Nghệ An: Núi sạt lở đâm thủng nhà dân, chính quyền chậm khắc phục

Nghệ An: Núi sạt lở đâm thủng nhà dân, chính quyền chậm khắc phục

Đặng Trọng Đức
Thứ 6, 01/12/2017 | 09:17
0
Gần 2 tháng trước do ảnh hưởng của bão khiến núi sạt lở đâm thủng nhà dân nhưng đến nay chính quyền xã Nam Lộc, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An vẫn chưa khắc phục triệt để…

Theo đó, sáng 21/10, do ảnh hưởng của cơn Bão số 10 đã khiến núi sạt lở làm cho nhà của một số hộ ở xóm 10, xã Nam Lộc, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An bị hư hỏng, uy hiếp an toàn tính mạng của người dân. Cụ thể, có 4 hộ gia đình bị núi uy hiếp, trong đó có hộ gia đình ông Trần Văn Hà bị đất sạt lở đâm thủng bờ tường, nơi đặt giường ngủ nhưng may mắn không có thiệt hại về người.

Xã hội - Nghệ An: Núi sạt lở đâm thủng nhà dân, chính quyền chậm khắc phục

Núi Trét tại xã Nam Lộc vẫn đe dọa nhà dân.

Sau gần 2 tháng xảy ra vụ sạt lở thì mới đây các hộ dân trên đã có đơn đề nghị gửi đến các cơ quan chức năng tỉnh Nghệ An. Trong đơn, người dân cho rằng, trong cơn Bão số 10, với lượng mưa rất lớn, đã làm sạt lở đất của núi Trét khiến nhiều hộ chịu thiệt hại nặng khi mà bị đất trào thẳng vào nhà.

Xã hội - Nghệ An: Núi sạt lở đâm thủng nhà dân, chính quyền chậm khắc phục (Hình 2).

Chính quyền xã Nam Lộc "quên" khắc phục?

“Tuy nhiên đến nay chính quyền địa phương chưa thực hiện được biện pháp xử lý để các gia đình sớm ổn định lại cuộc sống. Nay các gia đình khẩn thiết mong chính quyền địa phương sớm có phương án khắc phục hậu quả thiên tai để trở lại cuộc sống”, trong đơn người dân viết.

Xã hội - Nghệ An: Núi sạt lở đâm thủng nhà dân, chính quyền chậm khắc phục (Hình 3).

Cả gia đình ông Trần Văn Hà sống cảnh bất an.

Ngày 30/11, PV có mặt tại núi Trét thì chứng kiến cảnh đất, cây đổ ngổn ngang. Nhiều nhà dân vẫn bị núi đe dọa khi mà đất tràn sát vào tường. Đặc biệt, tại hộ nhà ông Trần Văn Hà, bức tường bị núi sạt sở đâm thủng vẫn chưa được khắc phục, xung quanh đất đá vương vãi.

Xã hội - Nghệ An: Núi sạt lở đâm thủng nhà dân, chính quyền chậm khắc phục (Hình 4).

Người dân mong muốn chính quyền xã Nam Lộc sớm khắc phục dứt điểm việc sạt lở.

Tại thời điểm PV làm việc ở nhà ông Hà, ông Nguyễn Văn Quảng, cán bộ địa chính xã Nam Lộc cũng có mặt và giải thích với gia đình việc khắc phục chậm là do thời tiết mưa nhiều nên chưa xử lý được triệt để. Trong khi đó, một người dân lại cho biết: “Chính quyền đã khắc phục nhưng rất chậm chạp. Đề nghị cơ quan chức năng khắc phục nhanh chứ sống bên núi lở chúng tôi thấy rất bất an”.

Sạt lở núi trong lúc canh giữ máy móc, 2 phu vàng bị đè chết

Thứ 2, 27/11/2017 | 17:29
Trong lúc 2 phu vàng đang canh giữ máy móc thì không may ngọn núi bị sạt lở, đè chết 2 nạn nhân.

Cảnh báo lũ, sạt lở nguy hiểm tại nhiều điểm miền Trung

Thứ 3, 21/11/2017 | 21:46
Do mưa lớn, thủy điện xả lũ phức tạp nên nhiều địa phương miền Trung có nguy cơ xảy ra lũ, lũ quét và sạt lở.

Vụ sạt lở kinh hoàng ở Nghệ An: nhận dạng được 2 trong 4 thi thể

Thứ 2, 19/09/2016 | 09:05
Sáng 19/9, ông Lang Anh Tý, Chủ tịch UBND xã Châu Hội, huyện Quỳ Châu (Nghệ An) cho biết, hiện vẫn còn 2 người chưa nhận diện được, lực lượng công an đã lấy mẫu ADN để xác định danh tính.
Cùng tác giả

Nghệ An: Sự thật một Phó Giám đốc đổ máu ngay tại bệnh viện

Thứ 2, 23/04/2018 | 14:02
Sáng 23/4, lãnh đạo sở Y tế Nghệ An cho biết đã nhận được báo cáo về thông tin Phó Giám đốc bệnh viện Đa khoa huyện Diễn Châu bị người nhà bệnh nhân hành hung ngay tại nơi làm việc.

Nghệ An: Quốc lộ biến thành điểm rửa xe, thanh tra bất lực?

Thứ 7, 21/04/2018 | 21:50
Lực lượng thanh tra sở Giao thông Vận tải (GTVT) Nghệ An cũng đã xử lý thực trạng các hộ dân dọc tuyến Quốc lộ 48, đoạn qua địa bàn xã Nghĩa Tân, huyện Nghĩa Đàn chiếm lòng, lề đường để làm điểm rửa xe nhưng đến nay vẫn như “bắt cóc bỏ đĩa”?

Nghệ An: Dự án đua nhau “xâu xé” đất lâm nghiệp?

Thứ 6, 20/04/2018 | 16:58
Không chỉ Nghi Lộc mà ở các huyện khác như Yên Thành, Thanh Chương… của tỉnh Nghệ An cũng đang xảy ra tình trạng nhiều dự án chăn nuôi với quy mô lớn xây dựng “chui” trên hàng chục héc-ta (ha) đất lâm nghiệp.

Nghệ An: Chủ đầu tư xem thường mạng sống của người dân sống trong chung cư?

Thứ 3, 17/04/2018 | 16:45
Gần 20 ngày sau khi có chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An, chủ đầu tư vẫn chưa di dời hàng chục hộ dân ra khỏi tòa chung cư thiếu hệ thống phòng cháy chữa cháy (PCCC) PVNC2-CT02 thuộc phường Hưng Bình, TP.Vinh…

Trưởng công an dùng súng đạn cao su bắn chủ tịch xã khóc trước tòa

Thứ 6, 09/02/2018 | 15:02
“Đáng lẽ, tôi đang cùng đồng nghiệp bảo vệ an ninh trật tự để cho người dân ăn Tết vui vẻ thì giờ lại phải đứng ở đây để nói lời sau cùng. Tôi xin lỗi…”, nguyên Trưởng Công an xã Nghi Quang, huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An nghẹn ngào nói.