Nga tung đòn sấm sét ở Syria, hé lộ

Nga tung đòn sấm sét ở Syria, hé lộ "bảo bối" mới sắp xung trận

Chủ nhật, 27/06/2021 | 08:00
0
Nga tăng cường không kích, quân đội chính phủ Syria tăng cường pháo kích nhưng bấy nhiêu đó dường như vẫn chưa đủ.

Tăng cường không kích

Máy bay chiến đấu của Nga tiến hành các cuộc không kích ở khu vực phía tây, xung quanh thành phố Idlib.

Các nhà hoạt động của Đài quan sát Syria đưa tin, máy bay chiến đấu của Nga đã tiến hành các cuộc không kích liên tiếp vào khu vực của Ain Shaeib, phía tây thành phố Idlib. Đến nay chưa có thông tin về thương vong.

Các cuộc không kích diễn ra trong bối cảnh nhiều máy bay trinh sát của Nga bay lượn trên bầu trời khu vực giảm leo thang. Song song với các hoạt động của Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga là các cuộc pháo kích dữ dội của quân chính phủ nhằm vào nhiều khu vực khác nhau của Jabal al-Zawiyah, phía nam Idlib.

Tiêu điểm - Nga tung đòn sấm sét ở Syria, hé lộ 'bảo bối' mới sắp xung trận

Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga đã thực hiện nhiều cuộc không kích trong những ngày qua.

Thông tin từ Đài quan sát nhân quyền Syria, sáng sớm ngày 24/6, lực lượng Thổ Nhĩ Kỳ và các phe phái thuộc nhóm chiến binh thánh chiến al-Fatah al-Mubeen đã bắn rocket vào các vị trí của chính phủ và dân quân ủng hộ chính phủ ở Sư đoàn 46, Miznar và Kafr Halab, vùng nông thôn phía tây của tỉnh Aleppo. Đây là hành động đáp trả các cuộc tấn công trước đó của lực lượng chính phủ nhằm vào Teqad, Blenta, al-Habatah, Bahfes, Kafr Amah và các khu vực khác ở phía tây Aleppo. Trong khi đó, các lực lượng quân chính phủ tấn công bằng rocket và súng máy hạng nặng vào Jabal al-Zawiyah, vùng nông thôn phía nam Idlib.

Tu-22M3 tái triển khai

Syria đang nóng lên từng ngày và mới đây truyền thông đang dành sự quan tâm đặc biệt cho thông tin Tu-22M3 đã trở lại Syria. Tờ SF cho biết, Nga được cho là đã tái triển khai một số máy bay ném bom tầm xa Tu-22M3 tại Căn cứ Không quân Hmeimim, Syria.

Ngày 22/6, các nguồn tin Syria chia sẻ đoạn video cho thấy ít nhất một chiếc Tu-22M3 đang bay trên vùng duyên hải Lattakia, nơi có Căn cứ Không quân Nga. Hiện tại, đoạn video này vẫn chưa được xác minh. 

Bộ Quốc phòng Nga cũng chưa thông báo về việc triển khai Tu-22M3. Nếu được xác nhận, đây sẽ là lần thứ hai các máy bay ném bom tầm xa được Nga điều đến Syria.

Tiêu điểm - Nga tung đòn sấm sét ở Syria, hé lộ 'bảo bối' mới sắp xung trận (Hình 2).

Trước đó, ngày 24/5, 3 máy bay ném bom Tu-22M3 đã hạ cánh lần đầu tiên tại Căn cứ Không quân Hmeimim sau khi nâng cấp đường băng. Các máy bay này được trang bị tên lửa tầm xa và đã tiến hành một cuộc tập trận ở phía đông Địa Trung Hải trước khi quay trở lại căn cứ ở Nga.

Mở rộng đường băng ở Căn cứ Không quân Hmeimim giúp cho việc triển khai các máy bay ném bom hạng nặng như Tu-22M3 trở nên dễ dàng hơn. Hiện tại, Căn cứ không quân Hmeimim có thể tiếp nhận tất cả các loại máy bay phục vụ cho quân đội Nga.

