Năm 2022 sẽ là năm của Mohamed Salah?

Năm 2022 sẽ là năm của Mohamed Salah?

Thứ 2, 03/01/2022 | 10:33
0
Ngôi sao của Liverpool đã tự nâng mình lên tầm thế giới nhưng giờ Mohamed Salah sẽ cần những danh hiệu lớn và giải thưởng cá nhân để củng cố di sản của mình.

Năm 2021 rực sáng của Salah
Năm 2021, Mohamed Salah đã ghi tới 37 bàn cho Liverpool. Chỉ có Ian Rush là từng ghi nhiều hơn cho câu lạc bộ trong một năm dương lịch. Và ngay cả tay săn bàn hàng đầu mọi thời đại của Lữ đoàn đỏ cũng không thể sánh với kỷ lục ghi 26 bàn trên sân Anfield của Salah trong một năm.

Salah hiện đứng thứ 10 trong danh sách Vua phá lưới mọi thời đại của The Kop và có tỷ lệ bàn thắng mỗi trận tốt hơn bất kỳ cầu thủ nào trong số 9 cầu thủ phía trên, kể cả Rush.

Anh là cầu thủ nhanh nhất đạt mốc 100 bàn thắng tại giải VĐQG cho Liverpool và hiện là cầu thủ ghi bàn hàng đầu mọi thời đại của câu lạc bộ tại Champions League, vượt qua Steven Gerrard vào tháng 10.

Cùng tháng đó, Salah trở thành cầu thủ Liverpool đầu tiên lập hat-trick tại Old Trafford kể từ năm 1936, một phần trong chuỗi trận giúp anh lập kỷ lục mới của câu lạc bộ về việc ghi bàn trong 9 trận liên tiếp.

Thể thao - Năm 2022 sẽ là năm của Mohamed Salah?

Salah đã có 1 năm 2021 rất ấn tượng

Anh cũng đã vượt qua Didier Drogba với tư cách là cầu thủ châu Phi ghi nhiều bàn thắng nhất ở Premier League. Và từ tháng 9 đến tháng 12, Salah đã cân bằng kỷ lục ghi bàn hoặc kiến ​​tạo của Jamie Vardy trong 15 trận đấu đỉnh cao liên tiếp.

Ngôi sao người Ai Cập đã ghi 31 bàn ở mùa giải trước và đến thời điểm này anh đã có 22 bàn, trong đó có 15 bàn ở giải VĐQG. Chỉ có Alan Shearer, Thierry Henry và Harry Kane từng có 3 lần giành Vua phá lưới Premier League và sẽ là bất ngờ nếu Salah không ghi tên mình vào danh sách này ở cuối mùa giải.

Kẻ đam mê phá kỷ lục
Có một câu chuyện vui giữa các cầu thủ và nhân viên của Liverpool, rằng bất cứ khi nào một thống kê hoặc kỷ lục được đề cập, Salah sẽ không chỉ biết cân bằng mà còn muôn phá vỡ nó. Không có gì có thể làm khó được anh.

"Cậu ấy thật đặc biệt", HLV Jurgen Klopp nói. "Chúng tôi biết rằng trong tương lai mọi người sẽ nói về một số cầu thủ trong đội này, và 100% họ sẽ nói về Mo Salah, bởi vì những con số của cậu ấy ở đây thật điên rồ và đáng kinh ngạc".

Klopp, giống như nhiều người khác, đã rất ngạc nhiên khi Salah chỉ xếp thứ 7 trong danh sách Quả bóng vàng 2021. Ông cũng rất ngạc nhiên rằng cầu thủ 29 tuổi không có tên trong danh sách rút gọn cho FIFPro Men’s World XI năm 2021.

Thể thao - Năm 2022 sẽ là năm của Mohamed Salah? (Hình 2).

Sở thích của Salah là sưu tập các danh hiệu và phá các kỷ lục

Vị chiến lược gia người Đức tin rằng Salah đã là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới năm nay. Những người như Sadio Mane, Trent Alexander-Arnold, Fernando Torres, Arsene Wenger, Rio Ferdinand và Jamie Carragher cũng đồng tình với quan điểm này.

Salah đã thi đấu cho Liverpool trong 4 năm. Trước đó, anh cũng gây ấn tượng ở Italia với Roma và Fiorentina. Nhưng không thể nghi ngờ rằng anh đã tiến lên một đẳng cấp khác trong 12 tháng qua.

Salah đã tự nâng mình lên vị thế ngôi sao toàn cầu, một cầu thủ không chỉ có những con số đáng kinh ngạc mà còn có những khoảnh khắc chất lượng tuyệt vời. Những pha ghi bàn vào lưới Man City và Watford xứng đáng vào danh sách bàn thắng đẹp nhất mùa.

Giấc mơ danh hiệu cùng ĐT Ai Cập
Người hâm mộ Liverpool đang hy vọng và cầu nguyện cho một hợp đồng mới của Salah. Đó cũng là ưu tiên của Fenway Sports Group, chủ sở hữu của câu lạc bộ.

"Tôi luôn coi mình cầu thủ xuất sắc nhất thế giới", Salah nói gần đây. Di sản là động lực lớn nhất của anh. Danh hiệu là thứ sẽ đảm bảo di sản đó và năm 2022 có thể là năm quan trọng nhất trong sự nghiệp của Salah.

Anh đã vô địch Premier League và Champions League, nhưng 12 tháng tiếp theo còn có thể thành công hơn. Từ Cúp các quốc gia châu Phi vào tháng Giêng đến World Cup vào tháng 12, lịch sử đang vẫy gọi cùng với cơ hội đảm bảo các giải thưởng cá nhân mà Salah luôn khao khát.

