Nàng tiểu thư xinh đẹp bị biệt giam 25 năm chỉ vì trót phải lòng một chàng trai nghèo

Nàng tiểu thư xinh đẹp bị biệt giam 25 năm chỉ vì trót phải lòng một chàng trai nghèo

Thứ 4, 03/06/2020 | 20:30
0
Việc Blanche Monnier đem lòng yêu và muốn kết hôn với một chàng trai tầng lớp bình dân khiến mẹ cô vô cùng tức giận. Bà đã biệt giam cô con gái trong phòng suốt 25 năm.

Vào một ngày tháng 5/1901, cảnh sát trưởng Paris (Pháp) đã nhận được một bức thư với nội dung tố cáo về bí mật “bẩn thỉu” của một gia đình thượng lưu trong thành phố. Bức thư nặc danh này đã làm ông trở nên tò mò và bắt tay vào điều tra ngay lập tức.

Gia đình Monnier sở hữu một gia tài khổng lồ và có nhiều đóng góp cho xã hội. Con trai trưởng, Marcel có nhiều thành thích xuất sắc trong khi đang đi học và đang là một luật sư nổi tiếng của thành phố Paris. Bên cạnh đó, gia đình còn có một cô con gái xinh đẹp, Blanche. Tiếc rằng cô đã mất tích từ 25 năm trước. Vụ mất tích đã tốn giấy mực của giới báo chí nhưng tung tích của cô vẫn luôn là một điều bí ẩn. Có người cho rằng Blanche đã bị giết, nhưng cũng có người cho rằng cô đã thay đổi họ tên và bỏ trốn với một người đàn ông khác. Đứng giữa hàng loạt tin đồn xoay quanh con gái mình, gia đình Monnier không hề đưa ra bất kì phản hồi nào, họ chỉ lẳng lặng “nén nỗi đau” và tiếp tục công việc của mình.

An ninh - Hình sự - Nàng tiểu thư xinh đẹp bị biệt giam 25 năm chỉ vì trót phải lòng một chàng trai nghèo

Blancher được tìm thấy trong tình trạng suy nhược cơ thể trầm trọng 

Cảnh sát đã đến nhà của Monnier và thực hiện công tác kiểm tra giống như đã làm ở một vài gia đình thượng lưu khác. Tuy nhiên, trong quá trình làm nhiệm vụ, họ thực sự đã khám ra bí mật “bẩn thỉu” mà bức thư nặc danh nói đến là gì.

Cơ quan chức năng đã vô tình phát hiện ra một căn phòng bí mật trong ngôi nhà của gia đình Monnier. Cánh cửa phòng được sơn trùng với máu tường nên nếu chỉ lướt qua sẽ không ai nhìn thấy. Sau khi phá cửa, họ rùng mình khi phải chứng kiến khung cảnh trước mặt. 

Trong phòng là một chiếc giường lớn, trên giường là người phụ nữ khỏa thân gầy đến mức chỉ còn da bọc xương, mái tóc dài quá người, hai tay bị cột vào thành giường. Xung quanh người phụ nữ chỉ toàn đồ ăn thừa và chuột gián. Căn phòng bị bịt kín không có nổi một tia sáng lọt vào trong, bức tường xung quanh ẩm mốc, bong tróc thành từng mảng. Một sĩ quan đã bước vào trong phòng và mở cánh cửa sổ để ánh sáng tràn vào phòng, lúc này người phụ nữ nằm trên giường bỗng nhiên mỉm cười, đôi mắt vô hồn hơi cong lại như muốn nói cảm ơn. Hình ảnh đó đã in sâu vào tâm trí của người sĩ quan.

An ninh - Hình sự - Nàng tiểu thư xinh đẹp bị biệt giam 25 năm chỉ vì trót phải lòng một chàng trai nghèo (Hình 2).
An ninh - Hình sự - Nàng tiểu thư xinh đẹp bị biệt giam 25 năm chỉ vì trót phải lòng một chàng trai nghèo (Hình 3).

Một số hình ảnh của Blanche trước khi bị gia đình biệt giam 

Cơ quan chức năng đã bắt giữ người mẹ và anh trai, còn người phụ nữ được đưa đến bệnh viện trong tình trạng suy nhược cơ thể.

Qua lời khai của bà Monnier, người phụ nữ bị giam cầm trong đó là Blanche, cô gái bị báo mất tích từ 25 năm trước. Nguyên nhân bà quyết định nhốt Blanche lại là vì cô đã không nghe lời mình.

Theo báo chí địa phương đăng tải, hơn 25 năm trước, Blanche đã phải lòng một chàng luật sự nghèo, điều này đã khiến Monnier tức giận và phản đối kịch liệt. Người mẹ ép cô phải gặp gỡ và kết hôn với những chàng trai cùng tầng lớp thượng lưu giống mình.

