Ngất 3 lần mới được đưa đi cấp cứu vì hút mỡ bụng ở thẩm mỹ viện không phép

Ngất 3 lần mới được đưa đi cấp cứu vì hút mỡ bụng ở thẩm mỹ viện không phép

Thứ 5, 03/10/2019 | 20:45
0
Sau gần 5 giờ đồng hồ thực hiện các thủ thuật hút mỡ, nữ bệnh nhân thấy mệt dần và ngất xỉu. Sau hai lần ngất đi rồi tỉnh lại, nữ bệnh nhân vẫn được giữ lại để “hồi sức” và chỉ đến lần thứ 3 đồng thời không có “bác sĩ” tại đây, nhân viên tại TMV mới vội vàng đưa chị B. đi cấp cứu tại BV Thanh Nhàn.

BV Thanh Nhàn vừa cấp cứu một nữ bệnh nhân tên H.T.B., 28 tuổi, Hà Nội bị ngộ độc gây tê sau khi hút mỡ bụng và tay để cấy nâng ngực.

Trước đó, bệnh nhân này đã thực hiện cấy nâng ngực bằng mỡ tự thân tại thẩm mỹ viện (TMV) Quốc tế Thúy Anh có địa chỉ tại 60 Kim Ngưu, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Ngất 3 lần mới được đưa đi cấp cứu

Nữ bệnh nhân biết tới TMV này qua xem quảng cáo trên mạng xã hội về nâng ngực bằng mỡ tự thân không dùng dao kéo với nhiều hình ảnh hấp dẫn.

Ngày 29/9, chị B. tới TMV và được nhân viên tư vấn sẽ hút mỡ ở bụng, cánh tay, rồi từ đó lấy mỡ tự thân này cấy nâng vòng 1. Họ cũng cho biết, việc cấy mỡ tự thân rất lành, an toàn, chỉ là tiểu phẫu, lấy mỡ dưới lớp bao bì, tiêm xong về ngay khiến chị này tin tưởng.

Chi phí cho một ca của bệnh nhân này là 24  triệu đồng, nhưng TMV có chương trình giảm giá, còn 22 triệu. Nữ bệnh nhân đã nộp tiền đặt cọc 2 triệu đồng.

Sức khỏe - Ngất 3 lần mới được đưa đi cấp cứu vì hút mỡ bụng ở thẩm mỹ viện không phép

Thẩm mỹ viện Thúy Anh, nơi xảy ra vụ việc.

Ngày 1/10, chị H.T.B đến TMV Thúy Anh để nộp tiền thực hiện thủ thuật hút mỡ bụng, tay, sau đó dùng mỡ tự thân này tiêm nâng ngực. 12h30 TMV bắt đầu thực hiện hút mỡ bụng.

“Họ tiêm cho em một mũi giảm đau, sau đó tiêm tiếp một mũi nữa không biết là gì. Sau đó họ cho một ống vào đánh tan mỡ bụng rồi mới hút. Họ tiếp tục chọc hút mỡ 4 mũi hai bên cánh tay. Tách mỡ xong, họ mới bơm vào ngực” – chị B. thông tin với báo Công an Nhân dân.

Tuy nhiên, sau gần 5 giờ đồng hồ thực hiện các thủ thuật hút mỡ, ly tâm lọc mỡ và tiêm mỡ tự thân vào hai ngực, nữ bệnh nhân thấy mệt dần và ngất xỉu. Sau hai lần ngất đi rồi tỉnh lại, nữ bệnh nhân vẫn được giữ lại tầng 5 của TMV để “hồi sức” và chỉ đến lần thứ 3 xuất hiện co giật và ngất xỉu, đồng thời không có “bác sĩ” tại đây, nhân viên trực tại TMV mới vội vàng đưa chị B. đi cấp cứu tại BV Thanh Nhàn.

Như vậy, dù bệnh nhân có dấu hiệu ngất xỉu sau khi thực hiện thẩm mỹ hút mỡ, nâng ngực từ khoảng 17h chiều thì tới 1h đêm, khi bệnh nhân trở nặng mới được nhân viên nơi đây gọi taxi chuyển đi cấp cứu. Tại BV, bệnh nhân được nhận định dấu hiệu ngộ độc thuốc tê, rối loạn tuần hoàn não.

Sức khỏe - Ngất 3 lần mới được đưa đi cấp cứu vì hút mỡ bụng ở thẩm mỹ viện không phép (Hình 2).

Chị B. đang được điều trị tại bệnh viện Thanh Nhàn.

Hiện bệnh nhân đã tỉnh táo nhưng được chỉ định tiếp tục theo dõi. Trao đỏi với báo Giao thông, bệnh nhân B. chia sẻ: “Thật không ngờ chỉ vì làm đẹp mà suýt mất mạng. Sự việc hoàn toàn không như những gì TMV tư vấn. Chứ biết thế này, em đã không quyết định nâng ngực”.

