Ngày đầu lên kệ, Honda SH mới đội giá hơn chục triệu đồng

Ngày đầu lên kệ, Honda SH mới đội giá hơn chục triệu đồng

Thứ 6, 18/11/2016 | 23:25
0
"Khan hàng, nhu cầu cao làm giá tăng" là "bổn cũ soạn lại" của các HEAD Honda đang đẩy mức giá Honda SH mới với phanh ABS lên hơn 100 triệu đồng trong ngày đầu được bán ra.

Chưa lên kệ đã có tin "loạn giá"

Hôm nay 18/11/2016, các HEAD của Honda Việt Nam chính thức bán ra những chiếc xe Honda SH thế hệ mới đầu tiên với một số nâng cấp về ngoại thất, tính năng và quan trọng hơn cả là bổ sung thêm phiên bản Honda SH được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS.

Tuy nhiên, ngay sau khi ra mắt báo giới, và trước khi được bày bán chính thức, khi phóng viên gọi điện tới một số đại lý của Honda, đã có những thông tin về mức giá của mẫu xe này có thể lên tới 105 triệu cho phiên bản Honda SH 150i ABS. Ngay cả phiên bản Honda SH 125i CBS cũng tăng giá tới 12 triệu và đạt mức 80 triệu đồng. 

Tuy nhiên, vào thời điểm đó các nhân viên bán hàng của Honda vẫn chưa dám khẳng định đó là mức giá cuối bởi khi Honda SH mới được chính thức bán ra thì giá còn có thể thay đổi tuỳ theo nhu cầu của thị trường và khả năng cung ứng của nhà máy Honda.

Xe máy - Ngày đầu lên kệ, Honda SH mới đội giá hơn chục triệu đồng

 Honda SH mới đã chính thức lên kệ vào sáng ngày 18/11/2016

Loạn giá ngay sáng đầu tiên ra mắt khách hàng

Theo khảo sát của chúng tôi trong buổi sáng ngày 18/11/2016 tại một số HEAD của Honda trên khu vực quận Hai Bà Trưng, quận Đống Đa và quận Hoàn Kiếm thì mặt bằng chung về giá của Honda SH mới đều có sự tăng giá khá mạnh. 

Tại HEAD Kường Ngân trên phố Nguyễn Bỉnh Khiêm, Honda SH mới được nhân viên bán hàng thông báo mức giá 103 triệu cho phiên bản Honda SH 150i ABS và Honda SH 125i ABS có giá 89 triệu đồng. Riêng phiên bản Honda SH 125i CBS và Honda SH 159i CBS có giá đạt mức 84 triệu và 90 triệu đồng. Bên cạnh đó, nhân viên bán hàng cũng cho biết chỉ có phiên bản Honda SH mới sử dụng phanh CBS là có đủ màu sắc để khách hàng lựa chọn, còn phiên bản Honda SH ABS chỉ có hai màu là xanh rêu và đỏ mận.

Tuy nhiên, tại một số HEAD quy mô nhỏ như Hải Dương, Phương Hà, HCN .... thì lại đều trong tình trạng chỉ có mẫu xe Honda SH CBS với số lượng rất hạn chế và không hề có một chiếc xe Honda SH phiên bản ABS nào được bày bán. Tình trạng chung của Honda SH mới cũng là tăng giá nhưng mức tăng có "mềm" hơn một chút khi mà Honda SH 125i CBS chỉ đạt mức 79-80 đồng.

Xe máy - Ngày đầu lên kệ, Honda SH mới đội giá hơn chục triệu đồng (Hình 2).

 Honda SH mới có sự tăng giá mạnh tại hầu hết tất cả các HEAD

Honda SH 2017 đã ra mắt, Honda SH cũ vẫn tăng giá 

Trong một diễn biến khác, dù Honda SH mới với nhiều cải tiến đã chính thức lên kệ nhưng mức giá bán của Honda SH thế hệ trước vẫn không hề thay đổi mà có phần tăng nhẹ tại các HEAD của Kường Ngân khi đạt mức 93 triệu đồng cho phiên bản Honda SH 150i. Trong khi đó, tại các HEAD nhỏ hơn thì Honda SH 125i cũ vẫn được bán với giá 83 triệu đồng và Honda SH 150i cũ có giá 90 triệu đồng.

