Nano bạc chuẩn hóa: Chất sát trùng mới trong xử lý điều trị các bệnh trên da - niêm mạc

Thứ 2, 20/06/2022 | 14:18
0

Các chất sát trùng, khử khuẩn phổ biến hiện nay như povidoniod, chlorhexidine, muối bạc… đã được sử dụng một thời gian dài và còn nhiều hạn chế. Vậy có chất sát trùng nào vượt trội hơn không? 

Thực trạng kháng kháng sinh tại Việt Nam

Tổ chức Y tế Thế giới xếp Việt Nam vào nhóm các nước có tỉ lệ kháng kháng sinh cao nhất thế giới. Từ năm 2009 đến nay, số lượng thuốc kháng sinh ở Việt Nam bán ra ngoài cộng đồng đã tăng gấp 2 lần. Nguyên nhân chính là do lạm dụng kháng sinh, có tới 88% kháng sinh tại thành thị được bán ra mà không cần kê đơn, ở nông thôn tỉ lệ lên đến 91%.

Theo WHO, trong khoảng 30 năm nữa mỗi ngày trên thế giới lại có 28,800 người tử vong vì siêu vi khuẩn kháng thuốc. Còn tại Việt Nam hiện nay, hơn 1 phần 3 số bệnh nhân có dấu hiệu kháng thuốc.

Đây là một con số đáng báo động. Tuy nhiên, tình trạng này vẫn đang có xu hướng gia tăng vì nhiều nguyên nhân khác nhau. Gần 90% kháng sinh được mua bán tự do trên thị trường và hơn 30% kháng sinh được bác sĩ kê bất hợp lý, đặc biệt trong điều trị các bệnh viêm đường hô hấp. Việc làm dụng thuốc kháng sinh sẽ dẫn đến các bệnh thông thường như cúm, ho, vết cắt nhỏ… cũng có thể gây tử vong.

Cần biết - Nano bạc chuẩn hóa: Chất sát trùng mới trong xử lý điều trị các bệnh trên da - niêm mạc

Dược sỹ Nguyễn Bá Nghĩa – Giám đốc công ty Dược phẩm Innocare

Tầm quan trọng của việc phát triển, ứng dụng các chất sát trùng thế hệ mới

Bên cạnh những chất sát trùng thế hệ cũ như Povidon iod, Cloherxidine, hiện nay, trên thế giới cũng đang tiếp tục phát triển các hoạt chất sát trùng mới từ nhiều nguyên tố quen thuộc, cho hiệu quả cao, giảm kháng thuốc và ngày càng an toàn cho sức khỏe và thân thiện với môi trường. Trong đó, tiêu biểu phải kể đến các dạng Nano bạc và các phức hệ kim loại từ Kẽm và Đồng.

Trước những nhu cầu thực tiễn, nhóm các nhà khoa học Việt Nam thuộc Viện Hàn lâm khoa học Việt Nam, Công ty CP Ứng dụng và Chuyển giao công nghệ sự sống VINNOVA đã đi sâu nghiên cứu ứng dụng các chất sát trùng thế hệ mới trong chăm sóc sức khỏe, bảo vệ môi trường, chống lại các dịch bệnh truyền nhiễm trên người, vật nuôi, nông nghiệp… như virus, vi khuẩn (kể cả vi khuẩn kháng thuốc), vi nấm….

Phức hệ TSN (Acid Tannic – Nano Bạc chuẩn hóa) – Dòng Nano Bạc tiêu chuẩn hóa độc quyền cho da – niêm mạc

Phức hệ Tannic – Nano Bạc chuẩn hóa hay còn gọi là TSN có cấu trúc đặc trưng của hạt Nano Bạc hình cầu với hệ bảo vệ acid Tannic. Tuy nhiên, TSN có một số đặc điểm được thiết kế riêng biệt cho mục đích sử dụng của nguyên liệu này. Đây là dòng Nano Bạc Plasma đầu tiên tại Việt Nam có sự kết hợp giữa hệ tinh thể bạc kích thước nano được chuẩn hóa và Tannic acid, một hoạt chất kháng virus tự nhiên đã có lịch sử ứng dụng lâu đời trong y học

Theo Dược sỹ Nguyễn Bá Nghĩa – Giám đốc công ty Dược phẩm Innocare, Phức hệ Tannic – Nano Bạc chuẩn hóa do VINNOVA chế tạo có độ ổn định cực cao (một số chế phẩm Nano bạc tạo ra chỉ thay đổi không quá 5% trong thời gian bảo quản 3 năm); kích thước tối ưu theo dược tính mang lại hiệu quả tối ưu trên diệt virus, diệt khuẩn, kháng viêm, liền loét mà rất an toàn cho người dùng.

Ngoài ra, nhờ loại bỏ gần như hoàn toàn ion bạc tự do, nên độ tinh khiết Nano cao nhất, do đó, hoạt tính của Nano bạc được tăng cường mạnh mẽ nhờ sự kết nối chặt chẽ giữa Tannic acid – một chất kháng virus, kháng khuẩn, bảo vệ niêm mạc, chống oxy hóa tự nhiên, với nano Bạc chuẩn hóa. Nhờ đó phức hệ TSN có hoạt tính vượt trội trên virus, điều mà các loại nano bạc thông thường hay muối bạc không có.

Từ nghiên cứu đến ứng dụng thực tế

Từ những kết quả nghiên cứu đã đạt được, VINNOVA mới đây đã tiến hành chuyển giao nguyên liệu cho công ty TNHH Dược phẩm Innocare để ứng dụng trong sản xuất các sản phẩm y tế thương hiệu PlasmaKare.

