Nga lần đầu đăng video tên lửa chống tăng tự hành tấn công mục tiêu ở Ukraine

Thứ 2, 29/05/2023 | 19:38
0
Cuộc xung đột ở Ukraine là lần đầu tiên Nga đưa hệ thống tên lửa chống tăng tự hành Shturm-S vào chiến đấu.

Bộ Quốc phòng Nga ngày 29/5 công bố video hệ thống tên lửa chống tăng tự hành Sturm-S chiến đấu trong chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukrafine. Mục tiêu của xe phóng tên lửa Shturm-S là một cứ điểm tập kết của đối phương ở tiền tuyến.

Theo kênh truyền hình quốc phòng Nga Zvezda TV, lực lượng trinh sát sử dụng máy bay không người lái (UAV) phát hiện dấu hiệu Ukraine tập trung binh lực tại một khu vực ở tiền tuyến.

Thế giới - Nga lần đầu đăng video tên lửa chống tăng tự hành tấn công mục tiêu ở Ukraine

Hệ thống tên lửa chống tăng tự hành Shturm-S của Nga tham gia chiến đấu ở Ukraine.

Kíp điều khiển hệ thống tên lửa chống tăng tự hành Sturm-S tiến vào vị trí khai hỏa trong rừng, bắn hai quả đạn tên lửa chống tăng rồi ngay lập tức di chuyển để tránh nguy cơ bị đối phương bắn trả.

Zvezda TV cho biết, hai quả đạn khai hỏa trong video đều đánh trúng mục tiêu. Khoảng cách với mục tiêu là khoảng 700 mét, trong khi tầm tấn công tối đa của hệ thống tên lửa chống tăng tự hành Shturm-S lên tới 6.000 mét.

"Ưu điểm của hệ thống Shturm-S là khả năng hoạt động trong mọi điều kiện thời tiết và vận hành cơ động", sĩ quan chỉ huy kíp điều khiển hệ thống, nói trên Zvezda TV. 

Hệ thống tên lửa chống tăng tự hành Shturm-S được coi là sát thủ diệt xe tăng, có thể là câu trả lời của Nga cho việc phương Tây cung cấp cho Ukraine xe tăng chủ lực M1 Abrams và Leopard 2.

Mỗi hệ thống được trang bị khoảng 12 đạn tên lửa gắn trong ống phóng có sẵn, tốc độ bắn 2-4 phút và không thể khai hỏa khi đang di chuyển.

Đạn tên lửa nằm trong một ổ quay lắp trong thân xe. Mỗi khi khai hỏa, đạn tên lửa sẽ được hệ thống nâng lên cao. Xạ thủ sẽ ngắm bắn và bấm nút khai hỏa tên lửa từ bên trong xe. Sau đó, ổ quay sẽ tự đẩy ống phóng rỗng ra ngoài để nạp đạn tên lửa mới.

Hệ thống tên lửa chống tăng tự hành Shturm-S lần đầu xuất hiện từ thời Liên Xô. Năm 2014, quân đội Nga bắt đầu tái trang bị hệ thống này với những cải tiến để đáp ứng yêu cầu trong môi trường tác chiến hiện đại.

Xe được trang bị hệ thống kiểm soát hỏa lực tiên tiến, có thể tác chiến cả ngày lẫn đêm và trong điều kiện thời tiết xấu nhờ tích hợp thiết bị ngắm bằng hình ảnh nhiệt.

Đăng Nguyễn - Zvezda TV

Tag: Ukraine

Không quân và pháo binh Nga chặn đứng cuộc phản công của Ukraine

Thứ 2, 29/05/2023 | 14:00
Trang AVP thông tin, lực lượng Ukraine nỗ lực phản công giành lại các vị trí đã mất ở các khu vực Nevsky, Serebryanka nhưng bị không quân và pháo binh Nga chặn đứng.
Cùng chuyên mục

Mỹ nhận định thời điểm Ukraine phát động cuộc phản công mới và mục tiêu muốn đạt được

Chủ nhật, 05/05/2024 | 20:22
Ukraine sẽ hướng tới mở cuộc phản công trong năm 2025 sau khi Mỹ đã duyệt chi hỗ trợ 61 tỷ USD và sự hỗ trợ bổ sung khác từ phương Tây, Cố vấn An ninh Quốc gia Mỹ Jake Sullivan nói hôm 4/5.

Mỹ tung “cú đấm bồi”, quyết dồn dự án LNG của Nga vào đường cùng

Chủ nhật, 05/05/2024 | 06:00
Các lệnh trừng phạt của Mỹ nhắm vào dự án Artic LNG 2 của Novatek – nhà sản xuất khí đốt tự nhiên độc lập lớn nhất của Nga – chỉ ngày càng tăng chứ không giảm.

Không thể ngăn bước tiến của Nga, Ukraine mất tuyến phòng thủ phía tây Avdeevka

Thứ 7, 04/05/2024 | 14:00
Xung đột Nga - Ukraine chưa có hồi kết. Thời tiết ấm áp và khô ráo sắp tới dự kiến sẽ khiến căng thẳng leo thang.

Mỹ lên kế hoạch nhằm rót thêm 50 tỷ USD cho Ukraine trước thềm bầu cử

Thứ 7, 04/05/2024 | 11:05
Đây là nỗ lực mới nhất của Mỹ nhằm bảo vệ sự hỗ trợ của đồng minh dành cho Ukraine khỏi những thay đổi chính trị ở cả đôi bờ Đại Tây Dương.

Thời điểm bước ngoặt của Nga hé lộ, khí tài Mỹ liệu có thể giúp Ukraine?

Thứ 7, 04/05/2024 | 10:00
Ukraine vẫn đối mặt với “thiếu hụt trầm trọng” hầu hết mọi thứ. Điều này khiến lực lượng Kiev gặp khó trong việc phản ứng trước các hoạt động của Nga.
     
Nổi bật trong ngày

Mỹ tung “cú đấm bồi”, quyết dồn dự án LNG của Nga vào đường cùng

Chủ nhật, 05/05/2024 | 06:00
Các lệnh trừng phạt của Mỹ nhắm vào dự án Artic LNG 2 của Novatek – nhà sản xuất khí đốt tự nhiên độc lập lớn nhất của Nga – chỉ ngày càng tăng chứ không giảm.

Tổng duyệt Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Chủ nhật, 05/05/2024 | 11:00
Sáng 5/5, Ban chỉ đạo TW kỷ niệm các ngày lễ lớn và sự kiện lịch sử quan trọng của đất nước tổ chức tổng duyệt Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ. Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Phó trưởng ban Thường trực Ban chủ trì chỉ đạo, kiểm tra buổi Tổng duyệt.

Mây dông đang kéo tới, cảnh báo Hà Nội mưa rất to

Chủ nhật, 05/05/2024 | 21:40
Tối 5/5, Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia đưa ra cảnh báo mưa lớn cục bộ, dông, lốc, sét khu vực Hà Nội.