Việc Tu-22M3 được tái triển khai ở Syria không phải là điều bất ngờ. Các máy bay ném bom này có ​​thể được triển khai tại Căn cứ Không quân Hmeimim để tham gia một cuộc tập trận mới.

Máy bay không người lái tấn công hạng nặng xuất trận?

Hãng thông tấn AVP cũng vừa tiết lộ, cuối năm nay, máy bay không người lái tấn công Okhotnik có thể sẽ được Nga chuyển đến Syria.

Một nguồn tin cho biết, máy bay không người lái tấn công hạng nặng S-70 Okhotnik của Nga có thể được chuyển giao cho Syria để thử nghiệm. Máy bay không người lái được cho là cần được kiểm tra tính ổn định khi hoạt động trong môi trường khắc nghiệt cũng như khả năng chiến đấu của nó. Hoạt động trên chiến trường sẽ nhận diện được điểm mạnh và điểm yếu của Okhotnik, từ đó giúp nó loại bỏ những vấn đề còn tồn tại để hoàn thiện trước khi sản xuất hàng loạt.

Tiêu điểm - Nga tung đòn sấm sét ở Syria, hé lộ 'bảo bối' mới sắp xung trận (Hình 3).

Máy bay không người lái tấn công hạng nặng Okhotnik của Nga.

Được biết, Nga đã hoàn thành một loạt cuộc thử nghiệm đối với loại máy bay không người lái tấn công này và giờ đây nó cần thực chiến. Hiện tại, Nga đang đứng trước nhiệm vụ phải quét sạch phiến quân ở Idlib và khủng bố ở miền trung Syria. Vì vậy, Okhotnik xuất hiện ở Syria sẽ giải được 2 bài toán.

Trước đây, thông tin về các vụ thử nghiệm máy bay không người lái tấn công Okhotnik của Nga tại Syria đã nhiều lần xuất hiện nhưng chưa có xác nhận chính thức. Hiện tại, sự xuất hiện của Okhotnik ở Syria là hoàn toàn có cơ sở. Các chuyên gia chú ý đến thực tế, đường băng ở căn cứ không Hmeimim của Nga đã được sửa chữa và mở rộng. Với đường bằng được nâng cấp, máy bay không người lái hạng nặng của Nga hoàn toàn có thể xuất hiện tại đây.

HOÀ AN (Theo SF, AVP)

 

 

Tag: Nga Syria

Video gây sốc: Tàu chiến Nga nã pháo dồn dập về phía tàu khu trục của Anh

Thứ 7, 26/06/2021 | 19:31
Đoạn video vừa công bố cho thấy, tàu chiến Nga đã nã pháo dồn dập về phía tàu khu trục của Anh.

Nga ra đòn trừng phạt dữ dội, khủng bố vùng vẫy tìm đường thoát thân ở Syria

Thứ 7, 26/06/2021 | 13:45
60 cuộc không kích, đạn pháo nã như mưa vào các vị trí trú ẩn. Nga và quân chính phủ đã ra đòn trừng phạt khủng bố ở Syria.
Cùng tác giả

Hoa hậu Việt Nam 2020: Nóng bỏng cùng phần thi bikini

Thứ 6, 13/11/2020 | 06:00
Vóc dáng nóng bỏng của các thí sinh Hoa hậu Việt Nam 2020 trong đêm thi Người đẹp biển khiến người đối diện không thể rời mắt.

Vương miện Hoa hậu Việt Nam 2020: Những con số gây sốc

Thứ 4, 11/11/2020 | 20:11
Vương miện Hoa hậu Việt Nam 2020 khiến nhiều người choáng ngợp. Đây là chiếc vương miện thể hiện cho nữ quyền.

TP. Cần Thơ từ chối xử lý rác của Trà Vinh: Không ai thích nhận rác

Thứ 4, 11/11/2020 | 20:00
Chuyện TP.Cần Thơ từ chối hỗ trợ xử lý 30.000 tấn rác thải của Trà Vinh là câu chuyện thu hút sự quan tâm và đáng suy ngẫm. Chẳng ai muốn nhận rác của người khác!

