Nếu yêu nhau xin đừng im lặng...

Nếu yêu nhau xin đừng im lặng...

Thứ 2, 01/11/2021 | 19:00
0
Tuổi xuân có hạn, mấy ai dũng cảm chờ nhau qua những tiếng chuông?

Tình cảm thật khó nói, nếu cứ lạc đường thì chúng tiệm cận dần với sự im lặng. Yêu thương đâu chỉ cần ánh mặt nụ cười, đâu cần hơi ấm cùng vòng tay, yêu thương đơn giản chỉ là cả hai biết được sự tồn tại của nhau qua những dòng tin nhắn vội vàng, qua những cuộc gọi chớp nhoáng để đủ mà cảm nhận với người ấy, bạn đủ quan trọng.

Chúng ta làm quen nhau như những cách thông thường giữa những người bình thường, và ở lại bên đời nhau theo những cách phi thường nhất.

Chúng ta, những con người sống trong thế giới hỗn loạn của nhiều dòng cảm xúc kỳ lạ đan xen phải hiếm hoi lắm mới bắt đúng tần số để hòa hợp.

Ta có thể gặp một chàng trai hào hoa phong nhã yêu bạn từ cái nhìn đầu tiên, và cũng có thể gặp một chàng trai giản dị đơn thuẩn nói yêu bạn mỗi tối.

Những rung động ban đầu đem đến sự hưng phấn tột cùng, ấy là lúc hai con người chới với va vào nhau cùng những cuộc trò chuyện thâu đêm suốt sáng.

Rồi nguồn tài nguyên ấy cũng cạn kiệt, đêm kéo dài hơn và ngày trôi chậm hơn. Chiếc điện thoại vô hồn trở về đúng chức năng trên kệ - đồ trang trí.

Chán nản, mệt mỏi và ủ ê, những dòng tin nhắn nhạt dần, những câu hỏi han thưa thớt cùng nụ cười mỉa mai khi gõ tay vào màn hình điện thoại.

Anh dừng lại. Em dừng lại. Nhưng nếu còn thương nhau xin hãy cho nhau biết sự tồn tại của đối phương qua những dòng tin chứ đừng như tia chớp tháng 10, chợt lóe sáng rồi biến vào khoảng không mất hút.

Quan tâm nhau và dần lạc mất nhau…

Những bông hoa chưa có chủ hay đã có chủ, họ vẫn không chọn ta, vì ta chưa đủ tốt, chưa đáp ứng được tiêu chuẩn của họ. Và biết đâu, chính họ cũng đang băn khoăn về cuộc đời mình, liệu chính mình đã đủ điều kiện để bước vào một mối quan hệ.

Nhưng dù kết quả có thành công hay thất bại thì chí ít cũng đừng nên gieo vào tâm tư nhau những day dứt và đứt gãy về một mối quan hệ mập mờ.

Tuổi xuân có hạn, mấy ai dũng cảm chờ nhau qua những tiếng chuông?

Rồi họ lại lầm lũi trở về thực tại, rằng mối quan hệ nhập nhằng ấy rốt cục cũng chẳng đi đến đâu.

Một ngày nọ, anh nhận ra em, ta nhận ra nhau trên con đường ngược nắng, “những người yêu nhau rồi sẽ đến với nhau”.

Sai rồi! Họ chỉ đến với nhau khi chiếc đồng hồ thanh xuân của người nam và người nữ chạy cùng 1 nhịp, nhưng đắng cay thay chiếc đồng hồ thanh xuân của phụ nữ luôn chạy nhanh hơn đàn ông rất nhiều.

Phụ nữ thường chọn những phương án an toàn, mà đem lại kết quả chắc chắn, còn hơn ném cuộc đời mình vào những hi vọng viển vông. Vậy nên, đừng vội trách nàng khi nàng như làn khói trong cuộc đời của chàng. Bởi vì chàng muốn sắm vai hoàng tử mà nàng chỉ là nàng tiên cá!

Rất khó để nhận biết được ai đó có phải là lẽ sống của đời mình hay không. Cũng rất khó để có thể tìm ra mảnh ghép thực sự còn thiếu trong hành trình mà chúng ta sẽ đi.

Nhưng vào một ngày đẹp trời, hy vọng người ấy lại xuất hiện, giống như một sự sắp đặt tình cờ gieo lại hạt giống thanh xuân ngủ đông bằng những dòng tin nhắn ban đầu.

