Nghệ sĩ Nguyệt Hằng:

Nghệ sĩ Nguyệt Hằng: "Chúng tôi từng suýt ly dị vì... nghèo"

Đinh Lạc Thành
Thứ 5, 08/04/2021 | 19:00
0
Là gương mặt nghệ sĩ quen thuộc trong nhiều bộ phim, ít ai biết rằng Nguyệt Hằng đã làm mẹ của 4 đứa con và vợ chồng suýt chia tay vì quá nghèo khó...

Ông xã nhiều lần kinh doanh thất bại

Nguyệt Hằng là một diễn viên tài sắc và yêu nghề một cách trọn vẹn. Chị nổi bật qua các vai diễn như: Lâm Oanh (Những người sống quanh tôi), Bảo Trinh (Bí mật Eva), Tuệ Lâm (Vệt nắng cuối trời), Chi (Bánh đúc có xương)… Mỗi vai diễn của Nguyệt Hằng đều toán lên được vẻ nữ tính, sự đa đoan trong tính cách của nhân vật. Đặc biệt là giọng nói của Nguyệt Hằng khiến khán giả yêu phim qua màn ảnh nhỏ nhớ mãi không quên. Chị kết hôn với diễn viên Anh Tuấn và có 4 con, cũng có giai đoạn hôn nhân thăng trầm.

Mới đây chị đã có những tâm sự của mình về chuyện chồng kinh doanh quán ăn, chuyện hai vợ chồng suýt "đường ai nấy đi" vì kinh tế...

Ngôi sao - Nghệ sĩ Nguyệt Hằng: 'Chúng tôi từng suýt ly dị vì... nghèo'

Nghệ sĩ Nguyệt Hằng đang là diễn viên nhà hát Tuổi trẻ Việt Nam.

Chào Nguyệt Hằng, chị và ông xã Anh Tuấn đều là diễn viên, với thu nhập từ nghề và phải nuôi 4 con, anh chị có vất vả không?

Thực sự rất vất vả, cho đến lúc này, tôi không hiểu tại sao hai vợ chồng lại nuôi 4 con khôn lớn trưởng thành như vậy. Tôi yêu sân khấu và yêu ánh đèn đêm diễn, 4 lần mang bầu thì 4 lần tôi bụng to lên sân khấu, nhưng vẫn muốn diễn. Mặc dù mệt nhưng rất vui. Ngoài diễn trên sân khấu, tôi làm đủ nghề như đóng phim truyền hình, lồng tiếng... Góp nhặt mỗi chỗ một chút thì cũng đưa gia đình vượt qua khó khăn. Nhu cầu của chúng tôi không có nhiều, cũng may là các con ngoan ngoãn nên hai vợ chồng thảnh thơi hơn. Hiện tại tôi đã lên chức mẹ vợ vì con gái lớn đã lấy chồng và định cư ở nước ngoài nên hai vợ chồng yên tâm hơn rất nhiều.

Có phải vì cuộc sống còn nhiều khó khăn như vậy, anh chị đã làm gì để vượt qua?

Hiện tại, ông xã tôi vẫn kinh doanh một quán ăn cùng một người bạn. Anh Tuấn là một người trông "hổ báo" thế thôi nhưng chiều vợ, chiều con lắm. Anh ấy thiệt thòi vì hồi trẻ vất vả, xa bố mẹ, nhà tôi thì có bố mẹ là bộ đội nên chúng tôi tự lập, ông bà chỉ hỗ trợ trông con. Anh Tuấn luôn muốn kinh doanh, mở rất nhiều nhà hàng nhưng chưa cái nào thành công, mỗi lần này mở quán bánh canh ghẹ thì được mấy năm rồi. 

Vì dịch Covid- 19 nên tình hình kinh doanh cũng bị ảnh hưởng nhưng ông xã vẫn cố gắng. Việc kinh doanh tôi không tham gia sâu vì anh ấy quán xuyến hết. Anh ấy biết tôi yêu nghề diễn nên để vợ tự do trong công việc. Hồi mới lấy nhau, anh ấy cũng đã ra ngoài kinh doanh để nhường vợ đi diễn. Dù khi đó kinh doanh chưa thành công nhưng tôi vẫn biết ơn và trân trọng anh ấy.

Chị có thể kể về việc kinh doanh thất bại của anh ấy? Khi ông xã chưa kinh doanh thành công, chị có buồn không?

