Nâng mũi sụn tự thân: Thực hư về phương pháp giúp tăng tuổi thọ của dáng mũi

Nâng mũi sụn tự thân: Thực hư về phương pháp giúp tăng tuổi thọ của dáng mũi

Thứ 4, 26/06/2019 | 14:07
0
Nâng mũi sụn tự thân là phương pháp được giới thẩm mỹ đánh giá cao về hiệu quả và tính lâu dài của dáng mũi. Sụn tự thân được lấy từ chính cơ thể của bạn để làm chất liệu nâng mũi và tạo hình mũi. Trong đó, sụn sườn đóng vai trò quan trọng để tạo nên một dáng mũi đẹp hoàn thiện.

 Các loại sụn tự thân được sử dụng trong nâng mũi

Tùy vào nhu cầu và dáng mũi thực tế của khách hàng mà bác sĩ sẽ đưa ra các phương án về các loại sụn được sử dụng trong nâng mũi.

Cần biết - Nâng mũi sụn tự thân: Thực hư về phương pháp giúp tăng tuổi thọ của dáng mũi

3 chất liệu sụn tự thân được sử dụng trong nâng mũi

Nâng mũi bọc sụn vành tai: Với đường mổ nhỏ ở vị trí vành tai sau, bác sĩ sẽ lấy một lượng sụn nhỏ để sử dụng trong quá trình tạo hình đầu mũi. Do có độ mềm vừa phải nên chất liệu sụn tai được dùng như một “tấm đệm đỡ” bao bọc lấy phần đầu mũi khỏi lực tác động của sống mũi phía trên. Có thể nói nâng mũi bọc sụn vành tai sẽ giúp hạn chế các biến chứng thường gặp như bóng đỏ đầu mũi, tụt sụn,...

Nâng mũi sụn sườn: Đây là chất liệu được sử dụng để nâng cao sống mũi, dựng lại trụ mũi hoặc để kéo dài đầu mũi. Chỉ bằng đường mổ nhỏ, khoảng 3-4cm, bác sĩ sẽ khéo léo lấy phần sụn dài 4-5cm. Vị trí tốt nhất để lấy sụn sườn đó là ở xương sườn số 6 hoặc 7, không ảnh hưởng đến chức năng của lồng ngực.

Sụn vách ngăn: Loại sụn này sẽ có nhiệm vụ kéo dài đầu mũi và dựng phần chân mũi vĩnh viễn. Bác sĩ sẽ sử dụng 1 phần giữa sụn vách ngăn để kéo dài đầu mũi (phù hợp với mũi hếch, mũi ngắn) mà không làm thay đổi vách ngăn.

Những ai nên nâng mũi sụn tự thân?

Nâng mũi bằng sụn tự thân phù hợp với mọi trường hợp, nếu như bạn mong muốn sở hữu dáng mũi cao tự nhiên, ổn định, duy trì lâu dài với thời gian thì hoàn toàn có thể lựa chọn phương pháp này.

Ngoài ra, những trường hợp đã từng nâng mũi nhưng không được như mong muốn thì đây cũng chính là giải pháp cứu cánh an toàn nhất cho những chiếc mũi hỏng.

Cần biết - Nâng mũi sụn tự thân: Thực hư về phương pháp giúp tăng tuổi thọ của dáng mũi (Hình 2).

Tiến sĩ, bác sĩ Park Hyo Jin - Người có trên 30 năm kinh nghiệm phẫu thuật nâng mũi

Theo tiến sĩ Park Hyo Jin - Chuyên gia tái tạo gương mặt chia sẻ: “Tại Bệnh viện Đông Á, có đến 68% khách hàng đến để chỉnh sửa dáng mũi vì chưa cảm thấy hài lòng với dáng mũi đã phẫu thuật hoặc gặp phải một số biến chứng. Đa phần với những trường hợp này, chúng tôi sẽ sử dụng sụn sườn để khắc phục. Có thể nói, sụn sườn là giải pháp tối ưu nhất để chỉnh sửa các dáng mũi khó. Ngoài ra, việc sử dụng sụn vành tai, sụn vách ngăn cũng được ưu tiên để tạo hình cấu trúc mũi”.

