Nga nổi giận, pháo kích dữ dội trừng phạt thẳng tay kẻ phớt lờ lệnh cấm, Syria rực lửa

Nga nổi giận, pháo kích dữ dội trừng phạt thẳng tay kẻ phớt lờ lệnh cấm, Syria rực lửa

Chủ nhật, 11/07/2021 | 08:28
0
Nga đã ra đòn rắn tay khi phiến quân nhất quyết không chịu khuất phục. Trong 24h, Nga liên tiếp thực hiện 2 đợt không kích, vùi phiến quân trong mưa bom.

Hai đợt không kích trong 24h

Tiêu điểm - Nga nổi giận, pháo kích dữ dội trừng phạt thẳng tay kẻ phớt lờ lệnh cấm, Syria rực lửa

Nga cũng tăng cường không kích những giờ qua để trấn áp phiến quân.

Trong ngày thứ hai liên tiếp, các máy bay của Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga đã thực hiện một loạt cuộc không kích vào các vị trí của phiến quân ở Idlib, tây bắc Syria.

Các cuộc không kích diễn ra sáng ngày 10/7 nhằm vào một số mục tiên ở ngoại ô thị trấn Josef, miền nam Idlib. Hiện tại, con số thương vong chưa được báo cáo. Điều đáng chú ý, đây là đợt không kích thứ 2 vào khu vực này trong 24 giờ.

Theo Đài quan sát Nhân quyền Syria, Hay’at Tahrir al-Sham thuộc khủng bố al-Qaeda, kẻ thống trị trên thực tế của Idlib, vẫn duy trì sự hiện diện dày đặc trong thị trấn và vùng phụ cận.

Các cuộc không kích của Nga diễn ra đồng thời với một loạt cuộc tấn công của pháo binh Syria nhằm vào các vị trí của phiến quân ở miền nam Idlib, tây bắc Hama và bắc Lattakia.

Trước đó một ngày, các máy bay chiến đấu của Nga cũng đã tấn công một số mục tiêu ở ngoại ô của Josef và gần thị trấn Kabani ở phía bắc Lattakia. Các cuộc không kích dẫn đến những thiệt hại nặng nề về vật chất, theo các nguồn tin địa phương.

Các cuộc tấn công gần đây của Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga và Quân đội Ả Rập Syria rõ ràng là nhắm ngăn chặn Hay’at Tahrir al-Sham và các đồng minh của nhóm này. Đây là những lực lượng đã vi phạm lệnh ngừng bắn ở Idlib.

Hôm thứ Sáu, Đài quan sát Syria cũng đã thông tin về các cuộc không kích của Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga đã bắn phá chiến tuyến của Kubanah ở Jabal al-Akrad, vùng nông thôn phía bắc Latikkia và Hash Joezief ở Jabal al-Zawiyah, miền nam Idlib.

Sáng ngày 9/7, Đài quan sát Syria ghi nhận 4 cuộc không kích của Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga vào khu vực Sheikh Youssef ở ngoại ô phía tây thành phố Idlib. Đến hiện tại chưa có thông tin chi tiết về số lượng thương vong và thiệt hại vật chất do các cuộc không kích này gây ra.

Trước đó, ngày 3/7, các nhà hoạt động của Đài quan sát Syria đã theo dõi hành động triển khai lực lượng của Thổ Nhĩ Kỳ trên đường cao tốc M4, Aleppo-Latakia. Việc triển khai lực lượng của Thổ Nhĩ Kỳ trùng thời gian với các chuyến bay của Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga tại khu vực giảm leo thang.

Các nguồn tin của Đài quan sát Syria cho biết, máy bay phản của Nga đã thực hiện 2 cuộc không kích vào al-Rouj al-Shamali, nơi chứa 10 máy bơm làm nhiệu vụ điều tiết nước cho 3.500 ha đất nông nghiệp. Các máy bay chiến đấu của Nga cũng đã bắn 3 quả tên lửa vào trung tâm phòng thủ dân sự ở Sheikh Youssef, khiến nó bị phá huỷ hoàn toàn. Tuy nhiên, không có thương vong được báo cáo.

Pháo kích dữ dội trên các chiến tuyến

Tiêu điểm - Nga nổi giận, pháo kích dữ dội trừng phạt thẳng tay kẻ phớt lờ lệnh cấm, Syria rực lửa (Hình 2).