Lúc mới lấy nhau, anh Tuấn đã muốn kinh doanh để cải thiện kinh tế cho gia đình. Bắt đầu từ năm 2007, anh đã tập làm doanh nhân, anh làm nhiều nghề lắm: Từ cửa hàng thời trang, quán cà phê, rồi quán lẩu, mở cửa hàng Internet... tất cả đều không tồn tại quá hai năm. Khi chồng thất bại, tôi cũng cằn nhằn vì lúc đấy đã có 2 con, 2 vợ chồng ở tạm 1 cái nhà 18m2 (Đấy là cái nhà đầu tiên mà chúng tôi có được, nhờ vay mượn rồi ông bà cho một ít, sau 15 năm đi thuê nhà). Nhưng rồi thấy anh ấy cứ xoay sở các cách để cố làm kinh tế nên tôi hiểu và cũng thông cảm và đôi lúc biết sẽ thua lỗ nếu tiếp tục, nhưng cũng phải tìm cách vay mượn giúp cho anh ấy. Cũng may mắn chúng tôi có nhiều bạn bè thân, mỗi người cũng hỗ trợ một ít những lúc khó khăn nhất. Và Nguyệt Hằng cũng làm nhiều nghề nên gia đình dần ổn định để anh yên tâm hơn.

Ngôi sao - Nghệ sĩ Nguyệt Hằng: 'Chúng tôi từng suýt ly dị vì... nghèo' (Hình 2).

Vợ chồng diễn viên Nguyệt Hằng- Anh Tuấn hạnh phúc bên 4 con.

Làm diễn viên thì lương thấp và kinh doanh thì lỗ như vậy, anh chị lấy tiền đâu chi tiêu hàng ngày?

Tôi là người phụ nữ của gia đình, cũng tiết kiệm, tằn tiện dần dần. Chỉ không có tiền tiết kiệm thôi chứ tiền tiêu hàng ngày vẫn có. Chúng tôi có quan điểm sống là cứ sống hôm nay đầy đủ, không nghĩ quá xa nhưng không phải kiểu liều để nhà hết sạch tiền, mai mình ra đường. Chúng tôi không bị áp lực kiếm tiền, bao năm làm nghề, có kinh nghiệm, tôi được mời dạy diễn xuất ở trường Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội, trường Nghệ thuật Quân đội rồi các câu lạc bộ... nên không giàu nhưng vẫn đủ ăn. 

Tôi cũng tham việc, là người không thể ngồi một chỗ. Bao nhiêu năm trời, cứ con được một tháng là tôi đến phòng lồng tiếng vì quá nhớ. Cuộc sống khó khăn nhất là sau khi sinh con đầu tiên. Nhưng 15 năm đầu lấy nhau cũng vất vả: Hai vợ chồng vẫn đi thuê nhà, tiền không có... cũng may bên nội ngoại hỗ trợ chăm con  để làm nghề. Chúng tôi mới kỷ niệm 25 năm ngày cưới nhau, cũng là một quãng thời gian dài có nhau.

Ngôi sao - Nghệ sĩ Nguyệt Hằng: 'Chúng tôi từng suýt ly dị vì... nghèo' (Hình 3).

Nguyệt Hằng và NSND Trọng Trinh trong phim mới.

Dù vất vả nhưng không bỏ nghề diễn...

Cát xê của nghệ sĩ mỗi tối ở Nhà hát chỉ 200-300 nghìn, chị có ý định bỏ nghề diễn không?

Tôi chưa bao giờ muốn bỏ nghề diễn. Sân khấu là thánh đường, là niềm đam mê của Nguyệt Hằng nên mình cứ kiên trì làm nghề thôi. Thú thật là có lần xe hỏng còn không có tiền sửa. Nghề này không thể giàu được. Nhiều lần ông xã kinh doanh thất bại, tôi động viên anh, dù chưa thành công cũng không được nản, giờ nghĩ lại cũng không hiểu sao mình lại mạnh mẽ vậy được. Nhưng mỗi lần mải chơi, gây nhiều vất vả cho vợ, anh Tuấn không về gây áp lực cho vợ mà biết lỗi, có quan tâm vợ con, biết tu chí hơn nên tôi bỏ qua. Khi các con càng lớn, anh ấy càng thay đổi nên tôi yên tâm hơn về chồng.

