Nam vương Cao Xuân Tài: Ngày Tết quý nhất vẫn là sum vầy bên gia đình

Nam vương Cao Xuân Tài: Ngày Tết quý nhất vẫn là sum vầy bên gia đình

Nguyễn Duy Cường
Thứ 4, 06/02/2019 | 20:00
0
Hiện tại, Cao Xuân Tài là một trong những cái tên nổi bật nhất trong làng mẫu nam Việt Nam nhờ vào danh hiệu nam vương cuộc thi Man of the World 2018, Siêu mẫu nam thế giới. Mặc dù vậy, đối với Tài, ngày Tết, quan trọng nhất vẫn là những khoảnh khắc sum vầy cùng gia đình.

2018 được xem là năm thành công của Cao Xuân Tài khi trở thành nam vương trong cuộc thi Siêu mẫu nam thế giới. Những ngày đầu năm mới Kỷ Hợi, bây giờ nhìn lại, Tài có thể chia sẻ cơ duyên nào và nhờ đâu mình đạt được danh hiệu nam vương tại cuộc thi cao quý này?

Đối với Tài, thể hình là niềm nam mê và cũng là cơ duyên dẫn dắt Tài đến với nghề người mẫu cũng như những danh hiệu và cao quý nhất là nam vương tại Man of the World 2018. Tài tốt nghiệp trường đại học Thể dục thể thao TP. Đà Nẵng và sau đó làm huấn luyện viên thể hình. Tài được sự động viên của mọi người, tham gia và bất ngờ trở thành Á quân cuộc thi Vietnam Fitness Model 2017. Nhờ danh hiệu này, Tài được nhiều người chú ý và được đề cử đi thi Siêu mẫu nam thế giới. Từ những gì đã trải qua, Tài nhận thấy, để có được thành công, đừng ngại khi là chính mình và hãy lấy đam mê là nghề nghiệp của mình.

Ngôi sao - Nam vương Cao Xuân Tài: Ngày Tết quý nhất vẫn là sum vầy bên gia đình

Nam vương Cao Xuân Tài.

Người mẫu nam là nghề khá nhạy cảm khi mọi người nhắc đến. Tài đã làm gì để có thể vượt qua những tai tiếng và cám dỗ?

Tài có những lập trường và những nguyên tắc riêng của mình. Tài thích sống độc lập. Tài nghĩ, cám dỗ thì ngành nào cũng có nhưng mặt khác lựa chọn có sa vào cám dỗ hay không lại là do mình. Còn về tai tiếng, Tài chỉ sợ hổ thẹn với chính mình mà thôi. Tài không sợ tai tiếng vì vốn dĩ sẽ luôn có những người không hiểu được mình.

Vào dịp cuối năm, Tài thường làm gì?

Vào dịp cuối năm, sau khi được nghỉ việc, ngoài dọn dẹp và trang hoàng nhà cửa thì việc Tài đặc biệt thích là gói bánh chưng. Nhà Tài có truyền thống cùng nhau gói và nấu bánh chưng vào mỗi dịp cuối năm. Tài cực kỳ háo hức vì nó làm cho gia đình trở nên ấm cúng.

Trong ngày Tết, Tài cảm thấy thích điều gì nhất?

Với Tài ngày tết và đặc biệt giao thừa là khoảnh khắc thiêng liêng nhất trong năm, là khoảnh khắc để ôn lại tất cả chuyện đã qua và gửi gắm những ước mong cho một năm sắp tới. Tài muốn những thời khắc quan trọng và ý nghĩa nhất phải dành cho những người quan trọng nhất trong cuộc đời của mình, và còn ai xứng đáng hơn gia đình nữa chứ? Vả lại Tài trân trọng hiện tại. Tài luôn nghĩ tới một viễn cảnh tương lai, khi mà việc ăn Tết với gia đình là điều không thể, chắc chắn Tài sẽ cảm thấy hối tiếc vì đã bỏ qua những cơ hội được đoàn viên quý giá như thế này.

