Ngắm mẫu xe Catus concept mới của Citroen

Ngắm mẫu xe Catus concept mới của Citroen

Chủ nhật, 15/09/2013 | 19:24
0
Ý tưởng đằng sau cái tên và concept “Airbumps” (bơm khí) thiết kế trên các cánh cửa nhằm ngăn chặn hư hại khi đi vào điểm đỗ. Dù tin hay không thì chiếc Citroen C4 Catus được sản xuất vào năm tới rất giống mẫu concept này.

Lướt qua với cái nhìn đầu tiên thì chiếc xe không giống Citroen và cơ bản là nó lớn hơn một chút so với Mini Coutryman hay nhỏ hơn so với Ranger Rover Evoque. Phải thừa nhận thật khó để chấp nhận khuôn mẫu cho concept này với chiều dài 4,1mét và cao 1,5 mét. Các dòng của Citroen hiện nay đa số là các mẫu xe với dáng chuẩn chung, vì thế người dùng Châu Âu đối với mẫu xe này mà nói thật đúng là ý tưởng concept.

Ô tô-Xe máy - Ngắm mẫu xe Catus concept mới của Citroen

Thiết kế cửa phong cách Airbumps

Ý tưởng về Cactus lần đầu tiên được nhắc tới vào năm 2007 cũng tại Frakfurt Motor Show với mẫu C-Cactuc Concept. Một phong cách hoàn toàn khác biệt nhưng lại tạo tiền đề cho sự mở đầu của dòng C phân khúc crossover tầm trung.

Các thiết kế “bóng khí” của Cactuc gắn liền trên cửa được mong đợi sẽ đi vào sản xuất, và tích hợp vào các xe khác cùng phân khúc của hãng này. Điều này gợi nhớ việc hãng Saturn đã cố đạt được điều tương tự với các cánh cửa làm bằng nhựa vài thập kỉ trước. Tuy nhiên trường hợp của Saturn thì khác bởi trọng lượng của xe quá nặng và tốn rất nhiều chi phí. Điều tạo nên sự khác biệt cho Citroen đó là những cái yếm dãi bảo vệ và những đệm cao su đen mà bạn thấy có thể giúp cửa chịu đựng sự va chạm gấp năm lần so với cửa thông thường.

Ô tô-Xe máy - Ngắm mẫu xe Catus concept mới của Citroen (Hình 2).

Mẫu thiết kế được cho là rất gần với sản xuất thực tế

Khoang nội thất của xe cũng được cho là rất gần với phiên bản sản xuất thực tế, và nó trông thật tuyệt. Mẫu concept này được điều khiển hoàn toàn bằng tín hiệu điện tử, một chức năng rất có thể đưa vào sản xuất. Xe được củng cố thêm sức mạnh với hệ thông truyền lực xăng điện kết hợp (hybrid), có thể sẽ sử dụng kỹ thuật Hybrid Air của Peugeot với phương thức năng lượng của động cơ xăng thông thường được đẩy mạnh lên bởi hệ thống nén khí.

Citroen cũng đưa và gợi ý rằng xe có thể đạt 8 lít cho 100km, nhưng nó không có vẻ là điều khiến xe được đưa vào sản xuất bởi sự tiết kiệm nhiên liệu.

Ô tô-Xe máy - Ngắm mẫu xe Catus concept mới của Citroen (Hình 3).Ô tô-Xe máy - Ngắm mẫu xe Catus concept mới của Citroen (Hình 4).Ô tô-Xe máy - Ngắm mẫu xe Catus concept mới của Citroen (Hình 5).Ô tô-Xe máy - Ngắm mẫu xe Catus concept mới của Citroen (Hình 6).Ô tô-Xe máy - Ngắm mẫu xe Catus concept mới của Citroen (Hình 7).Ô tô-Xe máy - Ngắm mẫu xe Catus concept mới của Citroen (Hình 8).Ô tô-Xe máy - Ngắm mẫu xe Catus concept mới của Citroen (Hình 9).Ô tô-Xe máy - Ngắm mẫu xe Catus concept mới của Citroen (Hình 10).Ô tô-Xe máy - Ngắm mẫu xe Catus concept mới của Citroen (Hình 11).

Thăng Long (theo Autoweek)

120.000 xe Elgrand của Nissan 'dính' lỗi động cơ

Chủ nhật, 15/09/2013 | 15:20
Những xe này được sản xuất trong khoảng thời gian từ tháng 4/2002 tới tháng 11/2006 do động cơ của xe có khả năng không hoạt động.

Ảnh: Dàn xế cổ hiếm có cơ hội bắt gặp (2)

Chủ nhật, 15/09/2013 | 09:51
Hội tụ đầy đủ các dòng xế cổ nổi tiếng, cơ hội chiêm ngưỡng tận mắt những chiếc xe độc nhất vô nhị trên thế giới chỉ có một lần tại Concours St James.

Tháng Ngâu, doanh số ô tô tăng 12% so với cùng kỳ

Chủ nhật, 15/09/2013 | 08:40
Doanh số bán của toàn thị trường ô tô Việt Nam trong tháng 8 vừa qua tăng 12% so với cùng kỳ. Đây cũng là tháng thứ 5 liên tiếp, thị trường có mức tăng so với năm ngoái.

Ngắm loạt SUV mới nâng cấp của GM

Thứ 7, 14/09/2013 | 14:04
Các fan hâm mộ của dòng SUV có thể sẽ rất vui khi biết các thông tin mới về GM: đó là các xe Chevrolet Suburban, Tahoe, và GMC Yukon đời 2015.

Bản nâng cấp Rogue 2014 mạnh mẽ và tiết kiệm hơn

Thứ 7, 14/09/2013 | 10:17
Chiếc Nissan Rogue 2014 được thử nghiệm tại trung tâm kĩ thuật của Nissan trụ sở đặt tại Farmington, Mich ở Mỹ. Vào hôm thứ Ba vừa qua, nó được thử nghiệm song song với dòng X-Trail.

Người Trung Quốc chuyển sang dùng Porsche

Thứ 7, 14/09/2013 | 08:11
Nhà sản xuất dòng xe cao cấp Đức Porsche AG đang chờ đợi tăng trưởng mạnh doanh số bán hàng tại Trung Quốc vào năm 2014.