Minh Anh

Hạnh phúc đừng là một tấm chăn quá hẹp

Thứ 2, 01/11/2021 | 15:18
Tình yêu đâu thể là chiếc chăn quá hẹp, người này co thì người kia bị hở. Nhưng cũng không nên quá bất chấp nếu người kia thường xuyên lừa dối mình.

Cuộc sống “bí ẩn” của mỹ nhân đóng yêu quái đẹp nhất "Tây du ký"

Thứ 4, 27/10/2021 | 07:00
Diêu Gia là một trong những mỹ nhân đóng yêu quái thuộc top xinh đẹp nhất "Tây du ký" phiên bản 1986. Nhan sắc của nữ diễn viên giờ vẫn được nhiều người ngưỡng mộ.
Cùng tác giả

Đến vì yêu cưới nhau vì... tiền

Thứ 7, 28/10/2023 | 19:09
Hôn nhân mà nói, ít tiền vẫn có thể hạnh phúc nhưng thiếu tiền thì tình yêu sẽ gặp rủi ro.

Bao dung với người đầu ấp tay gối với mình đâu có bao giờ là thiệt?

Thứ 2, 24/07/2023 | 19:26
Vợ chồng xét cho cùng hiểu để thương và thương nhiều hơn để hiểu. Muốn hiểu chồng, hiểu vợ thì phải thương họ, xót họ.

Giáo viên không phải hàng hóa mà đem... đấu thầu!

Thứ 7, 08/05/2021 | 08:50
Câu chuyện đặt hàng, đấu thầu trong đào tạo giáo viên đang khiến nhiều chuyên gia giáo dục cảm thấy lo lắng, khi giáo viên không phải sản phẩm hàng hóa thông thường.

Ba năm tan một giấc mơ

Thứ 4, 07/04/2021 | 11:00
Quyết định táo bạo đưa cây phong từ “trời Âu” về Việt Nam, những tưởng sẽ tạo ra khung cảnh lãng mạn bậc nhất ở Thủ đô, nhưng chẳng mấy chốc, bỗng phải ngậm ngùi...

Hoài niệm Tết quê

Chủ nhật, 03/02/2019 | 19:00
Những ngày cận Tết thời tiết Hà Nội se se lạnh, người người nhà nhà hối hả chuẩn bị đón Tết. Nhìn màn sương mù giăng lối phủ kín khắp thành phố, tôi bỗng nhớ cồn cào Tết quê.
Cùng chuyên mục

Quảng Ngãi: Hàng chục học sinh nghi bị ngộ độc sau khi ăn "kẹo lạ"

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:56
Sau khi ăn kẹo "lạ", hàng chục học sinh Trường THCS Hành Tín Tây (Quảng Ngãi) có biểu hiện ngộ độc phải đến Trung tâm Y tế huyện kiểm tra, theo dõi.

Clip: Đập cần câu xuống nước cần thủ tá hỏa phát hiện điều đáng sợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:53
Mới đây, tài khoản @AMAZlNGNATURE đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “luôn kiểm tra dưới nước trước khi bơi”.

Đào đất ở sân sau, chú chó bất ngờ phát hiện ra quả bom chưa nổ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:48
Một con chó đang đào bới đất ở sân sau nhà thì bất ngờ tìm thấy một vật thể quý hiếm hơn cả xương rất nhiều.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.

Liên tiếp cấp cứu nhiều ca vỡ tim: Bác sĩ đưa ra khuyến cáo

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:24
Bệnh nhân nhồi máu cơ tim-vỡ tim, tăng đột biến trong tuần qua, đây là một trong những căn bệnh hết sức nguy hiểm gây tử vong cao.
     
Nổi bật trong ngày

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.

Clip: Đập cần câu xuống nước cần thủ tá hỏa phát hiện điều đáng sợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:53
Mới đây, tài khoản @AMAZlNGNATURE đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “luôn kiểm tra dưới nước trước khi bơi”.

Con cá Koi 67 tỷ đồng, lạ thay vẫn có đại gia "bí ẩn" rút hầu bao mua

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:33
Một con cá Koi nền trắng lạ mắt đã 2 lần giành chức vô địch, thậm chí nó còn được bán đấu giá khoảng 67 tỷ đồng.

Ai sướng hơn ai?...

Thứ 5, 28/03/2024 | 07:00
Quán cà phê vào sáng chủ nhật khá nhộn nhịp, thường vậy, hai ngày cuối tuần luôn đông hơn các ngày khác trong tuần. Lâu lắm rồi, tôi mới ngồi cà phê với bạn. Có thể do tôi có thói quen ít giao du, nên nhiều khi cả tháng không hề ngồi cà phê.