Nghệ sĩ thì hay dùng hàng hiệu, đồ xịn, chị thì sao?

Tôi là người rất đơn giản, thấy hợp với mình là được. Tôi không dùng hàng hiệu, không phẫu thuật thẩm mỹ. Có lần tôi trêu ông xã: Em sinh nhiều con thế này người xấu lắm, em đi thẩm mỹ nhé, anh ấy bảo, cứ làm đi xong anh nào rước thì đi nhé. Tôi biết anh ấy trêu thôi nhưng bản thân tôi cũng không cầu kỳ quá vào chuyện ăn mặc. Chúng tôi có sao sống vậy, chuyện tinh thần quan trọng hơn. Chắc tôi có nhiều con, hay chơi với các con nên tinh thần của tôi tốt, cũng trẻ hơn tuổi.

Ngôi sao - Nghệ sĩ Nguyệt Hằng: 'Chúng tôi từng suýt ly dị vì... nghèo' (Hình 4).

Trong phim Hãy nói lời yêu, Nguyệt Hằng và NSND Trọng Trinh đóng vợ chồng.

Còn chuyện anh chị từng nộp đơn ly dị thì thế nào?

Hồi đó chúng tôi mới lấy nhau, đã có 2 con nhưng còn trẻ quá. Hai vợ chồng suýt ly hôn vì nghèo quá, vì kinh tế không có. Đợt đó anh Tuấn nghỉ ở nhà hát Tuổi trẻ ra ngoài kinh doanh, còn tôi thì hơi nông nổi. Mọi khi, tức anh ấy thì tôi đòi ly hôn mà toàn đơn phương, hoặc có lần anh ấy bảo "thích thì bỏ", nhưng lần đó hai vợ chồng rất tỉnh táo và đồng thuận ly hôn, nhưng hôm đó ra Toà thì họ đóng cửa và lại làm hoà với nhau. Nghe như chuyện hài vậy. 

Anh Tuấn cũng thừa nhận là anh là một người mải chơi, anh ấy không che giấu điều gì cả. Tôi thích cái tính chân thật này của anh. Thật sự, với môi trường nghệ thuật, hai vợ chồng đều là diễn viên mà giữ được hạnh phúc như bây giờ, chúng tôi cũng rất cố gắng. Nhưng chúng tôi không diễn, không khoe khoang. Tôi vẫn nói với mọi người: Hiện tại chúng tôi ổn còn, dù chưa biết ngày mai chúng tôi sẽ thế nào nhưng hàng ngày vẫn cố gắng. Mong sao khi sống với nhau thì cả hai sẽ luôn vì nhau. Không che giấu và cùng nhau xây dựng tổ ấm.

Có thêm con thứ 4 ở tuổi con gái đã đi lấy chồng, chị thấy thế nào?

Con gái đầu toàn trêu mẹ, con nhường mẹ đẻ con bé trước đấy vì cháu cũng đã lập gia đình. Nhưng tôi không bị cảm giác "con lớn mà mẹ vẫn sinh em bé", thì mới sinh con được, chứ cứ nghĩ con sẽ ngượng khi có em thì ngại lắm. Mỗi lần con lớn lên, thì mình cũng hụt hẫng nhiều, như cậu thứ 3, bây giờ không muốn đi với bố mẹ nữa. Gần 10 năm nay thì chúng tôi đã có nhà riêng, điều kiện cuộc sống yên ổn hơn. Thôi trời cho thì mình nhận, sinh lần 3, lần 4 là do "nhỡ" nhưng chúng tôi hoan hỷ. Mong các con ngoan ngoãn, nghe lời bố mẹ trưởng thành là hạnh phúc rồi.

Ngôi sao - Nghệ sĩ Nguyệt Hằng: 'Chúng tôi từng suýt ly dị vì... nghèo' (Hình 5).

NSND Trọng Trinh, Nguyệt Hằng, Quỳnh Kool và Quang Anh trong phim Hãy nói lời yêu.

Sắp tới chị vào vai một bà mẹ trong phim Hãy nói lời yêu, ngoài đời chị có thấy mình giống bà Hoài trong phim không?

