Nga báo cáo chiến sự căng thẳng ở Zaporizhzhia, thừa nhận Ukraine gặt hái thành công

Nga báo cáo chiến sự căng thẳng ở Zaporizhzhia, thừa nhận Ukraine gặt hái thành công

Thứ 4, 14/06/2023 | 14:29
0
Các quan chức và blogger quân sự từ phía Nga đã báo cáo tình hình chiến sự căng thẳng đang diễn ra tại ven vùng Donetsk và Zaporizhzhia.

Chiến sự nổ ra tại khu vực phía Nam thị trấn Velyka Novosilka trên hai bờ của sông Mokri Yaly, một khu vực mà lực lượng Ukraine đã có được nhiều thành công hơn so với các khu vực khác, sau khi chính phủ nước này thực hiện chiến dịch phản công của.

Trong cuối ngày thứ Hai vừa rồi, một quan chức cấp cao của Nga, ông Vladimir Rogov, đã nhắc tới việc chiến sự căng thẳng nổ ra tại khu vực sườn núi Vremivka, khẳng định quân đội Nga vẫn đang chiếm vị trí ưu thế.

Trên kênh Telegram, ông Rogov, một thành viên trong bộ máy quản lý vùng Zaporizhzhia mà chính phủ Nga bổ nhiệm cho biết, các máy bay trực thăng chiến đấu của Nga đã được điều động, và “triển khai các đợt pháo kích cũng như những trận chiến với độ căng thẳng rất cao đang diễn ra” xung quanh khu vực làng Urozhaine.

Ông Rogov đã thú nhận, lực lượng Ukraine đang “nắm giữ các vị trí về phía Bắc và phía Đông ven làng này”.

Ông cũng khẳng định, “một cuộc tấn công chớp nhoáng và hiệu quả từ Sư đoàn 127 đã đẩy lùi phe địch” ra khỏi làng Makarivka gần đó. Tuy nhiên, những nguồn báo cáo khác cho thấy, viễn cảnh bi quan hơn nhiều cho các lực lượng Nga xung quanh làng Makarivka.

Ông Rogov cho biết, chiến sự căng thẳng cách 10 km về phía Tây đã biến toàn bộ khu vực này thành “vùng xám” quanh làng Levadne. Tuy nhiên, các đơn vị của quân đội Ukraine đã rút khỏi khu vực này.

Các blogger quân sự của Nga cũng đã báo cáo về chiến sự căng thẳng tại khu vực này, trong đó một kênh Telegram (Our Donetsk) cho biết “phe địch đã củng cố vị trí và tiếp tục tiến quân qua các khu vực rừng rậm, đe dọa sẽ tiếp tục tiến công và bao vây” các đơn vị quân đội Nga gần đó.

Hiện tại, các báo cáo không chính thức này chưa thể được xác minh, tuy nhiên các báo cáo này khớp với tiến triển chiến sự trong tuần vừa qua.

Kênh “Our Donetsk” cũng đã thừa nhận quân đội Nga đã bị buộc phải rời khỏi Neskuchne - một làng phía Nam thị trấn Velyka Novosilka - một lần nữa, nhằm “rút về vị trí giúp họ khó bị bao vây hơn”.

Kênh này cũng cho biết, quân đội Ukraine đang “tập trung lực lượng” tại khu vực này và chiến sự căng thẳng vẫn đang nổ ra.

Cũng trong cuối ngày thứ Hai vừa rồi, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đã bình luận về chiến sự vùng biên giới Donetsk và Zaporizhzhia, “những tổn thất của kẻ địch là những điều chúng ta cần”.

Ngược lại, các blogger quân sự Nga khẳng định, những nỗ lực tiến công tại khu vực phía Nam thành phố Orikhiv, một khu vực trên tiền tuyến phía Nam, của lực lượng Ukraine đã bị đẩy lùi. Nhiều blogger trong đó cho biết, lực lượng Ukraine đã mất một lượng lớn các xe tăng gỡ mìn khi quân đội Nga tạo các bãi mìn và bẫy xe tăng.

Các ảnh chụp từ trên cao cho thấy, nhiều xe thiết giáp của Ukraine bị phá hủy trong khu vực này.

