"Nàng Hạ Tử Vy" kiếm trăm tỷ đồng, dính líu đến vụ lừa đảo 2.500 tỷ nhưng vẫn được săn đón

Thứ 6, 24/05/2024 | 14:21
0
Ở độ tuổi U50 nhưng Mã Y Lợi vẫn được săn đón dù bị đồn dính líu đến đường dây lừa đảo hàng nghìn tỷ, cuộc sống hôn nhân cũng không được hạnh phúc.

Từng dính lùm xùm liên quan đến vụ lừa đảo

Nhắc tới Mã Y Lợi, khán giả Việt Nam thường nhớ ngay đến hình ảnh Hạ Tử Vy trong Hoàn Châu Cách Cách 3. Mặc dù phần phim này không gây được tiếng vang mạnh như hai phần trước nhưng vẫn là bàn đạp tốt giúp dàn diễn viên trở nên nổi tiếng. Trong đó, người thay thế Lâm Tâm Như vào vai Hạ Tử Vy là Mã Y Lợi có sự nghiệp vô cùng ấn tượng.

Giải trí - 'Nàng Hạ Tử Vy' kiếm trăm tỷ đồng, dính líu đến vụ lừa đảo 2.500 tỷ nhưng vẫn được săn đón

Hạ Tử Vy của Mã Y Lợi

Sinh năm 1976, Mã Y Lợi nuôi sự nghiệp diễn xuất của mình từ việc theo học diễn xuất tại Học viện Hý kịch Thượng Hải. Sau khi tốt nghiệp với thành tích cao, Mã Y Lợi nhanh chóng có được những vai diễn truyền hình đầu tiên. Mã Y Lợi vinh dự tham gia dự án Chuyện Tình Máy Hút Bụi - bộ phim ngôn tình thần tượng đầu tiên của Trung Quốc. Sau đó, nữ diễn viên 7X nhận được vai nữ chính trong Lưu Hải Trúc.

Giải trí - 'Nàng Hạ Tử Vy' kiếm trăm tỷ đồng, dính líu đến vụ lừa đảo 2.500 tỷ nhưng vẫn được săn đón (Hình 2).

Mã Y Lợi có sự nghiệp thành công khiến nhiều người ngưỡng mộ.

Mặc dù khởi đầu sự nghiệp thuận lợi nhưng phải đến năm 2003, khi cô tham gia vào Hoàn Châu Cách Cách 3 với vai diễn Hạ Tử Vy thì tên tuổi của Mã Y Lợi mới được nhiều người biết tới. Tuy vậy, Mã Y Lợi khi đó vẫn chưa thể vượt qua được cái bóng của Lâm Tâm Như - người diễn Hạ Tử Vy các phần trước, thậm chí còn bị gọi là "bản sao Lâm Tâm Như". Sau Hoàn Châu Cách Cách 3, cô tiếp tục phát triển sự nghiệp qua các bộ phim như Cẩm Y Vệ, Đại Viện Kiều Gia, Phong Hòa Nhật Lễ, Bản Lĩnh Kỷ Hiểu Lam...

Diễn xuất của cô ngày càng được nâng cao và nhận được sự công nhận của khán giả cũng như giới chuyện môn. Tại Liên hoan phim Quốc tế Trường Xuân lần thứ 9, Mã Y Lợi đã đạt được giải Ảnh hậu nhờ sự nỗ lực không ngừng nghỉ của mình. Mức thù lao ngày càng khủng của Mã Y Lợi cũng một lần nữa khẳng định vị trí, tên tuổi của cô. Vào những năm 2000, mức cát-xê của cô là 1,5-2 triệu NDT cho một dự án.

Giải trí - 'Nàng Hạ Tử Vy' kiếm trăm tỷ đồng, dính líu đến vụ lừa đảo 2.500 tỷ nhưng vẫn được săn đón (Hình 3).

Mã Y Lợi nằm trong danh sách những ngôi sao có thu nhập khủng của Trung Quốc.

Năm 2018, truyền thông đưa tin Mã Y Lợi nằm trong danh sách những nghệ sĩ có mức thu nhập cao nhất, cụ thể là hơn 50 triệu NDT. Chưa kể, cô còn bội thu ở mảng quảng cáo khi đút túi 100 triệu NDT cho mỗi 4-5 hợp đồng nhãn hàng. Gần đây nhất, Mã Y Lợi trở thành nữ chính của Phồn Hoa do Vương Gia Vệ làm đạo diễn, chứng tỏ vị thế không phải dạng vừa của cô sau 3 thập kỷ đóng phim.

