Nghệ sĩ Cello từng vào phim

Nghệ sĩ Cello từng vào phim "Thời xa vắng" nói về Đại gia - chân dài

Đinh Lạc Thành
Chủ nhật, 10/01/2021 | 11:00
0
Ngoại hình xinh đẹp, tài năng nhưng nghệ sĩ Hà Miên không chọn cuộc sống xô bồ của Showbiz mà lặng lẽ với vai trò người giảng viên cùng với quan niệm sống mới mẻ...

Hờ hững với sự nổi  tiếng

Nghệ sĩ Cello Hà Miên từng góp mặt trong những bộ phim Tết này ai đến xông nhà, Phượng Hồng (đóng cùng với ca sĩ Duy Khoa), Thời xa vắng (đóng chung với hoa hậu Nguyễn Thị Huyền), Niệm khúc người cha (vai chính, đóng chung với nhạc sĩ Tuấn Hùng - ban nhạc Mùa Xuân)... nhưng cô không coi điện ảnh là sự nghiệp mà chỉ là một cái duyên trong đời mình mà thôi. Dường như người phụ nữ sắc nước hương trời ấy hờ hững với sự nổi tiếng...

Ngôi sao - Nghệ sĩ Cello từng vào phim 'Thời xa vắng' nói về Đại gia - chân dài

Nghệ sĩ Cello Hà Miên đang là giảng viên Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam.

Chào Hà Miên, nhiều người gọi chị là nghệ sĩ - giảng viên có vẻ đẹp “ngọt ngào”, chị có vui khi mọi người yêu quý mình vậy không?

Tôi rất hạnh phúc khi nghe những lời khen tặng dành cho mình. Đây là một danh xưng ưu ái dành cho tôi. Nhưng tôi sẽ hạnh phúc hơn khi mọi người biết và nhớ đến mình qua tiếng đàn và công việc giảng dạy Cello, tôi vui khi được mang tiếng đàn đến với khán thính giả. Bên cạnh đó, tôi còn là một cô giáo của Học viện Quốc Gia Việt Nam, tôi muốn truyền lửa về tình yêu cây đàn Cello tới học trò của mình. Tôi muốn mọi người biết về cây đàn này nhiều hơn.

Chị có tham vọng sẽ trở thành một nghệ sĩ nổi tiếng về Cello ở Việt Nam không?

Làm nghệ thuật, bất cứ ai cũng mong muốn mình sẽ nổi tiếng, nhiều người biết đến nhưng hiện tại, tôi muốn trau dồi về chuyên môn, để cho ra những sản phẩn ưng ý. Vì được học tập chuyên nghiệp từ nhỏ nên tôi luôn cố gắng, phấn đấu để trở thành nghệ sĩ Cello độc tấu, biểu diễn tại những sân khấu lớn với những tác phẩm cổ điển với dàn nhạc. Tôi đang ấp ủ và khi nào có cơ hội tôi sẽ nắm bắt.  

Cello Đinh Hoài Xuân được biết đến nhờ tài năng và những MV được đầu tư. Chị có định đi theo hướng đó không?

Đinh Hoài Xuân là bạn đồng môn với tôi. Chúng tôi cùng học thầy Vũ Hướng, bạn ấy là một tấm gương cho một nghệ sĩ trẻ như Miên học tập. Vì bạn ấy rất nỗ lưc trong nghề, có MV, chương trình lớn. Tôi cũng muốn giống bạn ấy, nhưng làm trong khả năng của mình. Mới đây, tôi cũng ra album đầu tay Romance In Hanoi kết hợp nhạc cổ điển phương Tây và dân gian Việt Nam, album gồm 6 bản nhạc: bốn bản do nhà soạn nhạc người Hà Lan - Ad van Dongen - sáng tác là Firegirl, Love for Sale, Romance in Hanoi, Lost và hai bản nhạc Việt Nam Bèo dạt mây trôi, Trở về đất mẹ. 

Các sản phẩm đó là hình trình và trải nghiệm của một người phụ nữ, với nhiều trải nghiệm trong cuộc sống, với sự nhạy cảm đặc biệt của một người nghệ sĩ.

Ngôi sao - Nghệ sĩ Cello từng vào phim 'Thời xa vắng' nói về Đại gia - chân dài (Hình 2).

Hạ Miên từng tham gia một số phim như: Tết này ai đến xông nhà, Thời xa vắng, Niệm khúc người cha...

Chị từng tham gia nhiều phim, có bao giờ chị thấy nuối tiếc vì mình không vào showbiz bằng con đường phim ảnh không?

