Nga tấn công dồn dập Ukraine ở Kupyansk, chiến trường khốc liệt

Nga tấn công dồn dập Ukraine ở Kupyansk, chiến trường khốc liệt

Lê Thị Ánh Tuyết

Lê Thị Ánh Tuyết

Thứ 2, 27/11/2023 10:00

Theo AVP, Nga đang tích cực sử dụng pháo binh, máy bay và máy bay không người lái cảm tử nhằm phá hủy các vị trí và khí tài của quân đội Ukraine.

Ngày 26/11, trang AVP thông tin, Nga đang ngày càng tăng cường các hoạt động quân sự tại khu vực Kupyansk để tìm cách chiếm thành phố lần thứ hai. Thông tin này đã được cơ quan báo chí của Lực lượng Mặt đất thuộc Lực lượng Vũ trang Ukraine đưa tin.

Theo cơ quan báo chí này, các nhóm tấn công của quân đội Nga đang thực hiện các cuộc tấn công ở khu vực Sinkovka và Ivanovka, cố gắng đánh bật các đơn vị Ukraine khỏi vị trí của họ. Được biết, Lực lượng Vũ trang Ukraine đã đẩy lùi thành công 4 cuộc tấn công. Phía Nga đang tích cực sử dụng pháo binh, máy bay và máy bay không người lái cảm tử nhằm mục đích phá hủy các xe bọc thép của quân đội Ukraine.

Tình hình ở hướng Kupyansky vẫn còn khó khăn, tuy nhiên nếu Avdievka thành công thì các hành động quân sự ở hướng này sẽ mạnh mẽ hơn.

Thế giới - Nga tấn công dồn dập Ukraine ở Kupyansk, chiến trường khốc liệt

Nga đang đẩy mạnh tấn công ở hướng Kupyansky.

Trước đó, AVP cũng thông tin về việc máy bay Nga Su-30SM và Su-24MR của Nga phá hủy tàu không người lái Ukraine ở ngoài khơi Crimea.

Ngày 25/11, các lực lượng thuộc Hạm đội Biển Đen của Nga đã đẩy lùi thành công nỗ lực tấn công các tàu không người lái Ukraine ở ngoài khơi bán đảo Crimea. Không quân của hải quân Nga đóng vai trò quan trọng trong nhiệm vụ này.

Video được truyền thông đăng tải cho thấy, máy bay Su-30SM và Su-24MR của lực lượng không quân thuộc hải quân Nga đã phát hiện và tiêu diệt các tàu không người lái của Ukraine trên Biển Đen.

Các máy bay này đang tuần tra vùng trời trên biển ngoài khơi bờ biển Crimea thì phát hiện các con tàu không người lái đang tiến về phía bán đảo. Quyết định tiêu diệt chúng được đưa ra và nhiệm vụ đã được hoàn thành xuất sắc.

Theo các chuyên gia, mặc dù những cuộc tấn công bằng tàu không người lái nhằm vào Crimea không hiệu quả về mặt quân sự, nhưng Ukraine vẫn tiếp tục thực hiện chúng. Mục đích của những hành động như vậy là tạo ra sự cộng hưởng thông tin và thể hiện khả năng tấn công vào lãnh thổ Crimea. Tuy nhiên, những nỗ lực này thường kết thúc trong thất bại, dẫn đến mất mát các thiết bị đắt tiền và gây nguy hiểm đến tính mạng của binh sĩ.

HÒA AN (theo AVP)

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.