinh và học viên các cấp trên địa bàn thành phố sẽ tạm dường đến trường để phòng dịch Covid-19.

Bồi hồi những ngày đầu chập chững vào nghề báo

Thứ 7, 27/02/2021 | 11:00
Hôm nay là ngày thứ 138 tôi làm việc tại Đời sống & Pháp luật Online. Lần đầu tiên bước vào môi trường công sở, bỡ ngỡ có, sợ có nhưng thực sự niềm vui cũng nhiều.

Học sinh tát cô giáo tại Hà Nội: "Có biểu hiện trầm cảm"

Thứ 6, 19/02/2021 | 18:11
Nam sinh tát cô giáo trong giờ học tại Hà Nội đã được trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên quận Ba Đình (Hà Nội) chấp thuận cho đi học trở lại.
Cùng chuyên mục

Thế nào là một ngôi trường tốt?

Thứ 4, 20/03/2024 | 13:00
Sự trưởng thành của lũ trẻ là thước đo và cũng là sự trưởng thành, trở nên tốt hơn của mỗi ngôi trường.

Chuyện chưa kể về đám cưới đồng tính nam đầu tiên tại miền núi Nghệ An

Chủ nhật, 17/03/2024 | 15:00
Tình cờ quen nhau trên mạng xã hội Tiktok, cả 2 chàng trai cũng không ngờ chuyện tình đôi lứa đã đâm chồi, nảy lộc và có kết quả là một đám cưới vô cùng ấm áp.

Những đứa trẻ “không gia đình” đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười

Thứ 3, 12/03/2024 | 16:00
Đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười cho người khác từ lâu đã trở thành thói quen, niềm vui duy nhất của những đứa trẻ tại đoàn lân Long Nhi Đường.

7 việc tuyệt đối không làm sau 9h tối nếu không muốn bệnh tật “ghé thăm”

Thứ 4, 14/02/2024 | 07:10
Theo các chuyên gia, nếu không muốn bệnh tật ghé thăm thường xuyên thì nên tránh xa 7 việc làm dưới đây.

Đừng “vắt kiệt” 3 điều này trong đời, nếu không bạn sẽ hối hận

Thứ 5, 01/02/2024 | 08:13
Trong những ngày cuối năm, bạn nên dành ra một khoảng thời gian để suy ngẫm về mọi thứ, kể cả những gì đã qua và chưa xảy đến.
     
Nổi bật trong ngày

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.

Clip: Đập cần câu xuống nước cần thủ tá hỏa phát hiện điều đáng sợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:53
Mới đây, tài khoản @AMAZlNGNATURE đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “luôn kiểm tra dưới nước trước khi bơi”.

Thứ hạt tưởng vứt đi, ai ngờ quý như "nhân sâm" có bao nhiêu thương lái cũng "chốt"

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:00
Có một loại hạt mà nhiều gia đình vứt đi không ngờ thương lái đang tìm mua từng cân. Nó có thể coi là một loại “dược liệu” quý hiếm nên có trong mọi gia đình.

Kinh hoàng khoảnh khắc cô gái suýt bị cá mập ăn thịt

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:52
Mới đây, tài khoản @HollowDreams0 đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “cô suýt bị cá mập ăn thịt”.