Đối với mỗi người, luôn có những kỷ niệm về ngày Tết khiến mình mãi ghi nhớ. Đối với Tài là gì?

Kỷ niệm về Tết mà Tài nhớ nhất là khi học lớp 5. Năm ấy, nhà Tài mới mua chiếc xe máy đầu tiên. Tài đã cực kỳ phấn khích. Đến giờ Tài vẫn còn nhớ như in hình ảnh cả gia đình 4 người cùng ngồi trên chiếc xe ấy đi khắp phố phường chúc tết họ hàng dưới cơn mưa phùn. Cuộc sống lúc đấy còn chật vật với đủ bề khó khăn nhưng đồng thời cũng là ký ức đẹp nhất mà gia đình Tài luôn nhắc lại vào dịp Tết đến Xuân về.

Ngôi sao - Nam vương Cao Xuân Tài: Ngày Tết quý nhất vẫn là sum vầy bên gia đình (Hình 2).

Đối với Tài, Tết sum vầy bên gia đình, người thân là điều quan trọng nhất. 

Vậy cái Tết nào để lại ấn tượng nhất đối với Tài?

Cái Tết để lại ấn tượng nhất với Tài chắc là Tết năm 2017 vừa qua. Đó là năm với nhiều sự kiện lớn trong cuộc đời của Tài. Có quá nhiều cơ duyên và những sự thay đổi, những điều thú vị đã xảy ra trong vỏn vẹn 1 năm. Đầu tiên là Tài tốt nghiệp đại học. Sau đó Tài làm huấn luyện viên thể hình ở một phòng tập tại TP Đà Nẵng. Sau đó, Tài được anh em trong phòng tập khích lệ đi thi và trở thành Á quân của Vietnam Fitness Model 2017. Từ đó, Tài vào TP HCM và cũng là bước chân đầu tiên của Tài trên con đường nghệ thuật. Rồi, Tài quyết định làm việc luôn ở đây... Tất cả đến với Tài không hề có một sự tính toán cá nhân nào mà là đều do cơ duyên. Thật sự, có nằm mơ Tài cũng không tưởng tượng ra tất cả mọi thứ đã diễn ra chỉ trong một năm, quá nhiều sự thay đổi.

Tài có thể  chia sẻ thêm về những kỷ niệm về ngày tết với gia đình mình?

Gia đình Tài ăn tết rất đơn giản, chỉ cần cùng nhau chung tay làm mọi việc, tự nhiên ai cũng sẽ cảm thấy không khí tết ùa về. Cùng dọn dẹp, cùng trang trí, đi lựa hoa ngày tết, cùng thức đến tận khuya để trông nồi bánh chưng, cùng ngồi lại với nhau đêm giao thừa, uống với cả nhà vài ly rượu vang, trao cho nhau những lời chúc, những phong bao lì xì, đi xông đất và cùng chúc tết họ hàng. Một cái Tết Tài chỉ mong có thế, không mong thay đổi gì hơn.

Nhiều người nhận định, Tết hiện nay đã thay đổi nhiều so với Tết ngày xưa. Riêng Tài thì thấy thế nào?

Cuộc sống ngày càng hiện đại, các gia đình ngày càng sung túc và cách đón tết của họ cũng đa dạng phong phú và dễ dàng hơn. Nhưng trái lại nó cũng làm nhiều người sống vội vàng, xem nhẹ những giá trị truyền thống và thiếu sự gắn bó hơn trước. Tài mong họ có thể sống chậm lại, dành thời gian nhiều hơn cho những người mình yêu quý để cảm nhận được nhiều hơn.

Để tổng kết lại năm vừa rồi, Tài nhận thấy mình đã được gì và những gì chưa làm được?

Kết quả phải kể đến là danh hiệu Nam vương Siêu mẫu nam thế giới. Tài rất tự hào vì nó, không chỉ là danh hiệu, hay vương miện mà bởi vì đó chính là sự công nhận đối với nhân cách và con người của Tài và là tình yêu của tất cả mọi người từ khắp các nơi trên thế giới gửi gắm vào Tài. Tài rất trân trọng và tự hào về điều đó.

