Nạn nhân kể lại phút giây sinh tử trong vụ sập công trình ở Đồng Nai:

Nạn nhân kể lại phút giây sinh tử trong vụ sập công trình ở Đồng Nai: "Phúc lắm tôi mới sống sót"

Hoàng Văn Hưng
Thứ 6, 15/05/2020 | 10:36
0
Liên quan đến vụ sập bức tường đang thi công trong KCN Giang Điền (huyện Trảng Bom, Đồng Nai) khiến hàng chục người thương vong xảy ra vào chiều 14/5, những nạn nhân may mắn thoát chết vẫn chưa hết bàng hoàng khi kể về phút giây sinh tử.

Là nạn nhân trong vụ sập công trình ở KCN Giang Điền, đang nằm điều trị tại BV Đa khoa huyện Tràng Bom, sáng 15/5, anh Trần Văn Vũ (SN 1969, quê Gia Lai) vẫn chưa hết bàng hoàng kể lại vụ việc với PV Người Đưa Tin Pháp Luật.

Với vết thương còn đau nhức trên đầu và chân, anh Vũ cho biết thời điểm xảy ra vụ sập vào khoảng 15h khi anh đang cùng tổ công nhân của mình trát bức tường thì bỗng nhiên có tiếng kêu thất thanh “nhảy, nhảy, nhảy” ngay sau đó bức từng đổ sập vùi anh trong đóng đổ nát.

“Tôi cùng tổ công nhân đảm nhận công việc trát tường, khi làm được khoảng 6m thì bổng nhiên bức từng lung lay, sau đó là tiếng kêu lớn của anh em đang phụ hồ phía dưới "nhảy nhảy nhảy đi anh Vũ ơi…" Sau đó tôi bị vùi lấp dưới đống đổ nát với toàn thân đau nhức, đầu choáng váng. May mắn lắm tôi mới sống sốt”, anh Vũ kể lại.

Tin nhanh - Nạn nhân kể lại phút giây sinh tử trong vụ sập công trình ở Đồng Nai: 'Phúc lắm tôi mới sống sót'

Anh Trần Văn Vũ, nạn nhân trong vụ sập công trình vẫn chưa hết bàng hoàng kể về sự việc. Ảnh: Hoàng Hưng

Anh Vũ cho biết, thời điểm xảy ra vụ việc anh cùng 3 công nhân khác đang ở độ cao tầm 10 mét, đứng trên 5 giàn giáo xếp chồng lên nhau. Trong tổ làm phần kép gồm có 10 người, trong đó 3 người chết, nạn nhân nhỏ nhất sinh năm 2001 là anh Dương Huỳnh Minh N., quê ở Tiền Giang, còn lại đều bị thương.

Kể về quá trình làm việc tại công trình, anh Vũ cho biết mới vào làm việc được hơn một ngày thì gặp chuyện. “Sau thời gian dịch bệnh, tôi khăn gói xuống Đồng Nai làm việc và ở nhà của một đứa cháu. Dự định đến đây làm vài tháng kiếm tiền trả nợ, trang trải cuộc sống thì gặp nạn. Giờ nghĩ lại tôi thấy mình may mắn lắm mới sống sót được”, anh Vũ nói.

Nằm điều trị tại phòng 249 Khoa ngoại BV Đa khoa huyện Trảng Bom, chị Lê Thị Tuyết Linh (SN 1979, quê Vĩnh Long) cũng là nạn nhân trong vụ sập buồn bã kể về phút giây may mắn thoát chết cùng chồng.

Tin nhanh - Nạn nhân kể lại phút giây sinh tử trong vụ sập công trình ở Đồng Nai: 'Phúc lắm tôi mới sống sót' (Hình 2).

Chị Linh vẫn đang nằm điều trị tại BV Đa khoa huyện Trảng Bom (Đồng Nai). Ảnh: Hoàng Hưng

Chị Linh kể, chị theo chồng là anh Phạm Thanh Phú (SN 1977) từ quê Vĩnh Long ra Đồng Nai làm việc tại công trình được hơn 2 tuần. Trước đó, anh Phú đã làm việc thời gian dài tại đây, do ảnh hưởng của dịch bệnh nên anh về quê và sau đó hai vợ chồng chị lên lại công trình làm việc thì gặp tai nạn.

Chị Linh nhớ lại: “Lúc xảy ra vụ việc, tôi đang ngồi nghỉ ngơi uống nước, khi vừa nâng ly nước lên uống thì tôi nghe tiếng rầm, bức tường ào sập xuống đè nữa người tôi. Ngay lập tức, tôi cố gắng trườn người ra khỏi đống đổ nát và kêu la: cứu chồng em với, mọi người ơi cứu chồng em với, sau đó tôi bất tỉnh”.

"Lúc vào bệnh viện, tôi mới tỉnh lại sau đó hỏi các bác sĩ thì mới được biết chồng mình vẫn còn sống", chị Linh đau đớn kể.