Trước bệnh nhân B. khoảng 1 tuần, Khoa Cấp cứu BV Thanh Nhàn đã tiếp nhận 1 nữ bệnh nhân cũng trong tình trạng tương tự, vì được thực hiện hút mỡ bụng, mỡ bắp tay, phẫu thuật cắt mỡ, da thừa vùng bụng. 

Thẩm mỹ viện hoạt động sai phép

Theo tìm hiểu của báo Kiến thức, TMV Quốc tế Thúy Anh có địa chỉ hoạt động ở 60 Kim Ngưu, quận Hai Bà Trưng, chỉ cách UBND phường Thanh Nhàn chưa đến 100m.

Thẩm mỹ viện này do bà Trần Thị Thúy Anh làm chủ, hoạt động từ tháng 4. Trong giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh do Phòng Tài chính quận Hai Bà Trưng cấp, ngành nghề được đăng ký của cơ sở này là chăm sóc da, làm đẹp cá nhân, phum xăm thẩm mỹ, cắt tóc, gội đầu, sơn sửa móng chân, móng tay; mua bán mỹ phẩm. Như vậy, việc hút mỡ, nâng ngực không thuộc phạm vi hoạt động của cơ sở này.

Sức khỏe - Ngất 3 lần mới được đưa đi cấp cứu vì hút mỡ bụng ở thẩm mỹ viện không phép (Hình 3).

Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh của TMV Thúy Anh.

Sáng 3/10, trao đổi với báo Công an Nhân dân, bà Thạch Bảo Khôi - Phó Chủ tịch UBND phường Thanh Nhàn cho biết: TMV Quốc tế Thúy Anh hoạt động từ tháng 4/2019, do bà Trần Thị Thúy Anh làm chủ, có đăng ký kinh doanh do Phòng Tài chính quận Hai Bà Trưng cấp, hiện trong diện quản lý của UBND phường Thanh Nhàn.Ngành nghề  ĐKKD của TMV Quốc tế Thúy Anh là: Dịch vụ chăm sóc da, làm đẹp cá nhân, phun xăm thẩm mỹ, cắt tóc, gội đầu, sơn sửa móng tay, móng chân; mua bán mỹ phẩm.

Trước đó, ngày 19/9, UBND quận Hai Bà Trưng đã có quyết định xử phạt vi phạm hành chính với TMV Quốc tế Thúy Anh 17,5 triệu đồng về hành vi quảng cáo sai trên facebook và các trang web.

Tuy nhiên, thời điểm sáng 3/10, trang Facebook Thẩm mỹ Quốc tế Thúy Anh vẫn còn nguyên những bài viết quảng cáo về dịch vụ hút mỡ.

Về thông tin nữ bệnh nhân phải nhập viện cấp cứu sau 3 lần hôn mê ở TMV Thúy Anh, bà Khôi cho biết, ngay sau khi nắm thông tin, tối 2/10, Đoàn kiểm tra liên ngành của quận Hai Bà Trưng đã tiến hành kiểm tra trực tiếp tại cơ sở thẩm mỹ này, có đại diện phường Thanh Nhàn tham gia.

Do đại diện cơ sở TMV đi vắng nên đoàn kiểm tra của quận Hai Bà Trưng đã yêu cầu đại diện cơ sở thẩm mỹ viện này lên quận làm việc vào tuần sau.

“Hiện phường yêu cầu cơ sở phải chấp hành nghiêm hoạt động kinh doanh theo đúng giấy phép kinh doanh được cấp” – bà Khôi cho biết.

Khi hỏi về trường hợp một nữ bệnh nhân hút mỡ bụng, cắt thành bụng bị biến chứng tại TMV này cách đó 1 tuần, bà Khôi cho biết "không nhận được thông tin nào về trường hợp này".

Đình Văn (Tổng hợp)

Sau ca phẫu thuật hút mỡ toàn thân, Akira Phan tái xuất với nhan sắc khác lạ

Thứ 6, 16/08/2019 | 15:00
Akira Phan quyết định phẫu thuật thẩm mỹ vào cuối tháng 5. Sau quá trình hút mỡ toàn thân, nam ca sĩ gầy hơn hẳn.

Thứ trưởng Y tế lý giải việc không gây tê tủy sống khi mổ lấy thai

Thứ 4, 05/07/2017 | 11:11
Không chỉ riêng VN mà trên toàn thế giới với biện pháp mổ lấy thai thì bác sĩ đều sử dụng biện pháp gây tê tuỷ sống với tỉ lệ vào khoảng trên 95%. Với trường hợp đặc biệt không gây tê chỉ dưới 5%.
Cùng tác giả

Ngân hàng Eximbank thông báo họp ĐHCĐ lần thứ 3, địa điểm gây bất ngờ

Thứ 6, 31/07/2020 | 14:58
Sau 2 lần tổ chức bất thành vì không đủ số lượng cổ đông tham dự theo quy định, ngân hàng Eximbank dự kiến tổ chức đại hội lần thứ 3 vào lúc 9h ngày 17/8 tại Hà Nội.

