Nam/nữ diễn viên nào sẽ ôm tượng vàng Oscar 2019?

Nam/nữ diễn viên nào sẽ ôm tượng vàng Oscar 2019?

Thứ 2, 25/02/2019 | 08:59
0
Glenn Close hay Lady Gaga mỉm cười trên sân khấu Oscar, Viggo Mortensen hay tài tử Bohemian Rhapsody sẽ làm nên lịch sử?

Đến hẹn lại lên, một mùa Oscar mới lại đến với những "cú sốc" trong danh sách đề cử. Không ai "tiên tri" trước được điều gì và lẽ dĩ nhiên lễ trao giải năm nay hứa hẹn sẽ mang đến những tình tiết vô cùng khó đoán.

Lễ trao giải Oscar lần thứ 91 do viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật điện ảnh Mỹ (AMPAS) tổ chức nhằm tôn vinh những bộ phim hay nhất năm 2018 diễn ra tại Nhà hát Dolby, Hollywood, Los Angeles, California (Mỹ).

Dưới đây là dự đoán của Hollywood Reporter, tổng hợp dựa trên dữ liệu của các giải thưởng tiền Oscar và từ các nhà báo điện ảnh uy tín.

Nam diễn viên chính xuất sắc nhất

Đề cử: Christian Bale (Vice), Bradley Cooper (A Star Is Born), Willem Dafoe (At Eternity's Gate), Rami Malek (Bohemian Rhapsody), Viggo Mortensen (Green Book).

Dự đoán người chiến thắng: Viggo Mortensen (Green Book)

Viggo Mortensen và Rami Malek được xem là hai cái tên một chín một mười tại lễ trao giải năm nay. Chàng hoàng tử Argon năm nào đã lột xác đầy thú vị trong bom tấn Green Book.

Green Book lấy bối cảnh thập niên 1960, xoay quanh hai nhân vật có thật Don Shirley (Mahershala Ali đóng) và Tony Vallelonga (Viggo Mortensen).

Sự kiện - Nam/nữ diễn viên nào sẽ ôm tượng vàng Oscar 2019?

Để chuẩn bị cho một tour diễn, Don thuê Tony - một bảo vệ quán bar đang thất nghiệp làm tài xế kiêm vệ sĩ. Ban đầu, sự khác biệt về tầng lớp xã hội và màu da tạo khoảng cách giữa Don và Tony. 

Vào thập niên 1960, đạo luật Jim Crow vẫn còn ăn sâu vào lối sống của người dân miền Nam nước Mỹ. Luật này gồm những phép tắc hà khắc nhắm vào người da đen như không được ăn, ở chung hay dùng chung nhà vệ sinh với người da trắng. 

Ở đầu phim, nhân vật Tony là một tay côn đồ, bỗ bã kỳ thị chủng tộc đến mức thẳng tay vứt vào thùng rác những chiếc cốc mà người da đen mới dùng để uống nước. Với Tony lúc đó, người da đen là hạ đẳng.

Cho đến khi gặp Don, sự thay đổi của Tony rõ rệt và sâu hơn ở cảnh anh chìm đắm vào những giai điệu dưới ngón đàn điêu luyện của Don. Lúc này, Tony nhận ra một người da đen cũng có thể thành công, giàu có bằng tài năng nghệ thuật.

Từng khiến biết bao cô nàng si mê với hình tượng chàng hoàng tử điển trai lạnh lùng Argon trong Lost of the ring, Mortensen khiến người ta phải ngoái lại nhìn khi anh đã hoá thân cực "chất" trong Green Book.

Người từng nhận hai đề cử Oscar 2018 đã phải tăng hơn 20 kg để vào vai Tony. Anh thể hiện thuyết phục nhân vật gốc Italy với chất giọng nặng và điệu bộ vung tay khi nói chuyện của một kẻ côn đồ và kỳ thị chủng tộc. Về sau, Mortensen khiến khán giả "ngã ngửa" bởi những biến chuyển tinh tế khi "ngớ" ra sự thật. 

Hi vọng, với lần lột xác này, Mortensen sẽ thoát khỏi cảnh đề cử và bước chân trên bục vàng vinh quang.

Tuy nhiên tài tử Bohemian Rhapsody đã giành được chiến thắng tại SAG và BAFTA (Bale chiến thắng giải Critics' Choice Award) trở thành đối thủ đáng gờm trong cuộc đua này.

Sự kiện - Nam/nữ diễn viên nào sẽ ôm tượng vàng Oscar 2019? (Hình 2).
Rami Malek đã thể hiện vô cùng thành công vai diễn Freddie Mercury - nhóm trưởng của ban nhạc rock Queen huyền thoại.

Rami Malek đã thể hiện vô cùng thành công vai diễn Freddie Mercury, lột tả chân thật nhất hình tượng ca sĩ chính ban nhạc Queen từ giọng nói, cử chỉ đến tính cách.

Phần thể hiện của anh chính là chìa khóa mang lại sự thăng hoa trong cảm xúc cho khán giả với bộ phim tiểu sử này nên sẽ hoàn toàn xứng đáng khi nam tài tử cầm trên tay chiếc tượng vàng Oscar danh giá.

Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất

Đề cử: Yalitza Aparicio (Roma), Glenn Close (The Wife), Olivia Colman (The Favourite), Lady Gaga (A Star Is Born), Melissa McCarthy (Can You Ever Forgive Me?)

