Nghệ An: Các trường hợp cần có giấy đi đường khi lưu thông ở Tp.Vinh

Nghệ An: Các trường hợp cần có giấy đi đường khi lưu thông ở Tp.Vinh

Hà Thị Hằng
Thứ 5, 19/08/2021 | 11:47
1
Tp.Vinh đã ra thông báo đối với các trường hợp yêu cầu phải có giấy đi đường khi lưu thông ở trên địa bàn thành phố.

UBND Tp.Vinh đã có Công văn về việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch trong giai đoạn thực hiện Chỉ thị 16. Theo đó người dân ra đường phải có giấy đi đường hợp lệ kèm theo giấy tờ tùy thân đầy đủ.

Cụ thể:

1. Đối với cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn thành phố hoạt động trong lĩnh vực thiết yếu, giấy này được cấp cho những trường hợp thực sự cần thiết như trực chiến đấu, trực cơ quan, cung ứng hàng hóa dịch vụ thiết yếu, xử lý tài liệu mật và các nhiệm vụ cần thiết khác theo yêu cầu.

Người đứng đầu đơn vị chịu trách nhiệm về việc cán bộ, nhân viên gây lây nhiễm dịch bệnh do không chấp hành nghiêm quy định phòng, chống dịch và cấp giấy đi đường.

2. Đối với người lao động trong thành phố làm việc tại nhà máy, cơ sở sản xuất (bao gồm cả các doanh nghiệp trong và ngoài khu, cụm công nghiệp), cơ sở kinh doanh dịch vụ hàng hóa thiết yếu, lực lượng duy trì hệ thống bảo trì, bảo dưỡng các nhà máy, cơ sở sản xuất, kinh doanh dịch vụ trong thành phố được tham gia giao thông khi: Đơn vị sử dụng lao động có trách nhiệm quản lý chặt chẽ người lao động, cam kết về việc đảm bảo các quy định về phòng chống dịch, lập kế hoạch hoạt động, kèm theo danh sách người lao động, cấp giấy đi đường.

Dân sinh - Nghệ An: Các trường hợp cần có giấy đi đường khi lưu thông ở Tp.Vinh

Lực lượng cảnh sát giao thông lập chốt di dộng để kiểm soát người qua lại, xử lý nghiêm người vi phạm Chỉ thị 16.

3. Đối với người ở tỉnh, thành và các huyện, thị xã khác vào thành phố làm việc, lao động trong các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp được phép hoạt động, cần có giấy xác nhận của cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp theo mẫu.

4. Đối với cán bộ, nhân viên, người lao động có địa chỉ thường trú tại thành phố Vinh làm việc, lao động tại các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh, thành, huyện, thị xã khác cần có giấy xác nhận là cán bộ, công nhân, người lao động của cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh, thành, huyện, thị xã đó và giấy xác nhận của chính quyền nơi cư trú theo mẫu.

5. Các trường hợp khác như người ở tỉnh, thành các huyện, thị xã khác đưa, đón bệnh nhân khám chữa bệnh tại các cơ sở khám chữa bệnh trên địa bàn thành phố; lễ tang; đi sân bay, nhà ga để công tác (kể cả người đưa đón) cần chuẩn bị: Căn cước công dân, hộ chiếu, vé máy bay, vé tàu, kết quả xét nghiệm âm tính virus SARS-CoV-2 bằng phương pháp PCR (có giá trị trong vòng 3 ngày).

6. Đối với bệnh nhân, phải có hồ sơ bệnh án hoặc giấy ra viện, lịch trình vào, ra, địa điểm xuất phát, nơi đến để kiểm soát quá trình lưu thông trên địa bàn thành phố.

7. Đối với lễ tang ngoài thành phố, cần có: Danh sách thành viên trong gia đình và người phục vụ tham gia tang lễ, cam kết của gia đình đảm bảo thực hiện nghiêm túc quy định về phòng, chống dịch Covid-19.

8. Các trường hợp ra, vào thành phố vì lý do công vụ, phòng chống dịch bệnh, ngoại giao, vận chuyển công nhân, chuyên gia: Phải có các loại giấy tờ chứng minh việc thực hiện nhiệm vụ, công vụ đó và giấy đi đường theo mẫu.

Sáng 18/8, 25 phường, xã trên địa bàn Tp.Vinh lập chốt di động để kiểm tra người đi lại trên đường nhằm thực hiện nghiêm Chỉ thị 16.

Dân sinh - Nghệ An: Các trường hợp cần có giấy đi đường khi lưu thông ở Tp.Vinh (Hình 2).

Có rất nhiều trường hợp ra ngoài khi không cần thiết đã bị xử phạt. 

Dù đã được tuyên truyền, nhắc nhở bắt buộc phải ở nhà, chỉ ra ngoài khi thật sự cần thiết tuy nhiên nhiều người dân Tp.Vinh vẫn vi phạm Chỉ thị 16 và bị xử phạt theo quy định.

Trong ngày 18/8, các phường xã cũng đồng loạt ra quân xử phạt nhiều trường hợp ra ngoài không cần thiết như đi dạo, tập thể dục... Cụ thể, phường Hà Huy Tập 5 trường hợp tổng số tiền 10 triệu đồng, xã Nghi Phú 7 trường hợp tổng số tiền 14 triệu đồng, xã Hưng Lộc 4 trường hợp tổng số tiền 6 triệu đồng, phường Hưng Bình 2 trường hợp tổng số tiền 4 triệu đồng...