Từ 0h ngày 31/7, Bình Định tạm dừng hoạt động tất cả các quán bar, karaoke, vũ trường

Thứ 6, 31/07/2020 | 11:04
Không chỉ tạm dừng hoạt động các quán karaoke, massage, vũ trường, từ 0h ngày 31/7, tỉnh Bình Định còn cấm tổ chức các hoạt động dạy thêm, học thêm trong và ngoài nhà trường.

Từ 1/1/2021, chính sách tiền lương và ngày nghỉ của người lao động thay đổi như thế nào?

Thứ 5, 30/07/2020 | 11:03
Từ năm 2021, mỗi lần trả lương, người sử dụng lao động phải thông báo bảng kê trả lương, trong đó ghi rõ các nội dung như: Tiền lương; tiền lương làm thêm giờ; tiền lương làm việc vào ban đêm; nội dung và số tiền bị khấu trừ (nếu có)...

Đà Nẵng: Ập vào kiểm tra giữa trưa, lực lượng chức năng thu giữ 21.000 chiếc khẩu trang không hóa đơn xuất xứ

Thứ 3, 28/07/2020 | 18:48
Chủ nhà khai lô khẩu trang được sản xuất tại một công ty ở tỉnh Vĩnh Phúc và được mua qua trung gian là một công ty tại TP Hà Nội. Tuy nhiên, kết quả kiểm tra lại không như vậy...

Giá xăng E5 tăng nhẹ từ 15h chiều nay 28/7

Thứ 3, 28/07/2020 | 15:18
Tại kỳ điều chỉnh này, giá bán lẻ xăng RON95 được giữ nguyên so với kỳ trước. Trong khi đó xăng E5RON92 tăng nhẹ lên 14.409 đồng/lít.
Cùng chuyên mục

Món ăn phổ biến trong bữa cơm người Việt khiến nhiều người mắc u dạ dày

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:40
Cà muối, dưa muối là món ăn quen thuộc trong mâm cơm của gia đình Việt. Tuy nhiên, những món ăn lên men này có thể gây ra ung thư nếu bạn không biết cách chế biến.

Mức độ nguy hiểm của huyết áp cao và giải pháp ổn định từ Định Áp Vương

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:00
Huyết áp cao là một tình trạng nguy hiểm, được mệnh danh là "kẻ sát nhân thầm lặng" bởi nó âm thầm tấn công các cơ quan và dẫn đến nhiều biến chứng đe dọa tính mạng.

Đồng Nai: Chuyển đổi số ngành y để phục vụ người dân tốt hơn

Thứ 5, 25/04/2024 | 18:01
Sở Y tế tỉnh Đồng Nai đã tổ chức Hội thảo chuyển đổi số với mục tiêu cao nhất là phục vụ người dân.

Tp.HCM: Nhiều phòng khám bị xử phạt, đình chỉ do vi phạm về hoạt động

Thứ 5, 25/04/2024 | 11:31
Nhiều phòng khám tại Tp.HCM bị Thanh tra Sở Y tế xử phạt, đình chỉ do vi phạm về hoạt động khám chữa bệnh.

Việt Nam quyết tâm loại trừ bệnh sốt rét vào năm 2030

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:09
Trong số 17 tỉnh chưa loại trừ sốt rét, vẫn còn lây truyền tại chỗ, tuy nhiên, số thôn bản có lây truyền tại chỗ ngày càng được thu hẹp.
     
Nổi bật trong ngày

Tp.HCM: Nhiều phòng khám bị xử phạt, đình chỉ do vi phạm về hoạt động

Thứ 5, 25/04/2024 | 11:31
Nhiều phòng khám tại Tp.HCM bị Thanh tra Sở Y tế xử phạt, đình chỉ do vi phạm về hoạt động khám chữa bệnh.

Bé 3 tuổi bị ngộ độc chì nặng, nguy kịch vì sai lầm của cha mẹ

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:51
Bệnh viện Nhi trung ương đang điều trị tích cực cho một bệnh nhi bị ngộ độc chì nặng do cha mẹ cho trẻ dùng thuốc nam không rõ nguồn gốc để chữa động kinh.

Thứ “xưa không ai dám ăn” nay thành đặc sản đắt đỏ 1,4 triệu đồng/kg

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:25
Để săn được loại đặc sản này, người dân Tây Ninh phải leo núi, dùng mồi để câu trong những hốc đá cheo leo.

Đồng Nai: Chuyển đổi số ngành y để phục vụ người dân tốt hơn

Thứ 5, 25/04/2024 | 18:01
Sở Y tế tỉnh Đồng Nai đã tổ chức Hội thảo chuyển đổi số với mục tiêu cao nhất là phục vụ người dân.

Loại quả dại "xanh lét" trước rụng đầy gốc nay lên tầm đặc sản "một vốn bốn lời"

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:30
Từ loại quả mọc dại, người dân hái "ăn vui miệng", không ngờ khi chế biến lại thành một món ngon bất ngờ, giá cũng đắt đỏ 200.000 đồng/kg.