Nghệ sĩ bị chỉ trích keo kiệt: “Thật lố bịch! Có luật nào làm từ thiện phải cân đo đong đếm bằng tiền”

Nghệ sĩ bị chỉ trích keo kiệt: “Thật lố bịch! Có luật nào làm từ thiện phải cân đo đong đếm bằng tiền”

Hà Thị Linh
Thứ 2, 16/03/2020 | 18:15
1
Trang Trần cho rằng, dù không đóng góp tiền, nhưng chỉ cần một chia sẻ, một dòng bình luận tích cực trong lúc này để lan tỏa thông điệp yêu thương đã là rất đáng quý rồi. Nếu ai không làm được gì, không cho được đồng nào thì tốt nhất hãy im lặng.

Chuyện nghệ sĩ Việt kêu gọi quyên góp, ủng hộ nhằm giúp đỡ người dân miền Tây chống chọi với hạn mặn kéo dài đang là chủ đề nhận được sự quan tâm của công chúng. Ngoài sức ảnh hưởng khi sử dụng các trang cá nhân để kêu gọi khán giả và người hâm mộ, nhiều nghệ sĩ đã làm gương khi ủng hộ bằng tiền mặt để hỗ trợ. Tuy nhiên, bên cạnh sự khích lệ, thì một số nghệ sĩ lại phải nhận lời “cay đắng”.

Theo đó, vợ chồng Đông Nhi – Ông Cao Thắng bị một bộ phận cư dân mạng mỉa mai, chỉ trích keo kiệt “giàu mà ủng hộ có 50 triệu”. Hay mới đây, siêu mẫu Minh Tú cũng bị cho là “làm màu” khi ủng hộ 10 triệu vào quỹ cứu trợ của ca sĩ Thủy Tiên.

Ngôi sao - Nghệ sĩ bị chỉ trích keo kiệt: “Thật lố bịch! Có luật nào làm từ thiện phải cân đo đong đếm bằng tiền”

Vợ chồng Đông Nhi - Ông Cao Thắng, siêu mẫu Minh Tú bị chỉ trích keo kiệt sau khi ủng hộ tiền giúp dân miền Tây chống hạn mặn.

Trước câu chuyện ồn ào này, cựu siêu mẫu Trang Trần – người thường xuyên tham gia các hoạt động thiện nguyện cũng đã thẳng thắn bày tỏ quan điểm của mình. “Tôi thấy một bộ phận cư dân mạng quá rảnh và lố bịch. Những người nào hay soi mói, chê trách chính ra lại chẳng làm được trò trống gì đâu. Việc người ta ủng hộ 50 triệu, 500 nghìn, hay 50 nghìn đều xuất phát từ tấm lòng. Làm gì có luật nào nói rằng từ thiện là phải cân đo đong đếm bằng tiền.

Thế nên, từ hôm qua tới giờ, tôi rất bức xúc khi thấy vợ chồng Nhi-Thắng, rồi Minh Tú bị cư dân mạng chê bai, chỉ trích nặng nề. Tôi cũng thấy nực cười khi một số người lại so bì đám cưới của Nhi-Thắng với chuyện họ làm từ thiện. Rõ ràng, hai việc này chẳng hề liên quan nhau. Tiền tỷ cũng là tiền của người ta. Hạnh phúc cả đời, nên muốn làm 1 tỷ, chứ chục tỷ cũng là quyền của người ta. Còn việc đóng góp từ thiện bao nhiêu cũng là tấm lòng. Thiết nghĩ, làm từ thiện là để trái tim mình cảm thấy vui, chứ đâu cần ai phải công nhận”, Trang Trần bức xúc.

Ngôi sao - Nghệ sĩ bị chỉ trích keo kiệt: “Thật lố bịch! Có luật nào làm từ thiện phải cân đo đong đếm bằng tiền” (Hình 2).

Trang Trần bức xúc khi thấy Đông Nhi - Ông Cao Thắng, Minh Tú bị một bộ phận cư dân mạng chỉ trích.

Trang Trần cho rằng, vợ chồng Đông Nhi có thể âm thầm ủng hộ số tiền 50 triệu đó mà không cần đăng tải lên Facebook. Nhưng họ đã quyết định công khai vì ý nghĩa sâu xa hơn. “Tôi hiểu, hai em muốn đăng lên để lan tỏa thông điệp rằng, Đông Nhi và Ông Cao Thắng đang chung tay với Thủy Tiên giúp người dân miền Tây vùng hạn mặn. Mọi người nếu ai muốn ủng hộ cho bà con, thì hãy liên hệ với ca sĩ Thủy Tiên. Đó là người rất đáng tin tưởng.