Cần biết - Nano bạc chuẩn hóa: Chất sát trùng mới trong xử lý điều trị các bệnh trên da - niêm mạc (Hình 2).

Một số sản phẩm nổi bật thuộc thương hiệu PlasmaKare như: Súc họng miệng PlasmaKare, Xịt mũi xoang PlasmaKare X-spray, Xịt họng PlasmaKare H-spray, Gel bôi đa năng Da - Niêm mạc PlasmaKare No5, Xịt da chống muỗi PlasmaKare, gel rửa tay khô PlasmaKare, Gạc tưa lưỡi tẩm dung dịch sẵn PlasmaKare…

Với lợi thế về công nghệ là các chất sát trùng thế hệ mới như Nano bạc TSN, các sản phẩm PlasmaKare được các chuyên gia y tế đánh giá cao về tính kháng khuẩn, kháng virus, chống viêm tại chỗ, khả năng làm lành tổn thương niêm mạc, đặc biệt hạn chế việc dùng thuốc chưa thực sự cần thiết.

Không chỉ vậy, các sản phẩm PlasmaKare còn có thể đáp ứng nhu cầu về độ an toàn nhiều đối tượng đặc biệt như trẻ sơ sinh, trẻ nhỏ, phụ nữ có thai và cho con bú cùng những đối tượng có nguy cơ nhiễm trùng cao như người suy giảm miễn dịch, người sống trong các vùng dịch.

Link mua sản phẩm TẠI ĐÂY

Cần biết - Nano bạc chuẩn hóa: Chất sát trùng mới trong xử lý điều trị các bệnh trên da - niêm mạc (Hình 3).

Thúy Vy

Quảng Ngãi: Bệnh viêm da nổi cục bùng phát trên trâu bò

Thứ 2, 07/03/2022 | 13:09
Từ đầu năm đến nay, tại tỉnh Quảng Ngãi có 422 con bò mắc bệnh viêm da nổi cục, làm chết 63 con.

Phát hiện virus gây "dịch bệnh lạ" trên da đầu xác ướp 2.000 năm

Thứ 7, 29/01/2022 | 20:15
Các nhà khoa học đã tìm thấy dấu vết của một loại virus gây ung thư da sau khi phân tích DNA từ da đầu hàng loạt xác ướp 1.500-2.000 năm tuổi.
Cùng tác giả

Nghệ An: Đặc sắc Chương trình Countdown - Chào năm mới 2024

Chủ nhật, 31/12/2023 | 23:44
Hòa trong không khí cả nước đang hân hoan đón chào năm mới, tối 31/12, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt “Chào năm mới 2024”. Công ty CP Tập đoàn Bia rượu và Nước giải khát Sao Vàng (Savabeco) là nhà tài trợ độc quyền chương trình này.
Cùng chuyên mục

Bình Phước: Hơn 1,5 tỷ đồng cho hoạt động tháng công nhân năm 2024

Thứ 7, 27/04/2024 | 20:00
Bình Phước đẩy mạnh phong trào thi đua “Lao động giỏi – Lao động sáng tạo”, xây dựng các thiết chế văn hóa phục vụ tốt hơn đời sống tinh thần cho người lao động.

Tacerla Cafe & Bakery - Không gian cà phê mới mẻ giữa lòng thị trấn Phước Hải

Thứ 7, 27/04/2024 | 17:00
Quán cà phê và bánh ngọt mang tên “Tacerla Cafe & Bakery” tọa lạc trong khuôn viên Khu du lịch Trân Châu chính thức mở cửa phục vụ du khách.

Cách phân biệt nệm Thắng Lợi chính hãng

Thứ 7, 27/04/2024 | 15:15
Trước thực trạng nệm Thắng Lợi bị làm giả xuất hiện tràn lan, đại diện doanh nghiệp chia sẻ cách lựa chọn nệm chính hãng để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
     
Nổi bật trong ngày

Loại đặc sản dân thành phố thích mê, cứ thuyền về là tranh nhau mua

Thứ 7, 27/04/2024 | 19:30
Đây là một món đặc sản của Nghệ An. Khi mới bắt lên bờ, loài hải sản này còn sống, mình trong suốt, làn da lúc nào cũng nhấp nháy những đốm lân tinh.

Loại quả dại "nhỏ xíu" trước rụng đầy gốc không ai nhặt nay "đắt như tôm tươi"

Thứ 7, 27/04/2024 | 15:30
Từ loại quả dại ít người để ý nhưng với hương vị độc đáo nó bỗng trở thành thứ quà đặc biệt khiến nhiều người săn lùng dù đắt đỏ, có khi lên đến 120.000 đồng.

Người đàn ông bán con chim nặng 1,1kg với giá 4,3 tỷ đồng

Thứ 7, 27/04/2024 | 14:00
Một người đàn ông đã bán một con chim ưng với giá gần 4,3 tỷ đồng trong một cuộc đấu giá.

Cách phân biệt nệm Thắng Lợi chính hãng

Thứ 7, 27/04/2024 | 15:15
Trước thực trạng nệm Thắng Lợi bị làm giả xuất hiện tràn lan, đại diện doanh nghiệp chia sẻ cách lựa chọn nệm chính hãng để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Loại quả “chua chát” xưa không ai ngó nay thành đặc sản 100.000 đồng/kg

Thứ 7, 27/04/2024 | 11:25
Có vị chát, lại có cả vị chua vậy mà cả ngàn người vẫn đổ xô tìm mua thứ quả rừng Tây Bắc này về thưởng thức cho thỏa cơn thèm.