Ngày cận Tết người làm công việc này cho thu nhập tiền triệu dễ như chơi

Thứ 7, 07/01/2023 | 15:02
0
Tết Nguyên Đán Quý Mão 2023 đã cận kề, nhiều khách hàng và doanh nghiệp bắt đầu đặt các chậu lan để trang hoàng công ty và dùng đi biếu đối tác. Do đó, những người vận chuyển và trang trí chậu lan làm không hết việc... cho thu nhập hàng triệu đồng mỗi ngày.

Khảo sát trên thị trường, bắt đầu từ rằm tháng chạp là thời điểm cao điểm của những người bán hoa Tết. Với lan hồ điệp, khách hàng thường chọn mua những chậu lan được ghép sẵn có giá tầm trung từ 2 triệu tới 30-50 triệu, thậm chí cả trăm triệu đồng với các màu chủ đạo như trắng, vàng và tím,...

Anh Phạm Văn Bình – một đầu mối chuyên cung cấp hoa lan hồ điệp tết tại Hà Nội cho biết, để kịp nhu cầu cung ứng ra thị trường dịp Tết, những tiểu thương buôn bán lan hồ điệp như anh đang phải gấp rút đến tận các nhà vườn để lựa chọn những màu lan hồ điệp về cắm và ghéo chậu nhằm kịp thời đưa ra thị trường những chậu hoa đẹp và chất lượng nhất.

Lan hồ điệp là loài hoa tượng trưng cho sự phú quý, may mắn và thịnh vượng

Lan hồ điệp tuyển chọn cho ngày Tết thường được kết thành chậu từ nhiều cành hoa do người mua tự chọn lựa hoặc nhà vườn đã thiết kế sẵn. Mỗi một tác phẩm như thế thường có nhiều cành. Mức giá ở mỗi chậu sẽ tùy thuộc vào số lượng cành và mức độ đẹp mắt của những đóa hoa lan hồ điệp.

“Lan hồ điệp là loài hoa tượng trưng cho sự phú quý, may mắn và thịnh vượng. Vì thế, rất nhiều người chuộng loại lan này và thường được mua bày trong nhà, ở công ty và biếu tặng vào dịp Tết Nguyên đán.

Lan hồ điệp được nhiều người lựa chọn làm quà biếu, tặng dịp Tết

Tùy theo nhu cầu của khách hàng, những chậu lan có mức giá từ 2 triệu thậm chí tới 200 triệu đồng được nhiều doanh nghiệp mua làm quà biếu cho đối tác, khách hàng hoặc trưng bày tại văn phòng làm việc của công ty” – anh Bình chia sẻ.

Còn tại Lâm Đồng – thủ phủ hoa lớn nhất cả nước, thời điểm này cũng là cao điểm của các nhà vườn chuyên cung cấp hồ điệp tết.

Vườn Lan Phú Sơn (Di Linh - Lâm Đồng)

Một số nhà vườn tại Lâm Đồng cho hay, so với hai năm trước (do ảnh hưởng dịch bệnh) dịp Tết năm nay nguồn cầu tăng cao đột biến, dẫn đến việc thiếu hụt hoa cho vụ tết. Tính đến ngày 14/12 âm lịch, hầu hết các nhà vườn đã nhận hơn 90% đơn đặt hàng. Giá thành bán ra trung bình cũng tăng hơn năm ngoái 10.000 đồng/cây.

Tính đến ngày 14/12 âm lịch, hầu hết các nhà vườn đã nhận hơn 90% đơn đặt hàng

Tham khảo tại vườn Lan Phú Sơn (Di Linh - Lâm Đồng), cho thấy các nhà vườn tập trung tối đa nhân lực để kịp xuất bán và vận chuyển theo các đơn đặt hàng từ nửa năm trước đó.

Theo anh Nguyên, quản lý tại một công ty chuyên cung cấp lan hồ điệp cho các đầu mối tỉnh và thành phố trên cả nước, mỗi vụ tết, bên công ty nhận cắm chậu trong 30 ngày của tháng Chạp. Mỗi nhân công cắm hoa được trả công 600 nghìn/ngày. Có những ngày cao điểm, tăng ca mỗi người có thể thu nhập tới 1 triệu, thậm chí hơn.