Dạo qua một số HEAD của Honda, có thể nhận thấy tình trạng chung của các HEAD là sự khan hiếm xe từ nhà máy chuyển về dẫn đến hiện tượng không đủ xe, không đủ màu khi khách hàng quan tâm có nhu cầu. Đây là một tình trạng chung mà từ nhiều đời xe tay ga của Honda đều gặp phải khi xe mới được ra mắt. Bên cạnh đó, việc người tiêu dùng Việt Nam quá quan tâm đến những mẫu xe mới của Honda cũng khiến thị trường bị "sốt ảo" dẫn đến mức tăng giá khá cao của xe Honda trong thời gian đầu.

Xe máy - Ngày đầu lên kệ, Honda SH mới đội giá hơn chục triệu đồng (Hình 3).

 Với bổn cũ soạn lại "khan hàng, nhu cầu cao" mà Honda SH mới có mức giá đội lên hơn 100 triệu đồng cho phiên bản Honda SH 150i ABS

Có thể nói, mỗi khi Honda Việt Nam ra mắt xe mới vẫn luôn là "bổn cũ soạn lại" với kịch bản thiếu xe tại các HEAD, người tiêu dùng quan tâm và mức giá bán thực tế đội lên cao hơn rất nhiều so với giá đề xuất. Thế nhưng người tiêu dùng Việt Nam cũng đã thông thái hơn khi không vội vàng mua xe Honda ngay khi mới ra mắt mà thường có tâm lý từ tốn lựa chọn và chờ thời điểm có giá tốt để tìm mua một chiếc xe tay ga cho mình. Điển hình nhất có lẽ là ở mẫu xe côn tay Honda Winner với mức tăng giá khi ra mắt lên tới 57 triệu nhưng chỉ sau hai tuần đã phải trở về gần mức giá đề xuất để có thể tiếp cận khách hàng dễ hơn.

Theo Autopro

Rò rỉ hình ảnh Honda SH thế hệ mới

Thứ 6, 01/07/2016 | 14:37
Những hình ảnh đầu tiên được cho là của Honda SH thế hệ mới tại Việt Nam vừa được lan truyền trên mạng đã thu hút khá nhiều người ưa chuộng dòng xe scooter cao cấp này.

Honda ra mắt SH 2017 phiên bản mới giá từ 68 triệu đồng

Thứ 3, 08/11/2016 | 16:01
Honda Việt Nam vừa trình làng dòng xe tay ga cao cấp SH 125i và 150i 2017 với giá bán khởi điểm từ 67,9 triệu đồng với nhiều cải tiến về thiết bị và thiết kế đáng giá.

Rò rỉ hình ảnh Honda SH thế hệ mới

Thứ 6, 01/07/2016 | 14:37
Những hình ảnh đầu tiên được cho là của Honda SH thế hệ mới tại Việt Nam vừa được lan truyền trên mạng đã thu hút khá nhiều người ưa chuộng dòng xe scooter cao cấp này.

Honda ra mắt SH 2017 phiên bản mới giá từ 68 triệu đồng

Thứ 3, 08/11/2016 | 16:01
Honda Việt Nam vừa trình làng dòng xe tay ga cao cấp SH 125i và 150i 2017 với giá bán khởi điểm từ 67,9 triệu đồng với nhiều cải tiến về thiết bị và thiết kế đáng giá.
Cùng tác giả

Dùng smartphone tránh những đoạn đường thu phí

Thứ 4, 02/08/2017 | 10:47
Nếu đang lập kế hoạch cho một chuyến đi và không muốn chi tiêu tiền cho những đoạn đường có thu phí thì Google Maps là lựa chọn tốt để làm điều này.