Blanche mặc dù được nuôi dạy như một nàng tiểu thư từ nhỏ nhưng cô là người con gái mạnh mẽ, sẵn sàng đấu tranh cho tình yêu của mình. Cô tuyên bố sẽ bỏ nhà ra đi nếu mẹ ép buộc quá đáng. Câu nói của con gái đã khiến bà Monnier cảm thấy lo lắng nên đã nhân lúc buổi đêm cô đang ngủ, bà mẹ và anh trai đã trói tay cô vào thành giường rồi khóa cửa phòng cô lại sau lời dặn “nếu ngoan sẽ được thả”.

Trong quá trình nhận tội, bà mẹ và Marcel vẫn luôn khẳng định mình không hề làm gì sai. Blanche bị có vấn đề về thần kinh nên họ mới phải giam giữ như vậy. Blanche chưa từng tìm cách trốn thoát khỏi căn phòng, hoàn toàn chấp nhận số phận bị giam cầm của mình chứng tỏ cô đã hối hận và nhận ra lỗi lầm của bản thân.

An ninh - Hình sự - Nàng tiểu thư xinh đẹp bị biệt giam 25 năm chỉ vì trót phải lòng một chàng trai nghèo (Hình 4).

Sau khi báo chí đăng tin về sự việc, rất nhiều người dân đã đến nhà của Monnier biểu tình 

Trong suốt 25 năm, không một ai trong gia đình lên tiếng tố cáo hay giúp đỡ Blanche cả mãi cho đến khi bức thư nặc danh được gửi đến cánh sát trưởng. Sự việc sau khi được đăng tải đã khiến người dân Paris phẫn nộ, nhiều người đã kéo đến cổng nhà Monnier đập phá biểu tình.

Monnier và Marcel bị bắt giam và kết tội. Monnier qua đời vì bệnh tim sau 15 ngày sống trong còn Marcel bị kết án 1 năm tù nhưng hắn đã tự bào chữa cho bản thân được tự do.

Blanche Monnier đã bị mất trí nhớ sau khoảng thời gian dài bị giam cầm, không giao tiếp với thế giới bên ngoài. Cô đã được chăm sóc sức khỏe tại Bệnh viện tâm thần Blois trước khi qua đời vào năm 1913.

Han (theo ATI)

 

Điều tra vụ nam sinh đại học rơi từ tầng cao xuống tử vong

Thứ 4, 03/06/2020 | 15:14
Rạng sáng, bảo vệ trường đại học Sư phạm Kỹ thuật Vinh bất ngờ phát hiện nạn nhân tử vong dưới chân tòa nhà cao tầng trong khuôn viên trường.

Vụ án chấn động Trung Quốc: Kẻ tàn tật được mệnh danh “sát thủ bảo mẫu” (kỳ 27)

Thứ 4, 03/06/2020 | 12:01
Nhắc đến những vụ án chấn động Trung Quốc, không ai có thể bỏ qua cái tên “sát thủ bảo mẫu” - Trương Thư Hồng. Trong vòng 10 năm, hắn đã ra tay sát hại nhiều người, trong đó chủ yếu là bảo mẫu được thuê về chăm sóc người cha.

Chuyển vụ thầy giáo cấp 2 ở Tây Ninh bị tố dâm ô 4 nam sinh sang cơ quan công an điều tra

Thứ 4, 03/06/2020 | 11:19
Mới đây, một thầy giáo dạy Sinh học bị học sinh tố đã có những hành vi nhờ các em kéo khoá quần, thậm chí còn bắt sờ bộ phận nhạy cảm và bị yêu cầu xem những bộ phim nóng. Vụ việc đã được chuyển sang cơ quan công an điều tra.

Những vụ án hiếp dâm chấn động thế giới: Cha đẻ giam giữ con ruột 24 năm, là tác giả của 7 đứa trẻ (kỳ 11)

Thứ 4, 03/06/2020 | 06:00
Elisabeth Fritzl đã bị giam và lạm dụng trong 24 năm bởi chính người người cha “bệnh hoạn” của mình, Josef Fritzl. Đây được coi là một trong những vụ án hiếp dâm gây phẫn nộ nhất nước Áo lúc bấy giờ.

Bất ngờ hoãn tòa vụ cựu Thượng úy công an cài ma túy vào xe ô tô hại người

Thứ 3, 02/06/2020 | 16:12
TAND TP.Hà Nội bất ngờ tuyên hoãn phiên tòa để triệu tập giám định viên và những người liên quan khác tới phiên xét xử phúc thẩm vụ cựu Thượng úy công an câu kết với kẻ xấu, cài ma túy vào xe ô tô, hại người lương thiện.
Cùng tác giả

Đắk Lắk: Trượt chân xuống mương, bé gái 3 tuổi bị đuối nước thương tâm

Thứ 3, 27/08/2019 | 21:16
Trong lúc ra mương nước gần nhà chơi, cháu Y. đã bị trượt chân ngã xuống mương nước tử vong

Cách làm kem chuối mát lạnh xóa tan cái nóng mùa hè

Thứ 6, 17/05/2019 | 10:00
Thời tiết đang dần bị "xâm chiếm" bởi sự nắng nóng gay gắt của mùa hè khiến chúng ta luôn cảm thấy bí bách và ngột ngạt, vì vậy còn gì tuyệt vời hơn những cốc kem mát lạnh ngay tại nhà.

