Nga không kích phá hủy nhà máy sản xuất động cơ máy bay Ukraine

Thứ 2, 21/11/2022 | 11:04
0
Một dây chuyền sản xuất động cơ máy bay của Ukraine đã bị phá hủy trong đợt không kích chính xác của Nga ở thành phố Zaporizhia.

Động cơ máy bay được sản xuất tại một nhà máy của công ty Motor Sich ở Ukraine.

Quân đội Nga ngày 20/11 đã giáng đòn không kích nhằm vào nhà máy Motor Sich của Ukraine ở thành phố Zaporizhia, Bộ Quốc phòng Nga thông báo.

"Đợt không kích chính xác do lực lượng Không quân Vũ trụ thực hiện ở thành phố Zaporizhia đã phá hủy dây chuyền sản xuất động cơ máy bay cho không quân Ukraine", Bộ Quốc phòng Nga cho biết thêm.

Trước đó, Vladimir Rogov, quan chức tỉnh Zaporizhia do Nga bổ nhiệm, nói đợt không kích nhằm vào một kho vũ khí ở thành phố, cũng như nhà máy sản xuất động cơ máy bay, bao gồm động cơ trang bị cho các máy bay không người lái (UAV) Bayraktar. Ông Rogov cũng chia sẻ video về đợt không kích, cho thấy nhiều tiếng nổ và lửa cháy.

Motor Sich và các nhà máy của công ty gần đây đã nằm dưới quyền kiểm soát của chính phủ Ukraine theo quy định trong thời chiến.  Mục đích nhằm đẩy mạnh sản xuất vũ khí đáp ứng yêu cầu từ phía quân đội Ukraine.

Zaporizhia là một trong 4 tỉnh Nga tuyên bố sáp nhập sau cuộc trưng cầu dân ý diễn ra vào cuối tháng 9. Nga kiểm soát khoảng 70% địa bàn tỉnh Zaporizhia nhưng không bao gồm thủ phủ cùng tên.

Tuần trước, báo Mỹ New York Times nêu nghi vấn rằng, việc phương Tây nhận định Nga cạn kiệt tên lửa dẫn đường có thể không chính xác.

Trong gần 9 tháng xung đột, các quan chức quốc phòng và giới chuyên gia quân sự phương Tây nhiều lần nhận định kho tên lửa dẫn đường của Nga sắp cạn kiệt do tần suất sử dụng cao.

Tuy nhiên, Nga gần như ngày nào cũng tuyên bố sử dụng tên lửa để tấn công chính xác các mục tiêu ở Ukraine. Trước đợt không kích hôm 20/11, Nga từng phóng 100 tên lửa trong cuộc tập kích vào ngày 15/11.

New York Times dẫn lời các chuyên gia cho biết, Nga có thể đã tăng cường sản xuất tên lửa nhờ vào lượng lớn chip bán dẫn và thiết bị điện tử đã được tích trữ từ trước xung đột.

Ngoài ra, Nga cũng có thể rút vũ khí từ kho dự trữ chiến lược đề phòng xung đột với NATO.

Đăng Nguyễn - RT

Cùng chuyên mục

Người Việt dành 13 giờ mỗi tuần và chi số tiền “khủng” cho việc này

Thứ 5, 02/05/2024 | 13:24
Người Việt dành 13 tiếng/tuần để xem livestream bán hàng và lượng người mua sắm qua Internet hằng tuần ở Việt Nam đạt vị trí thứ 11 toàn cầu...

Căn phòng đặc biệt bên trong siêu biệt thự của "nữ biên tập viên giàu nhất VTV"

Thứ 5, 02/05/2024 | 13:10
Căn biệt thự tại Hà Nội của BTV Ngọc Trinh khiến nhiều người trầm trồ vì gu thẩm mỹ cũng như tiềm lực kinh tế của gia chủ.

Yêu phải gã "sở khanh", mẹ đơn thân chết bí ẩn: Chiếc áo có cúc vàng vạch tội sát nhân

Thứ 5, 02/05/2024 | 12:54
Trong nhà để xe của gia đình nghi phạm, cảnh sát tìm thấy một chiếc áo khoác cảnh sát có cúc vàng, giống với mô tả của cậu con trai 3 tuổi của nạn nhân.

Những điều quý ông nhất định phải biết về ung thư tuyến tiền liệt

Thứ 5, 02/05/2024 | 12:02
Ung thư tuyến tiền liệt là căn bệnh nguy hiểm với nam giới, nếu không điều trị kịp thời rất dễ dẫn đến vô sinh, thậm chí là tử vong.

Sinh viên VinUniversity tham gia cuộc thi giải quyết tình huống kinh doanh HSBC khu vực Châu Á - Thái Bình Dương

Thứ 5, 02/05/2024 | 11:51
Sau 4 tháng diễn ra, cuộc thi Giải Quyết Tình Huống Kinh Doanh HSBC (HSBC Business Case Competition - HSBC BCC) 2024 do Ngân hàng TNHH một thành viên HSBC (Việt Nam) (HSBC Việt Nam) phối hợp cùng Quỹ học bổng VietSeeds tổ chức đã chính thức tiến đến vòng chung kết cấp quốc gia.