Nền nhà bất ngờ nóng bỏng tay ở Nghệ An: Điện tăng đột biến

Nền nhà bất ngờ nóng bỏng tay ở Nghệ An: Điện tăng đột biến

Thứ 4, 17/05/2017 | 07:49
0
Sau hiện tượng nền nhà bất ngờ bóng lên bất thường, gia đình ông Khuê còn phát hiện, lượng điện tiêu thụ những ngày qua của gia đình tăng đột biến, gấp 3 lần so với bình thường.

Trước đó, chiều 12/5, một đứa cháu ngoại 2 tuổi đang ngồi chơi tại thềm nhà ông Vũ Đình Khuê (SN 1953)trú tại xóm Chiến Thắng, xã Diễn Bích, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An bỗng khóc thét lên. Nghe vậy, chị Trần Thị Nghiêm (con gái ông Khuê) chạy ra bế con, vô tình chạm tay xuống đất, tá hoả phát hiện nền nhà có sức nóng lạ thường. Khu vực có hiện tượng trên là tại các bậc thềm, diện tích khoảng 2m2.

Sau khi phát hiện ra sự việc, mọi người trong gia đình chạy lại sờ tay xuống đều bị bỏng rát. Đặt chiếc nồi có đựng nước lạnh vào chỗ đó, khoảng 20 phút sau, nhiệt độ trong nước lên tới hơn 40 độ C.

Ngoài ra, cùng thời điểm đó, gia đình ông Khuê còn phát hiện thêm, lượng điện tiêu thụ của cả nhà trong mấy ngày qua cũng tăng đột biến, gấp 3 lần so với tháng trước, lên tới 300 số điện.

Xã hội - Nền nhà bất ngờ nóng bỏng tay ở Nghệ An: Điện tăng đột biến

 Nhiều người dân hiếu kỳ tới sờ tay vào bậc thềm gia đình ông Khuê, để kiểm chứng sự việc.

Ông Phan Văn Hanh, con rể ông Khuê thông tin: “Sau khi thấy thềm nhà nóng bất thường, chúng tôi đã ngắt điện. Một lúc sau, thấy nhiệt độ ở khu vực đó giảm dần. Nhưng khi tôi ra kiểm tra đồng hồ điện thì bất ngờ thấy lượng tiêu thụ của gia đình trong mấy ngày qua cũng tăng đột biến, gấp 3 lần so với tháng trước, lên tới 300 số điện. Chưa bao giờ gia đình sử dụng nhiều như thế, đỉnh điểm cao nhất của một tháng thường là 100 số thôi. Hiện, gia đình đang kiểm tra lại để thay toàn bộ đường dây điện trong nhà”.

Nhận được thông tin, UBND xã Diễn Bích đã cử đoàn cán bộ trực tiếp xuống hiện trường, phối hợp với phòng Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) huyện Diễn Châu để kiểm tra, đề xuất phương án xử lý. Đồng thời, Chủ tịch UBND xã Diễn Bích cũng gửi thông báo cho gia đình ông Khuê yêu cầu di dời đồ đạc, tạm thời chuyển ra khỏi căn nhà, để chờ cơ quan chức năng kiểm tra, tìm hiểu nguyên nhân.

Xã hội - Nền nhà bất ngờ nóng bỏng tay ở Nghệ An: Điện tăng đột biến (Hình 2).

 UBND xã Diễn Bích đã có văn bản yêu cầu gia đình ông Khuê di chuyển ra khỏi nhà, nhằm đảm bảo an toàn đến khi cơ quan chức năng xác định được nguyên nhân.

Ngày 17/5, đoàn công tác thuộc phòng Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) huyện Diễn Châu đã trực tiếp đến nhà ông Vũ Đình Khuê ghi nhận tình hình và tìm hiểu nguyên nhân. Tại đây, đoàn công tác đã thực nghiệm hiện tượng trên bằng cách đặt một nồi nước lạnh lên khu vực thềm bị nóng. Khoảng 30 phút sau, nước trong nồi nóng lên. Nhưng khi cắt điện, kiểm tra lại điểm nóng ở bậc thềm gia đình ông Khuê thì thấy nhiệt độ đã giảm xuống rõ rệt.

Qua kiểm tra, đoàn công tác phát hiện hiện tượng thềm nhà ông Vũ Đình Khuê nóng lên bất thường là do nhiễm điện. Dòng điện từ mái tôn nhiễm xuống lõi sắt của cột nhà.

“Nguyên nhân có thể là do chập điện, nhưng chưa thể khẳng định chính xác được vấn đề này”, bà Lê Thị Sáu, cán bộ phòng TN&MT cho biết thêm.

Đến nay, mọi sinh hoạt trong gia đình ông Vũ Đình Khuê đã trở lại bình thường.

PVMT 

Cùng tác giả

Tuyên phạt 2 năm tù người phụ nữ xúc phạm danh dự nhân phẩm người khác

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:11
Bà Nguyễn Thu Hằng bị tuyên phạt 2 năm tù về tội danh Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Kết quả kiểm tra, xử lý nhóm học sinh đánh hội đồng dã man nữ sinh

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:49
Cơ quan chức năng đã có kết quả kiểm tra, xử lý nhóm học sinh đánh và xúc phạm nữ sinh N.T.H.

Mức án nghiêm khắc cho gã thợ xây sát hại anh họ rồi lẩn trốn suốt 24 năm

Thứ 4, 24/04/2024 | 09:47
Đàm Xuân Chí với bị hại là anh em họ, chỉ vì có mâu thuẫn mà Chí nảy sinh hành vi giết người. Sau khi gây án, Chí đã bỏ trốn suốt 24 năm mới bị bắt.

Không còn “gặt lúa non”, người dân trồng rừng gỗ lớn cho thu nhập cao

Thứ 2, 22/04/2024 | 14:57
Sau thời gian thu hoạch rừng theo kiểu "gặt lúa non", nhiều người dân đã nghĩ đến chuyển đổi sang trồng rừng gỗ lớn, mang lại nhiều lợi ích thiết thực.

Hai anh em ruột đi câu cá, đuối nước tử vong thương tâm

Chủ nhật, 21/04/2024 | 14:45
Hai anh em đi câu cá từ sáng nhưng chờ mãi đến chiều không thấy về, gia đình báo lực lượng chức năng tìm kiếm thì phát hiện hai nạn nhân đã tử vong.