“Nam diễn viên lùn nhất Trung Quốc” vượt nghèo khó, lấy tới 4 người vợ xinh đẹp

“Nam diễn viên lùn nhất Trung Quốc” vượt nghèo khó, lấy tới 4 người vợ xinh đẹp

Thứ 4, 02/09/2020 | 08:16
0
Dù sở hữu chiều cao chưa đến 1m3 nhưng nghị lực và ý chí của Trần Tam Mộc khiến không ít người phải ngước nhìn.

Trần Tam Mộc (SN 1960) được mệnh danh là “nam diễn viên lùn nhất Trung Quốc”. Từ nhỏ ông đã bị mắc căn bệnh về tuyến yên khiến chiều cao không thể phát triển. Ngoại hình khác biệt khiến Tam Mộc thường xuyên bị bạn bè cùng lớp bắt nạt. Cha mẹ từng nhiều lần rơi nước mắt khi nghĩ đến tương lai của ông. Sớm ý thức được hoàn cảnh của bản thân Trần Tam Mộc tự hứa với lòng phải nỗ lực sống tốt để thay đổi cái nhìn của xã hội.

Ngôi sao - “Nam diễn viên lùn nhất Trung Quốc” vượt nghèo khó, lấy tới 4 người vợ xinh đẹp

Khi còn học tiểu học, ông đã mạnh dạn đăng ký tham gia vào đội văn nghệ của trường. Trái ngược với thân hình nhỏ bé, giọng hát tình cảm, trầm ấm của Tam Mộc khiến nhiều người bất ngờ. Trong những năm học phổ thông ông thường được đại diện cho học sinh cả khối biểu diễn vào những dịp đặc biệt.

Ngôi sao - “Nam diễn viên lùn nhất Trung Quốc” vượt nghèo khó, lấy tới 4 người vợ xinh đẹp (Hình 2).

Ôm giấc mơ trở thành nghệ sĩ, giữa thập niên 1990 Tam Mộc một mình khăn gói từ quê lên Bắc Kinh, bắt đầu một chặng đường vất vả. Thời gian đầu, ông được giao những vai quần chúng, người qua đường, ăn xin,... song với nam diễn viên đây là niềm hạnh phúc khó diễn tả bằng lời. Lần đầu xuất hiện trên màn ảnh nhỏ lại chỉ có một cảnh quay nhưng Tam Mộc phấn khích đến nỗi không ngủ được.

Ngôi sao - “Nam diễn viên lùn nhất Trung Quốc” vượt nghèo khó, lấy tới 4 người vợ xinh đẹp (Hình 3).

Song ngoại hình khác biệt vẫn là rào cản khiến nam diễn viên mất đi nhiều cơ hội. Không được chọn diễn đều đặn cộng với thu nhập ít ỏi từ những vai quần chúng nên cuộc sống của Tam Mộc gặp không ít khó khăn. Một thời gian dài ông phải sống như một người vô gia cư khi ngủ dưới gầm cầu, tìm cơm thừa canh cặn ăn cầm hơi qua ngày. Thậm chí, nam tài tử phải kiếm chai nhựa vào nhà vệ sinh công cộng lấy nước máy về uống.

Có lần tan làm về khuya, không đủ tiền đi xe, ông phải vừa đi bộ vừa uống nước, ăn bánh bao để lấy sức nhưng vẫn choáng váng vì đói. Khi thấy đứa trẻ vứt chiếc bánh mì xuống đất ông phải cắn răng nhặt lên rồi tìm chỗ khuất lén lút bỏ vào miệng.

Chứng kiến con trai chịu khổ, cha nhiều lần khuyên Tam Mộc từ bỏ mơ ước, về quê buôn bán song ông quyết bám trụ với nghề. Ở thành phố ông vừa tìm cơ hội đóng phim vừa làm thêm ở khách sạn, quán ăn.

Ngôi sao - “Nam diễn viên lùn nhất Trung Quốc” vượt nghèo khó, lấy tới 4 người vợ xinh đẹp (Hình 4).

