Nếu không thể quên, xin em cũng đừng... nhớ

Nếu không thể quên, xin em cũng đừng... nhớ

Thứ 3, 24/05/2022 | 18:31
0
Vì được em yêu thương quá nhiều, anh bỗng dưng ỷ lại mà không vun đắp cho tình mình mỗi ngày.

Những ngày đông lại về, lòng anh bâng khuâng niềm xao xuyến, anh nhớ em nhớ về những ngày mình bên nhau hạnh phúc. Giờ đây, ở xứ người anh chỉ mong sao thời gian qua đi thật nhanh để anh được về bên em. Để chúng mình viết tiếp cuốn nhật ký hồng mà em vẫn luôn giữ bên mình.

Mỗi ngày trôi qua, nhìn thấy người người nắm tay nhau đi dạo phố, bất giác anh ngỡ rằng em vẫn đang ở đâu đó mòn mỏi chờ anh. Rồi anh chợt mỉm cười khi nghĩ lại ngày đó- ngày mới yêu anh thật ngốc nghếch. Anh yếu đuối tới mức, sợ rằng xa em anh sẽ không thể tiếp tục sống. Trái tim anh sẽ vỡ vụn nếu một ngày nào đó em rời bỏ anh đi.

Khi bạn anh nói rằng “xa mặt cách lòng liệu rồi có giữ nổi nhau không?”, anh đã rất sợ. Anh đã tìm mọi cách để thử thách tình yêu của em, để xem em có thật lòng yêu anh không? Nhiều lần anh đã giả vờ nói chia tay với lý do không hợp nhau, em đã tìm mọi cách níu kéo. Anh lấy số điện thoại khác vờ tán tỉnh em, nhưng rồi chỉ nhận được câu “Tôi đã có bạn trai”. Anh bất giác mỉm cười “mình quá trẻ con”.

Vì yêu em, đôi khi anh thấy mình đã trở nên khác xa với trước đây. Anh vốn chững chạc, lầm lì, nhưng giờ bỗng dưng anh yêu đời, anh biết hờn ghen, biết quan tâm, thậm chí là biết nói dối, cũng chỉ để em vui. Em có nhận thấy sự thay đổi của anh không người con gái trong lòng anh?

Khi xa nhau có đôi lần khoảng cách về địa lý khiến anh sợ, sợ rằng em sẽ quên anh, quên đi người đã từng thề non hẹn biển với em. Nhưng rồi anh nhận được những lời yêu thương, nhớ nhung ngọt ngào từ em mỗi ngày. Và anh biết rằng em vẫn đợi anh về. Anh đã thở phào nhẹ nhõm khi mình đã từng có những suy nghĩ ngốc nghếch, lo lắng dại khờ.

Tình yêu thật kỳ diệu phải không em? Và trái tim luôn có ngôn ngữ riêng của nó. Phải chăng vì trái tim của mình có sự đồng điệu, có những nhịp đập chung mà anh vẫn luôn cảm nhận được về em mỗi ngày.

Vì được em yêu thương quá nhiều, anh bỗng dưng ỷ lại mà không vun đắp cho tình mình mỗi ngày. Có lúc anh thờ ơ, lạnh nhạt bỏ bẵng em một mình với cô đơn tuổi đôi mươi. Em mệt mỏi, em dần mất niềm tin vào tình yêu. Trước đó, anh khờ dại không nhận ra nỗi lòng em, bởi em thường hỏi: “Anh à, giả sử một ngày nào đó, ta buông tay nhau ở cuối con đường này. Anh rẽ phải, còn em rẽ trái thì phải làm sao anh?”.

Lần cuối, em hờn dỗi anh đã đồng ý lời chia tay em nói. Lúc đó, anh thật ngốc vì dứt khoát bước đi chẳng màng em đang tổn thương. Và sau lần đó, anh rất hối hận. Có lẽ, đây là sai lầm lớn nhất của đời anh. Khi nhận được tin nhắn của em: “Chẳng may tình không trọn vẹn anh hãy quay về nơi đây - nơi mình từng chia tay anh nhé! Bởi khi anh bước đi, em mới chỉ quay lưng chứ chưa bao giờ bước tiếp...

Em à, em biết không ngay lúc này đây anh chỉ muốn nói với em rằng... Nếu điều đó xảy ra anh hứa sẽ không bao giờ buông tay em và không bước tiếp đâu.

Hạnh Thu

Duyên cạn, tình tàn... xin hãy chia tay

Thứ 7, 14/05/2022 | 20:08
Tình yêu bỏ đi không thể lấy lại, nhưng nỗi đau có thể được xoa dịu theo thời gian nếu lòng người biết buông bỏ những điều cũ kỹ.

Cứ yêu thôi, chuyện mai này tính sau

Thứ 5, 24/03/2022 | 08:31
Phía sau những cuộc tình đổ vỡ, người ta vẫn thường tự dằn vặt nhau bằng những lời hứa hẹn xa xôi trời biển. Cái kết cuối cùng của một mối tình là gì?

Hạnh phúc anh nhé!