Tại sao nói nâng mũi bằng sụn tự thân giúp tăng tuổi thọ của dáng mũi?

Có thể nói, tuổi thọ của mỗi chiếc mũi sau phẫu thuật phụ thuộc rất nhiều vào cấu tạo cũng như khả năng thích ứng của chất liệu độn.

Cần biết - Nâng mũi sụn tự thân: Thực hư về phương pháp giúp tăng tuổi thọ của dáng mũi (Hình 3).

Sụn tự thân có khả năng tương thích cao với cơ thể

Nâng mũi sụn tự thân, chất liệu sụn có khả năng thích ứng cao với môi trường bên trong khoang mũi. Đặc biệt khi được đưa ngược lại vào bên trong khoang mũi, sụn sẽ nhanh chóng thích nghi với các mô, tế bào, tạo thành khối liên kết bền vững, ổn định.

Nếu như nâng mũi bằng sụn nhân tạo thì sau khoảng 5-10 năm, có thể bạn sẽ cần tháo bỏ chất liệu độn. Tuy nhiên, với nâng mũi sụn tự thân, tỉ lệ đào thải, biến chứng sẽ rất thấp, chỉ khoảng 13%. 

Chính vì vậy, thời gian duy trì dáng mũi sau khi nâng mũi sụn tự thân sẽ trên 40 năm, con số có thể tăng nếu như bạn cơ địa tốt và có cách chăm sóc khoa học.

Nâng mũi bằng sụn tự thân khi về già sẽ ra sao?

Thực tế, khi lựa chọn phẫu thuật nâng mũi, hầu hết các chị em không chỉ mong muốn có một sống mũi cao đẹp mà điều quan trọng còn là thời hạn sử dụng của chiếc mũi. Chính vì vậy mà phương pháp nâng mũi sụn tự thân đang dần trở thành lựa chọn của mọi người khi phẫu thuật thẩm mỹ mũi.

Vì được lấy từ chính cơ thể của người thực hiện nên nâng mũi sụn tự thân sẽ có độ tương thích lên đến 90%. Do đó, chất liệu sụn sẽ phát triển như một bộ phận bình thường, mang đến dáng mũi đẹp ổn định, lâu dài ngay cả khi về già.

Cần biết - Nâng mũi sụn tự thân: Thực hư về phương pháp giúp tăng tuổi thọ của dáng mũi (Hình 4).
Cần biết - Nâng mũi sụn tự thân: Thực hư về phương pháp giúp tăng tuổi thọ của dáng mũi (Hình 5).

Nâng mũi sụn tự thân - Khắc phục mọi khuyết điểm của dáng mũi, ổn định lâu dài trên 40 năm

Tuy nhiên, theo bác sĩ Park Hyo Jin, trong các kĩ thuật lấy sụn tự thân, việc lấy sụn sườn là kĩ thuật rất khó, đòi hỏi người thực hiện cần phải có kinh nghiệm chuyên sâu. Bác sĩ sẽ là người quyết định lấy sụn sườn bao nhiêu là đủ, vị trí nào là phù hợp, bệnh nhân đó có đủ sụn sườn hay không.

Nâng mũi sụn tự thân không đơn giản nhưng cũng không quá phức tạp. Để có được một chiếc mũi hài hòa, chị em nên lựa chọn địa chỉ được Bộ Y tế cấp giấy phép hoạt động, bác sĩ có chuyên môn cao để tránh những rủi ro đáng tiếc.

Vì vậy, bạn nên chọn các bệnh viện thẩm mỹ có chuyên khoa gây mê hồi sức, đảm bảo an toàn tuyệt đối khi phẫu thuật.

Nhờ sở hữu những ưu điểm vượt trội kể trên, nâng mũi sụn tự thân được hầu hết khách hàng lựa chọn khi đến với Bệnh viện Đông Á. Với đội ngũ bác sĩ có trên 20 năm kinh nghiệm cùng trang thiết bị hiện đại, chắc chắn bạn sẽ sở hữu dáng mũi cao đẹp ngay cả khi về già!

