Nadal chiến thắng nhờ doping?

Nadal chiến thắng nhờ doping?

Thứ 4, 11/09/2013 | 10:04
0
Điều gì khiến Nadal hồi sinh với tốc độ khủng khiếp và đánh bại Novak Djokovic ở US Open 2013 sau khi ngồi ngoài Australian Open hồi đầu năm vì chấn thương và bệnh dạ dày?

Chấn thương đầu gối đã khiến Nadal phải ngồi ngoài suốt nửa cuối năm 2012. Sau khi gần bình phục hồi tháng 12 năm ngoái thì anh lại dính vius dạ dày và không thể tham dự Australian Open hồi đầu năm nay. Khi ấy, nhiều người đã cho rằng Nadal sẽ không thể trở lại đỉnh cao bởi đến sân đất nện sở trường mà anh còn thất bại trước đó nữa là sân cứng.

Lạ & Cười - Nadal chiến thắng nhờ doping?

Tuy nhiên, chiến thắng trước Djokovic ở US Open 2013 đã là trận thắng thứ 22 liên tiếp của Nadal trên mặt sân cứng trong năm nay. Mặt sân cứng ở Mỹ vẫn được coi là điểm yếu của anh nhưng Nadal đã chứng tỏ giờ đây, anh không ngại bất kỳ mặt sân nào. Đã xuất hiện nhiều tin đồn về việc Nadal sử dụng doping trong năm nay. Kênh truyền hình Canal Plus ở Pháp từng dựng một đoạn phim hoạt hình trong đó nhân vật chính có tạo hình giống y như Nadal dùng kim tiêm bơm chất doping vào bắp tay. Thực tế, sau vụ huyền thoại đua xe đạp Lance Armstrong thú nhận đã dùng doping trong cả bảy lần lên ngôi ở giải Tour de France thì người ta có quyền nghi ngờ Nadal.

Dù thế nào thì không ai có thể phủ nhận nỗ lực phi thường của Nadal. Ngự trị trên đỉnh cao đồng nghĩa với việc phải đối mặt với sức ép từ nhiều phía, trong đó có những tin đồn ác ý. Chính Djokovic sau khi bị đánh bại ở chung kết US Open đã nói: "Nadal chơi quá xuất sắc và ngày hôm nay anh ấy xứng đáng giành chiến thắng. Tôi rất thất vọng vì đã để thua trận như thế này, nhưng việc được chơi trận chung kết đã là một vinh dự lớn". Chưa có bằng chứng cụ thể thì Nadal vẫn xứng đáng được vinh danh và là tấm gương cho các tay vợt trẻ noi theo.

Tuấn Anh

Tiền thưởng cho US Open: Bị loại sớm vẫn ‘rủng rỉnh’

Thứ 6, 02/08/2013 | 20:33
“Noi gương” tăng tiền thưởng của Wimbledon, Ban tổ chức US Open cũng sẽ tăng tiền thưởng đáng kể cho các tay vợt, kể cả nếu họ có bị loại từ những vòng ngoài.

Bóng đá trưa 5/9: Vụ Bale sang Real sắp bị điều tra

Thứ 5, 05/09/2013 | 13:58
Vụ Bale sang Real sắp bị điều tra; Alex Ferguson bất ngờ trở lại Old Trafford; Buffon sắp lập kỷ lục mới; Bayern Munich mất Schweinsteiger dài hạn... là những thông tin thể thao đáng chú ý trưa ngày 5/9.

Đánh bại Djokovic, Nadal lần thứ 2 vô địch Mỹ mở rộng

Thứ 3, 10/09/2013 | 08:37
Một trận đấu chung kết kịch tính và nghẹt thở đã diễn ra giữa hai tay vợt xuất sắc nhất làng banh nỉ nam hiện nay. Với sự xuất sắc hơn đối thủ, Nadal đã đánh bại Djokovic (6-2 3-6 6-4 6-1) để lần thứ 2 giành cúp vô địch tại Mỹ mở rộng.

Cầu thủ gốc Việt tỏa sáng nhờ…Rafa Nadal

Thứ 4, 27/03/2013 | 09:48
Cầu thủ có bà ngoại là người Việt Nam, hiện đang chơi cho CLB Newcastle, Cabaye đã tiết lộ những khó khăn mà anh gặp phải và phương pháp giúp anh lấy lại thăng bằng để tiếp tục chơi bóng

Nadal nồng nàn bên bạn gái ở Mexico

Thứ 6, 08/03/2013 | 08:32
Tay vợt người Tây Ban Nha và cô bạn gái xinh đẹp Maria Francisca Perello vừa trải qua kỳ nghỉ vui vẻ, lãng mạn ở Cozumel, Mexico.

Đương kim vô địch US Open Andy Murray bất ngờ bị loại

Thứ 6, 06/09/2013 | 09:04
Từng thắng Stanislav Wawrinka tới 6 lần trong 8 cuộc đối đầu gần đây nhưng Murray đã chơi sa sút và để thua chóng vánh sau 3 set ở trận tứ kết đơn nam US Open.

Trận quyết chiến vì ngôi vua làng banh nỉ

Thứ 2, 09/09/2013 | 14:50
Rafael Nadal và Novak Djokovic đều đã giành một danh hiệu Grand Slam trong năm 2013. Người thắng trong trận chung kết US Open đêm nay xứng đáng được coi là ‘ông vua làng banh nỉ’ khi chiếm nửa số danh hiệu quan trọng trong năm.