Với những thợ cắm hoa tay nghề cao, có thể đạt thu nhập khoảng 1 triệu đến 2 triệu mỗi ngày

“Với những chậu đại hàng trăm cây nhỏ, khách đặt để trưng ở sảnh các công ty, tòa nhà cao ốc,... thì bên mình sẽ vận chuyển các thùng cây hồ điệp tới, sau đó mới ghép chậu. Với những thợ cắm hoa tay nghề cao, tính ra thu nhập khoảng 1 triệu đến 2 triệu/ngày” – anh Nguyên nói thêm.

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều giống hoa lan hồ điệp khác nhau, nếu không biết cách phân biệt sẽ gặp tình trạng bỏ số tiền lớn nhưng mua phải những loại hoa lan kém chất lượng, nhanh tàn.

Lan Hồ điệp Lâm Đồng có bông to hơn, cần hoa dài hơn, màu hoa đậm và hoa nở rất bền

Do đó, theo những người có kinh nghiệm chơi hoa lan, về cơ bản hoa lan hồ điệp Trung Quốc và hoa lan hồ điệp Đà Lạt có bề ngoài rất giống nhau chỉ khác nhau về chất lượng. Chính vì vậy mà người mua rất dễ mua phải hoa lan hồ điệp Trung Quốc ở giá tiền cao thậm chí còn cao hơn mức giá của hoa lan hồ điệp Đà Lạt.

Thông thường, lan Hồ điệp Lâm Đồng có bông to hơn, cần hoa dài hơn và có đặc tính hoa bền hơn, ít bị rụng hoa và màu sắc đẹp hơn so với hàng nhập khẩu trực tiếp từ Trung Quốc.

Người mua nên ra cửa hàng trực tiếp gần khu vực sinh sống mua. Nếu mua online trên mạng cần chọn nhà vườn uy tín mua tránh bị lừa đảo, mất tiền và không nhận được hoa như mong muốn.

Ngoài ra, để hoa lan trưng Tết lâu tàn, người chơi chỉ cần chọn lựa vị trí phù hợp, đảm bảo vừa đủ ánh sáng vừa đủ nhiệt độ sao cho nắng không trực tiếp chiếu vào hoa và duy trì trong khoảng 21-32°C là tốt nhất.

Quỳnh Chi

Cùng chuyên mục

Clip: Bị tài xế xe máy “hùng hổ” chặn đầu, lái xe ô tô xử lý khéo léo

Thứ 7, 20/04/2024 | 00:28
Sau khi tạt đầu xe tải, lái xe máy chặn đầu ô tô rồi quát lớn “xuống xe”. Dù tài xế ô tô xin thông cảm nhưng tài xế xe máy nhất quyết không bỏ qua.

Vợ chồng Thu Phương phủ nhận tin đồn hủy hôn

Thứ 6, 19/04/2024 | 23:53
Nữ ca sĩ bày tỏ sự ngạc nhiên vì tin đồn cô hủy hôn chồng đang lan truyền trên mạng xã hội.

Vụ 2 anh em đạp xe hàng trăm cây số đi tìm mẹ: Công an đang tìm người thân cho 2 trẻ

Thứ 6, 19/04/2024 | 20:59
Công an huyện Mai Châu (Hòa Bình) đã kết nối lên Điên Biên nhưng vẫn chưa tìm được người thân cho 2 bé trai.

Bắt đối tượng xịt hơi cay, cướp tiệm vàng ở Bình Thuận

Thứ 6, 19/04/2024 | 20:37
Sau khi cướp tiệm vàng ở TP Phan Thiết, Bình Thuận, đối tượng đem vàng cất giấu tại chung cư ở Bình Dương, sau đó vẫn đến công ty làm việc bình thường.

Mục đích của việc tập luyện trong chiếc áo hoodie là gì?

Thứ 6, 19/04/2024 | 20:05
Bạn có cần một chiếc áo hoodie tập luyện không?.