Neymar & cơ hội cuối giành vinh quang với Brazil

Neymar & cơ hội cuối giành vinh quang với Brazil

Thứ 6, 12/11/2021 | 14:07
0
Neymar là ngôi sao lớn nhất của bóng đá Brazil ở thời điểm hiện tại. Nhưng có một nghịch lý là anh chưa từng giành một danh hiệu lớn nào cùng những vũ công Samba.

World Cup 2022 có thể là cơ hội cuối cùng để Neymar có thể trở nên vĩ đại cùng ĐTQG Brazil.

Sau lứa thế hệ vàng của bóng đá Brazil với những Ronaldo béo, Ronaldinho, Kaka, Roberto Carlos hay Adriano, bóng đá Brazil đã trải qua cơn khô hạn tài năng một cách đáng báo động.

Trong bối cảnh tài năng thiếu thốn như lá mùa thu, Neymar đã nổi lên là ngôi sao sáng nhất, là niềm hy vọng lớn nhất để giúp những vũ công Samba tranh bá cùng các cường quốc trên khắp năm châu.

Thể thao - Neymar & cơ hội cuối giành vinh quang với Brazil

Neymar là tài năng tấn công sáng giá nhất nổi lên khi bóng đá Brazil đi vào giai đoạn thoái trào kể từ World Cup 2010

Neymar nổi danh từ rất sớm và được coi là một trong những thần đồng nổi bật nhất lịch sử bóng đá Brazil. 17 tuổi, anh đã được coi là người kế tục những huyền thoại của Selecao như Pele hay Ronaldo béo.

Những bước chạy thanh thoát, những pha qua người ảo diệu và khả năng ghi bàn thiên phú. Neymar hội tụ đủ mọi yếu tố để trở thành ngôi sao tiếp theo giúp bóng đá Brazil vưng hùng xưng bá.

Thêm vào đó, anh cũng có một hệ thống quản lý hoạch định cho mình những bước đi vững chắc trong sự nghiệp. Neymar được biết đến từ rất sớm nhưng anh không vội vàng rời Brazil sang châu Âu mà quyết định ở lại quê nhà rèn giũa thêm.

Chỉ khi hoàn toàn tự tin về năng lực và sở hữu kinh nghiệm chinh chiến dày dặn, Neymar mới bắt đầu chinh phục trời Âu.

Tất nhiên, một ngôi sao cực kỳ tiềm năng như Neymar sẽ nhận được sự quan tâm của hàng loạt ông lớn. Sau tất cả, Barcelona là người chiến thắng khi bỏ ra số tiền chuyển nhượng khổng lồ lên tới 57,1 triệu euro cùng mức phí giải phóng hợp đồng 190 triệu euro.

Tuy nhiên theo điều tra của báo chí, số tiền thực tế mà Barca bỏ ra để chiêu mộ Neymar còn lớn hơn nhiều. Theo đó, con số này có thể lên tới 86,2 triệu euro. Ngoài ra, gia đình của Neymar còn được cho là đã nhận được khoản tiền lót tay lên tới 40 triệu euro.

Nhưng số tiền khổng lồ trên không lãng phí một chút nào khi Neymar nhanh chóng thể hiện được đẳng cấp của mình. Cùng với Messi và Suarez, Neymar tạo thành tam tấu MSN khét tiếng giúp Barca giành cú ăn ba năm 2015 cùng hàng loạt danh hiệu khác.

Thể thao - Neymar & cơ hội cuối giành vinh quang với Brazil (Hình 2).

Neymar đã chọn bước đi đúng đắn và thành công khi mới sang châu Âu anh đến khoác áo Barcelona.

Sau 4 mùa khoác áo Barca, Neymar có được 105 bàn thắng cùng 76 kiến tạo sau 186 lần ra sân. Anh sớm được coi là người sẽ gánh vác Barca sau khi Messi bước qua bên kia sườn dốc của sự nghiệp.

Tuy nhiên vào mùa Hè năm 2017, Neymar đã tạo nên một cú sốc lớn trên TTCN khi chia tay Barca để gia nhập PSG với mức giá kỷ lục thế giới 222 triệu euro. Ngôi sao người Brazil không muốn đứng mãi dưới cái bóng của Messi và muốn tự mình tạo lập nên đế chế riêng.

