Ngày 13/7 vừa qua, Công ty cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) chính thức công bố danh sách Top 10 các ngân hàng TMCP tư nhân uy tín năm 2021. Đây là năm thứ 2 liên tiếp OCB được vinh danh ở hạng mục này.
Kết quả được xếp hạng dựa trên 3 các tiêu chí: Năng lực và hiệu quả tài chính thể hiện trên báo cáo tài chính kiểm toán năm gần nhất (tổng tài sản, tổng doanh thu, lợi nhuận sau thuế, hiệu quả sử dụng vốn... ); Uy tín truyền thông (được đánh giá bằng phương pháp Media Coding - mã hóa các bài viết về ngân hàng trên các kênh truyền thông có ảnh hưởng); Điều tra khảo sát về mức độ nhận biết và sự hài lòng của khách hàng với các sản phẩm/dịch vụ.
Trước đó, vào tháng 4, OCB đã được Vietnam Report vinh danh ở cả hai hạng mục Top 500 Doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất và Top 50 Doanh nghiệp tăng trưởng xuất sắc nhất Việt Nam năm 2021.
Từ đầu năm đến nay, OCB liên tục được vinh danh trong các hạng mục giải thưởng và bảng xếp hạng tín nhiệm. Cụ thể như giải thưởng “Best Digital Banking App” (Ứng dụng Ngân hàng số tốt nhất) Việt Nam năm 2021 do tạp chí tài chính quốc tế International Finance Magazine (IFM) trao tặng cho sản phẩm ngân hàng số OCB OMNI. Moody’s khẳng định xếp hạng tín nhiệm với triển vọng "tích cực" và tiếp tục duy trì xếp hạng đánh giá rủi ro đối tác (CRA-counterparty risk assessment) và xếp hạng rủi ro đối tác (CRR-counterparty risk ratings) của nhà băng này ở mức Ba3, thuộc top cao tại Việt Nam.
Đại diện OCB cho biết, với việc liên tục được vinh danh trong các bảng xếp hạng và nhận được sự đánh giá cao từ các tổ chức trong và ngoài nước đã góp phần khẳng định được vai trò, uy tín và thương hiệu của OCB trong hoạt động kinh doanh tài chính ngân hàng tại Việt Nam, cũng như ghi nhận những cải thiện về chất lượng sản phẩm, dịch vụ, tối ưu trải nghiệm của khách hàng.
PHÙNG SƠN