Nguyễn Quang Minh (Theo CNN)

Ukraine phản công: Thông tin thiệt hại tiếp tục được công bố

Thứ 4, 14/06/2023 | 14:00
Đại tá Sergei Zybinsky cho biết, quân đội Nga tiếp tục hoạt động tích cực theo hướng Kupyansk, gây thiệt hại đáng kể cho nhân lực và thiết bị của đối phương.

Bị tên lửa Ukraine tấn công, hệ thống Grad Nga vẫn sống sót thần kỳ, đáp trả dữ dội

Thứ 2, 12/06/2023 | 14:00
Video mới được công khai ngày 11/6 cho thấy, hệ thống Grad của Nga bị HIMARS tấn công. Tuy nhiên, Grad đã sống sót thần kỳ và tiếp tục nã đạn về phía đối phương.
Cùng chuyên mục

EU dự tính áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với LNG của Nga

Thứ 7, 27/04/2024 | 15:55
Đáng chú ý, các đề xuất mới sẽ không cấm các quốc gia thành viên mua LNG của Nga, mà thay vào đó sẽ nhắm vào các chuyến hàng quá cảnh các cảng của EU.

Thống đốc Ngân hàng Nga hành động sau chỉ đạo “nóng” của ông Putin

Thứ 7, 27/04/2024 | 15:10
Lãi suất ở Nga được duy trì ở mức cao để chống lại áp lực lạm phát gia tăng và chống đỡ đồng Rúp khỏi bị chao đảo trước các đòn trừng phạt của Mỹ và EU.

Yêu cầu của Nga đe dọa dòng chảy dầu thô sang Đức

Thứ 7, 27/04/2024 | 06:00
Đức dù không còn mua dầu của Moscow vẫn phải dựa vào cơ sở hạ tầng đường ống của Nga để nhận hàng từ nước thứ 3.

So sánh tiềm lực sáng chế UAV của Nga, Ukraine trong xung đột

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:15
Nga đã nộp 342 bằng sáng chế máy bay không người lái (UAV) từ năm 2022 đến năm 2024, trong khi Ukraine chỉ nộp 4 bằng sáng chế trong cùng khoảng thời gian.

Nguyên nhân xe tăng Abrams của Mỹ “biến mất” khỏi tiền tuyến Ukraine

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:30
Trong vòng chưa đầy 2 tháng, các lực lượng Nga đã tiêu diệt được 5 chiếc xe tăng Abrams do Ukraine triển khai trong vùng chiến sự.
     
Nổi bật trong ngày

Nguyên nhân xe tăng Abrams của Mỹ “biến mất” khỏi tiền tuyến Ukraine

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:30
Trong vòng chưa đầy 2 tháng, các lực lượng Nga đã tiêu diệt được 5 chiếc xe tăng Abrams do Ukraine triển khai trong vùng chiến sự.

Tăng cường tiếp viện, Ukraine vẫn gặp khó, Nga tiếp tục đà tiến ở Adveevka

Thứ 6, 26/04/2024 | 13:55
Bộ chỉ huy quân sự Ukraine đang nỗ lực chuyển quân tiếp viện đến mặt trận ở hướng Adveevka. Tuy nhiên, họ vẫn đang mất dần các khu định cư.

Tổng Thư ký NATO tin “chưa quá muộn để Ukraine giành chiến thắng”

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:44
Ukraine đã phải chịu nhiều sự kéo lùi trên chiến trường trước các lực lượng Nga do tình trạng cạn kiệt đạn dược và vũ khí.

EU dự tính áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với LNG của Nga

Thứ 7, 27/04/2024 | 15:55
Đáng chú ý, các đề xuất mới sẽ không cấm các quốc gia thành viên mua LNG của Nga, mà thay vào đó sẽ nhắm vào các chuyến hàng quá cảnh các cảng của EU.

Tuyên Quang: Níu chân du khách bằng sắc màu thổ cẩm

Thứ 7, 27/04/2024 | 14:43
Vừa qua, chương trình trưng bày, giới thiệu sản phẩm du lịch, làng nghề đã được tổ chức tại tỉnh Tuyên Quang.