Tuy vậy, Mã Y Lợi không phải là không có ồn ào. Tháng 5/2021, Sở Cảnh sát Thượng Hải điều tra vụ lừa đảo tại quy mô lớn liên quan đến hơn 50 nhãn hiệu trà sữa với mức thiệt hại lên đến 700 triệu NDT (hơn 2.500 tỷ đồng). Đáng nói, Mã Y Lợi là gương mặt đại diện cho 1 hãng trà sữa dính cáo buộc lừa đảo nêu trên nên cũng bị triệu tập điều tra.

Vụ việc khiến khán giả tranh cãi nảy lửa, song Mã Y Lợi đã nhanh chóng lên tiếng xin lỗi, đồng thời hủy hợp đồng với phía trà sữa sau khi biết tin. Hành động của Mã Y Lợi được nhiều netizen thông cảm, thậm chí khen ngợi vì hành động dứt khoát.

Hôn nhân không hạnh phúc

Mã Y Lợi và Văn Chương quen nhau khi hai người hợp tác trong bộ phim Phấn Đấu. Sau 2 năm hẹn hò, hai người kết hôn vào năm 2008 và có con gái đầu lòng mặc cho nhiều người bàn tán vì Văn Chương kém cô tới 8 tuổi. Đến năm 2014, showbiz Trung Quốc được một phen dậy sóng khi Văn Chương bị lộ bằng chứng ngoại tình với bạn diễn Diêu Địch khi Mã Y Lợi đang mang thai đứa con thứ hai.

Giải trí - 'Nàng Hạ Tử Vy' kiếm trăm tỷ đồng, dính líu đến vụ lừa đảo 2.500 tỷ nhưng vẫn được săn đón (Hình 4).

Mã Y Lợi và Văn Chương từng có một gia đình hạnh phúc.

Với bằng chứng ngoại tình không thể chối cãi, Văn Chương đã lên tiếng thừa nhận mối quan hệ ngoài luồng và đã xin Mã Y Lợi cơ hội làm lại. Cô chấp nhận tha thứ cho chồng và nói: "Yêu thì dễ nhưng hôn nhân thì không dễ chút nào, hãy biết trân trọng".

Giải trí - 'Nàng Hạ Tử Vy' kiếm trăm tỷ đồng, dính líu đến vụ lừa đảo 2.500 tỷ nhưng vẫn được săn đón (Hình 5).

Văn Chương cầu hôn Mã Y Lệ bù đắp cho lỗi lầm của mình.

Vào dịp sinh nhật lần thứ 39 của Mã Y Lệ, Văn Chương đã cầu hôn cô: "Tiểu Văn trước đây không đáng tin. Từ nay về sau, anh muốn trở thành một người đáng tin cậy. Có em chính là có tất cả. Bà xã à, xin em hãy lấy anh nhé".

Nhưng đến năm 2019, sau khi có tin đồn hai người bí mật ly hôn thì cả Mã Y Lệ và Văn Chương đều lên tiếng xác nhận. Mỗi người có cuốc sống vui vẻ riêng. Cô giành quyền nuôi dưỡng hai cô con gái và quay trở lại cuộc sống độc thân khi đã ngoài 40 tuổi.

Giải trí - 'Nàng Hạ Tử Vy' kiếm trăm tỷ đồng, dính líu đến vụ lừa đảo 2.500 tỷ nhưng vẫn được săn đón (Hình 6).

Mã Y Lợi xuống sắc ở tuổi U50.

Ở tuổi gần 50, Mã Y Lợi không còn tươi trẻ, thu hút như xưa. Cô lộ rõ nét xuống sắc ở tuổi trung niên, nhất là sau nhiều năm bị chồng cũ Văn Chương lừa dối tình cảm. Mặt khác, nữ diễn viên vẫn có sự nghiệp và cuộc sống khá viên mãn, được nhiều khán giả yêu thương.

Tùng Lâm (t/h)

“Điêu thuyền đẹp nhất màn ảnh”: U60 vẫn khiến nhiều người điêu đứng vì nhan sắc?

Thứ 7, 18/05/2024 | 08:32
Nữ diễn viên Trần Hồng được mệnh danh là "Điêu Thuyền đẹp nhất màn ảnh", ở tuổi U60 vẫn khiến nhiều người điêu đứng vì nhan sắc trẻ trung, xinh đẹp.

