Ngày trả giá của cặp nữ quái

Ngày trả giá của cặp nữ quái "nổ" quen biết lãnh đạo, chiếm đoạt gần chục tỷ đồng

Thứ 4, 10/06/2020 | 11:15
0
Mặc dù không có công ăn việc làm ổn định, các đối tượng đã "nổ" mình quen biết các lãnh đạo để nhận chạy vào các cơ quan nhà nước, ngành công an...để lừa đảo rồi chiếm đoạt tiền tỷ.

Vietnamnet đưa tin, ngày 9/6, Tòa án nhân dân TP. Hà Nội mở phiên tòa xét xử đối với 2 bị cáo là Trương Thị Hường (SN 1970) và Trương Thị Ngọc Sơn (SN 1978) cùng ở Thường Tín, Hà Nội về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Nạn nhân trong vụ án này là 38 người với tổng sổ tiền bị chiếm đoạt lên đến gần chục tỷ đồng.

Theo hồ sơ vụ án của cơ quan chức năng cho thấy, Trương Thị Hường và Trương Thị Ngọc Sơn mặc dù chỉ là lao động tự do, công việc không ổn định, hai người này không có khả năng xin việc, cũng như không có mối quan hệ quen biết nào để xin vào học tại các trường trong ngành công an và biên chế các cơ quan nhà nước.

Tuy nhiên, từ năm 2014-2017, do cần tiền tiêu xài, cặp chị em nữ quái này đã đưa ra thông tin gian dối, "nổ" với nhiều người bản thân có mối quan hệ rộng, có khả năng xin việc cho người có nhu cầu vào làm việc trong các cơ quan, đơn vị trên địa bàn TP. Hà Nội, Thanh Hóa và xin vào học tại các trường trong ngành công an. Tin tưởng lời Hường và Sơn nói là thật, rất nhiều người đã đưa tiền cho chị em họ để rồi trở thành nạn trong đường dây lừa đảo của cặp nữ quái này.

Sau khi nhận tiền, Hường và Sơn không thực hiện như đã hứa hẹn mà chiếm đoạt tiền của các bị hại để phục vụ mục đích cá nhân.

An ninh - Hình sự - Ngày trả giá của cặp nữ quái 'nổ' quen biết lãnh đạo, chiếm đoạt gần chục tỷ đồng

Hai nữ quái tại phiên tòa xét xử

Theo Pháp Luật VN, cụ thể, năm 2014, ông Nguyễn Huy Lượng thông qua người có quen và biết với Trương Thị Hường. Do biết ông Lượng đang có nhu cầu xin việc cho người thân trong gia đình nên Hường đã "nổ" có quen biết rộng, có khả năng xin việc cho người có nhu cầu vào làm trong các ngành, các cơ quan nhà nước trên địa bàn TP. Hà Nội. Hường còn cho biết, vì nể chỗ người quen nên Hường sẽ nhận lời giúp nếu có người nhờ.

Tin là thật, tháng 5/2014, ông Lượng nhờ Hường xin cho con rể và em gái của con rể ông vào biên chế tại phòng tài chính kế hoạch thuộc UBND huyện Phú Xuyên. Hường đồng ý và nói chi phí là 330 triệu đồng/trường hợp.

Chuyện này được ông Lượng kể cho vài người quen biết. Một số người quen của ông Lượng thấy vậy đã nhờ Hường xin cho con, cho mình vào học ngành công an, biên chế giáo viên, biên chế tại bệnh viện… trên địa bàn TP. Hà Nội. Tất cả các trường hợp trên đều được Hường đồng ý giúp. Tuy nhiên, sau khi nhận tiền, Hường đã không thực hiện như cam kết mà sử dụng hết số tiền vào chi tiêu cá nhân.

Ngoài lừa đảo, chiếm đoạt tiền của 8 bị hại là người quen của ông Lượng, Trương Thị Hường còn lừa đảo, chiếm đoạt tiền của hàng chục người khác.

Cơ quan điều tra xác định Hường đã trực tiếp lừa đảo, chiếm đoạt của 29 người tổng số tiền hơn 6,7 tỷ đồng. Hường mới trả lại cho các bị hại được 230 triệu đồng. Ngoài ra, Hường còn cùng em gái là Trương Thị Ngọc Sơn đi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của nhiều người khác. Tổng số người bị chị em Hường lừa đảo, chiếm đoạt tài sản là 38 người.

Các nạn nhân khi biết mình bị lừa đã làm đơn trình báo gửi tới cơ quan công an tố cáo hành vi phạm tội của Hường và Sơn.