Cuối cùng nỗ lực không ngừng nghỉ của Tam Mộc đã được đền đáp. Năm 2002 ông có cơ hội góp mặt trong bộ phim kinh điển Quan khâm sai thất phẩm Lưu Gù (đóng cùng Trần Tiểu Xuân, Từ Thiếu Cường,...). Lối diễn xuất duyên dáng, tinh tế của ông nhanh chóng gây ấn tượng với người xem và giúp ông nhận được lời mời tham gia vào nhiều dự án sau đó như Chính Đức diễn nghĩa, Thiên tiên phối, Khổng Tử Xuân Thu, Cửu châu hải thượng mục vân ký...

Ngôi sao - “Nam diễn viên lùn nhất Trung Quốc” vượt nghèo khó, lấy tới 4 người vợ xinh đẹp (Hình 5).

Nhiều năm qua Trần Tam Mộc liên tục xuất hiện trong các tác phẩm truyền hình, nhận được sự yêu mến của đông đảo khán giả. Ngoài đóng phim ông còn tham gia talkshow và livestream bán hàng. Nhờ làm việc chăm chỉ, ở tuổi 60 ông đã có cuộc sống khá ổn định, sung túc. Trần Tam Mộc từng hài hước cho biết sẽ phấn đấu cả đời để lấy được giải Ảnh đế lùn nhất.

Ngôi sao - “Nam diễn viên lùn nhất Trung Quốc” vượt nghèo khó, lấy tới 4 người vợ xinh đẹp (Hình 6).

Trần Tam Mộc và người vợ hiện tại.

Vì đa tài và thu nhập cao nên ông được rất nhiều phụ nữ ái mộ. Thời thanh niên, ông từng yêu say đắm một cô gái cao ráo song bị gia đình cô phản đối. Sau này Tam Mộc trải qua 4 lần kết hôn và cả 4 người vợ của ông đều xinh đẹp, sở hữu vóc dáng gợi cảm. Tuy nhiên, những người này đều bị mang tiếng ham tiền nên mới đến với ông. Có người còn khóc ngay trong đêm tân hôn vì gia đình từ mặt.

"Tôi cảm thấy khi yêu tôi họ đã hy sinh nhiều. Thế nên khi không thể ở bên nhau, tôi vẫn trân trọng từng ngày tháng sống chung", ông nói. Hiện nam diễn viên sống êm ấm bên người vợ thứ tư cao 1m58 và trẻ hơn ông cả chục tuổi.

Minh Hoa (t/h)

Sự thật thú vị đằng sau những viên linh đan, chén rượu độc khó nuốt trong phim cổ trang Hoa ngữ

Thứ 3, 01/09/2020 | 06:09
Là fan của phim cổ trang Hoa ngữ hẳn không ít khán giả từng tò mò những viên tiên dược có khả năng “cải tử hoàn sinh” hay chén rượu độc khiến người ta vong mạng thực chất được làm từ nguyên liệu gì? Bài viết sau đây sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc này.

Những lần sao Hoa ngữ “nhường” cơ hội nổi tiếng cho đồng nghiệp

Chủ nhật, 30/08/2020 | 11:17
Không ít sao Hoa ngữ đã tiếc đứt ruột khi bỏ lỡ những vai diễn hay, nhường lại cơ hội tỏa sáng cho người khác.

Đạo diễn nổi tiếng của điện ảnh Hoa ngữ qua đời ở tuổi 58 tuổi vì ung thư vòm họng

Thứ 2, 24/08/2020 | 11:54
Mới đây, truyền thông Hong Kong (Trung Quốc) đưa tin, đạo diễn Trần Mộc Thắng qua đời vào ngày 23/8 (giờ địa phương) vì bệnh ung thư vòm họng, hưởng thọ 58 tuổi.