Trong những chương trình thiện nguyện tôi đã thực hiện, cũng có rất nhiều người chuyển khoản ủng hộ, và chia sẻ thông điệp mà tôi muốn kêu gọi. Đó chính là sự lan tỏa. Tôi luôn xem đó là phước phần rất lớn mà mình may mắn có được, chứ không phải số tiền bao nhiêu”, Cựu siêu mẫu bày tỏ.

Cũng theo Trang Trần, mấy ngày qua chính bản thân chị cũng bị cư dân mạng soi mói, đả kích: “Tại sao không kêu gọi ủng hộ người dân miền Tây”. Bị “réo tên”, cựu siêu mẫu thẳng thắn cho biết: “Thời điểm này, tôi cũng vướng rất nhiều công việc riêng, không có thời gian để tập trung kêu gọi mọi người. Quan điểm của tôi trước nay rất rõ ràng, không tập trung được thì sẽ không làm. Công việc của tôi hiện tại cũng bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh nên gặp nhiều khó khăn. Tôi cũng phải xoay xở còn lo cho cuộc sống của mình, trả lương cho nhân viên. Hơn nữa, tôi cũng không có nhu cầu phải trình báo với ai cả. Làm gì là việc của tôi. Tôi chỉ thông báo khi số tiền đó thuộc về tiền mà cộng đồng đóng góp”.

Ngôi sao - Nghệ sĩ bị chỉ trích keo kiệt: “Thật lố bịch! Có luật nào làm từ thiện phải cân đo đong đếm bằng tiền” (Hình 3).

Trang Trần vẫn âm thầm tham gia các hoạt động thiện nguyện suốt nhiều năm nay.

Bản thân đã nhiều lần đứng ra kêu gọi từ thiện, nên Trang Trần cho rằng, phải là người đứng mũi chịu sào thì mới hiểu được cảm giác mong chờ từng đồng, từng cắc để giúp bà con. “Tại sao Thủy Tiên luôn tri ân tất cả các “mạnh thường quân”, dù họ ủng hộ 50 nghìn, 100 nghìn,…, bởi đó là tấm lòng đáng được trân trọng. Góp gió thành bão!”, bà mẹ một con nói.

Trang Trần nhìn nhận, dù có thể không đứng ra kêu gọi, hoặc không đóng góp tiền, nhưng chỉ cần một chia sẻ, một dòng bình luận tích cực,… trong lúc này để lan tỏa thông điệp yêu thương đã là rất đáng quý rồi. “Nếu ai không làm được gì, không cho được đồng nào thì tốt nhất hãy im lặng. Còn tất cả những kẻ ngồi “cào bàn phím” nói rằng “tại sao lại cho ít thế”, thì tôi chắc chắn họ là những kẻ vô công rồi nghề, không làm được gì tốt đẹp cho xã hội. Bởi, người có tri thức họ sẽ không bao giờ đặt nặng vấn đề nhiều hay ít. Mà họ sẽ luôn hướng đến sự tích cực là đã có một tấm lòng ủng hộ, thì dù ít dù nhiều cũng là rất đáng quý, đáng trân trọng”, chân dài nhấn mạnh. 

Tuấn Hưng bênh vực vợ chồng Đông Nhi - Ông Cao Thắng giữa “bão” bị “chỉ trích” keo kiệt

Chủ nhật, 15/03/2020 | 17:57
Tuấn Hưng cho rằng, việc làm ý nghĩa của vợ chồng Đông Nhi và Ông Cao Thắng giúp đỡ bà con miền Tây vùng hạn mặn là rất đáng được trân trọng.

Cựu người mẫu Trang Trần: “Tôi chỉ thích tiền, không có tiền tôi sẽ chết”

Thứ 7, 22/02/2020 | 09:00
Nối tiếng là người thắng thắn, Trang Trần không ngại bày tỏ rằng "Tôi thích tiền, cứ có tiền là tôi vui". Ngay cả những dịp lễ quan trọng, cô cũng muốn được tặng tiền thay vì hoa, quà, đồ hiệu. Vì lẽ đó mà cô bị mang tiếng sống thực dụng, coi trọng đồng tiền. Nhưng ít ai biết phía sau "sở thích" đó là câu chuyện chất chứa nhiều nỗi niềm của chân dài đình đám một thời.
Cùng tác giả

Bất ngờ lý do NSƯT Ngọc Huyền không thể thành đôi với Kim Tử Long

Thứ 4, 10/08/2022 | 17:21
Nghệ sĩ Ngọc Huyền khẳng định, giữa cô và NSƯT Kim Tử Long có tình cảm, nhưng hai người không thành đôi. Điều này khiến khán giả không khỏi tò mò muốn biết lý do.