Sau một ngày xét xử và nghị án, tòa án nhân dân TP. Hà Nội đã tuyên phạt Trương Thị Hường 16 năm tù, Trương Thị Ngọc Sơn 12 năm tù về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Đăng Khoa (t/h)

Lật tẩy thủ đoạn lừa đảo của nhóm tội phạm quốc tế chiếm đoạt hơn 120 tỉ đồng

Thứ 2, 08/06/2020 | 17:34
Lợi dụng sự nhẹ dạ cả tin, hám lợi của nhiều người, nhóm tội phạm này đã dựng lên kịch bản gửi quà từ nước ngoài về và yêu cầu các nạn nhân chuyển tiền rồi chiếm đoạt.

Thanh niên lợi dụng lỗi trên app ngân hàng, lừa đảo hàng trăm người

Thứ 2, 08/06/2020 | 09:44
Đối tượng đã lợi dụng lỗi chuyển tiền của ứng dụng dịch vụ ngân hàng, lên kế hoạch lừa đảo khiến hàng trăm người mắc bẫy.

Bắt thầy giáo cấp 3 lừa "chạy việc" để chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng

Thứ 6, 05/06/2020 | 18:52
“Nổ” mình có quan hệ với nhiều lãnh đạo, có người nhà làm trong các cơ quan chức năng để lừa xin việc, thầy giáo cấp 3 đã chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng.

Kết đắng cho người phụ nữ nổ quen nhiều "sếp lớn" để lừa đảo tiền chạy việc

Thứ 6, 22/05/2020 | 09:06
Dù không có khả năng xin việc nhưng đối tượng vẫn "nổ" có quen biết với nhiều sếp lớn để lừa đảo tiền chạy việc của nhiều người.
Cùng chuyên mục

Bình Thuận: Điều tra nguyên nhân nam sinh 17 tuổi bị đâm tử vong

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:32
Sáng 19/4, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Thuận cùng các đơn vị nghiệp vụ đã hoàn tất khám nghiệm hiện trường và khám nghiệm tử thi để điều tra vụ án mạng.

Bắt kẻ chủ mưu vụ cướp tiệm vàng ở Bình Dương tại Campuchia

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:31
Tối 18/4, Công an Bình Dương cho biết, đơn vị vừa phối hợp các lực lượng chức năng bắt giữ nghi phạm chính trong vụ cướp tiệm vàng ở Bình Dương vào ngày 3/3.

Xác minh clip người đàn ông hành hung nhiều người tại quán bi-da

Thứ 6, 19/04/2024 | 07:31
Cơ quan công an đang điều tra, xác minh vụ việc người đàn ông dùng dao hành hung, đấm, đá túi bụi nhiều người tại quán bi-da.

Hành trình 4 giờ truy bắt nghi phạm cướp tiệm vàng

Thứ 6, 19/04/2024 | 07:00
Lần theo những manh mối nhỏ nhất, từ đặc điểm nhận dạng của nghi phạm, cảnh sát đã khoanh vùng, chốt chặn các ngả đường, quyết không cho đối tượng tẩu thoát.

Lâm Đồng: Khởi tố 6 người vụ đánh nhầm khiến 2 thiếu niên phải nhập viện

Thứ 5, 18/04/2024 | 22:05
Ngày 18/4, Công an huyện Đức Trọng (Lâm Đồng) đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 6 đối tượng trong vụ đánh nhầm 2 thiếu niên phải nhập viện.
     
Nổi bật trong ngày

Đắk Lắk: Tạm giữ đối tượng cầm dao chém mẹ ruột bị thương nặng

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:34
Cơ quan công an đã tạm giữ đối tượng cầm dao chém mẹ ruột bị thương nặng để phục vụ công tác điều tra.

Bắt kẻ chủ mưu vụ cướp tiệm vàng ở Bình Dương tại Campuchia

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:31
Tối 18/4, Công an Bình Dương cho biết, đơn vị vừa phối hợp các lực lượng chức năng bắt giữ nghi phạm chính trong vụ cướp tiệm vàng ở Bình Dương vào ngày 3/3.

Cuộc chiến chống “cái chết trắng” ở vùng biên

Thứ 5, 18/04/2024 | 14:11
Phát huy tinh thần trách nhiệm, Công an tỉnh Điện Biên đang không ngừng nỗ lực triệt xóa những điểm nóng về ma túy, góp phần đem lại bình yên cho mảnh đất vùng biên.

Bình Thuận: Bản án cho nguyên Chủ tịch, Kế toán trưởng UBND xã gây thiệt hại cho nhà nước

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:00
Các bị cáo đã lập khống bảng xác định khối lượng công việc hoàn thành, ghi khống ngày nghiệm thu công trình để thanh toán, gây thiệt hại cho nhà nước hơn 1 tỷ đồng.

Diễn biến vụ cướp tiệm vàng chỉ trong khoảng 10 giây tại Hà Tĩnh

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:27
Đối tượng nam giới bịt kín mặt, đi vào tiệm đập vỡ kính, lấy lượng lớn vàng trong khoảng 10 giây rồi bỏ chạy.