Nga mở đợt tấn công quy mô lớn, sân bay Ukraine trở thành mục tiêu chiến lược

Nga mở đợt tấn công quy mô lớn, sân bay Ukraine trở thành mục tiêu chiến lược

Lê Thị Ánh Tuyết

Lê Thị Ánh Tuyết

Thứ 5, 30/11/2023 10:00

Máy bay không người lái, tên lửa Iskander và bom hạng nặng đã được Nga sử dụng để tấn công nhiều mục tiêu quân sự của Ukraine.

Cường độ giao tranh trên chiến trường Ukraina đã giảm do điều kiện thời tiết xấu. Không thể tiến hành một cuộc tấn công quy mô lớn, lực lượng Ukraine tiếp tục nỗ lực tấn công vào hậu phương của Nga bằng máy bay không người lái.

Ngày 29/11, phòng không Nga đã bắn hạ một máy bay không người lái ở khu vực Moscow.

Trong những ngày gần đây, lần đầu tiên kể từ tháng 8, một máy bay không người lái của Ukraine đã nhắm mục tiêu vào các cơ sở của Nga ở Ryazan. Tuy nhiên, máy bay này đã bị chặn trong khu vực của một nhà máy lọc dầu. Một máy bay không người lái khác cũng đã cố gắng tấn công nhà máy sản xuất máy bay ở Smolensk. Rất may, lực lượng phòng không Nga đã phát hiện kịp thời và tiêu diệt.

Về phía Nga, quân đội tiếp tục triển khai các cuộc tấn công vào nhiều mục tiêu trên khắp Ukraine.

Thế giới - Nga mở đợt tấn công quy mô lớn, sân bay Ukraine trở thành mục tiêu chiến lược

Ngày 29/11, các nguồn tin Ukraine xác nhận, Nga tấn công sân bay Starokonstantinov. Sân bay Starokonstantinov có vai trò quan trọng đối với Ukraine. Vì vậy, sân bay này bị tấn công sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến lực lượng Ukraine.

Cũng trong ngày 29/11, truyền thông Ukraine thông tin, Nga triển khai cuộc tấn công quy mô lớn bằng máy bay không người lái, tên lửa Iskander và bom hạng nặng vào nhiều cơ sở quân sự của Ukraine ở Voznesensk của vùng Mykolaiv; Vinnytsia, Belaya Tserkva của vùng Kiev; Kanatovo của vùng Kirovograd; Zaporozhye của vùng Dnipropetrovsk; Slavyansk; Kramatorsk và Konstantinovka. Cảnh báo không kích đã vang lên ở 6 khu vực của Ukraine, bao gồm cả Kiev.

Trong những ngày gần đây, nhiều vụ nổ cũng đã xảy ra ở vùng Odessa.

Các ngoại trưởng NATO thừa nhận thất bại trong cuộc phản công của Ukraine. Trong bối cảnh Ukraine đang thất bại, có khả năng Nga sẽ tiếp tục đẩy mạnh tấn công. Quân đội Nga đã đạt được những thành công về mặt chiến thuật ở các hướng Donetsk, Bakhmut và Kupyansk, trong khi cuộc tấn công của Ukraine ở bờ đông sông Dnieper sắp thất bại.

Quân đội Nga có mọi cơ hội để xuyên thủng hàng phòng ngự của Ukraine và tiến hàng chục km khi bắt đầu chiến dịch mùa đông. Bước đột phá như vậy sẽ giúp quân đội Nga tiếp cận không gian hoạt động ở phía đông Ukraine.

Cách đây vài ngày, ông Zelensky cho biết, Ukraine sẽ tiếp nhận tàu chiến từ đối tác để hộ tống các tàu đi theo “hành lang ngũ cốc” thay thế ở Biển Đen. Trong khi đó ở phía bắc, Phần Lan đóng cửa biên giới với Nga vào ngày 30/11. Cách đây 84 năm, ngày 30/11, Chiến tranh Mùa đông giữa Phần Lan và Liên Xô bắt đầu.

Trong khi đó, các tàu NATO đang phong tỏa Vịnh Phần Lan trong khuôn khổ cuộc tập trận Gió đông. Một nhóm lực lượng lớn, bao gồm hơn 5.000 quân nhân, 30 tàu và 20 máy bay, đã tiếp cận biên giới phía Tây Bắc nước Nga.

Hoà An (Theo SF)

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.