Nếu yêu anh ấy, đừng ngại tỏ tình

Nếu yêu anh ấy, đừng ngại tỏ tình

Thứ 7, 30/05/2020 | 19:24
0
Hôm qua, khi nghe cậu bạn thân tiết lộ: “N. nó yêu thầm mày suốt 7 năm nay đó. Nhưng nó sợ, mày có người thương rồi, nên nó không dám nói”. Nghe xong, tôi chết lặng…

Ngày đó, khi tôi còn là cô sinh viên trường Y., tôi thầm thích một anh khoá trên. Chúng tôi ở cách nhau 2 dãy trọ. Bởi, thích anh mà tôi thường kéo câu bạn thân lượn lờ qua phòng anh. Cứ thế, nhìn anh trở thành thói quen suốt 4 năm học của tôi. Anh đẹp trai, lạnh lùng và không có nhiều bạn bè.

Mỗi năm, trung bình 3 dãy trọ nơi chúng tôi ở có không ít hoạt động tập thể. Đặc biệt, anh luôn là nhất mỗi nơi anh có mặt. Thành viên ưu tú nhất xóm trọ, sinh viên xuất sắc của khoa và là thành viên năng nổ trong các hoạt động của trường… Vì thế, tôi càng mê anh như điếu đổ.

Gia đình - Nếu yêu anh ấy, đừng ngại tỏ tình

Ảnh minh hoạ.

Cũng vì có anh làm động lực nên tôi học hành rất tốt, tôi cũng tham gia không ít hoạt động có anh tham gia. Nói chung, chúng tôi cũng trò chuyện không ít lần nhưng đúng kiểu “tiền bối- hậu bối”. Đợt anh ra trường đi làm, tôi có bàn với cậu bạn thân sẽ tỏ tình với anh, nghe thế, nó vỗ tay rần rần. Tuy nhiên, tôi suy đi, tính lại vẫn sợ anh từ chối. Đứng trước phòng anh 3 tiếng, tôi và nó lại kéo nhau về. Nó bảo tôi nhát, bắt tôi tỏ tình bằng được.

Đúng lúc, anh mở cửa thấy tôi và thằng bạn thân cứ giằng co, kéo nhau, anh quay vào đóng cửa với thái độ khó chịu. Thế là kế hoạch tỏ tình của tôi tan tành từ đó. Tôi thầm nghĩ: “Chắc anh ấy ghét mình lắm”.

Giờ đây, sau 3 năm đi làm, thằng bạn thân của tôi làm cùng anh. Còn tôi, làm việc cho một phòng khám. Nghe bạn kể, anh đã có người yêu, là một cô điều dưỡng xinh xắn, sang tháng họ cưới nhau. Thế mà, đùng một cái, chiều qua sau buổi trực ca cùng nhau, anh thổ lộ trước đây từng thích tôi. Lý do anh không nói vì tưởng tôi và thằng bạn thân là một đôi. Bạn tôi nghe thế, nó cũng chết lặng lúc lâu, xong mới gọi kể cho tôi. Vậy đó, tôi đã mất anh vì sự nhút nhát của mình. Đổi lại, nếu ngày đó tôi “dám nghĩ, dám làm” biết đâu giờ đã hạnh phúc với anh.

Hôm nay, đọc được bài viết: “Con gái à, đừng ngại tỏ tình nếu anh ấy chưa kịp nói với bạn, tôi càng hối hận khôn nguôi”. Qua câu chuyện của mình, tôi muốn nhắn nhủ tới các cô gái rằng: “Nếu đang thương một chàng trai hãy can đảm lên, đừng đợi chờ anh ấy đến mà hãy can đảm hẹn hò với anh ấy đi! Đừng chờ đợi, bởi chúng ta chẳng có bao nhiêu lần đôi mươi để rồi khi đánh mất lại tiếc nuối”.

Xuân Đào

Năng lực của phụ nữ và bài học sâu cay về gìn giữ hạnh phúc gia đình

Thứ 6, 29/05/2020 | 06:00
Chiều nay, tôi bất ngờ nhận được tin nhắn của một anh người quen nhờ tư vấn và chọn mỹ phẩm để tặng vợ. Nghe những lời anh chia sẻ về sở thích và thói quen của vợ tôi bỗng chạnh lòng nhớ về câu chuyện hôn nhân của những người thân cạnh mình.

Chỉ cần gặp đúng người sự chờ đợi sẽ không vô nghĩa

Chủ nhật, 24/05/2020 | 09:00
Yêu nhau từ cái nhìn đầu tiên, thế nhưng, tình yêu đôi ta lại trải qua quá nhiều chông gai. Chúng ta cũng như bao người, cãi vã, hiểu lầm bởi cái tôi của hai người trẻ quá lớn. Nhưng nếu không có những cãi vã, tổn thương đó thì chúng ta lấy gì để có thể yêu, hiểu và tin tưởng nhau như hiện tại…

Liệu tình yêu chân thành đã đủ để giữ lửa hạnh phúc gia đình?

Thứ 7, 23/05/2020 | 10:00
Người ta bảo “hôn nhân là nấm mồ của tình yêu”. Thế chả nhẽ, ta chỉ yêu mãi để giữ tình yêu đó mà không dám bước vào hôn nhân sao? Dù biết làm vợ, làm chồng chẳng dễ nhưng cũng phải bước vào để xem muốn giữ lửa hạnh phúc ngoài tình yêu ta còn cần gì?