Người hâm mộ Liverpool đương nhiên sẽ kêu ca về sự vắng mặt của Salah cho AFCON. Nhưng đó là một quan điểm ích kỷ. Bản thân Salah luôn coi khoảnh khắc tồi tệ nhất trong sự nghiệp là thất bại trước ĐT Cameroon ở chung kết AFCON năm 2017. Đương nhiên, anh rất muốn trả hận.

ĐT Ai Cập là đội thành công nhất lịch sử AFCON và hiện vẫn đang là một trong những ứng viên vô địch nặng ký nhất. Họ vẫn đang tìm kiếm danh hiệu đầu tiên kể từ năm 2010. Tất nhiên, Salah là chìa khóa cho hy vọng của đất nước Bắc Phi này.

Năm 2021, chức vô địch Copa America đã giúp Lionel Messi giành Quả bóng vàng thứ 7. Và Salah biết rằng thành công cùng ĐTQG sẽ nâng tầm anh hơn nữa. Để đạt được điều đó, việc giành vé dự World Cup 2022 cũng là điều bắt buộc.

Thể thao - Năm 2022 sẽ là năm của Mohamed Salah? (Hình 3).

Mục tiêu trong năm 2022 của Salah là giành các danh hiệu với Liverpool và ĐT Ai Cập

Vinh quang cùng Liverpool
Hy vọng vô địch Premier League của Liverpool đã suy giảm đáng kể trong 2 tuần qua. Nhưng họ vẫn còn cơ hội để lật ngược tình thế.

Vào thời điểm Salah trở lại từ AFCON, The Kop có thể có một trận chung kết League Cup cũng như các trận tại vòng knock-out Champions League với Inter Milan.

Bất kể 2 mùa giải gần nhất không thực sự thành công, đoàn quân của Klopp vẫn đang được đánh giá rất cao cho khả năng giành chức vô địch vào tháng 5 tới.

"Tôi muốn giành mọi thứ, phá vỡ mọi kỷ lục", Salah nói. Anh luôn khao khát được ra sân trong mọi trận đấu có thể, đối đầu với những đối thủ lớn nhất.

Chính tư duy đó, tâm lý đó đã cho phép Salah nâng tầm bản thân. Ngay cả khi đội bóng gặp khó khăn, Salah vẫn tiếp tục tin tưởng, tiếp tục ghi bàn. Và dù vẫn duy trì phong độ ổn định cao, Salah vẫn hiếm khi hài lòng. Đó là điều tốt cho cả Liverpool và ĐT Ai Cập.

Năm 2021 là một năm đầy ngoạn mục của Salah, với những khoảnh khắc kỳ diệu, nhưng năm 2022 còn có thể tuyệt vời hơn. Giờ đây, cầu thủ không ngừng nỗ lực vượt bậc này muốn có thêm những danh hiệu cả tập thể lẫn cá nhân để bước tới một tầm cao mới.

Đăng Nguyên

Tag: Liverpool

Tiền đạo Salah giành được giải thưởng đặc biệt mà Messi chưa từng có

Thứ 5, 02/12/2021 | 15:00
Vượt qua nhiều ứng cử viên sáng giá, Mohamed Salah đã được vinh danh với giải Bàn chân vàng 2021.
Cùng chuyên mục

HLV Hoàng Anh Tuấn được chọn để kế nhiệm HLV Troussier

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:58
Chiều 28/3, LĐBĐ Việt Nam (VFF) công bố HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ dẫn dắt U23 Việt Nam thi đấu tại VCK U23 châu Á 2024.

Không vội về Madrid, Bellingham theo chân Rice vui chơi đến 4h sáng

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:45
Sau trận giao hữu với tỷ số hòa giữa ĐT Anh và ĐT Bỉ, Bellingham đã không vội về Madrid mà theo chân các đồng đội tiệc tùng đến 4h sáng.

Sếp lớn của bóng đá Tây Ban Nha sắp ngồi tù 30 tháng vì hôn.. cầu thủ

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:31
Ông Luis Rubiales đang đối mặt với bản án ngồi tù 2 năm rưỡi, tất cả xuất phát tự sự vụ ông này hôn nữ cầu thủ Jenni Hermoso.

“Quang Hải cảm thấy không ổn sau trận thua Indonesia”

Thứ 4, 27/03/2024 | 10:20
Người đại diện của Quang Hải mới đây đã có những tiết lộ về tình hình của anh sau khi không được HLV Troussier sử dụng phút nào trong cả 2 trận đấu với Indonesia.

Tin nóng: HLV Troussier từ chức, Việt Nam không phải đền hơn 40 tỷ đồng

Thứ 3, 26/03/2024 | 23:05
Sau thất bại 0-3 trước ĐT Indonesia trên sân Mỹ Đình tối 26/3, HLV Philippe Troussier đã xin từ chức HLV trưởng ĐT Việt Nam.
     
Nổi bật trong ngày

Không vội về Madrid, Bellingham theo chân Rice vui chơi đến 4h sáng

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:45
Sau trận giao hữu với tỷ số hòa giữa ĐT Anh và ĐT Bỉ, Bellingham đã không vội về Madrid mà theo chân các đồng đội tiệc tùng đến 4h sáng.

Sếp lớn của bóng đá Tây Ban Nha sắp ngồi tù 30 tháng vì hôn.. cầu thủ

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:31
Ông Luis Rubiales đang đối mặt với bản án ngồi tù 2 năm rưỡi, tất cả xuất phát tự sự vụ ông này hôn nữ cầu thủ Jenni Hermoso.