Dự đoán người chiến thắng: Lady Gaga

Lady Gaga và Glenn Close cùng giành chiến thắng hạng mục này tại giải Critic's Choice Awards, một trong những giải thưởng tiền Oscar quan trọng nhất bên cạnh Golden Globe, Screen Actor Guild và BAFTA. 

A star is born là bộ phim điện ảnh đầu tiên mà nữ ca sĩ nổi tiếng Lady Gaga đảm nhiệm vai chính và ngay lập tức tạo sự chú ý. Và đây cũng là lần đầu nam diễn viên Bradley Copper thử sức ở vai trò đạo diễn. Có thể nói, với A star is born, một ngôi sao điện ảnh mang tên Lady Gaga ra đời.

Sự kiện - Nam/nữ diễn viên nào sẽ ôm tượng vàng Oscar 2019? (Hình 3).

Lady Gaga và Bradley Copper trong  A Star Is Born

Bộ phim có nội dung xoay quanh chuyện tình của anh chàng nghệ sĩ nhạc đồng quê Jacson Maine và cô nàng sở hữu giọng hát tuyệt vời Ally.

Ngay khi mối quan hệ của cả hai đang chìm đắm trong ngọt ngào thì thử thách xuất hiện. Nếu như sự nghiệp ca hát của Ally ngày càng đi lên thì người yêu của cô - cũng chính là người đã phát hiện ra tài năng và giúp đỡ cô rất nhiều - đang phải vật lộn tìm lại ánh hào quang của mình.

Các nhà sản xuất từng muốn giao vai chính cho ca sĩ Beyoncé Knowles - một lựa chọn "an toàn" hơn so với sự phá cách đã trở thành thương hiệu của Lady Gaga. Nhưng đạo diễn kiêm diễn viên chính Bradley Cooper kiên quyết giao trọng trách to lớn này cho Lady Gaga – một cá tính quái dị có thương hiệu.

Không để mọi người thất vọng, sự thể hiện xuất thần của Lady Gaga phải khiến giới phê bình điện ảnh phải nhìn lại. Không ngoa khi nói rằng, Lady Gaga chính là "vũ khí bí mật" làm sáng bừng A star is born, một ngôi sao theo đúng nghĩa đen của nó.

Tuy nhiên, nữ diễn viên kỳ cựu Glenn Close là một đối thủ đáng gờm bởi nữ minh tinh kỳ cựu là người được xướng tên tại Quả cầu vàng 2019 và vượt hẳn đàn em với 45 năm hoạt động trong lĩnh vực diễn xuất, từ sân khấu, truyền hình đến điện ảnh.

Sama (tổng hợp)

 

 

 

 

Toàn cảnh lễ trao giải Oscar 2019

Thứ 2, 25/02/2019 | 07:32
Tối ngày 24/2 (tức sáng sớm ngày 25/2 giờ Việt Nam), thảm đỏ khủng nhất hành tinh Academy Awards - Oscar 2019 đã chính thức được khai mạc tại Dolby Theatre, Los Angeles (Mỹ) với sự tham gia của dàn siêu sao quyền lực, lộng lẫy nhất.

Toàn cảnh Oscar 2019 trước giờ trao giải ngày mai

Chủ nhật, 24/02/2019 | 21:11
Ngày mai 25/2 (giờ Việt Nam), lễ trao giải điện ảnh được chờ đợi nhất thế giới Oscar lần thứ 91 sẽ diễn ra. Cùng điểm qua thời gian, địa điểm, dàn nghệ sĩ biểu diễn, các đề cử của lễ trao giải này…

Oscar và những bộ đầm hở ngực đẹp nhất qua các năm

Chủ nhật, 24/02/2019 | 19:00
Thảm đỏ Osca luôn quy tụ những ngôi sao đình đám như Elizabeth Taylor, Salma Hayek... họ cuốn hút trong những thiết kế cắt xẻ tôn vòng một.
Cùng tác giả

Thương nhớ Cô My!

Thứ 6, 13/03/2020 | 13:00
Cô My “sập giường” đã tỉnh chưa, nổi tiếng kiểu này hình như không ổn lắm.

Đẹp-Độc-Lạ: Sợi dây chuyền nghìn tỷ "hồi sinh" từ trong đống rác

Thứ 7, 15/02/2020 | 13:00
Cho đến nay, câu chuyện tìm thấy viên kim cương nghìn tỷ trong sợ dây chuyền đắt nhất thế giới L'Incomparable vẫn chứa đựng nhiều bí ẩn.

Tết, khi chúng ta đi tìm căn cước của đời mình

Thứ 3, 21/01/2020 | 07:15
Dù 8km hay 8000km, dù gần hay xa, nhưng chỉ cần thấy hương vị Tết, những đứa con ở khắp mọi miền đều giũ bỏ bụi đường quay về với nơi được gọi là nhà.

Vòng chung kết U23: Đừng biến kì vọng thành thứ tình cảm cực đoan

Thứ 6, 10/01/2020 | 07:30
Hào quang không dễ đến, chiến thắng khó tìm, là người hâm mộ đừng biến kì vọng thành thứ tình cảm cực đoan mang tên áp lực làm chùn chân các cầu thủ trẻ.

Nghệ sĩ dùng chất gây nghiện: Xúc tác thăng hoa hay thiếu nền tảng giáo dục?

Thứ 5, 02/01/2020 | 09:17
Chất kích thích liệu có phải là đôi cánh để giúp nghệ sĩ thăng hoa hơn trong nghệ thuật?