Thứ 5, 10/03/2022 | 07:00
Ngày hôm nay, em bất ngờ nhận được tin nhắn của anh sau những tháng ngày im lặng. Tin nhắn rất dài, đầy những yêu thương, những trách móc và cả những kỷ niệm.
Cùng tác giả

Đến vì yêu cưới nhau vì... tiền

Thứ 7, 28/10/2023 | 19:09
Hôn nhân mà nói, ít tiền vẫn có thể hạnh phúc nhưng thiếu tiền thì tình yêu sẽ gặp rủi ro.

Bao dung với người đầu ấp tay gối với mình đâu có bao giờ là thiệt?

Thứ 2, 24/07/2023 | 19:26
Vợ chồng xét cho cùng hiểu để thương và thương nhiều hơn để hiểu. Muốn hiểu chồng, hiểu vợ thì phải thương họ, xót họ.

Giáo viên không phải hàng hóa mà đem... đấu thầu!

Thứ 7, 08/05/2021 | 08:50
Câu chuyện đặt hàng, đấu thầu trong đào tạo giáo viên đang khiến nhiều chuyên gia giáo dục cảm thấy lo lắng, khi giáo viên không phải sản phẩm hàng hóa thông thường.

Ba năm tan một giấc mơ

Thứ 4, 07/04/2021 | 11:00
Quyết định táo bạo đưa cây phong từ “trời Âu” về Việt Nam, những tưởng sẽ tạo ra khung cảnh lãng mạn bậc nhất ở Thủ đô, nhưng chẳng mấy chốc, bỗng phải ngậm ngùi...

Hoài niệm Tết quê

Chủ nhật, 03/02/2019 | 19:00
Những ngày cận Tết thời tiết Hà Nội se se lạnh, người người nhà nhà hối hả chuẩn bị đón Tết. Nhìn màn sương mù giăng lối phủ kín khắp thành phố, tôi bỗng nhớ cồn cào Tết quê.
Cùng chuyên mục

Tin tức Đời sống 25/4: Cắt môi hình trái tim, cô gái nhận cái "kết đắng"

Thứ 5, 25/04/2024 | 12:02
Cập nhật tin tức đời sống ngày 25/4: Bất ngờ nguyên nhân hàng đầu gây ngộ độc chì ở trẻ nhỏ; Cắt môi trái tim, cô gái nhập viện vì đôi môi biến dạng...

Tp.HCM: Nhiều phòng khám bị xử phạt, đình chỉ do vi phạm về hoạt động

Thứ 5, 25/04/2024 | 11:31
Nhiều phòng khám tại Tp.HCM bị Thanh tra Sở Y tế xử phạt, đình chỉ do vi phạm về hoạt động khám chữa bệnh.

Việt Nam quyết tâm loại trừ bệnh sốt rét vào năm 2030

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:09
Trong số 17 tỉnh chưa loại trừ sốt rét, vẫn còn lây truyền tại chỗ, tuy nhiên, số thôn bản có lây truyền tại chỗ ngày càng được thu hẹp.

Kỳ lạ hồ nước có cả triệu tấn cá nhưng không ai dám bắt

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Mặc dù lượng cá rất dồi dào nhưng người dân địa phương lại không dám đánh bắt và ăn cá từ hồ nước này.
     
Nổi bật trong ngày

Rau dại mọc từ cây đầy gai nhọn, giá 30 triệu/kg vẫn tấp nập người mua

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:25
Việc thu hoạch loại rau dại này gặp không ít khó khăn vì nếu hái không cẩn thận có thể dễ dàng bị gai đâm chảy máu.

Võ sĩ MMA dùng tay không để bắt cá sấu hung dữ trên đường phố

Thứ 4, 24/04/2024 | 18:57
Một võ sĩ MMA ở Florida, Mỹ đã dùng tay không để khuất phục một con cá sấu dài khoảng 2,5m đang bò dọc đường phố ở Northside, vào ngày 21/4 vừa qua.

Tin tức Đời sống 24/4: Loại cá rẻ hơn cá hồi là kho "thuốc bổ" nhưng nhiều người bỏ qua

Thứ 4, 24/04/2024 | 12:02
Cập nhật tin tức đời sống ngày 24/4: Loại cá rẻ hơn cá hồi, là kho DHA nhưng nhiều người bỏ qua; Cả nước ghi nhận 13.000 ca mắc tay chân miệng....

Anh nông dân kiếm hơn nửa tỷ/năm nhờ nuôi con vật “hiền lành” trong hộp nhựa

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:30
Nhờ tinh thần quyết tâm cùng sự sáng tạo trong cách nghĩ cách làm, anh Lương Anh Thiện hiện có nguồn thu nhập khiến nhiều người ao ước.

Vừa ăn thịt xiên vừa chơi đùa, bé gái 3 tuổi gặp tai nạn nguy hiểm

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:00
Cháu bé 3 tuổi ở Thái Nguyên bị ngã, không may bị một que xiên thịt sắc nhọn đâm xuyên lưỡi, liền được gia đình đưa gấp đến bệnh viện cấp cứu.