Hàng loạt sao Hoa ngữ gửi lời chia buồn, tiếc thương đến nam diễn viên Cao Dĩ Tường

Thứ 4, 27/11/2019 | 19:00
Biên kịch Vu Chính, nữ diễn viên Thư Kỳ, Tần Lam, Trần Kiều Ân, Trương Hàn... không giấu được sự bàng hoàng trước sự ra đi đột ngột của đồng nghiệp.
Cùng chuyên mục

HueWACO nhận giải thưởng Sao Khuê 2024

Thứ 7, 13/04/2024 | 22:22
Giải pháp “Nền tảng Quản trị và điều hành Doanh nghiệp 4.0” của Công ty Cổ phần Cấp nước Thừa Thiên-Huế (HueWACO) đã vinh dự đạt Giải Sao Khuê 2024.

Vân Hugo: "Nhà tôi có cả con anh, con em và con chúng ta"

Thứ 3, 07/11/2023 | 18:44
"Nhà tôi có thể được xem là mẫu gia đình phức tạp nhất trong xã hội hiện nay, có cả con anh, con em và con chung", nữ MC bày tỏ.

Diễn viên Lan Phương và chồng tây cao 2m thông báo tin vui

Chủ nhật, 01/10/2023 | 10:26
Cuộc hôn nhân trên phim "Gia đình vui bất thình lình" của của Lan Phương khiến nhiều người ngưỡng mộ nhưng cuộc sống đời thực của cô với chồng Tây còn ấn tượng hơn.

"Thị màu" Hoà Minzy muốn được cầu hôn?

Thứ 7, 09/09/2023 | 07:30
Hoà Minzy đăng tải dòng trạng thái chúc mừng Gin Tuấn Kiệt - Puka nhưng vô lại để lộ chi tiết gây chú ý.

"Nữ hoàng nội y" Ngọc Trinh gia nhập hội mẹ bỉm sữa?

Thứ 3, 05/09/2023 | 11:09
Ngọc Trinh bất ngờ đăng tải đoạn clip ngắn chia sẻ về quá trình chuẩn bị có con đầu lòng bằng phương pháp IVF.
     
Nổi bật trong ngày

Tây du ký 1986: Mẹ Đường Tăng chỉ xuất hiện 3 phút nhận cát-xê “khủng”, được chuyên cơ đưa đón

Thứ 2, 22/04/2024 | 14:15
Diễn viên đóng vai mẹ Đường Tăng trong Tây du ký bản 1986 dù chỉ lên hình 3 phút nhưng lại được chuyên cơ đưa đón và nhận cát-xê cao hơn Lục Tiểu Linh Đồng.

Tây Du Ký: Ngưu Ma Vương học phép thuật từ đâu mà “bá đạo” ngang Tôn Ngộ Không?

Thứ 2, 22/04/2024 | 06:05
Trong Tây Du Ký không thiếu gì các nhân vật xuất chúng, bao phen khiến thiên đình và Tôn Ngộ Không phải đau đầu, trong đó phải kể đến Ngưu Ma Vương.

“Cô dâu hào môn” Huỳnh Uyển Ân: “Lên dây cót chiến đấu”

Thứ 2, 22/04/2024 | 08:51
"Cô dâu hào môn" của đạo diễn Vũ Ngọc Đãng, nữ chính do Huỳnh Uyển Ân đảm nhận khiến khán giả rất tò mò.

Không bối cảnh cháy nổ quy mô lớn, Lật mặt 7 của Lý Hải có gì?

Thứ 2, 22/04/2024 | 10:29
Các phần phim Lật mặt của Lý Hải được biết đến với độ "chịu chơi" về mặt đầu tư bối cảnh. Lần trở lại này, khán giả đặt câu hỏi lớn về quy mô, bối cảnh ở Lật mặt 7.

“3 người tình tin đồn” có phản ứng gì khi Midu sắp lên xe hoa?

Thứ 2, 22/04/2024 | 11:12
Nhiều sao Việt bày tỏ niềm vui khi Midu lên xe hoa vào cuối tháng 6, trước đó Midu từng vướng nghi vấn hẹn hò với loạt sao nam Vbiz.