Nghệ An: Xe “hổ vồ” tái diễn, người dân bất an

Nghệ An: Xe “hổ vồ” tái diễn, người dân bất an

Đặng Trọng Đức
Thứ 3, 05/12/2017 | 11:16
0
Sau một thời gian nằm im, gần đây trên các tuyến đường thuộc địa bàn các huyện miền núi của Nghệ An, xe HOWO cố tình cơi nới thành, thùng để chở vượt tải trọng lại xuất hiện khá nhiều...

Cuối tháng 11/2017, trên tuyến đường Quốc lộ 7, đoạn cuối huyện Con Cuông đến hết địa bàn huyện Kỳ Sơn, mỗi ngày có rất nhiều xe HOWO quá tải trọng hoạt động. Người đi đường đã rất nhiều phen thót tim khi những xe “hổ vồ” này đổ dốc, ôm cua…

Xã hội - Nghệ An: Xe “hổ vồ” tái diễn, người dân bất an

Xe "khủng" tái diễn ở xã Thọ Hợp, huyện Quỳ Hợp.

“Xe trọng tải rất lớn, dài, chạy tốc độ cao, có lúc 2 xe chạy song song nên người đi đường rất sợ”, một người dân ở huyện Con Cuông cho biết. Tương tự, tại các tuyến đường ở Quỳ Hợp có nhiều xe HOWO chất đầy vật liệu xây dựng lưu thông. Quan sát thì các xe này chở đá cồng kềnh, mất an toàn nhưng vẫn vô tư lưu thông giữa ban ngày.

Xã hội - Nghệ An: Xe “hổ vồ” tái diễn, người dân bất an (Hình 2).

Người đi đường bất an khi xe "hổ vồ" ôm cua.

Ông Nguyễn Văn H. ở thị trấn Quỳ Hợp nói: “Rất nhiều xe chở đá cồng kềnh phóng nhanh khiết người đi đường khiếp vía”. Theo một lái xe chạy tuyến Quỳ Hợp – TP.Vinh, các xe “khủng” thường chạy nhiều và rất nguy hiểm vào chừng 2 đến 3h hằng ngày.

Theo tìm hiểu thì khoảng 3 năm trước, Nghệ An là một trong những tỉnh đi đầu, thực hiện nghiêm chủ trương của Chính phủ, bộ Giao thông Vận tải về siết chặt công tác quản lý đối với dòng xe HOWO tự ý cơi nới thành, thùng xe. Tuy nhiên, với sự tái diễn hoạt động của loại xe này đang là nỗi lo về an toàn giao thông và sự xuống cấp hệ thống hạ tầng giao thông.

Xã hội - Nghệ An: Xe “hổ vồ” tái diễn, người dân bất an (Hình 3).

Nghệ An lại tái diễn xe HOWO.

Sáng 5/12, trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Sỹ Thắng, Chánh thanh tra sở Giao thông Vận tải Nghệ An thừa nhận có thực trạng xe “hổ vồ” tái diễn và hiện đơn vị đã chỉ đạo lãnh đạo các đội tăng cường xử lý quyết liệt đối với những xe quá tải, quá khổ.

Clip: Đoàn xe 'hổ vồ' lén lút xả bùn thải độc trong KCN Đình Vũ

Thứ 6, 07/04/2017 | 15:13
Đêm nay, lịch trình của đoàn xe thay đổi lạ kỳ. Rời công trường, thay vì rẽ vào con đường vào khu bãi Cửa biển để xả, nó tiến thẳng về hướng về phía cảng Đình Vũ theo tỉnh lộ 356.

Cận cảnh đoàn xe 'hổ vồ' đổ hàng nghìn khối bùn thải xuống Cửa biển

Thứ 4, 05/04/2017 | 14:54
Ngày đêm, từng đoàn xe “hổ vồ” 3 chân ngang nhiên chở hàng tấn bùn đất đen nhuyễn, đặc quánh về khu vực Cửa biển (Q. Hải An, TP. Hải Phòng) xả thẳng xuống dòng nước.

Xe 'hổ vồ' ‘bay’ từ quốc lộ xuống vực sâu, dân phá cửa cứu lái xe

Thứ 4, 06/07/2016 | 11:51
Đang lưu thông trên quốc lộ, bất ngờ xe hổ vồ mất lái đâm phải mổ cầu và bay xuống vực sâu, người dân địa phương hò nhau đập cửa cứu lái xe.
Cùng tác giả

Nghệ An: Sự thật một Phó Giám đốc đổ máu ngay tại bệnh viện

Thứ 2, 23/04/2018 | 14:02
Sáng 23/4, lãnh đạo sở Y tế Nghệ An cho biết đã nhận được báo cáo về thông tin Phó Giám đốc bệnh viện Đa khoa huyện Diễn Châu bị người nhà bệnh nhân hành hung ngay tại nơi làm việc.

Nghệ An: Quốc lộ biến thành điểm rửa xe, thanh tra bất lực?

Thứ 7, 21/04/2018 | 21:50
Lực lượng thanh tra sở Giao thông Vận tải (GTVT) Nghệ An cũng đã xử lý thực trạng các hộ dân dọc tuyến Quốc lộ 48, đoạn qua địa bàn xã Nghĩa Tân, huyện Nghĩa Đàn chiếm lòng, lề đường để làm điểm rửa xe nhưng đến nay vẫn như “bắt cóc bỏ đĩa”?

Nghệ An: Dự án đua nhau “xâu xé” đất lâm nghiệp?

Thứ 6, 20/04/2018 | 16:58
Không chỉ Nghi Lộc mà ở các huyện khác như Yên Thành, Thanh Chương… của tỉnh Nghệ An cũng đang xảy ra tình trạng nhiều dự án chăn nuôi với quy mô lớn xây dựng “chui” trên hàng chục héc-ta (ha) đất lâm nghiệp.

Nghệ An: Chủ đầu tư xem thường mạng sống của người dân sống trong chung cư?

Thứ 3, 17/04/2018 | 16:45
Gần 20 ngày sau khi có chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An, chủ đầu tư vẫn chưa di dời hàng chục hộ dân ra khỏi tòa chung cư thiếu hệ thống phòng cháy chữa cháy (PCCC) PVNC2-CT02 thuộc phường Hưng Bình, TP.Vinh…

Trưởng công an dùng súng đạn cao su bắn chủ tịch xã khóc trước tòa

Thứ 6, 09/02/2018 | 15:02
“Đáng lẽ, tôi đang cùng đồng nghiệp bảo vệ an ninh trật tự để cho người dân ăn Tết vui vẻ thì giờ lại phải đứng ở đây để nói lời sau cùng. Tôi xin lỗi…”, nguyên Trưởng Công an xã Nghi Quang, huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An nghẹn ngào nói.