Hoa hậu Việt Nam: Dàn hậu váy áo lộng lẫy, khoe sắc trong buổi họp báo

Thứ 4, 11/11/2020 | 18:07
Nhiều Hoa Á hậu đã cùng nhau hội ngộ về buổi họp báo Chung kết toàn quốc Hoa hậu Việt Nam 2020 để chờ đón những điều bất ngờ tại cuộc thi năm nay.

Bà trùm Hoa hậu Phạm Kim Dung: Hé lộ về người đàn ông cuộc đời

Thứ 2, 09/11/2020 | 13:00
“Thật sự mọi thứ trở nên tươi thắm, tuyệt vời khi tôi gặp ông xã tôi bây giờ là Đạo diễn Hoàng Nhật Nam”.
Cùng chuyên mục

Hàng nghìn người thiệt mạng vì mưa lũ, Pakistan cầu cứu thế giới

Chủ nhật, 28/08/2022 | 17:28
Lũ quét do mưa gió mùa lớn gây ra trên phần lớn Pakistan đã khiến hàng nghìn người thiệt mạng, khoảng 1500 người bị thương và phải di dời.

Tình báo Anh: Nga sắp “mất nhuệ khí”, Ukraine sẽ "lật ngược tình thế"?

Thứ 6, 22/07/2022 | 19:00
Lãnh đạo Tình báo Anh nhận định, Nga sẽ ngày càng gặp khó khăn trong việc bổ sung nhân lực vài tuần tới và điều đó sẽ tạo cơ hội cho người Ukraine phản công.

Mục tiêu của Nga không dừng lại ở miền Đông Ukraine?

Thứ 5, 21/07/2022 | 15:47
Giới chức Nga tuyên bố, các mục tiêu quân sự của Nga ở Ukraine hiện đã vượt ra ngoài khu vực Donbass ở miền Đông và xác nhận các cuộc đàm phán đã đóng băng.

Ukraine tuyên bố quyết tâm “phải thắng Nga trước mùa Đông”

Thứ 4, 20/07/2022 | 16:00
Giới chức Ukraine mới đây tuyên bố, nước này phải thắng Nga trước mùa Đông để ngăn Moscow giành được lợi thế lâu dài.

Nga - Ukraine “đấu khẩu” căng thẳng, hòa đàm liệu có “chết yểu”?

Thứ 3, 19/07/2022 | 19:00
Giới chức Nga-Ukraine liên tục cáo buộc lẫn nhau gây cản trở cho cuộc đàm phán hòa bình nhằm tìm kiếm giải pháp chấm dứt xung đột, trong bối cảnh chiến sự vẫn chưa c
     
Nổi bật trong ngày

Nga không kích sân bay chiến lược của Ukraine

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:55
Đêm 18/4, Nga thực hiện làn sóng tấn công mới nhằm vào các cơ sở quân sự và năng lượng của Ukraine ở khu vực Kharkov và Kiev.

Nga trên đà tiến, nắm quyền chủ động trên chiến trường

Thứ 7, 20/04/2024 | 06:00
Moscow giành được quyền kiểm soát hơn 400 km2 lãnh thổ vào năm 2024 bao gồm các trung tâm vận tải và hậu cần quan trọng như Avdiivka và Marinka thuộc vùng Donetsk.

Hé lộ mục tiêu chính của Nga khi chủ trì BRICS

Thứ 7, 20/04/2024 | 09:40
Các thành viên BRICS đoàn kết với nhau bởi mong muốn giảm sự phụ thuộc vào đồng USD trong thương mại toàn cầu.

Tại mặt trận Zaporozhye, Nga - Ukraine giao tranh dữ dội, vũ khí tầm xa được tích cực sử dụng

Thứ 6, 19/04/2024 | 13:55
Giao tranh trên hướng Zaporozhye đang diễn ra dữ dội. Cả 2 bên đều tăng cường sử dụng vũ khí tầm xa.

SpaceX của tỷ phú Elon Musk “lấn sân” sang dịch vụ giám sát tình báo?

Thứ 7, 20/04/2024 | 07:15
Ít nhất 50 vệ tinh của SpaceX dự kiến sẽ có mặt tại các cơ sở của Northrop Grumman để thực hiện các thủ tục thử nghiệm và lắp đặt cảm biến trong những năm tới.