Sau cuộc thi, Tài cũng đang cố gắng để trở thành một người dẫn chương trình tốt của HTV. Và, Tài cũng vừa đạt giải Á quân Người nghệ sĩ đa tài 2018. Ngoài ra, Tài cũng là một cái tên rất mới trong nghề nên đương nhiên nói về những kỹ năng và kinh nghiệm trong nghề không thể sánh được với các đàn anh đàn chị đi trước. Nhưng, Tài sẽ cố bù đắp bằng nhiệt huyết tuổi trẻ và với tinh thần học hỏi.

Ngôi sao - Nam vương Cao Xuân Tài: Ngày Tết quý nhất vẫn là sum vầy bên gia đình (Hình 3).

Tài chúc tất cả độc giả của báo Người Đưa Tin có một năm mới hạnh phúc, vui vẻ và đầm ấm.

Trong năm mới, Tài đã có dự định gì để phát triển sự nghiệp của mình?

Hiện tại, Tài muốn trở thành một người dẫn chương trình chuyên nghiệp và học diễn xuất. Tài muốn học hỏi, phát triển tối đa tất cả các thế mạnh của bản thân để có thể thử sức trên nhiều lĩnh vực khác nhau.

Ngoài ra, thông qua đây, Tài cũng muốn gửi lời chúc đến tất cả độc giả của báo Người Đưa Tin có một năm mới hạnh phúc, vui vẻ và đầm ấm.

Cảm ơn Tài đã dành thời gian trả lời phỏng vấn.

Vị Tết quê hương

Thứ 4, 06/02/2019 | 14:00
Nhân Tết Kỷ Hợi 2019, báo Người Đưa Tin xin gửi tới quý độc giả bài thơ vô cùng ý nghĩa về xúc cảm ngày Tết.

Cảnh ngày tết

Thứ 4, 06/02/2019 | 12:46
Nhân Tết Kỷ Hợi 2019, báo Người Đưa Tin xin gửi tới quý độc giả bài thơ vô cùng ý nghĩa về những xúc cảm ngày xuân.

Cao Xuân Tài đăng quang “Siêu mẫu nam thế giới 2018”

Chủ nhật, 15/07/2018 | 10:50
Tại trung tâm hội nghị Flying V Centre tại thành phố San Juan, Philippines, thí sinh Cao Xuân Tài của Việt Nam đã đăng quang cuộc thi Man of the world 2018.
Cùng tác giả

Bảo hiểm Hanwha Life Việt Nam thu lợi gần 2,2 tỷ đồng mỗi ngày

Thứ 4, 24/04/2024 | 09:59
Bảo hiểm Hanwha Life Việt Nam có lợi nhuận sau thuế là 795,6 tỷ đồng, tăng 293 tỷ đồng so với năm trước.

Đà Nẵng: Hàng loạt bãi tập kết rác xà bần không phép ở khu đô thị

Thứ 3, 23/04/2024 | 21:31
Rác thải, xà bần gây nên tình trang nhếch nhác, ô nhiễm môi trường tại nhiều khu vực ở phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ, thành phố Đà Nẵng.

Điện lực Miền Trung sắp đổi Chủ tịch Hội đồng thành viên

Thứ 3, 23/04/2024 | 20:15
EVNCPC đặt mục tiêu doanh thu hoạt động phân phối điện năm nay 48.826 tỷ đồng và tổng vốn đầu tư 6.391,557 tỷ đồng.

Thông tin mới về Dự án khu đô thị Đại học Đà Nẵng treo 27 năm

Thứ 2, 22/04/2024 | 22:00
Đến ngày 30/4, công tác giải phóng mặt bằng tại Dự án khu đô thị Đại học Đà Nẵng phải hoàn tất. Do đó, 447 ngôi mộ vô chủ được số hóa để di dời.