Quân chính phủ tăng cường pháo kích vào các vị trí của phiến quân.

Trong ngày 10/7, nguồn tin của Đài quan sát Syria đã báo cáo về các cuộc tấn công mới của lực lượng quân chính phủ vào một số vị trí trong khu vực giảm leo thang. Quân đội Ả Rập Syria sử dụng pháo hạng nặng để tấn công vào các vị trí al-Faterah, Bayanin, Fulayfel, ngoại ô al-Bara ở Jabal al- Zawiyah thuộc phía nam Idlib; các khu vực lân cận al-Ankawi ở Sahl al-Ghab, phía tây bắc Hama và tiền tuyến của Jabal al-Akrad ở vùng nông thôn phía bắc Latakia. Đến hiện tại chưa thương vong nào được báo cáo.

Hôm thứ Sáu, các nguồn tin của Đài quan sát Syria cũng đã báo cáo, quân chính phủ tấn công vào đồn bốt của Thổ Nhĩ Kỳ ở làng al-Bara, Jabal al-Zawiyah thuộc miền nam Idlib bằng pháo hạng nặng. Cùng với đó, các lực lượng của quân chính phủ đã bắn hai quả đạn pháo vào các khu vực xung quanh phía đông al-Atareb, khiến một dân thường bị thương nhẹ.

Mặc dù chịu thiệt hại nặng về người và vật chất do các cuộc tấn công của Nga và quân chính phủ Syria, Hay’at Tahrir al-Sham và các đồng minh vẫn không lùi bước. Lệnh ngừng bắn ở Idlib không được duy trì. Tình hình căng thẳng ngày càng leo thang ở khu vực có thể buộc Quân đội Ả Rập Syria và các đồng minh phải đẩy mạnh hơn nữa các hoạt động trên bộ trong thời gian tới.

Tiêu điểm - Nga nổi giận, pháo kích dữ dội trừng phạt thẳng tay kẻ phớt lờ lệnh cấm, Syria rực lửa (Hình 3).

Nga không kích đáp trả hành động vi phạm lệnh ngừng bắn.

HOÀ AN (Theo SF, SH)

 

 

 

Tag: Nga Syria

Đòn tấn công tàn khốc: “Vũ khí bí mật” Nga sử dụng ở Syria đã lộ diện

Thứ 7, 10/07/2021 | 19:28
Loại "vũ khí bí mật" này đã giúp Nga bách trúng bách thắng. Nó đã khiến khủng bố và phiến quân không có đường lui.

Bị rocket tấn công liên tục trong 48h, Nga không kích trừng phạt khốc liệt

Thứ 7, 10/07/2021 | 13:28
Sau 48h khói lửa, Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga đã đáp trả. Một loạt cuộc không kích đã được triển khai nhằm vào hang ổ của phiến quân.

Video gây sốc: Căn cứ Mỹ bị tấn công bằng rocket và màn đáp trả gây sốc

Thứ 3, 29/06/2021 | 13:31
Cách đây vài giờ, căn cứ của Mỹ ở Syria bị tấn công bằng rocket. Trước đó, 4 máy bay không người lái cũng đã tấn công vào cơ sở của Mỹ. Đáp lại, F-15E đã xuất kích.
Cùng tác giả

Hoa hậu Việt Nam 2020: Nóng bỏng cùng phần thi bikini

Thứ 6, 13/11/2020 | 06:00
Vóc dáng nóng bỏng của các thí sinh Hoa hậu Việt Nam 2020 trong đêm thi Người đẹp biển khiến người đối diện không thể rời mắt.

Vương miện Hoa hậu Việt Nam 2020: Những con số gây sốc

Thứ 4, 11/11/2020 | 20:11
Vương miện Hoa hậu Việt Nam 2020 khiến nhiều người choáng ngợp. Đây là chiếc vương miện thể hiện cho nữ quyền.

TP. Cần Thơ từ chối xử lý rác của Trà Vinh: Không ai thích nhận rác

Thứ 4, 11/11/2020 | 20:00
Chuyện TP.Cần Thơ từ chối hỗ trợ xử lý 30.000 tấn rác thải của Trà Vinh là câu chuyện thu hút sự quan tâm và đáng suy ngẫm. Chẳng ai muốn nhận rác của người khác!

