Lâm Đồng: Ngàn lượt người qua sông bằng xuồng đu dây!

Lâm Đồng: Ngàn lượt người qua sông bằng xuồng đu dây!

Thứ 4, 17/06/2015 | 11:55
0
Hình ảnh những chiếc xuồng thô sơ, chở khẳm người và hàng hóa qua sông bằng xuồng đu dây, ở khắp các xã thuộc huyện Bảo Lâm, tỉnh Lâm Đồng, khiến ai chứng kiến cũng phải giật mình kinh khiếp...

Bởi đã có quá nhiều tai nạn thảm khốc từ những sự việc tương tự xảy ra... Sao họ liều dữ vậy?!

“Không liều không được”

Câu trả lời “không liều không được” được hầu hết người dân đưa ra khi tiếp xúc với chúng tôi tại bến đò qua con sông Đại Bình, ở thôn 13 xã Lộc Thành qua thôn 9 xã Tân Lạc (huyện Bảo Lâm). Những người dân này chia sẻ, tất cả cũng chỉ vì hai chữ tiết kiệm, cho cuộc sống mưu sinh thường nhật, nên đành phải liều.

Anh Trần Minh Sang (39 tuổi) là người dân thôn 2 xã Lộc Thành nhưng rẫy lại nằm ở thôn 9 xã Tân Lạc, đã hơn 20 năm phải qua lại bằng xuồng đu dây, cho hay, trước đây mọi người thường qua sông bằng xuồng nhỏ có người chèo qua sông. Tuy nhiên, khi nhà nào cũng có xe máy thuyền chèo không kham nổi, chủ các bến đò đã “sáng tạo” ra chiếc xuồng lớn hơn và kéo bằng dây như bây giờ, để hòng chở được nhiều khách và xe…

Xã hội - Lâm Đồng: Ngàn lượt người qua sông bằng xuồng đu dây!

Nín thở mỗi khi qua sông theo kiểu này

Và cũng theo anh Sang, anh và mọi người trong xóm đều biết rằng, kiểu xuồng đu dây rất nguy hiểm nhưng vẫn phải đi. Bởi, nếu đi đường vòng cũng phải mất hơn 10km, với cả giờ đồng hồ di chuyển; còn qua xuồng đu dây thì nhanh cấp kỳ. “Nông dân nghèo, có cách tiết kiệm được không ít thời gian, tiền bạc khi di chuyển, thì thử hỏi ai không dùng”, anh Sang, thẳng thắn.

Ghi nhận của phóng viên, chuyện đánh đu với số phận trên những chiếc xuồng đu dây qua sông còn diễn ra ở khu vực cầu treo Đankia (thị trấn Lạc Dương, huyện Lạc Dương, tỉnh Lâm Đồng). Cầu này hiện đang bị nghiêng và ván gỗ mục nát, người dân phải tìm cách qua bên kia sông bằng xuồng đu dây; hay ở điểm cầu tổ dân số 15, xã Phù Mỹ, huyện Cát Tiên (Lâm Đồng) đi huyện Tân Phú (Đồng Nai) và ngược lại chỉ bằng những chiếc phao do người dân tự chế; rồi điểm cầu Đắc Lua (Đồng Nai) đi Cát Tiên (Lâm Đồng)…

Thống kê của h

Cùng chuyên mục

Tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược giữa Việt Nam và Indonesia

Thứ 4, 24/04/2024 | 22:19
Bộ trưởng Ngoại giao Indonesia Retno Marsudi khẳng định Indonesia luôn coi trọng và mong muốn tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược với Việt Nam.

“Vượt nắng, thắng mưa”, đẩy nhanh làm đường dây 500kV mạch 3

Thứ 4, 24/04/2024 | 21:14
Nhờ sự vào cuộc quyết liệt của chính quyền địa phương và người dân, dự án đường dây 500kV mạch 3 qua Nghệ An đang được đẩy nhanh tiến độ.

Kỷ luật nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc Nguyễn Văn Trì

Thứ 4, 24/04/2024 | 17:20
Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã họp Kỳ thứ 40 xem xét, kết luận một số nội dung quan trọng. Trong đó, có những vi phạm đối với Ban Thường vụ tỉnh uỷ Vĩnh Phúc.

Tri ân những người làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ

Thứ 4, 24/04/2024 | 16:20
Cùng với quân và dân cả nước, quân dân Nghệ An đã có đóng góp quan trọng, làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ "chấn động năm châu, lừng lẫy địa cầu".

Phó Thủ tướng yêu cầu làm rõ các khía cạnh của 8 dự án BOT vướng mắc

Thứ 4, 24/04/2024 | 16:10
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà nhấn mạnh yêu cầu giải quyết dứt điểm, triệt để những khó khăn, vướng mắc của một số dự án BOT giao thông.
     
Nổi bật trong ngày

Bài toán "hạ nhiệt" giá vé máy bay dịp lễ

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:12
Chỉ vài ngày nữa là đến kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 (kéo dài từ 27/4 đến 1/5), hãng hàng không đang nỗ lực tăng cường bay đêm để hành khách có thêm lựa chọn đi lại.