Tôi nhận lời vào phim Hãy nói lời yêu. Trong phim tôi đóng vai bà Hoài - một người mẹ áp đặt, hãnh tiến tưởng như phù phiếm, nhưng lại hết lòng vì chồng con. Đóng vai này, tôi lại có nhiều thay đổi, biết cách yêu con hơn. Nhưng những có những ám ảnh, như hôm này làm phim căng thẳng, về lỡ lời lại quát con, sau đó lại thấy hối hận. Tôi cũng nhiều khi hay áp đặt cho con cái, tôi có 4 con, thì 4 đứa tính cách khác nhau, độ tuổi khác nhau nên mình không "điên" không được. Có quát con nhưng sau đó lại nghĩ, giá mình dịu dàng hơn một chút thì các con sẽ nghe lời hơn.

Ngôi sao - Nghệ sĩ Nguyệt Hằng: 'Chúng tôi từng suýt ly dị vì... nghèo' (Hình 6).

Ở phim mới, chị vào vai một bà mẹ áp đặt, hãnh tiến.

Trong phim, chị có đóng với NSND Trọng Trinh, chị thấy anh ấy thế nào?

Trong phim, anh Trọng Trinh đóng chồng tôi. Ngoài đời anh ấy là một người rất hiền lành, nhẫn nhịn, khi làm phim vừa nhân thể 3 mẹ con là tôi, Hoàng My (Quỳnh Kool) và con trai là Hoàng Minh (Quang Anh) hay "quát" anh Trinh nhưng anh ấy chỉ mỉm cười thôi. Tôi thấy đạo diễn chọn nhân vật rất phù hợp trong phim.

Khi nhận vai diễn bà Hoài, tôi cũng áp lực về nhân vật chứ không áp lực phải gây ấn tượng với khán giả, cái chính là tôi diễn hết mình. Thời gian gần đây, tôi có theo dõi và thấy các anh chị diễn viên trở lại đóng phim và làm rất tốt. Tôi không so sánh với ai cả, mà là mỗi người một cách khai thác nhân vật khác nhau, thể hiện khác nhau, chứ ai thành công hơn là do sự đón nhận của khán giả. Tôi cũng mong vai diễn của mình sẽ được khán giả đón nhận, ủng hộ.

Xin cảm ơn những chia sẻ của chị!

Lý do vợ trẻ đòi hủy kết bạn với nghệ sĩ Công Lý

Thứ 6, 02/04/2021 | 08:54
Kể từ khi về chung một nhà Công Lý và Ngọc Hà thường xuyên có những màn tương tác đầy thú vị trên mạng xã hội.

Diễn viên Nguyệt Hằng từng "bị" chồng viết đơn li dị vì cuộc sống ngột ngạt

Thứ 7, 21/09/2019 | 11:30
Nguyệt Hằng - diễn viên phim Bí mật Eva cho biết, cô gặp Anh Tuấn - chồng mình ở nhà hát Tuổi trẻ thì chồng chị tỏ ra ghét chị lắm. Thậm chí, anh ấy còn hay nói xấu sau lưng Nguyệt Hằng.

Nguyệt Hằng: Sinh con không kiêng cữ, quần quật lồng tiếng phim

Thứ 3, 05/09/2017 | 18:30
Không chỉ là gương mặt đình đám của màn ảnh miền Bắc, Nguyệt Hằng còn là một “cây” lồng tiếng phim kỳ cựu. Gần 30 năm gắn bó với phòng thu, Nguyệt Hằng trải qua vô số những cung bậc cảm xúc hỉ, nộ, ái ố cùng nhân vật.
Cùng tác giả

Xây dựng nền điện ảnh theo hướng công nghiệp, hiện đại và hội nhập

Thứ 4, 15/03/2023 | 16:57
Ngành điện ảnh cần tranh thủ tối đa nguồn lực xã hội, xây dựng thành công nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam theo hệ tiêu chí “dân tộc, hiện đại, nhân văn, hội nhập”.

Từ 15/3, Trung Quốc mở tour du lịch theo đoàn vào Việt Nam

Thứ 5, 09/03/2023 | 06:56
Chính phủ Trung Quốc đã quyết định đưa Việt Nam vào danh sách thí điểm mở cửa du lịch theo đoàn đợt 2, từ ngày 15/3.

Đề xuất NSND tương đương tiến sĩ: Cần có sự phân biệt rạch ròi

Thứ 4, 08/03/2023 | 09:21
Mới đây, Trường ĐH Sân khấu Điện Ảnh đề xuất xin cho các giảng viên có danh hiệu NSND được tính tương đương học vị tiến sĩ.