Dậy sóng chuyện tình cặp đôi U80 vẫn yêu như thủa đôi mươi

Thứ 3, 05/05/2020 | 20:00
Dù đã ngoài 80 tuổi nhưng ông Dung và bà Vân vẫn dành cho nhau những lời yêu thương ngọt ngào. Hơn 60 năm qua, họ luôn nhường nhịn, cảm thông và xa nhau là “em nhớ anh không ngủ được”.
Cùng tác giả

Chỉ vì chuyện mua sắm Tết mà vợ chồng tôi cãi nhau

Thứ 6, 10/01/2020 | 14:09
Với vợ tôi, cả năm có một cái Tết, cứ mua sắm, quà cáp hoành tráng vào. Tôi đi làm về tiền lương, tiền thưởng tôi đều đưa hết cho vợ chi tiêu mua sắm. Nhưng đưa bao nhiêu cũng không đủ với cô ây.

Mẹ chồng chăm cháu kiểu tuỳ hứng, con dâu bị mắng "trứng khôn hơn vịt"

Thứ 2, 25/11/2019 | 08:52
Mẹ chồng chăm cháu cũng xuất phát từ tình thương yêu, tuy nhiên cách chăm phản khoa học của bà khiến mình rất lo lắng. Mình nên làm gì với tính cách thương cháu mà hóa hại cháu của mẹ chồng đây?

Đàm Vĩnh Hưng từng "cạch mặt" Bằng Kiều suốt một thập niên

Thứ 6, 06/09/2019 | 22:03
Đàm Vĩnh Hưng cho biết giữa anh và Bằng Kiều từng nam ca sĩ thừa nhận từng có một khoảng thời gian anh và nam ca sĩ Bằng Kiều không nhìn mặt nhau.

“Vị hoàng đế” đa tình trong Hoàn Châu Cách Cách từng phải đi tu và ruồng bỏ vợ con

Chủ nhật, 26/05/2019 | 15:00
Ít ai biết rằng vị vua Càn Long trong phim “Hoàng Châu Cách Cách” ngoài đời lại có lịch sử tình trường đầy tai tiếng. Khác với hình ảnh "Hoàng A Mã" hết mực yêu thương các con trên phim, Trương Thiết Lâm ở đời thường được biết đến là một người cha vô trách nhiệm.
Cùng chuyên mục

Bé sơ sinh sống sót kỳ diệu sau khi bị mẹ 23 tuổi chôn sống

Thứ 6, 05/04/2024 | 19:21
Người mẹ, 23 tuổi ở Uganda, đã chôn con trong vườn vào lúc nửa đêm và mãi đến 11 giờ sáng hôm sau, người ta mới tìm thấy đứa trẻ.

Thế nào là một ngôi trường tốt?

Thứ 4, 20/03/2024 | 13:00
Sự trưởng thành của lũ trẻ là thước đo và cũng là sự trưởng thành, trở nên tốt hơn của mỗi ngôi trường.

Chuyện chưa kể về đám cưới đồng tính nam đầu tiên tại miền núi Nghệ An

Chủ nhật, 17/03/2024 | 15:00
Tình cờ quen nhau trên mạng xã hội Tiktok, cả 2 chàng trai cũng không ngờ chuyện tình đôi lứa đã đâm chồi, nảy lộc và có kết quả là một đám cưới vô cùng ấm áp.

Những đứa trẻ “không gia đình” đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười

Thứ 3, 12/03/2024 | 16:00
Đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười cho người khác từ lâu đã trở thành thói quen, niềm vui duy nhất của những đứa trẻ tại đoàn lân Long Nhi Đường.

7 việc tuyệt đối không làm sau 9h tối nếu không muốn bệnh tật “ghé thăm”

Thứ 4, 14/02/2024 | 07:10
Theo các chuyên gia, nếu không muốn bệnh tật ghé thăm thường xuyên thì nên tránh xa 7 việc làm dưới đây.
     
Nổi bật trong ngày

Rau dại mọc từ cây đầy gai nhọn, giá 30 triệu/kg vẫn tấp nập người mua

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:25
Việc thu hoạch loại rau dại này gặp không ít khó khăn vì nếu hái không cẩn thận có thể dễ dàng bị gai đâm chảy máu.

Bé 3 tuổi bị ngộ độc chì nặng, nguy kịch vì sai lầm của cha mẹ

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:51
Bệnh viện Nhi trung ương đang điều trị tích cực cho một bệnh nhi bị ngộ độc chì nặng do cha mẹ cho trẻ dùng thuốc nam không rõ nguồn gốc để chữa động kinh.

Võ sĩ MMA dùng tay không để bắt cá sấu hung dữ trên đường phố

Thứ 4, 24/04/2024 | 18:57
Một võ sĩ MMA ở Florida, Mỹ đã dùng tay không để khuất phục một con cá sấu dài khoảng 2,5m đang bò dọc đường phố ở Northside, vào ngày 21/4 vừa qua.

Tin tức Đời sống 24/4: Loại cá rẻ hơn cá hồi là kho "thuốc bổ" nhưng nhiều người bỏ qua

Thứ 4, 24/04/2024 | 12:02
Cập nhật tin tức đời sống ngày 24/4: Loại cá rẻ hơn cá hồi, là kho DHA nhưng nhiều người bỏ qua; Cả nước ghi nhận 13.000 ca mắc tay chân miệng....

Anh nông dân kiếm hơn nửa tỷ/năm nhờ nuôi con vật “hiền lành” trong hộp nhựa

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:30
Nhờ tinh thần quyết tâm cùng sự sáng tạo trong cách nghĩ cách làm, anh Lương Anh Thiện hiện có nguồn thu nhập khiến nhiều người ao ước.