Nghệ sĩ đàn bầu Phạm Ngọc Hướng - Bố đẻ ca sĩ Khánh Linh và nhạc sĩ Ngọc Châu qua đời

Nghệ sĩ đàn bầu Phạm Ngọc Hướng - Bố đẻ ca sĩ Khánh Linh và nhạc sĩ Ngọc Châu qua đời

Đinh Lạc Thành
Thứ 3, 07/04/2020 | 14:16
0
Nữ ca sĩ Khánh Linh vừa thông báo bố của cô NSƯT Phạm Ngọc Hướng qua đời, hưởng thọ 82 tuổi.

Nghệ sĩ đàn bầu Phạm Ngọc Hướng từng làm việc tại Nhà hát Ca Múa Nhạc Việt Nam. NSƯT Ngọc Hướng sinh năm 1937, từng là diễn viên nhạc, nghệ sĩ biểu diễn đàn bầu tại Nhà hát Ca Múa Nhạc Việt Nam. 

Cả gia đình cố nghệ sĩ đều hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật. Vợ của ông chính là NSƯT Vũ Dậu - người thể hiện những ca khúc cách mạng bất hủ như Cô gái mở đường, Cô gái Sài Gòn đi tải đạn, Trường Sơn Đông, Trường Sơn Tây, Những ánh sao đêm...

Sự kiện - Nghệ sĩ đàn bầu Phạm Ngọc Hướng - Bố đẻ ca sĩ Khánh Linh và nhạc sĩ Ngọc Châu qua đời

Hình ảnh thời trẻ của cố nghệ sĩ do con gái Khánh Linh chia sẻ.

Ông nhận danh hiệu NSƯT khi đã ở tuổi 81. Lúc lên nhận bằng, ông phải nhờ đến sự trợ giúp của hai nhân viên và phải ngồi ghế cho đến khi xong phần trao tặng. Để đến được Nhà hát Lớn dự lễ, vợ ông - NSƯT Vũ Dậu phải mang thuốc theo để "tiếp" cho ông.

"Vừa rồi, nhận danh hiệu xong là cô phải tiếp thêm một đợt thuốc vì chú rất yếu. Càng về già chú càng bị nhiều bệnh hơn, từ tim mạch đến các bệnh dạ dày, tiền liệt tuyến, đại tràng. Cũng may trời phú cho cô sức khỏe tốt hơn chú nên có điều kiện để chăm sóc cho chú lúc tuổi già", ca sĩ gạo cội - NSƯT Vũ Dậu từng chia sẻ.

Sự kiện - Nghệ sĩ đàn bầu Phạm Ngọc Hướng - Bố đẻ ca sĩ Khánh Linh và nhạc sĩ Ngọc Châu qua đời (Hình 2).

NSƯT Ngọc Hướng và NSƯT Vũ Dậu.

Gia đình NSƯT Vũ Dậu – NSƯT Phạm Ngọc Hướng được nhiều người ngưỡng mộ bởi đó là gia đình nghệ thuật. Họ có 2 người con: nhạc sĩ Phạm Ngọc Châu và ca sĩ Khánh Linh đều rất nổi tiếng và tài năng.

Lễ viếng NSƯT Phạm Ngọc Hướng diễn ra vào 8h ngày 9/4 tại Nhà tang lễ thành phố. Lễ truy điệu diễn ra cùng ngày và hoả táng tại Đài hoá thân Hoàn vũ.

Ca sĩ Khánh Linh: "Người đàn ông ở bên cạnh tôi khá lãng mạn"!

Thứ 7, 23/12/2017 | 13:00
Xuất hiện tại buổi trình diễn thời trang tóc mới đây, ca sĩ Khánh Linh chân thành chia sẻ về người đàn ông hiện tại của chị với những lời lẽ rất yêu thương.

Ca sĩ Khánh Linh tuyên bố yêu cả… hai chàng

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:53
“Tôi đã có người tình trăm năm là "chàng Hà Nội", còn "chàng Sài Gòn" có vẻ rất trẻ trung và năng động. Xin được ví von hai thành phố lớn này như một người đàn ông nhé! Bởi tôi cũng rất yêu cả hai “chàng””.
Cùng tác giả

Xây dựng nền điện ảnh theo hướng công nghiệp, hiện đại và hội nhập

Thứ 4, 15/03/2023 | 16:57
Ngành điện ảnh cần tranh thủ tối đa nguồn lực xã hội, xây dựng thành công nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam theo hệ tiêu chí “dân tộc, hiện đại, nhân văn, hội nhập”.

Từ 15/3, Trung Quốc mở tour du lịch theo đoàn vào Việt Nam

Thứ 5, 09/03/2023 | 06:56
Chính phủ Trung Quốc đã quyết định đưa Việt Nam vào danh sách thí điểm mở cửa du lịch theo đoàn đợt 2, từ ngày 15/3.

Đề xuất NSND tương đương tiến sĩ: Cần có sự phân biệt rạch ròi

Thứ 4, 08/03/2023 | 09:21
Mới đây, Trường ĐH Sân khấu Điện Ảnh đề xuất xin cho các giảng viên có danh hiệu NSND được tính tương đương học vị tiến sĩ.

Nhạc kịch về hình tượng người chiến sĩ Công an Nhân dân gây xúc động

Thứ 2, 06/03/2023 | 18:30
Vở nhạc kịch Vinh quang trên vai những người anh hùng đã khắc hoạ những chiến sĩ của lực lượng CAND trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta.

80 năm Đề cương về văn hoá Việt Nam: Khẳng định được tính đúng đắn, thời sự

Thứ 5, 02/03/2023 | 17:02
Tại tọa đàm Đề cương về văn hóa Việt Nam và sự phát triển của văn học, nghệ thuật Việt Nam, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều đã thẳng thắn nhận định về văn học hiện nay.