Ngày xưa tôi học cấp 3, tôi được tham gia một vài bộ phim. Hồi đó bạn học của tôi là Vi Cầm, bạn có đóng phim và nổi tiếng lắm. Tôi muốn như bạn ấy, rồi sau khi lập gia đình tôi không đóng phim nữa. Thi thoảng cũng nhớ cái cảm giác đứng trước máy quay cũng ao ước mình có một vai diễn hay nhưng có lẽ tôi đã hết duyên với môn nghệ thuật thứ bảy rồi.

Quãng thời gian đó cũng đẹp, bây giờ khi xem lại những phim mình đóng, tôi thấy rất vui.

Tôi không nuối tiếc quá khứ, vì tôi sinh ra trong một gia đình nghệ thuật, bố tôi là một nghệ sĩ Violon, mẹ tôi là nghệ sĩ Cello, khi tôi bắt đầu chơi nốt đầu tiên của đàn Cello, tôi đã muốn gắn bó với nó. Nhưng tôi vẫn yêu bộ môn thứ 7, ngay cả album Romance In Hanoi của tôi thì cũng là những giai điệu nhạc phim.

Có bao giờ chị nghĩ, nếu không chơi nhạc, chị sẽ thế nào không?

Hình như tôi sinh ra là để chơi đàn. Vì từ nhỏ, bố mẹ đã hướng cho tôi học đàn. Tôi chưa bao giờ nghĩ, nếu thiếu đàn Cello  tôi sẽ làm gì. Tôi gửi gắm tình yêu của mình với âm nhạc qua đàn, tôi dùng đàn để mưu sinh. Đàn Cello là món quà vô giá mà ông trời và bố mẹ đã cho tôi, để cho tôi được yêu và chơi đàn mỗi ngày. Tôi có thể truyền đam mê của mình tới học trò và khán giả.

Ngôi sao - Nghệ sĩ Cello từng vào phim 'Thời xa vắng' nói về Đại gia - chân dài (Hình 3).

Cô có quan niệm thẳng thắn về chân dài - đại gia.

Quan niệm thực tế về chân dài - đại gia

Hà Miên xinh đẹp, có tài chơi đàn Cello. Người như chị nhiều người thích, có bao giờ chị nhận được những lời mời đi chơi cùng các đại gia?

Tôi là giảng viên dạy đàn Cello nên không có đại gia nào cả. Tôi chỉ là người ưa nhìn thôi, chứ không đến mức quá xinh để đại gia chú ý. 

Chị đánh giá thế nào về việc chân dài thường có đại gia?

Chân tôi chưa bao giờ dài cả. Tôi có quan niệm như này: Các cụ thường nói là "trai tài gái sắc", chuyện một người đàn ông giàu có, yêu cô gái xinh đẹp là chuyện bình thường. Chính Hà Miên còn thích ngắm những người phụ nữ đẹp, thì lý do gì mà ngăn cản các quý ông si mê phụ nữ đẹp? Cũng không thể ngăn cấm chúng tôi ngưỡng mộ những người đàn ông tài, vì những người tài giỏi luôn được quý trọng. Nhưng họ đến với nhau ở tâm thế, vị thế nào, có đẹp đẽ, ngay ngắn không, mới là điều đáng nói, chứ không phải cứ nhắc đến cụm từ "chân dài - đại gia" là chúng ta tiêu cực hoá mối quan hệ này.

Xin cảm ơn những chia sẻ của chị!

Concert mới của Dàn nhạc Giao hưởng Mặt Trời và nghệ sĩ cello trẻ tài năng của Đan Mạch sẽ đặc biệt như thế nào?

Thứ 2, 11/11/2019 | 10:11
Với sự góp mặt của nghệ sĩ cello tài năng trẻ đến từ Đan Mạch - Jonathan Swensen, chương trình hòa nhạc lớn thứ 3 trong mùa diễn 2019-2020 của Dàn nhạc Giao hưởng Mặt Trời hứa hẹn thổi một làn gió mới mẻ, trẻ trung và đầy hứng khởi tới khán giả yêu nhạc cổ điển Việt Nam.

Nghệ sĩ Vượng râu: “Đi diễn, có đại gia Quảng Ninh tặng tôi 50 triệu đồng”!

Thứ 2, 03/06/2019 | 14:00
Vượng râu cho biết, đời anh có nhiều vất vả, cay đắng, để có được ngày hôm nay, anh đã mất cả tuổi thanh xuân. Thậm chí, khi mẹ vừa mới mất 3 ngày, anh đã phải đi diễn vì hợp đồng đã ký không thay đổi được.
Cùng tác giả

Xây dựng nền điện ảnh theo hướng công nghiệp, hiện đại và hội nhập

Thứ 4, 15/03/2023 | 16:57
Ngành điện ảnh cần tranh thủ tối đa nguồn lực xã hội, xây dựng thành công nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam theo hệ tiêu chí “dân tộc, hiện đại, nhân văn, hội nhập”.