Google dự định mang đến tính năng mới giống 3D Touch trong phiên bản Androi sắp tới

Thứ 3, 09/04/2019 | 09:04
Google dự định sẽ "mượn" một tính năng từ Apple cho hệ điều hành Androi trong tương lai của họ.

Cận cảnh con trăn khổng lồ nặng hơn 70kg mang trong mình 73 quả trứng

Thứ 2, 08/04/2019 | 13:31
Trăn Miến Điện là một trong những loài trăn lớn nhất trên thế giới, tuy nhiên với cân nặng hơn 70 kg, dài hơn 5.2m thì con trăn được tìm thấy ở Florida cũng được coi là khổng lồ.

Các quốc gia trên thế giới trừng phạt tội phạm xâm hại tình dục trẻ em như thế nào?

Thứ 2, 08/04/2019 | 12:00
Hiện nay tình trạng xâm hại tình dục trẻ em diễn ra ở mức đáng báo động tại khắp mọi quốc gia trên thế giới, chính vì vậy nhiều quốc gia đã mạnh tay áp dụng những biện pháp cứng rắn, nghiêm trị để loại trừ loại tội phạm nguy hiểm này.
Cùng chuyên mục

Kiên Giang: Khởi tố Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Hiệp

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:08
Ông Trần Minh Vũ, Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Hiệp, tỉnh Kiên Giang bị khởi tố để điều tra về hành vi Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Đồng Nai: Phát hiện nhóm thanh niên sử dụng ma tuý trong quán karaoke

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:04
Công an huyện Xuân Lộc đang tạm giữ hình sự 6 đối tượng tham gia tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy, tại một quán karaoke.

Bắt nhóm đối tượng dàn cảnh đánh ghen để cướp tài sản của 2 nữ sinh

Thứ 6, 26/04/2024 | 18:57
Sau khi đạp xe nạn nhân ngã xuống đường, Đại và Đạt chạy đến ngồi lên xe cảnh giới để Giàu và Vương đến dàn cảnh đánh ghen rồi cướp dây chuyền vàng và điện thoại.

Bắt cựu Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận và nhiều đối tượng liên quan

Thứ 6, 26/04/2024 | 17:53
Ông Lê Tiến Phương, cựu Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận cùng nhiều đối tượng bị bắt giữ vì liên quan đến sai phạm xảy ra tại dự án Khu đô thị du lịch biển Phan Thiết.

Bắt giữ gã trai sát hại mẹ con “người tình” vì bị ngăn cấm

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:37
Cho rằng bị mẹ người tình ngăn cấm không cho lấy mình, Hồ đã lấy dao sát hại chị L. và bà Sùng Thị Ch. (mẹ chị L.).
     
Nổi bật trong ngày

Bạc Liêu: Chiếm đoạt gần 6 tỷ đồng, nữ chủ hụi lĩnh 15 năm tù

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:30
Ngày 24/4, TAND tỉnh Bạc Liêu cho biết, vừa tuyên phạt bị cáo Ong Thị Kim Lợi 15 năm tù về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản của hàng trăm hụi viên.

Bắt kẻ mượn danh quyên góp từ thiện để chiếm đoạt hơn 10 tỷ đồng

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:00
Lợi dụng lòng tốt của người dân, Lê Đình Hải kêu gọi tiền từ thiện rồi lừa hàng chục nghìn người, chiếm đoạt hơn 10 tỷ đồng.

Tp.HCM cảnh báo chiêu lừa dịp lễ 30/4 - 1/5

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:31
Bên cạnh lưu ý người dân cảnh giác với các chiêu lừa đảo vào dịp lễ 30/4 và 1/5, Công an Tp.HCM sẽ huy động 100% lực lượng CSGT tuần tra, kiểm soát.

Buôn hàng giả, chiếm đoạt tài sản khách hàng, 2 giám đốc bị khởi tố

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:31
Buôn bán hàng giả, chiếm đoạt số tiền lớn của khách hàng, 2 giám đốc công ty vừa bị Công an tỉnh Hà Giang khởi tố, bắt tạm giam.

Bắt giữ gã trai sát hại mẹ con “người tình” vì bị ngăn cấm

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:37
Cho rằng bị mẹ người tình ngăn cấm không cho lấy mình, Hồ đã lấy dao sát hại chị L. và bà Sùng Thị Ch. (mẹ chị L.).