Hoa hậu Việt Nam: Dàn hậu váy áo lộng lẫy, khoe sắc trong buổi họp báo

Thứ 4, 11/11/2020 | 18:07
Nhiều Hoa Á hậu đã cùng nhau hội ngộ về buổi họp báo Chung kết toàn quốc Hoa hậu Việt Nam 2020 để chờ đón những điều bất ngờ tại cuộc thi năm nay.

Bà trùm Hoa hậu Phạm Kim Dung: Hé lộ về người đàn ông cuộc đời

Thứ 2, 09/11/2020 | 13:00
“Thật sự mọi thứ trở nên tươi thắm, tuyệt vời khi tôi gặp ông xã tôi bây giờ là Đạo diễn Hoàng Nhật Nam”.
Cùng chuyên mục

Hàng nghìn người thiệt mạng vì mưa lũ, Pakistan cầu cứu thế giới

Chủ nhật, 28/08/2022 | 17:28
Lũ quét do mưa gió mùa lớn gây ra trên phần lớn Pakistan đã khiến hàng nghìn người thiệt mạng, khoảng 1500 người bị thương và phải di dời.

Tình báo Anh: Nga sắp “mất nhuệ khí”, Ukraine sẽ "lật ngược tình thế"?

Thứ 6, 22/07/2022 | 19:00
Lãnh đạo Tình báo Anh nhận định, Nga sẽ ngày càng gặp khó khăn trong việc bổ sung nhân lực vài tuần tới và điều đó sẽ tạo cơ hội cho người Ukraine phản công.

Mục tiêu của Nga không dừng lại ở miền Đông Ukraine?

Thứ 5, 21/07/2022 | 15:47
Giới chức Nga tuyên bố, các mục tiêu quân sự của Nga ở Ukraine hiện đã vượt ra ngoài khu vực Donbass ở miền Đông và xác nhận các cuộc đàm phán đã đóng băng.

Ukraine tuyên bố quyết tâm “phải thắng Nga trước mùa Đông”

Thứ 4, 20/07/2022 | 16:00
Giới chức Ukraine mới đây tuyên bố, nước này phải thắng Nga trước mùa Đông để ngăn Moscow giành được lợi thế lâu dài.

Nga - Ukraine “đấu khẩu” căng thẳng, hòa đàm liệu có “chết yểu”?

Thứ 3, 19/07/2022 | 19:00
Giới chức Nga-Ukraine liên tục cáo buộc lẫn nhau gây cản trở cho cuộc đàm phán hòa bình nhằm tìm kiếm giải pháp chấm dứt xung đột, trong bối cảnh chiến sự vẫn chưa c
     
Nổi bật trong ngày

Hà Giang: Phát triển du lịch gắn với văn hóa bản địa tại cao nguyên đá Đồng Văn

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:17
Dự kiến dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 tới đây, huyện Đồng Văn (Hà Giang) sẽ đón hơn 25.000 lượt khách du lịch đến tham quan và trải nghiệm.

Tại các “điểm nóng” trên mặt trận, Nga đẩy mạnh tấn công, Ukraine kháng cự mạnh mẽ

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:30
Ở Chasov Yar, các đơn vị của Ukraine liên tục phản công khiến quân đội Nga gặp nhiều khó khăn.

Khoảnh khắc siêu pháo MARS II của Ukraine bị hỏa lực Nga phá hủy

Thứ 5, 25/04/2024 | 13:55
MARS II là hệ thống do Đức sản xuất và được coi là siêu pháo khi được trang bị tới 12 tên lửa dẫn đường M30/M31 hoặc 2 tên lửa đạn đạo chiến thuật MGM-140 ATACMS.

Lộ diện quốc gia là điểm đến chính của đầu tư Trung Quốc ở châu Âu

Thứ 5, 25/04/2024 | 06:00
Hungary có thể nằm trong số những nước đi đầu về việc chuyển đổi công nghệ nhờ hợp tác kinh tế và đầu tư chặt chẽ với Trung Quốc.

Ly kỳ vụ trộm vàng lớn nhất lịch sử Canada

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:00
Cảnh sát đã bắt giữ 9 người liên quan đến vụ trộm vàng lớn nhất Canada. Lô hàng bị mất bao gồm 6.600 thỏi vàng trị giá hơn 20 triệu USD và 2,5 triệu đô Canada.