3 sự thật hài hước ít ai biết về huyền thoại Hoàn Châu cách cách 1997

Thứ 6, 01/01/2021 | 20:28
Để bộ phim Hoàn Châu cách cách thành công, bên cạnh đầu tư đạo cụ, đoàn làm phim cũng tốn không ít chi phí để thực hiện những cảnh quay tưởng chừng như rất đơn giản.
Cùng chuyên mục

Hoàng Hải tiết lộ, 10 tháng qua anh làm việc tương đương 10 năm "ở ẩn"

Chủ nhật, 16/06/2024 | 20:41
Sự nghiệp đang lên, Hoàng Hải bất ngờ biến mất và sau 10 năm anh lại bất ngờ xuất hiện. Trở lại, nam ca sĩ vẫn nhận được sự yêu mến của khán giả.

Hot girl Midu nhận quà đặc biệt trước thềm đám cưới "cổ tích"

Chủ nhật, 16/06/2024 | 20:00
Chỉ còn ít ngày nữa, hôn lễ của Midu và chồng là thiếu gia Minh Đạt tại Tp.HCM. Trước thềm đám cưới Midu khoe nhan sắc rạng rỡ.

“Anh trai say hi” hấp dẫn với luật chơi hoàn toàn bất ngờ

Chủ nhật, 16/06/2024 | 19:00
Anh trai “say hi” có luật chơi mới mẻ với phần trình diễn hấp dẫn. Chương trình mang đến cho khán giả màn “say hi” độc đáo và tràn đầy năng lượng của 30 anh trai.

"Cô vợ hãm nhất nhì VTV”, người khiến cả nước ghét là ai?

Chủ nhật, 16/06/2024 | 19:00
“Cả nước ghét em rồi đạo diễn ơi", Thanh Hương than trời vì vai Khanh bị khán giả không ưa. Thậm chí, cô còn bị khán giả vào tận Facebook cá nhân để chửi.

Cuộc sống của “Hoa khôi trẻ nhất Việt Nam” ra sao tại Đan Mạch?

Chủ nhật, 16/06/2024 | 14:00
Mất hơn 10 năm hoàn thành việc học, Hoa khôi Nguyễn Xuân Uyển Nhi trải qua nhiều lần ứng tuyển, thử việc trước khi lấy bằng thạc sĩ và có công việc ổn định.
     
Nổi bật trong ngày

Nắng nóng oi bức, bao giờ miền Bắc mới đón "cơn mưa vàng" hạ nhiệt?

Chủ nhật, 16/06/2024 | 14:00
Dự báo thời tiết hôm nay Hà Nội nắng nóng, nhiệt độ cao nhất từ 34-36 độ. Khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ rất oi nhưng có mưa vừa và dông.

Cô đào hát Hồ Quảng lừng lẫy một thời, tuổi già bị lẫn không nhận ra người thân

Chủ nhật, 16/06/2024 | 07:15
Nữ nghệ sĩ cải lương lừng lẫy một thời nhưng khi về già thì cuộc sống lại quá vất vả và tiều tụy, bị lẫn nặng không nhận ra con cháu.

Cuộc sống của “Hoa khôi trẻ nhất Việt Nam” ra sao tại Đan Mạch?

Chủ nhật, 16/06/2024 | 14:00
Mất hơn 10 năm hoàn thành việc học, Hoa khôi Nguyễn Xuân Uyển Nhi trải qua nhiều lần ứng tuyển, thử việc trước khi lấy bằng thạc sĩ và có công việc ổn định.

Màn trình diễn pháo hoa ngọt ngào của đội tuyển Mỹ

Chủ nhật, 16/06/2024 | 10:02
Màn trình diễn “Nhân loại – Cầu nối giữa các quốc gia” đưa du khách đến với tour du lịch vòng quanh thế giới với nhiều cung bậc cảm xúc.

Hoàng Hải tiết lộ, 10 tháng qua anh làm việc tương đương 10 năm "ở ẩn"

Chủ nhật, 16/06/2024 | 20:41
Sự nghiệp đang lên, Hoàng Hải bất ngờ biến mất và sau 10 năm anh lại bất ngờ xuất hiện. Trở lại, nam ca sĩ vẫn nhận được sự yêu mến của khán giả.