Coi thường luật giao thông doanh nghiệp có 27 xe vi phạm trong tháng

Thứ 2, 22/04/2024 | 21:34
Dẫn đầu danh sách vi phạm, bị thu hồi phù hiệu, biển hiệu là ô tô chạy tuyến cố định của Công ty TNHH Vận tải và Dịch vụ du lịch Hải Vân có BKS 47B – 020.60.
Cùng chuyên mục

HueWACO nhận giải thưởng Sao Khuê 2024

Thứ 7, 13/04/2024 | 22:22
Giải pháp “Nền tảng Quản trị và điều hành Doanh nghiệp 4.0” của Công ty Cổ phần Cấp nước Thừa Thiên-Huế (HueWACO) đã vinh dự đạt Giải Sao Khuê 2024.

Vân Hugo: "Nhà tôi có cả con anh, con em và con chúng ta"

Thứ 3, 07/11/2023 | 18:44
"Nhà tôi có thể được xem là mẫu gia đình phức tạp nhất trong xã hội hiện nay, có cả con anh, con em và con chung", nữ MC bày tỏ.

Diễn viên Lan Phương và chồng tây cao 2m thông báo tin vui

Chủ nhật, 01/10/2023 | 10:26
Cuộc hôn nhân trên phim "Gia đình vui bất thình lình" của của Lan Phương khiến nhiều người ngưỡng mộ nhưng cuộc sống đời thực của cô với chồng Tây còn ấn tượng hơn.

"Thị màu" Hoà Minzy muốn được cầu hôn?

Thứ 7, 09/09/2023 | 07:30
Hoà Minzy đăng tải dòng trạng thái chúc mừng Gin Tuấn Kiệt - Puka nhưng vô lại để lộ chi tiết gây chú ý.

"Nữ hoàng nội y" Ngọc Trinh gia nhập hội mẹ bỉm sữa?

Thứ 3, 05/09/2023 | 11:09
Ngọc Trinh bất ngờ đăng tải đoạn clip ngắn chia sẻ về quá trình chuẩn bị có con đầu lòng bằng phương pháp IVF.
     
Nổi bật trong ngày

Hơn 1.000 cảnh sát tham gia bảo đảm ANTT đêm khai mạc du lịch Sầm Sơn

Thứ 4, 24/04/2024 | 16:02
Công an tỉnh Thanh Hóa sẽ huy động hơn 1.000 cán bộ chiến sĩ tham gia đảm bảo an ninh trật tự cho đêm khai mạc Lễ hội du lịch Biển Sầm Sơn năm 2024.

Sau ồn ào, Nam Em công khai số dư tài khoản khiến ai cũng tò mò

Thứ 4, 24/04/2024 | 13:30
Trải qua nhiều scandal, ca sĩ Nam Em quyết định chuyển lên Đà Lạt sinh sống.

Phát hiện rùa xanh từ Malaysia đến Côn Đảo đẻ 108 trứng

Thứ 4, 24/04/2024 | 17:24
Một cá thể rùa xanh (vích) mẹ đeo thẻ quản lý của Malaysia được phát hiện đến hòn Bảy Cạnh, Côn Đảo (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) đẻ trứng.

“Ku Bi” con trai Khánh Thi - Phan Hiển lần thứ hai vô địch dancesport thế giới

Thứ 4, 24/04/2024 | 06:40
“Cậu cả” nhà Khánh Thi - Phan Hiển khiến bố mẹ “nở mày nở mặt” khi tiếp tục giành thành tích cao nhất tại một cuộc thi khiêu vũ quốc tế dành cho thiếu nhi.

Cảnh báo miền Bắc lại sắp có mưa dông, sấm động

Thứ 4, 24/04/2024 | 12:15
Dự báo thời tiết hôm nay (24/4) ở khu vực Bắc Bộ, Thanh Hóa và Nghệ An có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 15-30mm, có nơi trên 50mm.