Không giấu được 2 dòng nước mắt, chị Linh buồn bã nói thêm: “Vào bệnh viện, quên bẵng đi vết thương còn trên mặt, tôi hoảng hốt hỏi các y tá bác sĩ thì được biết anh Phú vẫn còn sống, nhưng anh ấy bị thương rất nặng. Thực tình thì vợ chồng tôi may mắn lắm mới sống sót được. Giờ đây, trong người thì không có tiền, không biết vợ chồng tôi phải làm sao nữa”.

Nằm ở phòng bên cạnh với vết thương đầy trên người, anh Phú cố gắng gượng mình kể: "Khi tôi đang trát phần mặt ngoài của bức tường thì phía dưới có người nói vọng lên sập sập sập rồi… chưa kịp phản ứng thì tôi ngã trên giàn giáo xuống, nằm bất động".

“Sau khi ở quê lên lại công trình làm việc thì tôi được giao trát bề mặt bên ngoài của bức tường, như mọi ngày tôi vẫn thực hiện công việc đó. Đến gần 15h cùng ngày, ở độ cao 5 giàn giáo khi tôi đang làm thì bức tường đột nhiên đổ sập, trời đất trở nên tối đen và tôi không còn biết gì nữa. Tôi mắn mắn sống sốt bởi thời điểm bức tường sập vào phía bên trong nên tôi chỉ bị giàn giáo đè. Còn lại anh em tô mặt bên trong bị thương rất nặng và nhiều người đã chết. Giờ nghĩ lại tôi thấy đúng là rất may mắn", anh Phú nói.

Anh Phú cho biết thêm, đoạn tường nơi anh làm việc là một phần của nhà xưởng công ty, để kịp hoàn thành vào tháng 9 năm nay nên anh em phải đẩy nhanh tiến độ. Công trình được bắt đầu từ đầu tết, đến khi sắp hoàn thành phần tường xung quanh để tiến đến thực hiện phàn mái thì xảy ra sự việc trên.

Có mặt tại bệnh viện, chị Phạm Thị Thảo Nhi (19 tuổi) con gái đầu của vợ chồng anh Phú vẫn chưa hết lo âu khi kể về thời điểm biết tin cha mẹ bị tai nạn.

“Lúc biết tin cha mẹ bị tai nạn, em tức tốc từ Bình Dương chạy vượt quảng đường gần 60km chạy về. Trên đường đi, em vừa lo vừa cầu nguyện cho cha mẹ được bình an. Đến nơi, em đã òa khóc thì nhìn thấy cha mẹ vẫn còn sống”, chị Nhi kể.

Chi Nhi chia sẻ thêm, sau khi cha mẹ hồi phục sẽ thống nhất là không cho cha mẹ làm việc ở công trình này nữa mà về quê sinh sống. “Cha mẹ em đã một lần thoát chết thì không có lý do gì để tiếp tục làm việc ở đây, bởi rủi ro có thể ập đến bất cứ nào như vụ việc vừa qua”, chị Linh chia sẻ.

Video hiện trường vụ sập công trình ở Đồng Nai

Video: Hiện trường vụ sập công trình trong KCN Giang Điền.

Video: Hiện trường vụ sập công trình ít nhất 10 người tử vong ở Đồng Nai

Thứ 6, 15/05/2020 | 07:52
Đến tối ngày 14/5, cơ quan chức năng tỉnh Đồng Nai đã hoàn thành công tác khám nghiệm hiện trường. Theo ghi nhận của PV, khu vực xảy ra sự việc vẫn đang được bảo vệ nghiêm ngặt, bên ngoài, nhiều người dân hiếu kỳ vẫn đứng theo dõi vụ việc.

Bộ LĐTB&XH vào cuộc vụ sập công trình xây dựng làm 10 người tử vong ở Đồng Nai

Thứ 5, 14/05/2020 | 22:14
Tối 14/5, bộ LĐTB&XH đã có công văn hỏa tốc gửi cục An toàn lao động và sở LĐTB&XH tỉnh Đồng Nai, yêu cầu kiểm tra nguyên nhân vụ tai nạn lao động làm 10 người tử vong ở khu công nghiệp Giang Điền (huyện Trảng Bom, Đồng Nai).

Sức khỏe các nạn nhân bị thương trong vụ sập công trình xây dựng ít nhất 10 người tử vong

Thứ 5, 14/05/2020 | 21:22
Công trình nhà xưởng tại Đồng Nai bị sập làm 10 người chết. Ngoài ra, có ít nhất 15 người khác bị thương được chuyển vào cấp cứu ở nhiều nơi.
Cùng tác giả

Bà Rịa-Vũng Tàu: Bắt tạm giam đối tượng đâm 1 người tử vong trên ghe

Chủ nhật, 12/09/2021 | 10:51
Xảy ra đánh nhau trên ghe, Cẩn thấy bạn bị chém nên dùng dao Thái Lan lao vào hỗ trợ rồi đâm tử vong một người bên nhóm "đối thủ".