Nhạc kịch về hình tượng người chiến sĩ Công an Nhân dân gây xúc động

Thứ 2, 06/03/2023 | 18:30
Vở nhạc kịch Vinh quang trên vai những người anh hùng đã khắc hoạ những chiến sĩ của lực lượng CAND trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta.

80 năm Đề cương về văn hoá Việt Nam: Khẳng định được tính đúng đắn, thời sự

Thứ 5, 02/03/2023 | 17:02
Tại tọa đàm Đề cương về văn hóa Việt Nam và sự phát triển của văn học, nghệ thuật Việt Nam, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều đã thẳng thắn nhận định về văn học hiện nay.
Cùng chuyên mục

HueWACO nhận giải thưởng Sao Khuê 2024

Thứ 7, 13/04/2024 | 22:22
Giải pháp “Nền tảng Quản trị và điều hành Doanh nghiệp 4.0” của Công ty Cổ phần Cấp nước Thừa Thiên-Huế (HueWACO) đã vinh dự đạt Giải Sao Khuê 2024.

Vân Hugo: "Nhà tôi có cả con anh, con em và con chúng ta"

Thứ 3, 07/11/2023 | 18:44
"Nhà tôi có thể được xem là mẫu gia đình phức tạp nhất trong xã hội hiện nay, có cả con anh, con em và con chung", nữ MC bày tỏ.

Diễn viên Lan Phương và chồng tây cao 2m thông báo tin vui

Chủ nhật, 01/10/2023 | 10:26
Cuộc hôn nhân trên phim "Gia đình vui bất thình lình" của của Lan Phương khiến nhiều người ngưỡng mộ nhưng cuộc sống đời thực của cô với chồng Tây còn ấn tượng hơn.

"Thị màu" Hoà Minzy muốn được cầu hôn?

Thứ 7, 09/09/2023 | 07:30
Hoà Minzy đăng tải dòng trạng thái chúc mừng Gin Tuấn Kiệt - Puka nhưng vô lại để lộ chi tiết gây chú ý.

"Nữ hoàng nội y" Ngọc Trinh gia nhập hội mẹ bỉm sữa?

Thứ 3, 05/09/2023 | 11:09
Ngọc Trinh bất ngờ đăng tải đoạn clip ngắn chia sẻ về quá trình chuẩn bị có con đầu lòng bằng phương pháp IVF.
     
Nổi bật trong ngày

Hơn 1.000 cảnh sát tham gia bảo đảm ANTT đêm khai mạc du lịch Sầm Sơn

Thứ 4, 24/04/2024 | 16:02
Công an tỉnh Thanh Hóa sẽ huy động hơn 1.000 cán bộ chiến sĩ tham gia đảm bảo an ninh trật tự cho đêm khai mạc Lễ hội du lịch Biển Sầm Sơn năm 2024.

Sau ồn ào, Nam Em công khai số dư tài khoản khiến ai cũng tò mò

Thứ 4, 24/04/2024 | 13:30
Trải qua nhiều scandal, ca sĩ Nam Em quyết định chuyển lên Đà Lạt sinh sống.

Phát hiện rùa xanh từ Malaysia đến Côn Đảo đẻ 108 trứng

Thứ 4, 24/04/2024 | 17:24
Một cá thể rùa xanh (vích) mẹ đeo thẻ quản lý của Malaysia được phát hiện đến hòn Bảy Cạnh, Côn Đảo (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) đẻ trứng.

“Ku Bi” con trai Khánh Thi - Phan Hiển lần thứ hai vô địch dancesport thế giới

Thứ 4, 24/04/2024 | 06:40
“Cậu cả” nhà Khánh Thi - Phan Hiển khiến bố mẹ “nở mày nở mặt” khi tiếp tục giành thành tích cao nhất tại một cuộc thi khiêu vũ quốc tế dành cho thiếu nhi.

Cảnh báo miền Bắc lại sắp có mưa dông, sấm động

Thứ 4, 24/04/2024 | 12:15
Dự báo thời tiết hôm nay (24/4) ở khu vực Bắc Bộ, Thanh Hóa và Nghệ An có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 15-30mm, có nơi trên 50mm.