Từ 15/3, Trung Quốc mở tour du lịch theo đoàn vào Việt Nam

Thứ 5, 09/03/2023 | 06:56
Chính phủ Trung Quốc đã quyết định đưa Việt Nam vào danh sách thí điểm mở cửa du lịch theo đoàn đợt 2, từ ngày 15/3.

Đề xuất NSND tương đương tiến sĩ: Cần có sự phân biệt rạch ròi

Thứ 4, 08/03/2023 | 09:21
Mới đây, Trường ĐH Sân khấu Điện Ảnh đề xuất xin cho các giảng viên có danh hiệu NSND được tính tương đương học vị tiến sĩ.

Nhạc kịch về hình tượng người chiến sĩ Công an Nhân dân gây xúc động

Thứ 2, 06/03/2023 | 18:30
Vở nhạc kịch Vinh quang trên vai những người anh hùng đã khắc hoạ những chiến sĩ của lực lượng CAND trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta.

80 năm Đề cương về văn hoá Việt Nam: Khẳng định được tính đúng đắn, thời sự

Thứ 5, 02/03/2023 | 17:02
Tại tọa đàm Đề cương về văn hóa Việt Nam và sự phát triển của văn học, nghệ thuật Việt Nam, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều đã thẳng thắn nhận định về văn học hiện nay.
Cùng chuyên mục

HueWACO nhận giải thưởng Sao Khuê 2024

Thứ 7, 13/04/2024 | 22:22
Giải pháp “Nền tảng Quản trị và điều hành Doanh nghiệp 4.0” của Công ty Cổ phần Cấp nước Thừa Thiên-Huế (HueWACO) đã vinh dự đạt Giải Sao Khuê 2024.

Vân Hugo: "Nhà tôi có cả con anh, con em và con chúng ta"

Thứ 3, 07/11/2023 | 18:44
"Nhà tôi có thể được xem là mẫu gia đình phức tạp nhất trong xã hội hiện nay, có cả con anh, con em và con chung", nữ MC bày tỏ.

Diễn viên Lan Phương và chồng tây cao 2m thông báo tin vui

Chủ nhật, 01/10/2023 | 10:26
Cuộc hôn nhân trên phim "Gia đình vui bất thình lình" của của Lan Phương khiến nhiều người ngưỡng mộ nhưng cuộc sống đời thực của cô với chồng Tây còn ấn tượng hơn.

"Thị màu" Hoà Minzy muốn được cầu hôn?

Thứ 7, 09/09/2023 | 07:30
Hoà Minzy đăng tải dòng trạng thái chúc mừng Gin Tuấn Kiệt - Puka nhưng vô lại để lộ chi tiết gây chú ý.

"Nữ hoàng nội y" Ngọc Trinh gia nhập hội mẹ bỉm sữa?

Thứ 3, 05/09/2023 | 11:09
Ngọc Trinh bất ngờ đăng tải đoạn clip ngắn chia sẻ về quá trình chuẩn bị có con đầu lòng bằng phương pháp IVF.
     
Nổi bật trong ngày

Lễ hội thập niên sự lệ của dòng họ Nguyễn Cảnh – truyền thống văn hoá

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:23
Dòng họ Nguyễn Cảnh, có hơn 600 năm lịch sử phát triển, từ Đông Triều (Quảng Ninh) đến định cư trên đất Nghệ An.

Bất ngờ ngoại hình khác lạ của MC Quyền Linh ở độ tuổi 55

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:00
Hình ảnh MC Quyền Linh xuất hiện trước công chúng trông già nua với mái tóc và bộ râu dài. Diện mạo lạ của nam nghệ sĩ khiến khán giả không nhận ra.

Dự báo thời tiết ngày 19/4/2024: Nắng nóng gay gắt quay trở lại?

Thứ 6, 19/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (19/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Cuộc sống của nữ diễn viên từng yêu Quang Lê say đắm một thời hiện thế nào?

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:01
Thanh Bi, người tình trẻ nhất của Quang Lê từng một thời gây ồn ào. Hiện, cuộc sống của nữ diễn viên lại khá kín tiến khiến nhiều người tò mò.

Công ty Nhã Nam xin lỗi, đình chỉ chức vụ Giám đốc sau cáo buộc quấy rối

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:53
Sau loạt khủng hoảng truyền thông vì cựu Giám đốc Nguyễn Nhật Anh vướng cáo buộc "quấy rối nữ nhân viên", công ty Nhã Nam xin lỗi, đưa ra hình thức kỷ luật.