Nâng mũi Model - Công nghệ được chuyển giao trực tiếp từ Hiệp hội tái tạo và chỉnh hình Hàn Quốc (KAFPRS). Tại Việt Nam, chỉ có duy nhất Bệnh viện Thẩm mỹ Đông Á được áp dụng độc quyền công nghệ này. Đối với phương pháp nâng mũi Model 4D cấu trúc, các bác sĩ luôn ưu tiên sử dụng chất liệu sụn tự thân để mang đến cho khách hàng kết quả an toàn nhất. Đừng ngần ngại chia sẻ vấn đề mà bạn đang gặp phải về dáng mũi của mình bằng cách để lại comment hoặc liên hệ ngay tới số 1900.6499 để được bác sĩ tư vấn miễn phí.

 

Thùy Linh

Những điều cần biết về nâng mũi bằng sụn tự thân

Thứ 5, 13/06/2019 | 15:50
Ngày nay, công nghệ thẩm mỹ phát triển rất rộng rãi, nhiều phương pháp nâng mũi ra đời nhằm giúp chị em cải thiện các khuyết điểm của dáng mũi, trong đó nâng mũi bằng sụn tự thân đang là một trong những phương pháp được nhiều chị em lựa chọn nhất.

Cùng chuyên gia D’Vincy phân loại các phương pháp nâng mũi

Thứ 2, 03/06/2019 | 12:19
Do cấu trúc phức tạp nên nâng mũi chưa bao giờ là một tiểu phẫu đơn giản. Cùng chuyên gia Viện thẩm mỹ D’Vincy tìm hiểu và phân loại các phương pháp nâng mũi để nắm rõ hơn cũng như có sự lựa chọn phù hợp.

Nâng mũi S-Line cấu trúc sửa lại – Xóa tan nỗi lo về chiếc mũi hỏng

Thứ 3, 14/05/2019 | 14:02
Sở hữu một dáng mũi cao đẹp là mơ ước của hầu hết chị em phụ nữ. Vì vậy, rất nhiều người đã tìm đến các phương pháp nâng mũi để làm đẹp cho dáng mũi của mình.

Phú Thọ: Người dân điều xe "mui trần" hạng nặng đi trẩy hội đền Hùng

Thứ 7, 13/04/2019 | 11:45
"Dù ai đi ngược về xuôi, nhớ ngày giỗ tổ mùng 10 tháng 3", những ngày này, rất nhiều du khách cả nước đang đổ về Phú Thọ để tham dự Lễ giỗ tổ Hùng Vương. Người dân địa phương cũng có cách trẩy hội vô cùng độc đáo.
     
Nổi bật trong ngày

Rau dại mọc từ cây đầy gai nhọn, giá 30 triệu/kg vẫn tấp nập người mua

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:25
Việc thu hoạch loại rau dại này gặp không ít khó khăn vì nếu hái không cẩn thận có thể dễ dàng bị gai đâm chảy máu.

Võ sĩ MMA dùng tay không để bắt cá sấu hung dữ trên đường phố

Thứ 4, 24/04/2024 | 18:57
Một võ sĩ MMA ở Florida, Mỹ đã dùng tay không để khuất phục một con cá sấu dài khoảng 2,5m đang bò dọc đường phố ở Northside, vào ngày 21/4 vừa qua.

Tin tức Đời sống 24/4: Loại cá rẻ hơn cá hồi là kho "thuốc bổ" nhưng nhiều người bỏ qua

Thứ 4, 24/04/2024 | 12:02
Cập nhật tin tức đời sống ngày 24/4: Loại cá rẻ hơn cá hồi, là kho DHA nhưng nhiều người bỏ qua; Cả nước ghi nhận 13.000 ca mắc tay chân miệng....

Anh nông dân kiếm hơn nửa tỷ/năm nhờ nuôi con vật “hiền lành” trong hộp nhựa

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:30
Nhờ tinh thần quyết tâm cùng sự sáng tạo trong cách nghĩ cách làm, anh Lương Anh Thiện hiện có nguồn thu nhập khiến nhiều người ao ước.

Vừa ăn thịt xiên vừa chơi đùa, bé gái 3 tuổi gặp tai nạn nguy hiểm

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:00
Cháu bé 3 tuổi ở Thái Nguyên bị ngã, không may bị một que xiên thịt sắc nhọn đâm xuyên lưỡi, liền được gia đình đưa gấp đến bệnh viện cấp cứu.