Nga nói về các đòn đáp trả khi quân Ukraine thâm nhập tuyến phòng thủ ở Kherson

Thứ 3, 04/10/2022 | 09:52
0
Bộ Quốc phòng Nga thông báo, quân đội Ukraine đã “thâm nhập sâu” vào tuyến phòng thủ của Nga ở Kherson nhưng phải chịu tổn thất nặng nề.

Bản đồ chiến sự vùng Kherson (ảnh: Guardian)

“Với các đơn vị xe tăng tiến theo hướng Zolotaya Balka và Aleksandrovka, đối phương đã thâm nhập sâu vào tuyến phòng thủ của chúng tôi”, Igor Konashenkov – phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga – phát biểu hôm 3/10.

“Quân đội Nga đang kiểm soát một tuyến phòng thủ khác được chuẩn bị trước và liên tục nã hỏa lực vào lực lượng Ukraine”, ông Igor Konashenkov nói.

Theo ông Igor Konashenkov, trong 24 giờ qua, tổn thất của Ukraine ở khu vực Kherson là hơn 130 binh sĩ và 23 phương tiện quân sự.

“Trên 2 hướng Mykolaiv và Andreevsk, tất cả các đợt phản công của Ukraine đều bị đẩy lùi”, ông Konashenkov nhấn mạnh.

Trong bài phát biểu hàng đêm hôm 3/10, Tổng thống Ukraine Zelensky tuyên bố, Lữ đoàn số 129 của Ukraine tiến từ thành phố Kryvyi Rih đã tái kiểm soát 2 khu định cư là Arkhanhelske và Myrolyubivka ở phía bắc Kherson.

Quân đội Nga đã kiểm soát Kherson từ tháng 3 và Moscow đang hoàn thành thủ tục để sáp nhập vùng này vào lãnh thổ. Kherson cũng là một trong những chiến trường khó khăn nhất đối với lực lượng Ukraine. Đây là tỉnh có vị trí chiến lược ở miền nam Ukraine và quân đội Nga bố trí tuyến phòng thủ nhiều lớp.

Trước đó, Vladimir Saldo – lãnh đạo chính quyền thân Moscow ở Kherson – cho hay, lực lượng Ukraine đã có bước “đột phá” mới ở khu vực này và tái kiểm soát một số khu dân cư.

“Hãy nói thế này, tình hình đang căng thẳng. Có một khu dân cư là Dudchany ở thành phố Kakhovka và đó là nơi quân Ukraine đạt được đột phá. Một số khu dân cư đã bị họ tái kiểm soát”, ông Vladimir Saldo phát biểu trên sóng truyền hình hôm 3/10.

Làng Dudchany ở bờ tây sông Dnepr, đoạn chảy qua Kherson. Dudchany cách một phòng tuyến quan trọng của lực lượng Nga ở Kherson khoảng 30km.

Pháo Ukraine nã hỏa lực ở Donetsk (ảnh: Reuters)

Trong bài phát biểu hôm 3/10, ông Igor Konashenkov cho hay, quân đội Nga đã tấn công và triệt hạ hàng loạt mục tiêu quân sự Ukraine, bao gồm các máy bay không người lái (UAV) và rocket từ hệ thống tên lửa HIMARS.

“Không quân Nga bắn hạ 3 UAV ở Donetsk, thành phố Kupiansk ở Kharkiv và Borozenskoye ở Kherson. Phòng không Nga đánh chặn 15 rocket từ hệ thống HIMARS ở Kherson”, ông Konashenkov nói.

Theo ông Konashenkov, trong 3 ngày qua, quân đội Ukraine mất hơn 500 binh sĩ ở Kupiansk. Quân số Ukraine tử trận trong vòng 24 giờ qua ở khu vực này là hơn 140 người.

Ở Lyman, quân đội Ukraine mất hơn 900 binh sĩ trong 3 ngày qua, ông Konashenkov cho hay.

“Tổn thất trong 3 ngày qua đối với các Lữ đoàn số 66 và số 93 của Ukraine ở Lyman là hơn 900 binh sĩ”, người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga nói.

“Không quân Nga đã xóa sổ một trạm radar thuộc hệ thống phòng không S-300 của Ukraine ở khu định cư Nikiforovka thuộc Donetsk. 5 kho tên lửa, pháo và đạn dược của Ukriane bị phá hủy ở Donetsk và Kherson”, ông Konashenkov nói thêm.

Vương Nam – Interfax, TASS

Cùng chuyên mục

Clip: Bị tài xế xe máy “hùng hổ” chặn đầu, lái xe ô tô xử lý khéo léo

Thứ 7, 20/04/2024 | 00:28
Sau khi tạt đầu xe tải, lái xe máy chặn đầu ô tô rồi quát lớn “xuống xe”. Dù tài xế ô tô xin thông cảm nhưng tài xế xe máy nhất quyết không bỏ qua.

Vợ chồng Thu Phương phủ nhận tin đồn hủy hôn

Thứ 6, 19/04/2024 | 23:53
Nữ ca sĩ bày tỏ sự ngạc nhiên vì tin đồn cô hủy hôn chồng đang lan truyền trên mạng xã hội.

Vụ 2 anh em đạp xe hàng trăm cây số đi tìm mẹ: Công an đang tìm người thân cho 2 trẻ

Thứ 6, 19/04/2024 | 20:59
Công an huyện Mai Châu (Hòa Bình) đã kết nối lên Điên Biên nhưng vẫn chưa tìm được người thân cho 2 bé trai.

Bắt đối tượng xịt hơi cay, cướp tiệm vàng ở Bình Thuận

Thứ 6, 19/04/2024 | 20:37
Sau khi cướp tiệm vàng ở TP Phan Thiết, Bình Thuận, đối tượng đem vàng cất giấu tại chung cư ở Bình Dương, sau đó vẫn đến công ty làm việc bình thường.

Mục đích của việc tập luyện trong chiếc áo hoodie là gì?

Thứ 6, 19/04/2024 | 20:05
Bạn có cần một chiếc áo hoodie tập luyện không?.