Truy bắt hai đối tượng mua chịu không được đâm thương tích người đàn ông bán gà

Thứ 6, 11/06/2021 | 18:30
Ngày 11/6, cơ quan CSĐT Công an TP.Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa–Vũng Tàu đang phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ truy bắt hai nam thanh niên gây thương tích cho người khác.

Phát hiện 2 con cá sấu nổi lập lờ trong một hồ nước ở TP.Vũng Tàu

Thứ 3, 26/01/2021 | 21:37
Nhiều người dân phát hiện có 2 con cá sấu xuất hiện tại một hồ nước ở phường 5, TP.Vũng Tàu nên báo chính quyền địa phương tìm phương án vây bắt.

Tìm thấy thi thể người phụ nữ mất tích ở hồ Đá Bàng khi đi tập thể dục

Thứ 4, 30/12/2020 | 14:31
Sau hơn 7 giờ tìm kiếm, gia đình chị Nh. phát hiện thi thể nạn nhân nổi lên ở hồ Đá Bàng (xã Đá Bạc, huyện Châu Đức) vào rạng sáng nay.

20 năm tù cho kẻ “già đầu” làm chuyện đồi bại với bé gái 3 tuổi

Thứ 4, 18/11/2020 | 19:13
Sau khi nhậu xong, Phúc đến nhà bà ngoại của bé gái chơi rồi sau đó bế cháu bé vào phòng thực hiện hành vi đồi bại...
Cùng chuyên mục

Bà Rịa - Vũng Tàu tổ chức loạt hoạt động hấp dẫn dịp lễ 30/4 và 1/5

Thứ 5, 25/04/2024 | 21:05
Dịp lễ 30/4 và 1/5 năm nay, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ tổ chức nhiều hoạt động, sự kiện hấp dẫn để phục vụ du khách đến vui chơi, giải trí, nghỉ dưỡng.

Tập huấn tuyên truyền về hội nhập, UNESCO và ASEAN

Thứ 5, 25/04/2024 | 18:22
Hội nghị nhằm cung cấp thông tin định hướng và làm phong phú nội dung tuyên truyền trên các báo. Trong đó, nổi bật là sự tham gia, đóng góp và hội nhập của Việt Nam.

Tàu du lịch không được đón khách xem Carnaval Hạ Long 2024 trên biển

Thứ 5, 25/04/2024 | 18:20
Sở Giao thông - Vận tải tỉnh Quảng Ninh ra Công văn đề nghị địa phương không cấp phép cho các tàu đón khách du lịch xem Carnaval Hạ Long 2024 từ phía biển.

Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương tìm người mất tích trong vụ lật thuyền

Thứ 5, 25/04/2024 | 18:20
Tại Công điện số 40/CĐ-TTg, Thủ tướng yêu cầu tìm người mất tích trong vụ chìm thuyền tại thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh với tinh thần khẩn trương, kịp thời nhất.

Sớm bàn giao các dự án cao tốc đã hoàn thành cho đơn vị quản lý

Thứ 5, 25/04/2024 | 17:27
Dù nhiều dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam phía Đông đã hoàn thành tuyến chính và đưa vào khai thác nhưng vẫn chưa được bàn giao cho đơn vị quản lý.
     
Nổi bật trong ngày

Dốc tổng lực thi công cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt trước giờ thông xe

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:00
Các nhà thầu đang dốc toàn lực, huy động hàng ngàn người làm việc xuyên ngày đêm trên cao tốc đoạn Diễn Châu – Bãi Vọt để đảm bảo thông xe theo đúng tiến độ.

Hội Luật gia tỉnh Đồng Nai tổ chức Hội nghị phổ biến Luật Đất đai

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:21
Luật Đất đai, Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh bất động sản (sửa đổi) có hiệu lực từ ngày 1/1/2025 không cho phép phân lô, bán nền tại 105 thành phố, thị xã trên cả nước.

Quảng Ninh: 4 phụ nữ mất tích do lật thuyền nan

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:41
Hiện cơ quan chức năng thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh, đang khẩn trương tìm kiếm 4 phụ nữ mất tích trong vụ lật thuyền nan xảy ra rạng sáng 25/4 trên sông Chanh.

Ông Lê Đình Thọ làm Tổ trưởng Tổ cố vấn của Bộ trưởng Bộ GTVT

Thứ 5, 25/04/2024 | 14:19
Trước khi nghỉ hưu theo chế độ, ông Lê Đình Thọ có gần 10 năm đảm nhiệm cương vị Thứ trưởng Bộ GTVT.

Thanh Hóa: Thu ngân sách 4 tháng bằng nửa năm dự toán

Thứ 5, 25/04/2024 | 17:25
Chỉ sau 4 tháng, thu ngân sách nhà nước trên địa bàn Thanh Hóa đạt trên 18.200 tỷ đồng, tương đương 51% dự toán thu ngân sách của địa phương này trong năm 2024.