Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam (VNBA) vừa có văn bản đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông chỉ đạo các doanh nghiệp viễn thông thực hiện điều chỉnh giảm giá cước tin nhắn (SMS) đối với dịch vụ tài chính ngân hàng và sớm thông báo kết quả xử lý về hiệp hội.
Đây là lần thứ 3 VNBA có văn bản đề nghị cơ quan quản lý viễn thông về việc giảm cước tin nhắn đối với các dịch vụ tài chính ngân hàng.
Trong lần đề nghị trước đó, Cục Viễn thông đã yêu cầu các doanh nghiệp xem xét và báo cáo về việc thực hiện giảm phí tin nhắn cho các ngân hàng trước ngày 27/4, nhưng các doanh nghiệp chỉ báo cáo là chưa thực hiện giảm phí.

Năm 2020 BIDV ước tính sẽ phải bù lỗ khoảng 500 tỷ đồng cho phí nhắn tin.
Tại cuộc họp giữa Cục Viễn thông, các doanh nghiệp viễn thông di động và một số ngân hàng thương mại giữa tháng 5, lãnh đạo Cục Viễn thông đã yêu cầu các doanh nghiệp thực hiện giảm giá tin nhắn và có báo cáo đề xuất gửi về Cục trước ngày 18/5.
Tuy nhiên đến nay, Hiệp hội Ngân hàng chưa nhận được thông tin về việc thực hiện giảm giá cước của các doanh nghiệp viễn thông cho các ngân hàng.
Trong chỉ đạo của Cục Viễn thông, cơ quan quản lý yêu cầu các doanh nghiệp cân đối, xem xét lại giá cước tin nhắn hiện có giá thành thấp (dưới 200 đồng/tin nhắn), và theo Vietnammobile giá cước khoảng 300-500 đồng/tin nhắn là hợp lý.
Vì vậy, Cục Viễn thông và VNBA đề nghị nếu các doanh nghiệp viễn thông không giảm được 50% cước phí tin nhắn thì có thể giảm về mức tương đương của Vietnammobile.
Về phía các ngân hàng, phí SMS banking được ngân hàng thu của khách hàng phổ biến 5.500-8.800 đồng/tháng. Một vài ngân hàng thu 11.000 đồng/tháng. Nhiều ngân hàng còn áp dụng chính sách miễn phí cho khách hàng phí quản lý tài khoản, phí chuyển tiền, phí SMS banking, phí phát hành thẻ, phí rút tiền ATM...
Chưa có bình luận. Hãy là người đầu tiên bình luận bài viết này.