“Đừng ảo tưởng mình là ngôi sao mà bắt người khác phải chờ đợi”

Thứ 4, 24/11/2021 | 07:05
Bao giờ tất cả sao Việt học được cách quý trọng thời gian? Bao giờ một số “ngôi sao” thôi coi việc đến muộn như một cách chứng tỏ đẳng cấp của mình?

Diễn viên Kim Oanh: "Tôi rất muốn lấy chồng sớm và có con sớm"

Thứ 7, 20/11/2021 | 10:15
Ở tuổi 28, nhìn bạn bè, đồng nghiệp xung quanh đã có đôi có cặp, con cái đề huề khiến Kim Oanh cảm thấy rất sốt ruột. Cô nàng vẫn đang đợi chàng "hoàng tử" của mình.

"Chao đảo" bộ ảnh hai cụ bà U80 tạo dáng "cực xì tin" bên cúc hoạ mi

Thứ 2, 15/11/2021 | 19:00
Những bông hoa cúc họa mi tuy nhỏ bé, nhưng vẫn đủ làm rực rỡ vẻ đẹp tuổi già, đủ sưởi ấm tình bạn ở cái tuổi gần đất xa trời của cụ Hiền và cụ Chung.

Cứu thành công bé gái bị bệnh động kinh hành hạ suốt 12 năm

Thứ 6, 12/11/2021 | 16:01
Phép màu đã đến với bé gái bị chứng động kinh kháng thuốc hành hạ suốt 12 năm. Sau thời gian chăm sóc đặc biệt, hiện tình trạng sức khỏe của bé tiến triển tốt.
Cùng chuyên mục

Vân Hugo: "Nhà tôi có cả con anh, con em và con chúng ta"

Thứ 3, 07/11/2023 | 18:44
"Nhà tôi có thể được xem là mẫu gia đình phức tạp nhất trong xã hội hiện nay, có cả con anh, con em và con chung", nữ MC bày tỏ.

Diễn viên Lan Phương và chồng tây cao 2m thông báo tin vui

Chủ nhật, 01/10/2023 | 10:26
Cuộc hôn nhân trên phim "Gia đình vui bất thình lình" của của Lan Phương khiến nhiều người ngưỡng mộ nhưng cuộc sống đời thực của cô với chồng Tây còn ấn tượng hơn.

"Thị màu" Hoà Minzy muốn được cầu hôn?

Thứ 7, 09/09/2023 | 07:30
Hoà Minzy đăng tải dòng trạng thái chúc mừng Gin Tuấn Kiệt - Puka nhưng vô lại để lộ chi tiết gây chú ý.

"Nữ hoàng nội y" Ngọc Trinh gia nhập hội mẹ bỉm sữa?

Thứ 3, 05/09/2023 | 11:09
Ngọc Trinh bất ngờ đăng tải đoạn clip ngắn chia sẻ về quá trình chuẩn bị có con đầu lòng bằng phương pháp IVF.

Thủy Tiên xuất hiện với diện mạo khác lạ, úp mở về sự cô đơn

Thứ 2, 04/09/2023 | 08:00
Ca sĩ Thủy Tiên đã chia sẻ hình ảnh đời thường nhân dịp lễ 2/9. Nữ ca sĩ còn kèm theo đó là dòng trạng thái tâm trạng.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 28/3/2024: Hôm nay có nắng nóng gay gắt?

Thứ 5, 28/03/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (28/3). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Bản tin 28/3: Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh

Thứ 5, 28/03/2024 | 06:00
Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh; Phẫu thuật thành công ung thư đường tiêu hóa cho cụ bà 95 tuổi...

Chú rể Quang Hải dùng xe Rolls Royce Phantom 16 tỷ đồng đi đón dâu

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:00
Ngôi sao của CLB Hà Nội bảnh bao trong bộ suit màu xám, dùng xe Rolls Royce Phantom series 2 trị giá khoảng 16 tỷ đồng để làm phương tiện đón cô dâu Chu Thanh Huyền.

BTC Miss World Business Vietnam nói gì về tuyển thí sinh đến 60 tuổi?

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:04
Ông Nguyễn Duy Mạnh, Trưởng BTC Miss World Business Vietnam lý giải về tiêu chí tuyển chọn thí sinh cao từ 1m50, độ tuổi từ 20-60 tuổi.

HLV Park Hang Seo, vợ chồng Văn Hậu dự lễ cưới Quang Hải-Thanh Huyền

Thứ 6, 29/03/2024 | 07:00
Trong lễ cưới của Quang Hải - Chu Thanh Huyền được tổ chức ở nhà trai (Đông Anh, Hà Nội), có sự tham dự của vị khách đặc biệt Park Hang Seo, vợ chồng Văn Hậu.