Nhưng nước đi này của Neymar có vẻ là một sai lầm khi anh vẫn chưa thể thành công như mong muốn. PSG chưa thể một lần vô địch Champions League trong khi Neymar cũng không còn giữ được đẳng cấp như khi khoác áo Barca.

Một vấn đề nữa với Neymar là anh vẫn chưa có được một danh hiệu lớn nào cùng ĐT Brazil. Sở hữu cho mình mọi chức vô địch danh giá nhấp cấp CLB nhưng tiền đạo 29 tuổi vẫn chưa một lần dẫn dắt ĐT quê nhà giành được những vinh quang như kỳ vọng.

Neymar bắt đầu khoác áo ĐT Brazil từ năm 2010 và đến nay đã có 116 lần ra sân với 70 bàn thắng. Anh hiện đứng thứ 4 trong danh sách những cầu thủ ra sân nhiều nhất và chỉ kém mỗi huyền thoại Pele (77 bàn) trong danh sách những cây săn bàn xuất sắc nhất lịch sử của Selecao.

Có thể nói, Neymar đã ghi danh mình vào lịch sử bóng đá xứ Samba về những con số thống kê. Nhưng ở khía cạnh danh hiệu, đây vẫn là một niềm đau với anh.

Danh hiệu duy nhất của Neymar với ĐT Brazil chính là chức vô địch Confed Cup 2013. Ngoài ra là chức vô địch U20 Nam Mỹ, Huy chương vàng Olympic 2016 cùng 1 lần Á quân Copa America 2021 và Huy chương bạc Olympic 2012.

Thể thao - Neymar & cơ hội cuối giành vinh quang với Brazil (Hình 3).

Dù đã có đủ danh hiệu cấp CLB, Neymar vẫn chưa có một chiếc Cúp thực sự lớn cùng ĐTQG Brazil.

Đáng chú ý, Neymar đã gặp vận đên khi chấn thương và không thể tham dự Copa America 2019, giải đấu mà ĐT Brazil bước lên ngôi vô địch. Tới năm 2021, Neymar dẫn dắt Selecao vào tới chung kết nhưng thất bại trước ĐT Argentina của Messi với tỷ số 0-1 và lỡ cơ hội đăng quang.

Tại các kỳ World Cup mà Neymar tham dự, Brazil cũng không có thành tích tốt và vị trí cao nhất chỉ là thứ 4 tại World Cup 2014 được tổ chức trên sân nhà. Đáng chú ý, Neymar gặp chấn thương ở trận tứ kết thắng Colombia 2-1 và cay đắng ngồi trên khán đài nhìn đội nhà bị ĐT Đức hủy diệt với tỷ số 1-7.

Những thất bại và cay đắng khiến Neymar dường như bị tổn thương sâu sắc. Đến mức anh thừa nhận nhiều khả năng chỉ có thể tham dự nốt World Cup 2022 rồi sẽ chia tay ĐT Brazil.

Và dường như để dồn hết tâm sức cho giải đấu cuối cùng này, Neymar đã bùng nổ mạnh mẽ từ đầu vòng loại. Sau trận thắng 1-0 trước Colombia mới đây, tiền đạo 29 tuổi đã đóng góp 7 bàn và 8 kiến tạo chỉ sau 9 trận.

Nhờ phong độ xuất sắc của Neymar, Brazil trở thành đội đầu tiên của Nam Mỹ giành vé chính thức dự VCK World Cup 2022. Selecao đã thể hiện một thành tích đáng nể khi thắng 11 trận, hòa 1 và chưa để thua trận nào. Họ ghi tới 27 bàn và chỉ để thủng lưới đúng 4 bàn.

Thực tế thì vòng loại World Cup khu vực Nam Mỹ không quá khó khăn khi có tới 4 suất rưỡi dự VCK trong khi chỉ có 10 đội tham dự. Tuy nhiên, việc Brazil giành vé sớm với phong độ thuyết phục là một dấu hiệu cho thấy họ rất quyết tâm và có sự chuẩn bị kỹ càng cho tham vọng vô địch vào năm sau.

