Newcastle: Giờ mới là đua vô địch!

Chủ nhật, 13/11/2022 | 11:00
0
1-0, Newcastle khiến cho Chelsea có 90 phút đầy bế tắc và tuyệt vọng. Vị trí thứ 3 là phần thưởng hợp lý cho “Gã nhà giàu mới nổi” đến từ vùng Đông Bắc nước Anh.
Bóng đá Anh - Newcastle: Giờ mới là đua vô địch!

 

Nhìn lại thời điểm này của mùa giải trước, Newcastle đang khốn khổ ở vị trí bét bảng kể cả khi có sự đầu tư từ Quỹ đầu tư công Saudi Arabia. Phải chờ tới tháng 1/2023, những đồng tiền sặc mùi giàu mỏ mới phát huy tác dụng khi giúp Newcastle mang về những tân binh chất lượng và cuối cùng, họ trụ hạng thành công và bứt phá trên BXH Ngoại hạng Anh.

Sang tới mùa giải này, Newcastle tiếp tục thay máu và kết quả còn khiến người ta ngạc nhiên khi sau vòng 16, họ chắc chắn đứng ở vị trí thứ 3 trên BXH Ngoại hạng Anh 2022/23 và kém đội đang dẫn đầu Arsenal 7 điểm.

Theo Opta, đây cũng là lần đầu tiên sau 20 năm, "Chích chòe" bước vào lễ Giáng sinh với vị trí trong nhóm 3 đội dẫn đầu giải Ngoại hạng Anh. Sau đó, Newcastle đã về đích ở vị trí thứ 4 ở mùa 2001/02.

Newcastle đã khiến cho nhóm Big Six và các đội bóng khác phải giật mình khi biết CLB này đã thắng Tottenham, Chelsea, hòa Man United và Man City, thua Liverpool – thành tích quá ấn tượng cho thấy CLB này đang đi đúng hướng dưới thời HLV Eddie Howe và cả BLĐ Newcastle.

Trong quá khứ, ở mùa giải 1995/96, Newcastle từng đua vô địch Ngoại hạng Anh với Man United. Thậm chí còn dẫn sâu đối thủ tới 12 điểm trước khi để vuột chiếc cúp đầy nuối tiếc. Từng đấy năm, Newcastle đi giật lùi rồi cón lúc phải xuống hạng là điều mà các fan cảm thấy tổn thương và buồn bã.

Nhưng giờ, Newcastle hoàn toàn có thể mơ mộng tái hiện thành tích trên. Với thực lực của MU, Man City, Liverpool, Chelsea, hay những Arsenal và Tottenham, vị trí trong top 4 ở mùa này là thành công cực đại của Newcastle. Đó là bước đệm để CLB này hướng tới việc thống trị giải đấu, như cách mà Blackburn Rovers hay Leicester bất ngờ “đánh úp” để lên ngôi trước sự ngỡ ngàng của tất cả. Tuy thế, với tiềm lực của chủ sở hữu, Newcastle đang muốn đi theo con đường của PSG, Chelsea hay Man City chứ không phải chỉ “vui vẻ” trong một hai mùa giải rồi thôi.

Vấn đề còn lại là các cầu thủ của Newcastle sẽ thi đấu như thế nào khi giải đấu bây giờ sẽ tạm nghỉ ngơi nhường chỗ cho World Cup 2022. 6 cầu thủ của Newcastle dự World Cup thì đều là trụ cột của CLB. Đó sẽ là vấn đề mà Howe phải rất chú tâm cũng như lên dần kế hoạch bổ sung nhân sự trong tháng 1/2023.

Eden Hazard có thể là lựa chọn của Howe nhưng với cầu thủ không đá nổi 80 trận trong 3 mùa giải như ngôi người Bỉ, họ có thể lại đi vào “vết xe đổ” của Real. Do đó, tốt hơn hết Howe nên chọn những ngôi sao khỏe mạnh, chứ không phải những ngôi sao thương binh. Như thế, họ sẽ đóng góp nhiều hơn cho CLB này thay vì mua những cầu thủ đó để tạo thêm sức hút cho đội bóng.

DUY PHONG

Tag: Newcastle

Havertz và hậu vệ Newcastle đòi tẩn nhau sau trận đấu

Chủ nhật, 13/11/2022 | 09:14
Căng thẳng đã bùng lên ở trận Newcastle thắng Chelsea khi Kai Havertz và Dan Burn lao vào nhau một cách thiếu kiềm chế.
Cùng chuyên mục

HLV Ten Hag giận dỗi rời phòng họp báo vì bị phóng viên "hỏi đểu"

Chủ nhật, 14/04/2024 | 08:50
HLV Erik Ten Hag đã tức giận bỏ ngang buổi họp báo sau trận hòa giữa Bournemouth và M.U, tất cả vì một câu hỏi "khó" của phía phóng viên.

Man United đạt kỷ lục lạ sau khi thua ngược cay đắng trước Chelsea

Thứ 6, 05/04/2024 | 08:47
Man United đã đạt được một kỷ lục mà họ không hề mong muốn sau trận thua 4-3 ở sân của Chelsea hồi rạng sáng nay.

Nhận bóng trong vòng cấm của Arsenal hóa bất khả thi

Thứ 3, 02/04/2024 | 22:20
Trong mùa giải 2023/2024 nói chung và kể từ đầu năm 2024 nói riêng, việc nhận được bóng trong vòng cấm địa của Arsenal là cực kỳ khó khăn cho các cầu thủ tấn công.

Varane tiết lộ về chấn thương gây nguy hiểm đến mạng sống

Thứ 3, 02/04/2024 | 22:05
Raphael Varane mới đây đã tiết lộ về chấn thương đáng sợ nhất mà anh từng gặp phải trong sự nghiệp. Một chấn thương gây nguy hiểm đến chính tính mạng.

Để lỡ cơ hội dễ, Haaland bị giễu cợt là "cầu thủ hạng hai"

Thứ 2, 01/04/2024 | 08:49
Thi đấu nhạt nhòa và bỏ lỡ cơ hội ghi bàn tốt ở trận Man City vs Arsenal, Erling Haaland lập tức nhận hàng loạt đả kích từ các BLV.