Nam thanh niên tự làm giả giấy đi đường để qua chốt kiểm dịch Covid-19

Thứ 3, 17/08/2021 | 16:16
Để được tự do đi lại trên đường trong thời gian giãn cách xã hội, Nguyễn Hữu Nguyên đã tự làm giả giấy đi đường để qua chốt kiểm dịch Covid-19.

Nam thanh niên đốt xe máy khi bị kiểm tra giấy đi đường

Thứ 3, 17/08/2021 | 15:42
Khi bị hỏi giấy đi đường, người đàn ông cự cãi với lực lượng chức năng rồi bất ngờ dùng bật lửa đốt xe máy của mình.

Cần xử lý nghiêm hành vi mua bán giấy đi đường

Thứ 5, 12/08/2021 | 10:00
Ba thanh niên chi 12 triệu đồng mua giấy đi đường ở… tiệm cầm đồ, việc này cần được xử lý nghiêm tránh ảnh hưởng đến công tác phòng chống dịch.
Cùng tác giả

Ra khơi từ nửa đêm trúng con "nhiều đạm", ngư dân bỏ túi tiền triệu

Thứ 5, 07/03/2024 | 12:00
Ra khơi từ 00h ngư dân xứ Nghệ đánh bắt được hàng tấn cá trích tươi rói. Mỗi ngày ngư dân bỏ túi tiền triệu nhờ "lộc" biển.

Điều chưa biết về kẻ bị tử hình vì mang 300 triệu đi "khởi nghiệp"

Thứ 5, 29/02/2024 | 07:00
Với 300 triệu tích góp trước khi đi thi hành án lần thứ 5, gia đình kỳ vọng Tuấn ra tù sẽ tu chí làm ăn. Nhưng không, gã liều mình "khởi nghiệp" với số tiền này.

Bắt 3 "nữ quái" trong đường dây ma tuý mua bán số lượng cực lớn

Thứ 4, 28/02/2024 | 16:10
Các “nữ quái” móc nối với nhau mua bán hàng nghìn viên ma túy tổng hợp từ miền núi về huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An để tiêu thụ.

20 năm tù cho người đàn ông mua bán ma tuý vì áp lực nợ nần

Thứ 3, 27/02/2024 | 07:00
Chính biện minh cho hoàn cảnh gia đình khó khăn, bản thân dính nợ nần nhiều, bố mẹ đau ốm thường xuyên nên mới liều mình buôn ma tuý kiếm lời.

Xúc động giây phút bịn rịn chia tay tân binh lên đường nhập ngũ

Thứ 2, 26/02/2024 | 14:30
Trong giây phút tiễn các tân binh lên đường nhập ngũ, nhiều người thân, bạn bè đã không nén được cảm xúc, òa khóc,...
Cùng chuyên mục

Đồng Nai: Khuyến cáo người dân cảnh giác với tội phạm lừa đảo trên không gian mạng

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:51
Đồng Nai vừa có văn bản khuyến cáo người dân nâng cao tinh thần cảnh giác đối với tội phạm lừa đảo trên không gian mạng.

Đắk Lắk: Kiên quyết xử lý việc múc đất của dự án cao tốc mang đi bán

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:26
Lực lượng công an mật phục suốt ngày đêm để xử lý các xe quá khổ, quá tải, nhất là việc múc đất của Dự án cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột đổ đi nơi khác.

Vụ trẻ đuối nước tại hồ điều hòa: Yêu cầu lắp lan can xung quanh

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:31
Chủ tịch TP.Thanh Hóa yêu cầu nghiên cứu phương án cải tạo, chỉnh trang một số công viên, khuôn viên trên địa bàn và lắp đặt lan can xung quanh hồ nước

Bình Thuận: Dự án cầu Văn Thánh thi công chậm

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:41
Dự án cầu Văn Thánh ở Bình Thuận thi công chậm là do công tác giải phóng mặt bằng còn gặp nhiều khó khăn, vướng mắc, tiến độ chậm.

Bình Phước: 2 anh em ruột đuối nước thương tâm

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:08
2 anh em rủ nhau xuống rẫy của ông nội chơi, không may rơi xuống hồ nước dẫn đến tử vong.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 28/3/2024: Hôm nay có nắng nóng gay gắt?

Thứ 5, 28/03/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (28/3). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Bản tin 28/3: Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh

Thứ 5, 28/03/2024 | 06:00
Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh; Phẫu thuật thành công ung thư đường tiêu hóa cho cụ bà 95 tuổi...

Thanh Hóa: Một học sinh tử vong khi sụt hố tại dự án Công viên nước

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:22
Em học sinh lớp 7 sụt hố nước sâu tử vong khi chơi đùa với nhóm bạn tại khu vực hồ điều hòa đang được thi công của dự án Công viên nước Đông Hương, Tp.Thanh Hóa.

HLV Park Hang Seo, vợ chồng Văn Hậu dự lễ cưới Quang Hải-Thanh Huyền

Thứ 6, 29/03/2024 | 07:00
Trong lễ cưới của Quang Hải - Chu Thanh Huyền được tổ chức ở nhà trai (Đông Anh, Hà Nội), có sự tham dự của vị khách đặc biệt Park Hang Seo, vợ chồng Văn Hậu.

Bình Phước: 2 anh em ruột đuối nước thương tâm

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:08
2 anh em rủ nhau xuống rẫy của ông nội chơi, không may rơi xuống hồ nước dẫn đến tử vong.