Tất nhiên, nói đến chuyện vô địch vào thời điểm này vẫn còn quá sớm khi có rất nhiều đối thủ nặng ký sẽ cản bước Selecao. Thêm vào đó, Brazil cũng từng được kỳ vọng rất cao ở các giải đấu trước nhưng đều gây thất vọng.

Tuy nhiên, với một Neymar đang hừng hực sát khí cháy hết mình cho giải đấu có thể là cuối cùng với ĐTQG, Brazil hoàn toàn có thể nâng cao kỷ lục vô địch thế giới của mình lên con số 6.

ĐĂNG NGUYÊN

Neymar công khai bạn gái mới khiến đồng đội xuýt xoa

Thứ 4, 03/11/2021 | 10:21
Dịp Halloween năm nay là cơ hội tốt để chân sút Neymar công khai cô bạn gái mới Bruna Biancardi tới các đồng đội tại PSG.

Neymar bất ngờ nói đến việc chia tay đội tuyển Brazil

Thứ 2, 11/10/2021 | 15:18
Neymar tiết lộ World Cup ở Qatar vào năm tới có thể sẽ là lần cuối cùng anh chơi cho tuyển Brazil.

Điều khoản lạ và gây sốc trong bản gia hạn hợp đồng của PSG với Neymar

Thứ 7, 18/09/2021 | 15:45
Neymar vừa gia hạn hợp đồng với PSG tới năm 2026 và nhận mức lương 30 triệu euro mỗi mùa.

Messi và Neymar bật khóc khi Argentina đánh bại Brazil

Chủ nhật, 11/07/2021 | 11:45
Sau khi tiếng còi kết thúc trận đấu của trọng tài vang lên, cả Lionel Messi và Neymar đều bật khóc, nhưng cảm xúc của mỗi người lại một khác.
Cùng chuyên mục

Xavi và Laporta mâu thuẫn khi tiết lộ lý do "HLV bất ngờ quay xe"

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:22
Chủ tịch của Barcelona và Xavi có những phát biếu rất khác nhau về lý do HLV này bất ngờ "quay xe" để tiếp tục dẫn dắt CLB xứ Catalan.

HLV Hoàng Anh Tuấn: "U23 Việt Nam có thể thắng U23 Iraq"

Thứ 5, 25/04/2024 | 17:30
HLV Hoàng Anh Tuấn khẳng định U23 Việt Nam sẵn sàng cho trận tứ kết gặp U23 Iraq, với quyết tâm đánh bại đối thủ để đi tiếp tại VCK U23 châu Á 2024.

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.

Van Dijk buông lời cay đắng sau thất bại của Liverpool trước Everton

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Van Dijk tỏ ra không mấy tin tưởng về khả năng Vô địch của Liverpool tại Premier League mùa này sau trận thua Everton.

ĐT futsal Việt Nam vuột mất tấm vé đến thẳng World Cup 2024

Thứ 4, 24/04/2024 | 23:10
Dù có được bàn thắng dẫn trước Uzbekistan nhờ công của Thịnh Phát, nhưng ĐT futsal Việt Nam đã không thể bảo toàn được kết quả và để đối thủ ngược dòng với tỉ số 2-1
     
Nổi bật trong ngày

100 tay đua tranh tài chặng đua 19 Đà Lạt - Bảo Lộc

Thứ 4, 24/04/2024 | 21:42
Ngày 24/4, cuộc đua xe đạp Cúp Truyền hình Tp.Hồ Chí Minh – Tôn Đông Á năm 2024 đã bước vào chặng đua 19 từ chân đèo Prenn (Tp.Đà Lạt) về Tp.Bảo Lộc.

Carlos Tevez nhập viện khẩn cấp

Thứ 4, 24/04/2024 | 22:12
Danh thủ của bóng đá Argentina cũng như Premier League và Serie A hiện gặp vấn đề không hề ổn về sức khỏe.

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.

Van Dijk buông lời cay đắng sau thất bại của Liverpool trước Everton

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Van Dijk tỏ ra không mấy tin tưởng về khả năng Vô địch của Liverpool tại Premier League mùa này sau trận thua Everton.

Fan nhí nói lời cay đắng với cầu thủ Chelsea sau đại bại trước Arsenal

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:34
Một cậu bé đã giương cao tấm biển ghi rõ không muốn nhận áo đấu của các cầu thủ Chelsea.