Nga cảnh báo nóng với Anh

Thứ 3, 07/05/2024 | 16:10
0
Nga cảnh báo sẽ đáp trả nếu Ukraine sử dụng vũ khí do Anh cung cấp để tấn công mục tiêu trong lãnh thổ Nga.

Đại sứ Anh ở Moscow, Nigel Casey rời trụ sở Bộ Ngoại giao Nga.

Nga sẽ tấn công trả đũa nhằm vào các mục tiêu của Anh ở Ukraine hoặc ở những nơi khác nếu Kiev sử dụng vũ khí do Anh cung cấp để tấn công lãnh thổ Nga, đại diện Bộ Ngoại giao Nga gửi thông điệp tới Đại sứ Anh ở Moscow.

Hôm 6/5, Đại sứ Anh Nigel Casey đã được Bộ Ngoại giao Nga triệu tập sau bình luận của Ngoại trưởng Anh David Cameron về việc Ukraine có quyền sử dụng tên lửa do Anh cung cấp để tấn công các mục tiêu sâu trong lãnh thổ Nga.

"Đại sứ Anh đã được cảnh báo rằng Nga có thể giáng đòn đáp trả nhằm vào các cơ sở quân sự của Anh ở Ukraine và ở những nơi khác", Bộ Ngoại giao Nga cho biết, theo RT.

Trước đây, Mỹ và các đồng minh phương Tây yêu cầu Ukraine chỉ sử dụng vũ khí do nước ngoài cung cấp để tấn công các mục tiêu trong lãnh thổ Ukraine, bao gồm các vùng lãnh thổ mà Nga sáp nhập.

"Bình luận của Ngoại trưởng Anh Cameron là bằng chứng leo thang nghiêm trọng và xác nhận sự tham gia ngày càng gia tăng của Anh đối với các hoạt động quân sự bên phía Kiev”, Bộ Ngoại giao Nga cho biết.

Đại sứ Anh ở Moscow đã được cảnh báo "về những hậu quả thảm khốc không thể tránh khỏi của những bước đi thù địch như vậy và được yêu cầu bác bỏ những tuyên bố mang tính khiêu khích của ông Cameron", Bộ Ngoại giao Nga cho biết thêm.

Cũng trong ngày 6/5, Bộ Quốc phòng Nga thông báo mở cuộc tập trận hạt nhân chiến thuật theo sự chỉ đạo của Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Cuộc tập trận diễn ra nhằm "đáp trả những tuyên bố leo thang và những lời đe dọa" từ phương Tây liên quan đến xung đột ở Ukraine, Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Theo RT, Đại sứ Pháp tại Moscow, ông Pierre Levy cũng đã được triệu tập tới trụ sở Bộ Ngoại giao Nga. Moscow không công bố chi tiết nội dung cuộc gặp.

Đăng Nguyễn - RT

Cùng chuyên mục

Trực thăng chở Tống thống Iran gặp nạn

Chủ nhật, 19/05/2024 | 20:53
Đài truyền hình nhà nước Iran đưa tin, lực lượng cứu hộ đang cố gắng tiếp cận hiện trường vụ tai nạn trực thăng.

Công an thông tin vụ cháy chung cư mini ở Hà Nội

Chủ nhật, 19/05/2024 | 20:51
Đám cháy xảy ra tại chung cư mini cao 9 tầng nổi, 1 tầng tum với 37 phòng.

Cô gái đi xe máy tử vong, nghi bị sét đánh

Chủ nhật, 19/05/2024 | 20:49
Tối 19/5, lãnh đạo UBND huyện Triệu Sơn (Thanh Hóa) cho biết, khoảng 15h cùng ngày, trên địa bàn xã Đồng Tiến phát hiện cô gái tử vong cạnh xe máy.

Xử phạt 14 phụ nữ tập yoga, chụp ảnh giữa đường ở Thái Bình

Chủ nhật, 19/05/2024 | 19:51
14 phụ nữ ở Thái Bình vừa bị xử phạt về hành vi tập trung đông người trái phép, nằm, ngồi trên đường bộ để tập yoga, chụp ảnh gây cản trở giao thông.

Nóng trong tuần: Chính quyền lên tiếng về thông tin "cụ bà ăn xin ở Nam Định có 9 bao tiền"

Chủ nhật, 19/05/2024 | 19:39
Chính quyền lên tiếng về thông tin "cụ bà ăn xin ở Nam Định có 9 bao tiền"; Truy tìm 5 người liên quan vụ án “tịnh thất Bồng Lai”;… là những tin đáng chú ý trong tuần qua.